Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô - 142 - Trang Bị Lại Hệ Thống Xạc Của Bạn

 

Update Your Charging System – Trang Bị Lại Hệ Thống Xạc của bạn

 

Alternators are powerful enough to cope with the demand for current made by a modern car's electrics, but dynamos often are not. So if your car has a dynamo, and its output is inadequate, it makes sense to swap a dynamo for an alternator.

Máy phát điện đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu về dòng điện được tạo ra bởi một chiếc xe điện hiện đại, nhưng máy phát điện thường thì không. Vì vậy, nếu chiếc xe của bạn có một máy phát điện, và đầu ra của nó không đủ, việc đổi một máy phát điện mới cho một máy phát điện cũ là điều hợp lý.

Removing the old dynamo and fitting the alternator are fairly straightforward. The main difficulty is mounting the alternator, because it is a different size from a dynamo, and wiring it in.

Việc loại bỏ máy phát điện cũ và lắp máy phát điện khá đơn giản. Khó khăn chính là lắp máy phát điện, bởi vì nó có kích thước khác với máy phát điện và nối dây vào.

Disconnect the battery , remove the generator drive belt and take out the dynamo. Wrap, in plenty of insulating tape, the thick wire that ran to the dynamo D terminal so that it cannot touch the bodywork.

Ngắt kết nối Ác quy, tháo đai truyền động máy phát điện và rút máy phát điện. Quấn, trong nhiều băng keo cách điện, dây dày chạy đến đầu cực D để không chạm vào mass thân xe.

The rear of the dynamo is mounted to the engine block via a right-angled bracket, one end of which bolts to the block, the other end to a mounting point on the rear casing of the dynamo.

Mặt sau của máy phát điện được gắn vào khối động cơ thông qua giá đỡ góc phải, một đầu bắt vít vào khối, đầu còn lại đến điểm lắp trên vỏ sau của máy phát điện.

Look to see if there is a second mounting point on the block just forward of the existing one. If there is, you can simply unbolt the mounting bracket from the block, move it forward and bolt it into the new mounting point. You can then mount the alternator in place.

Nhìn để xem nếu có một điểm gắn thứ hai trên khối ngay phía trước của điểm hiện có. Nếu có, bạn chỉ cần tháo chốt lắp ra khỏi khối, di chuyển về phía trước và bắt vít vào điểm lắp mới. Sau đó bạn có thể gắn máy phát điện vào vị trí.

If there is no second mounting point, you have two choices. The easier option is to buy a special, extra-long mounting bracket, bolt this to the engine block in place of the old bracket, then mount the alternator to that. But these brackets are not available for all cars, in which case the alternative is to adapt the existing mounting point to take the alternator.

Nếu không có điểm lắp thứ hai, bạn có hai lựa chọn. Tùy chọn dễ dàng hơn là mua một giá đỡ đặc biệt, cực dài, bắt vít này vào khối động cơ thay cho giá đỡ cũ, sau đó lắp máy phát điện vào đó. Nhưng các giá đỡ này không có sẵn cho tất cả các xe ô tô, trong trường hợp đó, phương án thay thế là điều chỉnh điểm lắp đặt hiện có để sử dụng máy phát điện.

Di chuyển giá đỡ hiện tại về phía trước một điểm gắn kết mới.

Move the existing bracket forward to a new mounting point.

Di chuyển giá đỡ hiện tại về phía trước một điểm gắn kết mới.

Di chuyển giá đỡ hiện tại về phía trước một điểm gắn kết mới.

Fit an extra-long bracket to the original mounting point.

Lắp giá đỡ bổ sung vào điểm lắp ban đầu.

Di chuyển giá đỡ hiện tại về phía trước một điểm gắn kết mới.

Extend the alternator mounting point with a length of steel tube.

Mở rộng điểm lắp máy phát điện với chiều dài ống thép.

Buying an alternator - Mua một máy phát điện

The cheapest way to get an alternator is to go to a scrapyard and find your model of car with an alternator fitted to it — although you won't have a guarantee. At the same time it is worth removing the multi-connector plugs that go with the alternator and buying these as well.

Cách rẻ nhất để có một máy phát điện là đến một bãi phế liệu và tìm mô hình xe của bạn với một máy phát điện được trang bị cho nó - mặc dù bạn sẽ không có bảo đảm. Đồng thời, đáng để loại bỏ các chốt đa đầu nối đi kèm với máy phát điện và cũng mua chúng.

