Các Lỗi Thường Gặp Trên Dòng Xe Chervolet, Daewoo

LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN DÒNG XE CHEVROLET / DAEWOO 

 

loi-thuong-gap-tren-dong-xe-chervolet-daewoo

 

Trong quá trình sửa chữa xe hằng ngày chắc hẳn Anh/Em đã gặp lỗi đèn HOLD nhấp nháy trên các dòng xe Chevrolet/ Daewoo cụ thể là trên dòng Chevrolet Aveo, bạn cũng có thể bắt gặp lỗi này trên các dòng xe Daewoo Magnus. Vậy đèn này là đèn gì, có phải lỗi không, khắc phục sửa chữa như thế nào. Cùng theo dõi OBD Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin và cách khắc phục sửa chữa nhé.

 

loi-thuong-gap-tren-dong-xe-chervolet-daewoo-1

Hình 1: Đèn HOLD lỗi nhấp nháy trên dòng Chervolet Aveo

 

ĐÈN HOLD CÓ Ý NGHĨA GÌ?

 

HOLD có nghĩa là giữ. Đèn này là đèn báo bên hệ thống hộp số, và chỉ gặp trên xe có hộp số tự động thôi. Vị trí thường nằm quanh khu vực cần số. Các hãng xe khác cũng có nút này và nhìn chung nút này có các tác dụng dưới đây.

Giữ một số cố định

Lấy ví dụ bạn đang chạy xe ở số 1 và bạn nhấn vào nút HOLD thì xe sẽ giữ ở số 1 cho bạn cho đến khi nào bạn chuyển số. Việc này có tác dụng khi bạn đang leo dốc chẳng hạn, khi đó cần mô-men lớn nên chúng ta có thể giữ cho số 1 để dễ dàng leo dốc.

 

 loi-thuong-gap-tren-dong-xe-chervolet-daewoo-2

Hình 2: Nút bấm HOLD trên xe

Kích hoạt chế độ sang số tay

Trên một số dòng xe số tự động, muốn chuyển sang chế độ sang số tay, bạn có thể bấm vào nút này. Khi đó sẽ kích hoạt chế độ sang số tay và bạn có thể sang số theo ý muốn như là xe số sàn.

 

Khi đi qua đường trơn trượt hoặc khi xe mắc lầy

Khi xe bạn gặp trường hợp này, bạn nên để xe ở số lớn nhất (thường là số 4) để lực bám lớn hơn lực kéo từ đó mới có thể dễ dàng vượt khỏi chỗ lầy. Khi đó bạn chọn số 4 và ấn nút HOLD để cố định nó.

Bạn cũng có thể bắt gặp nút HOLD này trên các dòng xe khác ví dụ Toyota, Lexus.

 

CÁC TRƯỜNG HỢP BÁO SÁNG ĐÈN HOLD

 

Không phải lúc nào đèn Hold báo sáng là xe bạn bị lỗi, cần phải xem xét tình trạng báo sáng và nhấp nháy như thế nào. Tùy trường hợp mà xác định xe bạn có lỗi hay không và cách khắc phục phù hợp.

 

Đèn HOLD chỉ sáng và không nhấp nháy

Nếu đèn HOLD chỉ sáng lên và không nhấp nháy. Xin chúc mừng, xe của bạn không có vấn đề gì cả, chỉ đơn giản là bạn vô tình bấm vào nút HOLD mà không hay biết thôi. Để tắt đèn bạn chỉ việc bấm vào nút HOLD một lần nữa.

 

 loi-thuong-gap-tren-dong-xe-chervolet-daewoo-3

Hình 3: Trường hợp đèn HOLD chỉ sáng và không nhấp nháy

 

Chỉ mỗi đèn HOLD nhấp nháy

Trường hợp chỉ mỗi đèn HOLD nhấp nháy thường do lỗi bên phần hộp số. Triệu chứng của trường hợp này khá rõ rệt và có thể nghiêm trọng hơn như xe không sang số, xe chạy lì và không vượt tốc được. Nhưng để cho chắc ăn bạn cũng cần dùng máy chẩn đoán xác định xem liệu động cơ có lỗi hay không vì một số trường hợp xe bị bùa đèn Check Engine nên không sáng đèn động cơ. Nếu động cơ có lỗi chúng ta quy về trường hợp tiếp theo (trường hợp đèn HOLD kèm đèn Check Engine nhấp nháy).

Nếu động cơ không có lỗi chúng ta đọc lỗi hệ thống hộp số xem có lỗi gì không và tập trung sửa chữa hộp số. Lỗi này có khi chỉ cần thay dầu hộp số là hết bệnh do đó trước tiên phải kiểm tra dầu hộp số có đen quá hay có nhiều mạt sắt hay không. Một số trường hợp do cảm biến tốc độ hộp số hoặc chết solenoid điều khiển dầu. Trường hợp nặng hơn phải đại tu hộp số thay các lá bố hoặc ly hợp bị mòn hoặc hư hỏng, kiểm tra nghẹt các đường dầu hoặc trường hợp nặng nhất là do hộp TCM (Transmission Control Module).

 

Đèn HOLD kèm đèn Check Engine nhấp nháy

Trường hợp đèn Hold nhấp nháy cùng đèn Check Engine thường là do đang có vấn đề bên hệ thống động cơ. Đèn Hold nhấp nháy do động cơ có vấn đề, giảm công suất và ảnh hưởng tới hộp số chứ không phải do hộp số. Trường hợp này thường không có triệu chứng rõ rệt lắm, nếu có thì xe chỉ không chạy vượt tốc được và động cơ đôi khi không êm lắm.

 

 loi-thuong-gap-tren-dong-xe-chervolet-daewoo-4

Hình 4: Trường hợp đèn HOLD kèm đèn Check Engine nhấp nháy

 

Cách khắc phục trong trường hợp này là dùng máy chẩn đoán đọc lỗi hộp động cơ xem có lỗi gì hay không. Nếu có lỗi thì tập trung khắc phục, sau khi hết lỗi cả đèn Check Engine và đèn Hold sẽ tự tắt.

Kinh nghiệm của OBD Việt Nam cho thấy lỗi động cơ này thường liên quan đến hệ thống đánh lửa là nhiều. Đọc lỗi thấy báo lỗi bỏ máy, bạn nên kiểm tra lại bugi hoặc bô bin và thay thế nếu cần. Cũng đôi khi chỉ cần vệ sinh lại họng ga là hết, một số trường hợp liên quan đến cảm biến oxy có vấn đề.

 

Trên đây là tổng hợp Một số trường hợp có thể xảy ra về đèn cảnh báo HOLD trên Chervolet-Daewoo. Đôi khi chỉ vô tình bấm vào mà do không hiểu biết, chúng ta nghĩ đó là do lỗi thì không phải. Phải xem xét kỹ từng trường hợp cụ thể có kết hợp với đèn Check Engine hay không mà đưa ra quyết định nhanh chóng đỡ mất thời gian.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!      

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam         

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi