Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu

 

TRA CỨU TÀI LIỆU ĐIỆN ĐIỀU HÒA Ô TÔ VỚI AUTOISM – CHUYÊN GIA HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

 

 tra-cuu-dien-dieu-hoa-o-to-voi-app-auto-ism-obdvietnam (1)

 

Tóm tắt nhanh

Hệ thống điều hòa (A/C – HVAC) trên ô tô đời mới gồm nhiều cảm biến, van điều khiển, relay, quạt giàn nóng và mô-đun A/C Amp. Để chẩn đoán chính xác, kỹ thuật viên cần sơ đồ mạch điện chuẩn – vị trí cảm biến – chân ECU – đường dây màu – phân hệ rõ ràng.

AutoISM cung cấp đầy đủ tài liệu điện & sơ đồ điều hòa, giúp gara tra cứu nhanh chóng, đúng chân – đúng dây – đúng sơ đồ.

 

1. Auto ISM cung cấp gì cho hệ thống điều hòa A/C?

AutoISM hiện hỗ trợ:

1.1 Wiring Diagram – Sơ đồ mạch điều hòa A/C

Gồm đầy đủ:

  • Mạch A/C Amp (ECU điều hòa)
  • Mạch điều khiển máy nén (Clutch / Compressor Control Valve)
  • Mạch cảm biến áp suất
  • Mạch quạt giàn nóng
  • Mạch cảm biến giàn lạnh
  • Mạch công tắc A/C
  • Dây nguồn, dây mass, cầu chì
  • Chân ECM liên quan A/C

 

 tra-cuu-dien-dieu-hoa-o-to-voi-app-auto-ism-obdvietnam (1)

Hình 1: Sơ đồ mạch điện điều hòa trên xe hyundai accent tra cứu App Auto ISM

 

1.2. Component Location – Vị trí cảm biến & giắc

Hiển thị:

  • Vị trí cảm biến giàn lạnh
  • Vị trí cảm biến áp suất (trên dàn nóng)
  • Relay A/C trong hộp cầu chì
  • A/C Amp sau taplo
  • Mô tơ quạt giàn nóng
  • Giắc điều hòa – giắc máy nén

1.3. Pinout – Chân ECM/BCM/A/C Amp

Bao gồm:

  • Chân tín hiệu yêu cầu A/C (A/C Request)
  • Chân điều khiển máy nén
  • Chân cảm biến áp suất
  • Chân điều khiển quạt làm mát
  • Mass & nguồn liên quan A/C

 

 tra-cuu-dien-dieu-hoa-o-to-voi-app-auto-ism-obdvietnam (1)

Hình 2: Sơ đồ Pinout hộp Delphi dòng Kia/ Hyundai tra cứu App Auto ISM

 

1.4. System Group – Phân loại theo hệ thống

AutoISM chia rõ:

  • A/C System
  • Cooling Fan System
  • Engine Control – A/C Interface
  • Body System liên quan A/C

1.5. Hình ảnh thực tế (Location Photo)

Giúp kỹ thuật viên biết:

  • Cảm biến nằm ở đâu
  • Hướng tiếp cận
  • Vị trí giắc + mã giắc thực tế
  • Hướng dây đi trong khoang máy

=> Tất cả nội dung trên đều xác thực 100% có thật trong AutoISM.

 

2. Cách đọc sơ đồ điện điều hòa bằng AutoISM

Dưới đây là hướng dẫn theo 4 mục AutoISM đang có.

 

 tra-cuu-dien-dieu-hoa-o-to-voi-app-auto-ism-obdvietnam (1)

Hình 3: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều hòa tra cứu bằng App Auto ISM

 

1. Mạch điều khiển máy nén (Compressor Control Circuit)

AutoISM cho bạn:

  • Dây từ ECM → A/C Relay hoặc → Compressor Control Valve
  • Màu dây
  • Ký hiệu chân ECM
  • Cầu chì liên quan
  • Hướng dòng điện

Ví dụ:

Xe Toyota:

ECM → AC MG Relay → Compressor Clutch

Xe đời cao (lốc điều khiển điện):

ECM → Compressor Control Valve (PWM)

=> Nhờ sơ đồ, kỹ thuật viên xác định nhanh đo chân nào, dây nào, tránh đo sai gây chập.

 

2. Mạch cảm biến áp suất A/C (Pressure Sensor Wiring)

AutoISM hiển thị:

  • Wiring 3 dây:
    • VC – 5V
    • E2 – mass tín hiệu
    • VPA – tín hiệu áp suất về ECM
  • Màu dây
  • Chân ECM tương ứng (A/C PRESS, A/C PS, PSP)

=> Giúp gara khoanh vùng lỗi khi:

  • Máy nén không kích
  • Áp suất báo sai
  • Hệ thống tự tắt lạnh khi ga nhỏ

 

3. Mạch quạt giàn nóng (Condenser Fan Circuit)

Sơ đồ thể hiện:

  • Relay Fan No.1 / No.2
  • Dây điều khiển quạt từ ECM
  • Cầu chì quạt
  • Hướng nguồn → mô-tơ quạt
  • Mạch điều khiển tốc độ (nếu có)

Giúp gara chẩn đoán các lỗi:

  • Quạt không chạy → áp suất cao → điều hòa không mát
  • Relay cháy
  • Dây mass hư → quạt chạy yếu
  • Cầu chì Fan blown

 

4. Mạch cảm biến giàn lạnh (Evaporator Temp Sensor Circuit)

AutoISM cho bạn:

  • Sơ đồ 2 dây hoặc 3 dây tùy xe
  • Chân vào A/C Amp
  • Màu dây
  • Vị trí sau taplo

Dùng để sửa các lỗi thường gặp:

  • Lúc lạnh lúc không
  • Giàn đóng băng
  • Ngắt lạnh quá sớm

 

5. Mạch A/C Amp (A/C Amplifier Circuit)

Hiển thị:

  • A/C SW
  • Blower Signal
  • Evaporator Temp Signal
  • Compressor Request Output
  • CAN giữa A/C Amp ↔ Body ECU
  • Chân mass & nguồn IG

=> Phần này cực quan trọng khi xe không bật A/C dù người dùng đã nhấn nút.

 

3. Component Location – Tìm cảm biến & giắc thực tế bằng AutoISM

AutoISM hỗ trợ:

- Vị trí cảm biến áp suất

→ Trên dàn nóng, gần két nước.

- Vị trí cảm biến giàn lạnh

→ Sau hộp lạnh, trong taplo.

- Vị trí A/C Relay

→ Trong hộp cầu chì khoang máy.

- Vị trí A/C Amp

→ Dưới taplo, sau mặt điều hòa.

- Vị trí máy nén

→ Dưới khoang động cơ, có minh họa hướng nhìn.

Giúp kỹ thuật viên không phải tháo mò, tiết kiệm nhiều thời gian.

 

4. Đã kiểm chứng bằng AutoISM

Toyota Vios: Máy nén không kích

  • Mở AutoISM → xem wiring A/C
  • Xác định chân điều khiển A/C MG
  • Đo tín hiệu tại relay → không có nguồn IG
  • Kiểm tra cầu chì A/C → đứt
  • Thay cầu chì → A/C hoạt động bình thường

=> Không thay lốc oan.

 

Hyundai Accent: Lúc lạnh lúc không

  • Xem sơ đồ cảm biến giàn lạnh
  • Tìm vị trí cảm biến theo Location
  • Đo dây tín hiệu → tiếp xúc kém ở giắc
  • Vệ sinh giắc → lạnh lại bình thường

=> Nếu không có Location, kỹ thuật viên phải tháo cả taplo.

 

Fortuner: Quạt giàn nóng không chạy

  • AutoISM cho thấy quạt điều khiển bằng 2 relay
  • Relay Fan No.2 không nhận mass từ ECM
  • Kiểm tra dây mass relay → oxy hóa
  • Xử lý xong → quạt chạy → điều hòa mát lại

=> Nhờ sơ đồ chính xác nên không đo sai dây.

 

5. Lợi ích thật sự của AutoISM cho hệ thống điều hòa

Tính năng AutoISM

Lợi ích

Wiring rõ ràng

Xác định đúng dây – đúng chân

Location có ảnh thật

Không tháo nhầm

Pinout chi tiết

Dễ đo kiểm nguồn/tín hiệu

Phân loại A/C theo module

Tìm nhanh – không lẫn với hệ thống khác

Chuẩn dữ liệu OEM

Chính xác – an toàn khi đo

=> AutoISM giúp gara giảm 50–70% thời gian chẩn đoán hệ thống điều hòa.

 

Kết luận – AutoISM là tài liệu điện điều hòa chuẩn xưởng cho gara Việt Nam

Không phải máy chẩn đoán, nhưng AutoISM là bộ tài liệu điện – mạch – vị trí – chân ECU chuẩn nhất cho kỹ thuật viên khi xử lý điều hòa đời mới.

Gara sử dụng AutoISM sẽ:

  • Dò dây nhanh
  • Nắm rõ từng cảm biến A/C
  • Xác định ngay lỗi mạch
  • Giảm việc tháo lắp thừa
  • Làm việc chuyên nghiệp hơn với khách hàng

=> AutoISM – Tài liệu điện ô tô chuyên sâu, phiên bản tối ưu cho gara Việt Nam.

Hotline: 1800.64.64.47
Website: obdvietnam.vn

 

Để xem nhiều tài liệu hơn hãy đăng kí App Auto ISM: TẠI ĐÂY


 

 Auto ISM – Giải pháp chuyên gia, đồng hành toàn diện cùng gara Việt trong kỷ nguyên xe điện.

- Liên hệ hỗ trợ & nâng cấp: 0932 113 115

 

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng Auto ISM từ A–Z cho người mới bắt đầu

Cách Tra Mã Lỗi P0171 Trên Toyota Vios Bằng Auto ISM

Auto Ism Free Vs Pro – Nên Chọn Phiên Bản Nào Cho Gara Của Bạn?

 

CẢM ƠN BẠN ĐỌC!

OBDVIETNAM

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu

Hướng dẫn đọc sơ đồ điện điều hòa ô tô bằng AutoISM: cảm biến, quạt, relay, A/C Amp, wiring chính ..

Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM

Hướng dẫn cách đọc ký hiệu, dây, mass, junction trên sơ đồ mạch điện ô tô và cách tra cứu ..

Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?

Tìm hiểu cách AutoISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống: động cơ, điều hòa, hộp ..

Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng

Khám phá cách AutoISM thu thập, chuẩn hóa và xây dựng tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng. Giải ..

Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM

Hướng dẫn xử lý mã lỗi P2757 Toyota Fortuner – lỗi solenoid SLU, tín hiệu PWM, áp suất dầu hộp ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.