The alternative is to buy a new alternator from an accessory shop or your car dealer, or a reconditioned one from a specialist auto-electrical shop.

Cách khác là mua một máy phát điện mới từ một cửa hàng phụ kiện hoặc đại lý xe hơi của bạn, hoặc một chiếc được tân trang lại từ một cửa hàng điện tự động chuyên dụng.

Make sure you buy the correct model for your car. Some alternators are 'handed' to suit different engines, and the mounting points may also differ.

Hãy chắc chắn rằng bạn mua đúng mô hình cho chiếc xe của bạn. Một số máy phát điện được 'thuận tay' để phù hợp với các động cơ khác nhau và các điểm lắp cũng có thể khác nhau.

Simple mounting - Gắn đơn giản

If there is a second mounting point on the engine block, or if you can buy and fit a conversion bracket, offer up the alternator to its mounting points.

Nếu có một điểm lắp thứ hai trên khối động cơ hoặc nếu bạn có thể mua và lắp một cái khung chuyển đổi, hãy cung cấp máy phát điện tới các điểm lắp của nó.

It should fit snugly, but you may find that the rear mounting point on the alternator does not butt up to the bracket on the block. If so, you need to adjust the alternator's rear mounting. Find the short metal tube on the mounting and use a small hammer to gently knock this tube forwards or backwards until it just touches the mounting bracket. Now bolt the alternator in place.

Nó phải vừa khít, nhưng bạn có thể thấy rằng điểm lắp phía sau trên máy phát điện không khớp với giá đỡ trên khối. Nếu vậy, bạn cần điều chỉnh lắp phía sau của máy phát điện. Tìm ống kim loại ngắn trên giá lắp và sử dụng búa nhỏ để nhẹ nhàng gõ ống này về phía trước hoặc lùi cho đến khi nó chạm vào giá đỡ. Bây giờ bắt vít máy phát điện tại chỗ.

Use a ruler to check that the pulley is in line with the crankshaft and water pump pulleys. If it isn't, you will have to place washers between the alternator and its front bracket until it is level.

Sử dụng thước kẻ để kiểm tra xem pulley có phù hợp với trục khuỷu và ròng rọc bơm nước không. Nếu không, bạn sẽ phải đặt vòng đệm giữa máy phát điện và giá đỡ phía trước cho đến khi nó ở mức.

Existing mountings - Gắn kết hiện có

If you have to use the existing dynamo mounting point, first bolt the alternator to its front mounting point. Check the alignment of the alternator pulley (see above).

Nếu bạn phải sử dụng điểm lắp đặt máy phát điện hiện có, trước tiên hãy bắt vít máy phát điện vào điểm lắp phía trước. Kiểm tra sự liên kết của pulley máy phát điện (xem ở trên).

Now tap the tube on the rear mounting as far through the bracket as it will go. If it doesn't reach the rear mounting on the engine, cut a length of metal tube to run between the end of the tube and the bracket on the engine.

Bây giờ chạm vào ống trên giá đỡ phía sau càng xa khung càng tốt. Nếu nó không chạm vào giá đỡ phía sau trên động cơ, hãy cắt một chiều dài ống kim loại để chạy giữa đầu ống và giá đỡ trên động cơ.

Fit a long bolt through the rear bracket on the engine and pass it through the piece of tube you cut. Push it through the rear mounting point on the alternator, then fit a washer and nut to it - leave the nut loose for now.

Lắp một bu lông dài qua giá đỡ phía sau trên động cơ và đưa nó qua miếng ống bạn cắt. Đẩy nó qua điểm lắp phía sau trên máy phát điện, sau đó lắp vòng đệm và đai ốc vào nó - bỏ đai ốc ra ngay bây giờ.

Electrical work - Công việc về điện

Lắp đầu nối mắt vào đế điện khởi động.


Fit the eye connector end to the starter solenoid.

Lắp đầu nối mắt vào đế điện khởi động.

Fit an eye connection to one end of your cable and a multi-connector plug to the other end. Then attach the eye end to the starter solenoid or battery live terminal and the other end to the ± terminal on the alternator.

Lắp kết nối khuyên vào một đầu cáp của bạn và đầu cực nhiều đầu nối với đầu kia. Sau đó gắn đầu khuyên vào đế điện từ khởi động hoặc cực trực tiếp của pin và đầu còn lại vào đầu cực ± trên máy phát điện.

Lắp đầu nối mắt vào đế điện khởi động.

Fit the multi-plug end to the alternator + terminal.

Lắp đầu đa phích cắm vào đầu phát + đầu cuối.

Lắp đầu nối mắt vào đế điện khởi động.

Move the small wire from dynamo F to alternator IND.

Di chuyển dây nhỏ từ máy phát điện F sang máy phát điện IND.

Lắp đầu nối mắt vào đế điện khởi động.

Join up the dynamo F and WL wires.

Nối vào mạch dây điện F và WL.

Lắp đầu nối mắt vào đế điện khởi động.

Alternator wiring diagram - Sơ đồ nối dây điện.

Attach the small terminal that fitted to the dynamo F terminal to the alternator IND terminal using the multi-plug.

Gắn thiết bị đầu cực nhỏ được gắn vào thiết bị đầu cuối F của máy phát điện vào thiết bị đầu cuối IND của máy phát điện bằng cách sử dụng đa đầu cực.

At the voltage regulator , disconnect the F and WL wires and join them together.

Tại bộ điều chỉnh điện áp, ngắt kết nối dây F và WL và nối chúng lại với nhau.

The full wiring diagram , with cable sizes, is shown.

Sơ đồ nối dây đầy đủ, với kích thước cáp, được hiển thị.

Adjustment – Điều chỉnh

Attach the slotted adjuster strap to the alternator and to its mounting point on the engine. Ensure that the alternator pivots freely.

Gắn bãn lề điều chỉnh có rãnh vào máy phát điện và với điểm lắp trên động cơ. Đảm bảo rằng máy phát điện xoay chiều tự do.

You may find that you have to bend the slotted strap to make it fit. If that does not work you will need to buy the correct strap for the alternator. Fit a new generator drive belt and tension it correctly.

Bạn có thể thấy rằng bạn phải uốn cong bãn lề có rãnh để làm cho nó phù hợp. Nếu điều đó không hiệu quả, bạn sẽ cần mua bãn lề chính xác cho máy phát điện. Lắp đai truyền động máy phát điện mới và căng nó một cách chính xác.

Wiring up - Lắp lên

The alternator needs to be connected to the ignition warning light and to either the input terminal on the starter solenoid or the live battery terminal. Using 97/.012 (97/.30) cable, measure how much you need and cut it to length.

Máy phát điện cần được kết nối với đèn cảnh báo đánh lửa và với đầu cực đầu vào trên đế điện khởi động hoặc đầu cực pin trực tiếp. Sử dụng cáp 97 / .012 (97 / .30), đo lượng bạn cần và cắt nó theo chiều dài.

Attach a suitable connector to each end of the cable, and connect it to one of the large terminals in the rear of the alternator marked + (it doesn't matter which one).

Gắn một đầu nối phù hợp vào mỗi đầu của cáp và kết nối nó với một trong các thiết bị đầu cực lớn ở phía sau máy phát điện được đánh dấu + (không quan trọng là cái nào).

Run the cable to your chosen live point following the wiring loom. Use cable ties or insulating tape to secure the cable. Connect the free end of the cable to the starter solenoid or battery terminal.

Chạy dây cáp đến điểm trực tiếp đã chọn của bạn sau khung dệt. Sử dụng dây cáp hoặc băng cách điện để bảo đảm cáp. Kết nối đầu cáp không bị ràng buộc với đế điện khởi động hoặc cực pin.

Now find the small wire that was connected to the dynamo F terminal Connect it to the terminal on the rear of the alternator marked IND. Next move to the voltage regulator unit, and find the terminal marked F or DF and pull off the wire from it.

Bây giờ hãy tìm dây nhỏ được kết nối với thiết bị đầu cực F của máy phát điện kết nối nó với thiết bị đầu cực ở phía sau máy phát điện được đánh dấu IND. Tiếp theo di chuyển đến bộ điều chỉnh điện áp và tìm thiết bị đầu cực được đánh dấu F hoặc DF và kéo dây ra khỏi nó.

Do the same with the wire on the WL terminal. Join the two wires together, and insulate them. You can leave all the other wires attached to the voltage regulator - it acts as a useful junction box.

Làm tương tự với dây trên thiết bị đầu cực WL. Nối hai dây với nhau, và cách điện chúng. Bạn có thể để tất cả các dây khác được gắn vào bộ điều chỉnh điện áp - nó hoạt động như một hộp nối hữu ích.

Xem Thêm Bài Viết: Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô - 141 - Tháo Và Lắp Lại Pulley Máy Phát Điện


Hy vọng với bài Tiếng Anh chuyên ngành ô tô tháo rời và trang bị lại pulley truyền động máy phát điện  . Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi