Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0237: BOOST PRESSURE SENSOR FAULT (LOW VOLTAGE FAULT, OPEN CIRCUIT)/ LỖI CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP (LỖI ĐIỆN ÁP THẤP, HỞ MẠCH)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0237-obdvietnam-_1_ 

 

Thông tin xe: Isuzu 24V General  (4JJ1)

P0237: Boost pressure sensor fault (low voltage fault, open circuit) - lỗi cảm biến áp suất khí nạp (Lỗi điện áp thấp, hở mạch)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0237 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

Cảm biến áp suất khí nạp được lắp vào đường ống nạp. Cảm biến áp suất khí nạp xuất ra điện áp tương ứng với áp suất bên trong của đường ống nạp và ECM phát hiện mức tăng nhờ tín hiệu này. ECM cung cấp 5 V cho cảm biến áp suất khí nạp thông qua mạch cấp nguồn 5 V và nối mass vào bên trong ECM thông qua mạch nối mass. Ngoài ra, cảm biến áp suất khí nạp  xuất điện áp tín hiệu đến ECM thông qua mạch tín hiệu cảm biến áp suất . ECM phát hiện tình trạng tăng áp thấp (tải động cơ thấp) khi điện áp tín hiệu từ cảm biến áp suất tăng thấp và điều kiện tăng áp cao (tải động cơ cao) khi điện áp tín hiệu từ cảm biến áp suất tăng cao.

ECM đặt DTC khi điện áp tín hiệu từ cảm biến áp suất  nhỏ hơn phạm vi bình thường.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

- Lỗi cảm biến

- Hở mạch  điện

- Giắc kết nối bị lỏng,hư hỏng

- Lỗi hộp điều khiển ECM.

 

Triệu chứng

  • Nổi đèn check động cơ.
  • Giảm công suất
  • Xe chạy hao nhiên liệu, nhiều khói.
  • Động cơ nổ không êm.

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0237-obdvietnam-_1_1

Hình 1: Vị trí

 

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0237-obdvietnam-_1_2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0237: Boost pressure sensor fault (low voltage fault, open circuit)/  lỗi cảm biến áp suất khí nạp  (Lỗi điện áp thấp, hở mạch)

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0237, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Thực hiện kiểm tra trục trặc của động cơ

Thực hiện theo các mục sau:

  • Kiểm tra chết máy không
  • Nổ không tải rung giật
  • Công suất động cơ thấp
  • Ra khói trắng hoặc đen
  • Động cơ có các dấu hiện trên?

Tới bước 2.2

Không

Hệ thống bình thường

 

Bước 2: Kiểm tra có xuất hiện mã lỗi

  • Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe
  • Nổ máy
  • Đọc lỗi, xem data cảm biến áp suất
  • Giá trị điện áp: 0.1 V
  • Cảm biến áp suất khí nạp có nằm trong ngưỡng giá trị hay thấp hơn?

Đi đến bước 2.3

Không

Đi đến bước kiểm tra ban đầu

 

Bước 3: Kiểm tra kết nối của cảm biến áp suất khí nạp

  • Kiểm tra giắc kết nối cảm biến áp suất khí nạp, giắc ECM và khớp đầu nối.
  • Nếu lỗi được xác nhận, sửa chữa theo yêu cầu
  • Lỗi đã được xác nhận không?

Đi đến bước 2.10

Không

Đi đến bước 2.4

 

Bước 4: Kiểm tra giá trị điện áp của cảm biến

  • OFF chìa    
  • Rút giắc kết nối cảm biến áp suất khí nạp
  • On chìa lên
  • Kiểm tra giá trị cảm biến áp suất khí nạp hiển thị trên máy chẩn đoán Autel
  • Thông số kĩ thuật: 4.8 V
  • Giá trị xem được có giống với thông số kỹ thuật?

Tới bước 2.7

Không

Tới bước 2.5

 

Bước 5: Kiểm tra nguồn cấp cho cảm biến áp suất khí nạp

  • Hở mạch điện
  • Điện trở cao
  • Nếu phát hiện lỗi sửa chữa và thay thế.
  • Có phát hiện lỗi không?

Tới bước 2.10

Không

Tới bước 2.6

 

Bước 6: Kiểm tra dây tín hiệu của cảm biến áp suất

  • OFF chìa
  • Kiểm tra ngắn mạch đến mass của cảm biến áp suất khí nạp
  • Ngắn mạch đến mass
  • Hở mạch
  • Điện trở cao
  • Nếu lỗi được xác nhận, sửa chữa theo yêu cầu?

Tới bước 2.11

Không

Tới bước 2.8

 

Bước 7: Thay thế cảm biến áp suất khí nạp

Tham khảo quy trình thay cảm biến áp suất khí nạp  “Engine section” trong sổ tay bảo dưỡng

 

Bước 8: Kiểm tra phiên bản phần mềm

Tham khảo sổ tay để viết lại phần mềm ECM.

Viết lại phần mềm nếu update phiên bản phần mềm cần thiết.

  • Quy trình đã hoàn thành chưa?

Tới bước 2.10

Không

Tới bước 2.9

 

Bước 9: Thay thế hộp ECM

  • Quy trình đã hoàn tất chưa?

Tới bước 2.10

Không

 

 

Bước 10: Kiểm tra các mã lỗi khác

  • Kết nối các giắc cắm
  • Xóa mã lỗi
  • Tắt chìa khóa khoảng 10 s.
  • Lái thử xe trong điều kiện đặt mã lỗi.
  • Lỗi P0237 có xác nhận lại không?

Đi đến bước 2.1

Không

Tới bước 2.11

 

Bước 11: Kiểm tra các máy lỗi khác có xác nhận

  • Lỗi khác có hiển thị không?

Đi sửa chữa từng mã lỗi.

Không

Xác nhận sửa chữa.

 

Bước 12: Kiểm tra giá trị cảm biến áp suất khí nạp

  • Kết nối máy chẩn đoán
  • Khởi động máy
  • Giám sát giá trị “ Cảm biến áp suất khí nạp”
  • Thông số kĩ thuật : 508 Kpa hoặc 254 Kpa (giá trị lỗi).
  • Giá trị hiển thị “Cảm biến áp suất khí nạp” hiển thị giá trị có bị lỗi không?

Đi đến bước 2.11

Không

Đi đến bước kiểm tra ban đầu.

 

Bước 13: Kiểm tra giắc kết nối

  • Kiểm tra tình trạng lắp đặt của đầu nối cảm biến áp suất tăng áp, đầu nối ECM và đầu nối khớp nối.
  • Kiểm tra xem có bị lỏng hoặc lỏng trong kết nối không.
  • Nếu phát hiện lỗi thì sửa chữa theo yêu cầu.
  • Là lỗi được phát hiện?

Đi đến bước 2.11

Không

Đi đến bước 2.14

 

Bước 14: Kiểm tra nguồn cấp cho cảm biến áp suất khí nạp

  • Hở mạch
  • Điện trở cao
  • Nếu phát hiện lỗi sửa chữa và thay thế cần thiết.
  • Lỗi có được phát hiện không ?

Đi đến bước 2.10

Không

Đi đến bước 2.15

 

Bước 15: Kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến  áp suất khí nạp đến ECM

  • Dây tín hiệu chạm mass
  • Hở mạch
  • Điện trở cao
  • Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa nếu cần thiết
  • Lỗi có được phát hiện không ?

Đi đến bước 2.10

Không

Đi đến bước 2.7

 

Kiểm Tra Sau Sửa Chữa 

  • Dùng thiết bị chẩn đoán kiểm tra lại các mã lỗi
  • Có xuất hiện lại mã lỗi?

Thực hiện lại quy trình

Không

Hệ thống OK

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi