Tiếng Anh Ô Tô Qua Hình Ảnh - Phần 12 - Cầu Xe - Vi Sai
Tiếng Anh Ô Tô Qua Hình Ảnh - Phần 12 - Cầu Xe - Vi Sai

CẦU XE - VI SAI
Bộ vi sai là một thiết bị dùng để chia mô men xoắn của động cơ thành hai đường, cho phép hai bên bánh xe quay với hai tốc độ khác nhau. Chúng ta có thể tìm thấy bộ vi sai ở tất cả các xe hơi và xe tải hiện đại, và đặc biệt ở các xe bốn bánh chủ động hoàn toàn. Mỗi cầu chủ động của những xe này đều cần một bộ vi sai và đương nhiên giữa bánh trước và bánh sau cũng cần vì khi vào cua, quãng đường mà bánh trước và sau đi được cũng khác nhau.
Hình 1: Tiếng anh chuyên ngành ô tô phần 12 - Cầu xe - Vi sai
Propeller shaft: Trục các đăng
Inner half shaft: Bán trục trong
Outer half shaft: Bán trục ngoài
Rotating cage: Lồng xoay
Crown wheel: Bánh răng nón chủ động
Pinion: Bánh răng hình nón
Large gear: Bánh răng lớn
Small gear: Bánh răng nhỏ
► Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô Phần 17 - Ly Hợp Và Biến Mô

Hình 2: Tiếng anh chuyên ngành ô tô phần 12 - Cầu xe - Vi sai
Ring gear: Vòng răng bánh đà
Axle housing: Vỏ cầu xe(vi sai)
Axle shaft: Bán trục cầu xe
Axle shaft side gear: Bánh răng bên trục cầu xe
Pinion shaft: Trục bánh răng
Universal joint: Khớp nối
Differential side gear: Bánh răng côn trục cầu xe
Hình 3: Tiếng anh chuyên ngành ô tô phần 12 - Cầu xe - Vi sai
Sun gear fornt axle: Bánh răng mặt trời vi sai cầu trước
Sun gear propshaft: Trục đỡ bánh răng mặt trời
Front axle drive: Vi sai cầu trước chủ động
Driven shaft: Trục bị động
Planet gears: Bánh răng hành tinh
Worm gears: Bánh vít
Worm gears centre shaft: Trục bánh vít giữa
Rear axle drive: Bộ vi sai cầu sau
► Xem thêm: Bộ Sách Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
Tiếng Anh chuyên ngành ô tô là một công cụ đắc lực và cần thiết để tiếp cận với những kiến thức chuyên môn, những tin tức công nghệ ô tô mới của thế giới. Nhưng đại đa số Anh Em kỹ thuật hiện nay đều gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh chuyên ngành, dẫn đến việc bỏ lỡ nhiều cơ hội trong công việc, cũng như trong việc tiếp cận kiến thức chuyên môn và những công nghệ mới.
► Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô Phần 14 - Hệ Thống Truyền Lực
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công Ty Cổ Phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800646447
Tin liên quan
- Mã Lỗi P0102 – Cảm biến MAF tín hiệu thấp trên Toyota Hilux (Hướng dẫn xử lý bằng Auto ISM)
- Cách xử lý mã lỗi P1604 – Động cơ không khởi động Toyota Yaris bằng Auto ISM
- Lỗi P0505 trên Toyota Fortuner – Cách chẩn đoán và xử lý bằng Auto ISM
- Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism
- Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp xử lý bằng Auto ISM
- Chẩn đoán mã lỗi P0301 – Lỗi đánh lửa trên Toyota Innova bằng Auto ISM
- Cách Tra Mã Lỗi P0171 Trên Toyota Vios Bằng Auto ISM
- Auto ISM Có Hỗ Trợ Xe Điện Và Hybrid Không?
- 5 Mẹo Giúp Bạn Dùng Auto ISM Hiệu Quả Hơn
- App Auto ISM Cập Nhật Dữ Liệu Mới: Thêm Hai Hãng Infinity & Lincoln
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Mã Lỗi P0102 – Cảm biến MAF tín hiệu thấp trên Toyota Hilux (Hướng dẫn xử lý bằng Auto ISM)
Cách xử lý mã lỗi P1604 – Động cơ không khởi động Toyota Yaris bằng Auto ISM
Lỗi P0505 trên Toyota Fortuner – Cách chẩn đoán và xử lý bằng Auto ISM
Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism
Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp xử lý bằng Auto ISM
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi