Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B108e-1c: Low Power Supply Voltage Input To Center Display

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B108E-1C: LOW POWER SUPPLY VOLTAGE INPUT TO CENTER DISPLAY / ĐIỆN ÁP NGUỒN ĐẦU VÀO THẤP CỦA MÀN HÌNH HIỂN THỊ TRUNG TÂM

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b108e-1c-obdvietnam (1)

 

Thông tin xe: Mazda 3 2017, L4-2.0L (SKYACTIV-G)

B108E-1C: Low Power Supply Voltage Input To Center Display / Điện áp nguồn đầu vào thấp của màn hình hiển thị trung tâm

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B108E-1C nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

Hộp điều khiển kết nối chính (CMU) điều khiển toàn bộ hệ thống như kết nối giữa các thiết bị di động và Bluetooth và gửi/nhận tín hiệu video/âm thanh từ các thiết bị liên quan đến hệ thống giải trí.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Mã lỗi xuất hiện trong hộp PCM
  • Hư hỏng ắc quy
  • Hư hỏng máy phát
  • Hư hỏng chân hoặc giắc kết nối màn hình hiển thị trung tâm
  • Hư hỏng mạch nguồn cấp B+ của màn hình hiển thị trung tâm
  • Ngắn mạch về mass của đường dây giữa cầu chì MAIN 200A và chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm
  • Hư hỏng cầu chìa ROOM 15A
  • Hư hỏng cầu chìa MAIN 200A
  • Hở mạch đường dây giữa ắc quy và chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm
  • Hư hỏng mạch nguồn ACC của màn hình hiển thị trung tâm
  • Ngắn mạch về mass của đường dây giữa cầu chìa MIRROR 7.5A và chân 1G của màn hình hiển thị trung tâm
  • Hư hỏng cầu chìa MIRROR 7.5A
  • Hở mạch đường dây giữa rơ-le ACC và chân 1G của màn hình hiển thị trung tâm
  • Hư hỏng màn hình hiển thị trung tâm
  • Hư hỏng hộp điều khiển kết nối chính (CMU)

 

Triệu chứng

  • Màn hình hiển thị trung tâm không hoạt động

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b108e-1c-obdvietnam (1)1

Hình 1: Vị trí

 

 

Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b108e-1c-obdvietnam (1)2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B108E-1C: LOW POWER SUPPLY VOLTAGE INPUT TO CENTER DISPLAY / ĐIỆN ÁP NGUỒN ĐẦU VÀO THẤP CỦA MÀN HÌNH HIỂN THỊ TRUNG TÂM

 

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B108E-1C, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm Tra Mã Lỗi Hộp PCM

  • Thực hiện kiểm tra mã lỗi hộp PCM bằng M-MDS
  • Mã lỗi có xuất hiện ?

Sửa chữa vị trí hư hỏng theo quy trình sửa chữa mã lỗi của nhà sản xuất

Không

Đi đến bước 2

 

Bước 2: Kiểm tra Ắc qui

  • Kiểm tra ắc qui
  • Ắc qui có bình thường không ?

Đi đến bước 3

Không

Sạc lại hoặc thay ắc qui mới, sau đó đi đến bước 8

 

Bước 3: Kiểm tra máy phát

  • Kiểm tra máy phát
  • Máy phát có bình thường không ?

Đi đến bước 4

Không

Thay thế máy phát, sau đó đi đến bước 8

 

Bước 4: Kiểm tra trạng thái kết nối của màn hình hiển thị trung tâm

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo cực âm ắc quy
  • Tháo giắc kết nối màn hình hiển thị trung tâm
  • Kiểm tra giắc có ăn khớp và trạng thái kết nối thế nào, kiểm tra các chân giắc có bị hư hỏng, biến dạng, mòn hoặc bị gãy không
  • Giắc kết nối có bình thường không ?

 

Đi đến bước 5

Không

Sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối, sau đó đi đến bước 8

 

Bước 5: Kiểm tra điện áp chân B+ của màn hình hiển thị trung tâm

  • Tháo cọc âm ắc quy
  • Đo điện áp chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm
  • Âm thanh khi kích hoạt của van EGR có nghe bình thường ?

 

Đi đến bước 6

Không

Lắp đặt cầu chì ROOM 15A và cầu chì MAIN 200A.

Nếu cầu chì bị đứt: Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có dùng giắc nối chung giữa cầu chì MAIN 200A và chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm

Nếu có dùng giắc nối:

Kiểm tra giắc nối và các chân giắc xem có mòn, hư hỏng hoặc bị gãy không và đường dây có bị ngắn mạch về mass để xác định vị trí hư hỏng. Sửa chữa hoặc thay thế vị trí hư hỏng

Nếu không có dùng giắc nối: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây ngắn mạch về mass, Thay thế cầu chì

Nếu cầu chì bình thường: Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có dùng giắc nối chung giữa cọc dương ắc quy và chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm

Nếu có dùng giắc nối chung: Kiểm tra giắc nối và các chân giắc xem có mòn, hư hỏng hoặc gãy chân ra không và đường dây có bị hở mạch để xác định vị trí hư hỏng, Sửa chữa hoặc thay thế vị trí hư hỏng

Nếu không có dùng giắc nối: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây bị hở mạch và Đi đến bước 8

 

Bước 6: Kiểm tra mạch nguồn ACC của màn hình hiển thị trung tâm

  • Đo điện áp chân 1G ở màn hình hiển thị trung tâm (phía bên giắc điện)
  • Là điện áp chân B+ ?

Đi đến bước 7

Không

Kiểm tra cầu chìa MIRROR 7.5A

Nếu cầu chì bị đứt: Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có dùng giắc nối chung giữa cầu chì MIRROR 7.5A và chân 1G của màn hình hiển thị trung tâm

Nếu có dùng giắc nối: Kiểm tra giắc nối và các chân giắc xem có mòn, hư hỏng hoặc gãy chân ra không và đường dây có bị ngắn mạch về mass để xác định vị trí hư hỏngvà Sửa chữa hoặc thay thế vị trí hư hỏng

Nếu không có dùng giắc nối: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây ngắn mạch về massvà Thay thế cầu chì

Nếu cầu chì bị hỏng: Thay thế cầu chì

Nếu cầu chì bình thường: Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có dùng giắc nối chung giữa rơ-le ACC và chân 1G của màn hình hiển thị trung tâm

Nếu có dùng giắc nối chung: Kiểm tra giắc nối và các chân giắc xem có mòn, hư hỏng hoặc gãy chân ra không và đường dây có bị hở mạch để xác định vị trí hư hỏngvàSửa chữa hoặc thay thế vị trí hư hỏng

Nếu không có dùng giắc nối: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây bị hở mạch

Đi đến bước 8

 

Bước 7: Thực hiện kiểm tra mã lỗi và xác định vị trí hư hỏng là màn hình hiển thị trung tâm

  • Xóa lỗi trong hộp điều khiển kết nối chính (CMU) bằng M-MDS
  • Bật chìa khóa (tắt động cơ hoặc ON) và đợi khoảng 12 giây hoặc lâu hơn
  • Thực hiện kiểm tra mã lỗi trong hộp điều khiển kết nối chính (CMU) bằng M-MDS
  • Mã lỗi có hiển thị lại không ?

Thay thế màn hình hiển thị trung tâm, sau đó đi đến bước 8

Không

Đi đến bước 9

 

Bước 8: Xác minh việc hoàn thành sửa chữa

  • Lắp lại tất cả những giắc kết nối đã tháo ra
  • Lắp lại cọc âm ắc quy
  • Xóa lỗi trong hộp điều khiển kết nối chính (CMU) bằng M-MDS
  • Bật chìa khóa (tắt động cơ hoặc ON) và đợi khoảng 12 giây hoặc lâu hơn
  • Thực hiện kiểm tra mã lỗi trong hộp điều khiển kết nối chính (CMU) bằng M-MDS
  • Mã lỗi có hiển thị lại không ?

Thực hiện kiểm tra lại từ bước 1

Nếu hư hỏng vẫn quạy lại, thì thay thế hộp điều khiển kết nối chính (CMU)

Sau đó, đi đến bước 9

Không

Đi đến bước 9

 

Bước 9: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa

  • Nếu mã lỗi quay lại ?

Sửa chữa vị trí hư hỏng theo quy trình sửa chữa mã lỗi của nhà sản xuất

Không

Hoàn thành sửa chữa mã lỗi

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp

Autel MaxiSys MS908S3 là máy chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp hàng đầu, hỗ trợ chẩn đoán toàn ..

Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn

Chương trình khuyến mãi tháng 9 của OBD Việt Nam đã trở lại và lần này mang theo một món ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda

OBD Việt Nam tặng bạn tài liệu "Khóa Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda" - nâng cao kiến thức chuyên ..

Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng

Thinktool Master CV là máy chẩn đoán xe tải toàn diện, chuyên nghiệp, mạnh mẽ và đa tính năng. Khám ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.