Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 26

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 26

 

ban-tin-cong-nghe-oto-obd-news-so-26-obdvietnam (1) 

 

KIA RIO CÓ THỂ SẼ BỊ THAY THẾ KHI HÃNG VỪA CÔNG BỐ THÔNG TIN MẪU XE ĐIỆN EV2

Tại sự kiện Kia EV Day mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức tiết lộ thông tin về EV2, mẫu xe có thể sẽ gia nhập phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Hãng xe Hàn Quốc không nêu rõ  phân khúc của EV2 nhưng nhiều khả năng sẽ là một chiếc hatchback. Điều này đồng nghĩa với việc EV1 có thể sẽ là mẫu xe hạng A thay thế "người Anh" Morning. EV2 tiếp nối Kia Rio.   

Rất có thể EV2 sẽ sử dụng khung gầm E-GMP giống như những mẫu xe điện mới ra mắt gần đây. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các dòng máy chẩn đoán của Autel để hỗ trợ sửa chữa và kể cả các dòng xe điện hiện nay

Chia sẻ với báo giới, CEO Kia Ho-Sung Song tiết lộ các mẫu xe điện của Kia sẽ có giá từ 30.000 USD đến 80.000 USD (734,3-1,96 tỷ đồng). Như vậy, giá EV1 và EV2 chỉ dao động  quanh mức 30.000 USD (734,3 triệu đồng).

 

ban-tin-cong-nghe-oto-obd-news-so-26-obdvietnam (1)1

Hình 1: OBD News số 26

 

Tất cả các mẫu xe Kia EV đều có phiên bản GT hiệu suất nên không có gì ngạc nhiên khi cả EV1 và EV2 đều có phiên bản này.

Tại sự kiện EV Day, Kia cũng đã công bố ngày ra mắt 2 mẫu xe concept là EV3 và EV4. Xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2024-2025.

 

RA MẮT THIẾT KẾ MỚI VÀ TÍCH HỢP GOOGLE BUILT-IN TRÊN DÒNG XE NISSAN X – TRAIL 2024

 Nissan vừa trình làng phiên bản cập nhật của mẫu SUV cỡ C X-Trail 2024 có thiết kế hiện đại cùng những nâng cấp kỹ thuật đáng kể ở cabin.

 Cải tiến đáng chú ý nhất của Nissan X-Trail 2024 chính là lưới tản nhiệt cỡ lớn mới  với các bề ngang lớn. Thiết kế này đã được áp dụng cho một số mẫu xe  mới nhất của hãng như Almera và Altima. Cản trước và  đèn hậu của xe cũng được hoàn thiện. Ngoài ra, Nissan cũng đã cập nhật bảng màu ngoại thất của mẫu SUV này và bổ sung thêm 3 màu mới: Everest White Pearl, Deep Ocean Blue Pearl và Baja Storm.

 Nissan X-Trail 2024 có  nội thất tương tự phiên bản cũ nhưng được cải tiến đáng kể về mặt công nghệ. Đây là mẫu xe Nissan đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí tích hợp ứng dụng Google (Google Built-in). Điều này cho phép tích hợp các ứng dụng như Google Maps, Google Assistant và Google Play trên màn hình cảm ứng của xe cũng như tất cả thông tin từ tài khoản Google cá nhân của chủ xe (địa chỉ, thông tin liên hệ, v.v.) mà không cần kết nối điện thoại di động.

 

ban-tin-cong-nghe-oto-obd-news-so-26-obdvietnam (1)2

Hình 2: OBD News số 26

 

Nissan vẫn chưa công bố  giá bán chính thức của X-Trail mới. Xe sẽ có mặt tại  thị trường Mỹ từ đầu năm 2024.

 

MAZDA HỨA HẸN TRÌNH LÀNG DÒNG XE THỂ THAO THUẦN ĐIỆN VỚI LOGO PHÁT SÁNG

Tại Triển lãm ô tô Nhật Bản 2023 diễn ra vào cuối tháng 10, Mazda sẽ ra mắt phiên bản xem trước của mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện.

Danh tính chính xác của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng đây là mẫu concept Mazda MX-5 điện hóa. 

Hình ảnh teaser được chính Mazda tung ra cho thấy mẫu concept này có thiết kế đuôi xe khá lạ. Hai bên là hai đèn hậu hình tròn lồng vào nhau, trong khi chính giữa là huy hiệu Mazda phát sáng. Những chi tiết này khá giống với một mẫu xe concept khác của Mazda mang tên Vision Study Model được ra mắt vào năm 2021. Nhiều nguồn tin Nhật Bản khẳng định Mazda MX-5 thế hệ thứ 5 sẽ ra mắt thị trường vào năm 2026-2028.

 

ban-tin-cong-nghe-oto-obd-news-so-26-obdvietnam (1)3

Hình 3: OBD News số 26

 

Xe dự kiến sẽ có động cơ hybrid, nhưng Mazda cũng có thể xem xét phiên bản chạy điện hoàn toàn khi hãng đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện 100% vào năm 2030.

 

VOLVO CHÍNH THỨC TUNG NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẦU TIÊN CỦA MẪU MPV ĐIỆN – EM90 TRƯỚC NGÀY RA MẮT

Theo Volvo, EM90 là mẫu MPV hạng sang mang phong cách Scandinavia được thiết kế nhằm mang đến sự thoải mái cho những khách hàng  thường xuyên di chuyển đường dài. 

 Theo thông tin đăng trên website Volvo, EM90 sẽ chính thức ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 12/11/2023. Trước đó, ngoại hình của mẫu MPV hạng sang này đã được hé lộ  qua những hình ảnh do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) công bố.). Về cơ bản, thiết kế của Volvo EM90 khá giống với Zeekr 009.

 

ban-tin-cong-nghe-oto-obd-news-so-26-obdvietnam (1)4

Hình 4: OBD News số 26

 

Theo thông tin đăng tải trên website MIIT, Volvo EM90 2024 có chiều dài 5206 mm, chiều rộng 2024 mm và chiều cao 1859 mm. Về sức mạnh, EM90 có động cơ điện  phía sau với công suất lên tới 268 mã lực. Đây cũng là khối động được sử dụng trong phiên bản tiêu chuẩn của Zeekr 009

 

XEM THÊM:

Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô - OBD News Số 18

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 19


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Công Ty Cổ Phần OBD Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi