Chia Sẻ Pan Bệnh: Chervolet Captiva Đạp Ga Không Lên

CHIA SẺ PAN BỆNH: CHERVOLET CAPTIVA ĐẠP GA KHÔNG LÊN

 

 chia_se_pan_benh_captiva_dap_ga_khong_len/chia-se-pan-benh-chervolet-captiva-dap-ga-khong-len-obdvietnam

 

Hôm nay OBD Việt Nam sẽ chia sẻ cho các Anh/Em một pan bệnh mà trong thời gian qua có khá nhiều Anh/Em đã gặp: Chervolet Captiva đạp ga không lên. Pan này các Anh/Em đã tìm ra được bệnh nhưng phải mất rất nhiều thời gian và công sức, thậm chí có những trường hợp đã tốn rất nhiều tiền để thay phụ tùng nhưng không khỏi bệnh.

Đây cũng là pan bệnh được liệt vào những pan bệnh cực khó đối với những ai chưa có kinh nghiệm hoặc không biết sử dụng máy chẩn đoán. Cùng theo dõi OBD Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin và cách khắc phục sửa chữa pan bệnh này như thế nào nhé.

 

TRIỆU CHỨNG CỦA XE CAPTIVA KHI ĐẠP GA KHÔNG LÊN

Xe đạp ga không lên được dù không tải hay có tải, xe vẫn nổ bình thường, không rung giật. Đọc lỗi không có lỗi (nếu có thì chỉ là lỗi chập chờn hoặc lỗi lịch sử), cảm biến bướm ga và bàn đạp ga vẫn bình thường, kiểm tra xăng lửa đều không có vấn đề.

Kiểm tra cảm biến vị trí bàn đạp ga hay cảm biến vị trí bướm ga

Thông thường đối với những lỗi đạp ga không lên, điều người thợ nghĩ đến đầu tiên chắc chắn sẽ là cảm biến vị trí bàn đạp ga hay cảm biến vị trí bướm ga. Khi đó có thể kiểm tra bằng nhiều cách nhưng thông dụng nhất là vào xem dữ liệu động và đạp ga xe giá trị cảm biến thay đổi có đều và liên tục hay không.

Đối với pan Captiva đạp ga không lên: cả hai cảm biến đều rất bình thường.

 

 chia_se_pan_benh_captiva_dap_ga_khong_len/chia-se-pan-benh-chervolet-captiva-dap-ga-khong-len-obdvietnam-1

Hình 1: Cảm biến vị trí bàn đạp ga, cảm biến bị trí bướm ga

 

Kiểm tra đường ống nạp, hệ thống nhiên liệu, kim phun

Kế đến bước tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra đường ống nạp xem có bị tắt lọc gió không, bướm ga có bị kẹt không. Nếu vẫn ok thì sẽ kiểm tra xem bugi bô bin có tốt không và hệ thống nhiên liệu nhất là bơm xăng có đủ áp hay không rồi lọc xăng, kim phun tất cả xem có tốt không.

Đối với pan Captiva đạp ga không lên: Tất cả mọi thứ đều bình thường thậm chí khi thay bơm xăng mới, kim phun mới, bugi, bô bin mới mà vẫn không có kết quả gì.

 

chia_se_pan_benh_captiva_dap_ga_khong_len/chia-se-pan-benh-chervolet-captiva-dap-ga-khong-len-obdvietnam-2

Hình 2: Kiểm tra hệ thống nhiên liệu có đủ áp không

NGUYÊN NHÂN CỦA PAN BỆNH

Chúng ta khi sửa pan thường chỉ chú ý nhiều đến phần xăng, lửa, nén và phần đường ống nạp mà ít ai nghĩ đến bên phần đường ống xả. Và quả thật như vậy, cái gì ít quan tâm nhất thì nó chính là nguyên nhân. Pan bệnh Captiva đạp ga không lên này thực chất là do bầu catalyst đã hết hạn sử dụng nên bị bể gây tắc nghẽn đường ống xả. Vì tắc đường ống xả nên nạp vào không được nhiều cho nên không thể nào lên ga cao được.

 

chia_se_pan_benh_captiva_dap_ga_khong_len/chia-se-pan-benh-chervolet-captiva-dap-ga-khong-len-obdvietnam-3 

Hình 3: Bầu catalyst bị bể gây tắt nghẽn đường ống xả

 

Thông tin về Bầu catalyst: Bầu catalyst hay còn gọi là bầu xúc tác, nằm ở đường ống xả có tác dụng xúc tác biến các khí độc trong quá trình cháy của động cơ (CO, Nox, HC) thành CO2 và nước. Bầu này thông thường phải sau khoảng 160.000 km, sau thời gian đó bắt buộc phải thay vì đã hết công dụng và có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào.

 

Trong quá trình sửa chữa xe hằng ngày chắc hẳn Anh/Em đã gặp lỗi đèn HOLD nhấp nháy trên các dòng xe Chevrolet/ Daewoo cụ thể là trên dòng Chevrolet Aveo, bạn cũng có thể bắt gặp lỗi này trên các dòng xe Daewoo Magnus. Vậy đèn này là đèn gì, có phải lỗi không, khắc phục sửa chữa như thế nào.

Xem thêm tại:

Các Lỗi Thường Gặp Trên Dòng Xe Chervolet, Daewoo

 

CÁCH KHẮC PHỤC VỚI PAN CAPTIVA ĐẠP GA KHÔNG LÊN

Với nguyên nhân trên, các xe Captiva sản xuất từ năm 2008 – 2009, khoảng thời gian đó tới nay thì hầu như bầu catalyst này đã bị mục lắm rồi, cần phải thay ngay lập tức. Không chỉ riêng dòng xe Captiva mà tất cả các dòng xe khác Anh/Em cũng cần phải chú ý đến vấn đề này, chỉ tại do trong thời gian qua riêng dòng Chevrolet Captiva hay bị tình trạng này. Các Anh/Em có thể kiểm tra lần lượt theo các bước trên để có thể giải quyết pan bệnh xe đạp ga không lên với mọi dòng xe.

 

Trên đây là Chia sẻ pan bệnh Chervolet đạp ga không lên theo kinh nghiệm, còn phương pháp cách thức chẩn đoán chính xác tình trạng bầu catalyst như thế nào bằng máy chẩn đoán xin mời các bạn theo dõi ở bài sau nhé.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!      

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam         

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi