Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0237: BOOST PRESSURE SENSOR FAULT (LOW VOLTAGE FAULT, OPEN CIRCUIT)/ LỖI CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP (LỖI ĐIỆN ÁP THẤP, HỞ MẠCH)
Thông tin xe: Isuzu 24V General (4JJ1)
P0237: Boost pressure sensor fault (low voltage fault, open circuit)/ lỗi cảm biến áp suất khí nạp (Lỗi điện áp thấp, hở mạch)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0237 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Cảm biến áp suất khí nạp được lắp vào đường ống nạp. Cảm biến áp suất khí nạp xuất ra điện áp tương ứng với áp suất bên trong của đường ống nạp và ECM phát hiện mức tăng nhờ tín hiệu này. ECM cung cấp 5V cho cảm biến áp suất khí nạp thông qua mạch cấp nguồn 5V và nối mass vào bên trong ECM thông qua mạch nối mass. Ngoài ra, cảm biến áp suất khí nạp xuất điện áp tín hiệu đến ECM thông qua mạch tín hiệu cảm biến áp suất . ECM phát hiện tình trạng tăng áp thấp (tải động cơ thấp) khi điện áp tín hiệu từ cảm biến áp suất tăng thấp và điều kiện tăng áp cao (tải động cơ cao) khi điện áp tín hiệu từ cảm biến áp suất tăng cao.
ECM đặt DTC khi điện áp tín hiệu từ cảm biến áp suất nhỏ hơn phạm vi bình thường.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
· Lỗi cảm biến
· Hở mạch điện
· Giắc kết nối bị lỏng,hư hỏng
· Lỗi hộp điều khiển ECM.
Triệu chứng
- Nổi đèn check động cơ.
- Giảm công suất
- Xe chạy hao nhiên liệu, nhiều khói.
- Động cơ nổ không êm.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0237: Boost pressure sensor fault (low voltage fault, open circuit)/ lỗi cảm biến áp suất khí nạp (Lỗi điện áp thấp, hở mạch)
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0237, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Thực hiện kiểm tra trục trặc của động cơ
Thực hiện theo các mục sau:
- Kiểm tra chết máy không
- Nổ không tải rung giật
- Công suất động cơ thấp
- Ra khói trắng hoặc đen
- Động cơ có các dấu hiện trên?
Có |
Tới bước 2.2 |
Không |
Hệ thống bình thường |
Bước 2: Kiểm tra có xuất hiện mã lỗi
- Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe
- Nổ máy
- Đọc lỗi, xem data cảm biến áp suất
- Giá trị điện áp: 0.1 V
- Cảm biến áp suất khí nạp có nằm trong ngưỡng giá trị hay thấp hơn?
Có |
Đi đến bước 2.3 |
Không |
Đi đến bước kiểm tra ban đầu |
Bước 3: Kiểm tra kết nối của cảm biến áp suất khí nạp
- Kiểm tra giắc kết nối cảm biến áp suất khí nạp, giắc ECM và khớp đầu nối.
- Nếu lỗi được xác nhận, sửa chữa theo yêu cầu
- Lỗi đã được xác nhận không?
Có |
Đi đến bước 2.10 |
Không |
Đi đến bước 2.4 |
Bước 4: Kiểm tra giá trị điện áp của cảm biến
- OFF chìa
- Rút giắc kết nối cảm biến áp suất khí nạp
- On chìa lên
- Kiểm tra giá trị cảm biến áp suất khí nạp hiển thị trên máy chẩn đoán
- Thông số kĩ thuật: 4.8 V
- Giá trị xem được có giống với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.7 |
Không |
Tới bước 2.5 |
Bước 5: Kiểm tra nguồn cấp cho cảm biến áp suất khí nạp
- Hở mạch điện
- Điện trở cao
- Nếu phát hiện lỗi sửa chữa và thay thế.
- Có phát hiện lỗi không?
Có |
Tới bước 2.10 |
Không |
Tới bước 2.6 |
Bước 6: Kiểm tra dây tín hiệu của cảm biến áp suất
- OFF chìa
- Kiểm tra ngắn mạch đến mass của cảm biến áp suất khí nạp
- Ngắn mạch đến mass
- Hở mạch
- Điện trở cao
- Nếu lỗi được xác nhận, sửa chữa theo yêu cầu?
Có |
Tới bước 2.11 |
Không |
Tới bước 2.8 |
Bước 7: Thay thế cảm biến áp suất khí nạp
Tham khảo quy trình thay cảm biến áp suất khí nạp “Engine section” trong sổ tay bảo dưỡng
Bước 8: Kiểm tra phiên bản phần mềm
Tham khảo sổ tay để viết lại phần mềm ECM.
Viết lại phần mềm nếu update phiên bản phần mềm cần thiết.
- Quy trình đã hoàn thành chưa?
Có |
Tới bước 2.10 |
Không |
Tới bước 2.9 |
Bước 9: Thay thế hộp ECM
- Quy trình đã hoàn tất chưa?
Có |
Tới bước 2.10 |
Không |
|
Bước 10: Kiểm tra các mã lỗi khác
- Kết nối các giắc cắm
- Xóa mã lỗi
- Tắt chìa khóa khoảng 10 s.
- Lái thử xe trong điều kiện đặt mã lỗi.
- Lỗi P0237 có xác nhận lại không?
Có |
Đi đến bước 2.1 |
Không |
Tới bước 2.11 |
Bước 11: Kiểm tra các máy lỗi khác có xác nhận
- Lỗi khác có hiển thị không?
Có |
Đi sửa chữa từng mã lỗi. |
Không |
Xác nhận sửa chữa. |
Bước 12: Kiểm tra giá trị cảm biến áp suất khí nạp
- Kết nối máy chẩn đoán
- Khởi động máy
- Giám sát giá trị “ Cảm biến áp suất khí nạp”
- Thông số kĩ thuật : 508 Kpa hoặc 254 Kpa (giá trị lỗi).
- Giá trị hiển thị “Cảm biến áp suất khí nạp” hiển thị giá trị có bị lỗi không?
Có |
Đi đến bước 2.11 |
Không |
Đi đến bước kiểm tra ban đầu. |
Bước 13: Kiểm tra giắc kết nối
- Kiểm tra tình trạng lắp đặt của đầu nối cảm biến áp suất tăng áp, đầu nối ECM và đầu nối khớp nối.
- Kiểm tra xem có bị lỏng hoặc lỏng trong kết nối không.
- Nếu phát hiện lỗi thì sửa chữa theo yêu cầu.
- Là lỗi được phát hiện?
Có |
Đi đến bước 2.11 |
Không |
Đi đến bước 2.14 |
Bước 14: Kiểm tra nguồn cấp cho cảm biến áp suất khí nạp
- Hở mạch
- Điện trở cao
- Nếu phát hiện lỗi sửa chữa và thay thế cần thiết.
- Lỗi có được phát hiện không ?
Có |
Đi đến bước 2.10 |
Không |
Đi đến bước 2.15 |
Bước 15: Kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến áp suất khí nạp đến ECM
- Dây tín hiệu chạm mass
- Hở mạch
- Điện trở cao
- Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa nếu cần thiết
- Lỗi có được phát hiện không ?
Có |
Đi đến bước 2.10 |
Không |
Đi đến bước 2.7 |
Kiểm Tra Sau Sửa Chữa
- Dùng thiết bị chẩn đoán kiểm tra lại các mã lỗi
- Có xuất hiện lại mã lỗi?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Hệ thống OK |
Xem thêm
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
- Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi