Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1604: CAN TIMEOUT BETWEEN SMK AND IPM OR BCM / MẤT LIÊN LẠC CAN GIỮA SMK VÀ IPM HOẶC BCM

 

mã lỗi B1604

 

Thông tin xe: Kia Sportage (SL) 2013 2.0 DOHC - Hệ thống Smartkey

B1604: Can Timeout between SMK and IPM or BCM / Mất liên lạc CAN giữa SMK và IPM hoặc BCM

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1604 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

Mỗi mô-đun điều khiển như BCM (Mô-đun điều khiển hộp body), Cụm đồng hồ (CLU: Cluster), SMK (Mô-đun Smartkey), SJB (Smart Junction Box) được kết nối với nhau bằng CAN body. Mỗi Đơn vị Điều khiển (Mô-đun) bao gồm Can Low và Can High. Mã lỗi B1604 này được xuất ra khi BCM không thể nhận dữ liệu từ SMK bằng CAN Line trong 10 giây.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Kết nối hộp BCM

  • Hư hỏng cầu chì liên quan đến BCM

  • Hở mạch Can High và Can Low của hộp SMK

  • Lỗi hộp SMK

  • Chạm dương với mạng giao tiếp Can

  • Chạm Mass với mạng giao tiếp Can

 

Triệu chứng

  • Mất kết nối từ hộp SMK đến hộp giao tiếp khác
  • Xe không nổ máy

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

maloib1604 

Hình 1: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

 maloib1604

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

 

 maloib1604

Hình 3: Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1604: CAN TIMEOUT BETWEEN SMK AND (IPM OR BCM) / MẤT LIÊN LẠC CAN GIỮA SMK VÀ (IPM HOẶC BCM)

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1604, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra lỗi

  • Kiểm tra bằng máy chẩn đoán

  • Kiểm tra giao tiếp CAN liên quan đến DTC được đặt trên Mô-đun Smartkey và các mô-đun khác. Nếu có hộp nào có lỗi thì theo hướng dẫn khắc phục sự cố.

  • Sửa chữa và xóa DTC bằng máy chẩn đoán

  • Lỗi đã được xóa chưa ?

     

Không

Kiểm tra kết nối kém giữa giắc kết nối và hộp chìa khóa hoặc hộp PCM/ECM. Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng lỏng lẻo, kết nối kém, cong, vênh, nhiễm bẩn, biến dạng hoặc hư hỏng của giắc kết nối. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó đi đến thủ tục "Kiểm tra sau sửa chữa ".

Đi đến bước tiếp theo

 

Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.

  • Đã tìm ra vấn đề ?

 

Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không Đi đến quy trình "Kiểm tra đường dây liên lạc CAN".

 

Bước 3: Kiểm tra giao tiếp CAN

  • Kết nối tất cả các giắc kết nối

  • Bật chìa khóa ON

  • Làm cho mạng giao tiếp ở chế độ được đánh thức (Ví dụ: ON/OFF công tắc cửa).

  • Đo dạng sóng của B-CAN-HIGH của chân giắc kết nối với mass sườn.

  • Đo dạng sóng của B-CAN-LOW của chân giắc kết nối với mass sườn.

 

maloib1604

Hình 4: Kiểm tra giao tiếp CAN

 

 maloib1604

Hình 5: Kiểm tra giao tiếp CAN

 

  • Dạng sóng tín hiệu có bình thường không ?

Đi đến bước tiếp theo

Không

Nếu giá trị đo được là điện áp ắc quy, hãy kiểm tra ngắn mạch ắc quy ở đường dây CAN. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết. Và sau đó, chuyển sang quy trình "Kiểm tra sau sửa chữa". Trong trường hợp Giao tiếp ở chế độ ngủ, đo được 12V. Do đó, hãy kiểm tra giao tiếp đó ở trạng thái Wake up.

▶ Nếu phát hiện thấy 0V, Kiểm tra ngắn mạch với mass, ngắn mạch giữa CAN cao và thấp hoặc hở trong giắc kết nối CAN cao và CAN thấp. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó chuyển đến quy trình "Kiểm tra sau sửa chữa ".

 

Bước 4: Kiểm tra hở mạch trong mạng kết nối Line

  • Tắt chìa khóa xe

  • Rút giắc kết nối BCM, module SMK, hộp SJB.

  • Đo điện trở giữa chân kết nối giao tiếp của đầu nối Smartkey Module và Chân kết nối mạng Line của giắc BCM (IPM).

Thông số kĩ thuật: 1 Ω

 

 maloib1604

Hình 6: Kiểm tra hở mạch

 

 maloib1604

Hình 7: Kiểm tra hở mạch

 

  • Đo điện trở có nằm trong thông số kĩ thuật ?

Kiểm tra kết nối kém giữa chân kết nối và Smartkey Module hoặc BCM (IPM). Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng lỏng lẻo, kém liên kết, cong, vênh, nhiễm bẩn, biến dạng hoặc hư hỏng của kết nối. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó đi đến thủ tục "Kiểm tra sau sửa chữa".

▶ Thay thế bằng "SMK IMMO, BCM (IPM)" đã biết và kiểm tra xem có hoạt động tốt không. Nếu sự cố đã được khắc phục, hãy thay thế "SMK IMMO, BCM (IPM)" và Đi đến thủ tục "Kiểm tra sau sửa chữa ".

▶ Thực hiện quy trình "Học lại chìa" cho SMK IMMO. với GDSS

Không

Sửa chữa hoặc thay thế hở mạch trong đường dây liên lạc CAN và chuyển đến quy trình “kiểm tra sau sửa chữa”.

 

Bước 5: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

  • Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”

  • Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

  • Đọc thông số “DTC Status”

  • Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

     

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

Không

Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D

 


 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Công Ty Cổ Phần OBD Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô   

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường

Khám phá Autel - thương hiệu dẫn đầu thiết bị chẩn đoán ô tô. MX900, Autel MS906 Pro, Công nghệ ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Bộ 39 Tài Liệu Chẩn Đoán Động Cơ

Sinh viên, kỹ thuật viên, thợ sửa chữa ô tô, chủ gara ơi! Cơ hội có 1-0-2 để sở hữu ..

Máy Đọc Lỗi Thinkcar Có Gì Đặc Biệt? Lựa Chọn Tốt Cho Thợ/ Gara Chuyên Nghiệp

Khám phá những tính năng vượt trội của máy đọc lỗi Thinkcar. Tại sao đây là lựa chọn tốt nhất ..

Giải Thích Chi Tiết Về Chế Độ $06 (Mode $06) - Phần 1

Chế độ $06 là một trong chín chế độ chẩn đoán là một phần của hệ thống chẩn đoán OBD2 ..

Đánh Giá Autel Ms906 Pro: Bước Đột Phá Thông Minh Trong Chẩn Đoán Ô Tô

Máy chẩn đoán lỗi ô tô Autel MaxiSys MS906 Pro chuyên nghiệp đọc và xóa lỗi, hiện dữ liệu trực ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.