Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B108e-1c: Low Power Supply Voltage Input To Center Display
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B108E-1C: LOW POWER SUPPLY VOLTAGE INPUT TO CENTER DISPLAY / ĐIỆN ÁP NGUỒN ĐẦU VÀO THẤP CỦA MÀN HÌNH HIỂN THỊ TRUNG TÂM
Thông tin xe: Mazda 3 2017, L4-2.0L (SKYACTIV-G)
B108E-1C: Low Power Supply Voltage Input To Center Display / Điện áp nguồn đầu vào thấp của màn hình hiển thị trung tâm
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B108E-1C nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Hộp điều khiển kết nối chính (CMU) điều khiển toàn bộ hệ thống như kết nối giữa các thiết bị di động và Bluetooth và gửi/nhận tín hiệu video/âm thanh từ các thiết bị liên quan đến hệ thống giải trí.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Mã lỗi xuất hiện trong hộp PCM
- Hư hỏng ắc quy
- Hư hỏng máy phát
- Hư hỏng chân hoặc giắc kết nối màn hình hiển thị trung tâm
- Hư hỏng mạch nguồn cấp B+ của màn hình hiển thị trung tâm
- Ngắn mạch về mass của đường dây giữa cầu chì MAIN 200A và chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm
- Hư hỏng cầu chìa ROOM 15A
- Hư hỏng cầu chìa MAIN 200A
- Hở mạch đường dây giữa ắc quy và chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm
- Hư hỏng mạch nguồn ACC của màn hình hiển thị trung tâm
- Ngắn mạch về mass của đường dây giữa cầu chìa MIRROR 7.5A và chân 1G của màn hình hiển thị trung tâm
- Hư hỏng cầu chìa MIRROR 7.5A
- Hở mạch đường dây giữa rơ-le ACC và chân 1G của màn hình hiển thị trung tâm
- Hư hỏng màn hình hiển thị trung tâm
- Hư hỏng hộp điều khiển kết nối chính (CMU)
Triệu chứng
- Màn hình hiển thị trung tâm không hoạt động
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B108E-1C: LOW POWER SUPPLY VOLTAGE INPUT TO CENTER DISPLAY / ĐIỆN ÁP NGUỒN ĐẦU VÀO THẤP CỦA MÀN HÌNH HIỂN THỊ TRUNG TÂM
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B108E-1C, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm Tra Mã Lỗi Hộp PCM
- Thực hiện kiểm tra mã lỗi hộp PCM bằng M-MDS
- Mã lỗi có xuất hiện ?
Có |
Sửa chữa vị trí hư hỏng theo quy trình sửa chữa mã lỗi của nhà sản xuất |
Không |
Đi đến bước 2 |
Bước 2: Kiểm tra Ắc qui
- Kiểm tra ắc qui
- Ắc qui có bình thường không ?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Sạc lại hoặc thay ắc qui mới, sau đó đi đến bước 8 |
Bước 3: Kiểm tra máy phát
- Kiểm tra máy phát
- Máy phát có bình thường không ?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Thay thế máy phát, sau đó đi đến bước 8 |
Bước 4: Kiểm tra trạng thái kết nối của màn hình hiển thị trung tâm
- Tắt chìa khóa
- Tháo cực âm ắc quy
- Tháo giắc kết nối màn hình hiển thị trung tâm
- Kiểm tra giắc có ăn khớp và trạng thái kết nối thế nào, kiểm tra các chân giắc có bị hư hỏng, biến dạng, mòn hoặc bị gãy không
- Giắc kết nối có bình thường không ?
Có |
Đi đến bước 5 |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối, sau đó đi đến bước 8 |
Bước 5: Kiểm tra điện áp chân B+ của màn hình hiển thị trung tâm
- Tháo cọc âm ắc quy
- Đo điện áp chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm
- Âm thanh khi kích hoạt của van EGR có nghe bình thường ?
Có |
Đi đến bước 6 |
Không |
Lắp đặt cầu chì ROOM 15A và cầu chì MAIN 200A. Nếu cầu chì bị đứt: Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có dùng giắc nối chung giữa cầu chì MAIN 200A và chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm Nếu có dùng giắc nối: Kiểm tra giắc nối và các chân giắc xem có mòn, hư hỏng hoặc bị gãy không và đường dây có bị ngắn mạch về mass để xác định vị trí hư hỏng. Sửa chữa hoặc thay thế vị trí hư hỏng Nếu không có dùng giắc nối: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây ngắn mạch về mass, Thay thế cầu chì Nếu cầu chì bình thường: Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có dùng giắc nối chung giữa cọc dương ắc quy và chân 1H của màn hình hiển thị trung tâm Nếu có dùng giắc nối chung: Kiểm tra giắc nối và các chân giắc xem có mòn, hư hỏng hoặc gãy chân ra không và đường dây có bị hở mạch để xác định vị trí hư hỏng, Sửa chữa hoặc thay thế vị trí hư hỏng Nếu không có dùng giắc nối: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây bị hở mạch và Đi đến bước 8 |
Bước 6: Kiểm tra mạch nguồn ACC của màn hình hiển thị trung tâm
- Đo điện áp chân 1G ở màn hình hiển thị trung tâm (phía bên giắc điện)
- Là điện áp chân B+ ?
Có |
Đi đến bước 7 |
Không |
Kiểm tra cầu chìa MIRROR 7.5A Nếu cầu chì bị đứt: Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có dùng giắc nối chung giữa cầu chì MIRROR 7.5A và chân 1G của màn hình hiển thị trung tâm Nếu có dùng giắc nối: Kiểm tra giắc nối và các chân giắc xem có mòn, hư hỏng hoặc gãy chân ra không và đường dây có bị ngắn mạch về mass để xác định vị trí hư hỏngvà Sửa chữa hoặc thay thế vị trí hư hỏng Nếu không có dùng giắc nối: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây ngắn mạch về massvà Thay thế cầu chì Nếu cầu chì bị hỏng: Thay thế cầu chì Nếu cầu chì bình thường: Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có dùng giắc nối chung giữa rơ-le ACC và chân 1G của màn hình hiển thị trung tâm Nếu có dùng giắc nối chung: Kiểm tra giắc nối và các chân giắc xem có mòn, hư hỏng hoặc gãy chân ra không và đường dây có bị hở mạch để xác định vị trí hư hỏngvàSửa chữa hoặc thay thế vị trí hư hỏng Nếu không có dùng giắc nối: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây bị hở mạch Đi đến bước 8 |
Bước 7: Thực hiện kiểm tra mã lỗi và xác định vị trí hư hỏng là màn hình hiển thị trung tâm
- Xóa lỗi trong hộp điều khiển kết nối chính (CMU) bằng M-MDS
- Bật chìa khóa (tắt động cơ hoặc ON) và đợi khoảng 12 giây hoặc lâu hơn
- Thực hiện kiểm tra mã lỗi trong hộp điều khiển kết nối chính (CMU) bằng M-MDS
- Mã lỗi có hiển thị lại không ?
Có |
Thay thế màn hình hiển thị trung tâm, sau đó đi đến bước 8 |
Không |
Đi đến bước 9 |
Bước 8: Xác minh việc hoàn thành sửa chữa
- Lắp lại tất cả những giắc kết nối đã tháo ra
- Lắp lại cọc âm ắc quy
- Xóa lỗi trong hộp điều khiển kết nối chính (CMU) bằng M-MDS
- Bật chìa khóa (tắt động cơ hoặc ON) và đợi khoảng 12 giây hoặc lâu hơn
- Thực hiện kiểm tra mã lỗi trong hộp điều khiển kết nối chính (CMU) bằng M-MDS
- Mã lỗi có hiển thị lại không ?
Có |
Thực hiện kiểm tra lại từ bước 1 Nếu hư hỏng vẫn quạy lại, thì thay thế hộp điều khiển kết nối chính (CMU) Sau đó, đi đến bước 9 |
Không |
Đi đến bước 9 |
Bước 9: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa
- Nếu mã lỗi quay lại ?
Có |
Sửa chữa vị trí hư hỏng theo quy trình sửa chữa mã lỗi của nhà sản xuất |
Không |
Hoàn thành sửa chữa mã lỗi |
Xem thêm
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi