Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0218: TRANSMISSION FLUID OVERTEMPERATURE

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0128-obdvietnam (1)

 

Thông tin xe: Chevrolet Cruze 2011

P0218: Transmission Fluid Overtemperature/ Nhiệt độ quá mức của dầu hộp số

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0218 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Nguồn nhiệt chính của hộp số là bộ biến mô. Dầu nóng thoát ra bộ biến mô qua ly hợp chuyển đổi moment và chảy qua bộ làm mát của hộp số. Đường kết nối với bộ làm mát nằm trong bộ két nước làm mát. Từ bộ làm mát, dầu quay lại qua đường ống làm mát dầu và đi vào mạch bôi trơn. Sau khi bôi trơn các bộ phận bên trong, dầu quay lại bể chứa. Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số được đặt trong cụm van điều khiển điện từ.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Mức dầu hộp số thấp
  • Có vật cản luồn không khí đến bộ tản nhiệt hoặc truyền động
  • Bộ tản nhiệt có vấn đề
  • Hệ thống làm mát của hộp số có vấn đề

 

Triệu chứng

  • Đèn cảnh báo động cơ sáng
  • Đèn báo nhiệt độ dầu hộp số sáng
  • Hộp số không hoạt động đúng như là chuyển số không đúng, hoặc khó sang số

 

 

Vị trí

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0128-obdvietnam (1)1 

Hình 1: Vị trí mã lỗi P0218

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0128-obdvietnam (1)2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện mã lỗi P0218

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0218/ TRANSMISSION FLUID OVERTEMPERATURE

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0218, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Thực hiện kiểm tra hệ thống OBD

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Đi đến bước 2

Không

Thực hiện lại kiểm tra OBD

 

Bước 2: Có máy chẩn đoán (giao tiếp KW) không?

Đi đến bước 3

Không

Đi đến bước 14

 

Bước 3: Kiểm tra giá trị nhiệt độ dầu hộp số bằng máy chẩn đoán

  • Kiểm tra giá trị dầu hộp số bằng máy chẩn đoán
  • Nhiệt độ dầu hộp số cao 151°C (304°F) khi điện áp tín hiệu thấp 0 V và nhiệt độ chất lỏng truyền thấp -40°C (-40°F) khi điện áp tín hiệu cao 5 V.
  • Xem lại Bản ghi lỗi khi DTC được đặt. Đảm bảo nhiệt độ nước làm mát động cơ thấp hơn 125°C (257°F).
  • Nếu lớn hơn phạm vi đã chỉ định, hãy tham khảo Động cơ quá nhiệt không?

Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi

Bước 5: Kiểm tra hệ thống làm mát hộp số xem có hạn chế hoặc hư hỏng nào không.

Bước 6: Thực hiện Kiểm tra tình trạng và mức dầu hộp số để xác minh tình trạng và mức chất lỏng chính xác.

Quy trình kiểm tra mức không que thăm:

  • Nổ máy.
  • Đạp bàn đạp phanh và di chuyển cần số qua từng dải số, dừng khoảng 3 giây ở mỗi dải số. Sau đó chuyển cần số về vị trí PARK (P).
  • Để động cơ chạy không tải 500-800 vòng/phút trong ít nhất 3 phút để dầu sủi bọt tan hết và mức dầu ổn định. Nhả bàn đạp phanh.

Lưu ý: Nếu chỉ số TFT không ở nhiệt độ yêu cầu, hãy để xe nguội hoặc vận hành xe cho đến khi đạt được TFT thích hợp. Nếu nhiệt độ dầu thấp hơn phạm vi quy định, hãy thực hiện quy trình sau để tăng nhiệt độ dầu lên thông số kỹ thuật.

Lái xe ở số thứ hai cho đến khi nhiệt độ dầu ở nhiệt độ quy định

  • Giữ cho động cơ chạy và quan sát nhiệt độ dầu hộp số (TFT) bằng cách sử dụng máy chẩn đoán
  • Để xe lên mặt bằng phẳng,  động cơ đang chạy và cần số đang ở số P
  • Trong khi xe đang chạy không tải, hãy tháo nút điều chỉnh mức dầu. Cho phép bất kỳ chất chất lỏng chảy ra.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0128-obdvietnam (1)3 

Hình 3: Nút báo mức dầu

 

 

  • Nếu chất lỏng chảy đều đặn, hãy đợi cho đến khi chất lỏng bắt đầu nhỏ giọt.
  • Nếu không có chất lỏng chảy ra, hãy thêm chất lỏng cho đến khi chất lỏng chảy ra.

Kiểm tra màu của dầu. Dầu phải có màu đỏ hoặc nâu sẫm.

  • Nếu màu dầu rất tối hoặc đen và có mùi khét, hãy kiểm tra dầu xem có các hạt kim loại hoặc mảnh vụn khác không. Một lượng nhỏ vật liệu "ma sát" là điều kiện "bình thường". Nếu phát hiện thấy các mảnh lớn hoặc các hạt kim loại trong chất lỏng, hãy xả sạch bộ làm mát dầu và các đường làm mát, đồng thời đại tu hộp số. Nếu không có dấu hiệu hư hỏng bên trong hộp số nào được ghi nhận, hãy thay dầu, sửa chữa bộ làm mát dầu và xả các đường ống làm mát.
  • Dầu có màu đục hoặc trắng đục hoặc có vẻ như bị nhiễm nước cho thấy chất làm mát động cơ hoặc nước bị nhiễm bẩn.

-        Kiểm tra rò rỉ bên ngoài.

-        Nếu chất lỏng đã bị thay đổi, hãy đặt lại thiết bị theo dõi tuổi thọ của dầu hộp số nếu có.

Quy trình kiểm tra mức que thăm

  • Đỗ xe trên bề mặt bằng phẳng, kéo phanh tay và đặt cần số về vị trí PARK (P). Nổ máy.
  • Đạp bàn đạp phanh và di chuyển cần số qua từng dải số, dừng khoảng 3 giây ở mỗi dải số. Sau đó chuyển cần số về vị trí PARK (P).
  • Để động cơ chạy không tải 500-800 vòng/phút trong ít nhất 3 phút để dầu sủi bọt tan hết và mức chất lỏng ổn định. Nhả bàn đạp phanh.
  • Giữ cho động cơ chạy và quan sát nhiệt độ dầu hộp số (TFT) bằng cách sử dụng máy chẩn đoán
  • Xe phải bằng phẳng, với động cơ đang chạy và cần số trong phạm vi PARK.
  • Tháo que thăm và lau bằng giẻ sạch hoặc khăn giấy.
  • Kiểm tra màu chất lỏng. Chất lỏng phải có màu đỏ hoặc nâu sẫm.
  • Lắp que thăm. Chờ ba giây và sau đó loại bỏ nó một lần nữa.
  • Kiểm tra cả hai mặt của que thăm và đọc mức thấp hơn.
  • Lắp và tháo que thăm dầu một lần nữa để xác minh việc đọc
  • Nếu mức dầu không nằm trong dải chữ thập và nhiệt độ truyền dẫn ở 90°C (194°F), hãy thêm hoặc xả dầu nếu cần để đưa mức vào dải chữ thập. Nếu mức dầu thấp, chỉ thêm đủ dầu để đưa mức vào dải chữ thập.
  • Nếu mức dầu nằm trong phạm vi chấp nhận được, hãy lắp que thăm dầu.
  • Nếu chất lỏng đã bị thay đổi, hãy đặt lại thiết bị theo dõi tuổi thọ của dầu hộp số nếu có.

 

Bước 7: Thực hiện Kiểm tra dòng chảy và xả của Bộ làm mát dầu hộp số để xác minh dòng chảy của bộ làm mát dầu hộp số phù hợp.

Các bước kiểm tra và xả nước làm mát

  1. Chuẩn bị thiết bị
  2. Xác định tốc độ dòng chảy tối thiểu
  3. Xả ngược
  4. Chuyển tiếp tuôn ra
  5. Kiểm tra lưu lượng
  6. Quy trình ghi mã
  7. Dọn dẹp

 

Bước 9: Thực hiện Kiểm tra áp suất đường truyền để xác minh áp suất đường truyền phù hợp.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0128-obdvietnam (1)4

Hình 4: Báo áp suất dầu 

 

  • Cài đặt một công cụ quét.
  • Nổ máy.
  • Kiểm tra hộp số để biết mức chất lỏng thích hợp. Tham khảo Kiểm tra tình trạng và mức dầu hộp số
  • Sử dụng máy chẩn đoán để kiểm tra mọi mã sự cố chẩn đoán đang hoạt động hoặc được lưu trữ.
  • Kiểm tra liên kết thủ công tại hộp số để biết chức năng phù hợp.
  • TẮT động cơ.
  • Tháo nút lỗ kiểm tra áp suất đường dây.
  • Cài đặt đồng hồ đo áp suất GE 21867.
  • Truy cập Điều khiển đầu ra truyền công cụ quét cho Line PC Solenoid.
  • Nổ máy.
  • Sử dụng máy chẩn đoán để tăng và giảm Line PC Solenoid với gia số khoảng 100 KPa (15 psi). Máy chẩn đoán yêu cầu các giá trị gia tăng tự động.
  • 1Cho phép áp suất ổn định giữa các lần tăng.
  • So sánh các chỉ số áp suất trên máy chẩn đoán với các chỉ số được chỉ định trên đồng hồ đo áp suất GE 21867.
  • Nếu số đọc áp suất thay đổi nhiều, hãy tham khảo Áp suất chất lỏng Cao hoặc Thấp.
  • TẮT động cơ.
  • Tháo đồng hồ đo áp suất GE 21867..
  •  Lặp nút lỗ kiểm tra áp suất đường dây. Siết chặt nút lỗ kiểm tra áp suất đến 12 N·m (106 lb in).
  • Lắp lại bất kỳ bộ phận hoặc đầu nối nào đã được gỡ bỏ hoặc thay thế trong quá trình chẩn đoán.
  • Thực hiện bất kỳ quy trình điều chỉnh, lập trình hoặc thiết lập nào được yêu cầu khi một thành phần hoặc mô-đun bị tháo hoặc thay thế.
  • Xóa các DTC.
  • Tắt chìa khóa, tắt tất cả các hệ thống của xe, quá trình này có thể mất tối đa 2 phút.

 

Bước 10: Chạy xe trong điều kiện chạy lại DTC để xác minh rằng DTC không bị đặt lại

Bước 11:  Kiểm tra sau sửa chữa

 

XEM THÊM

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam X THINKCAR Đồng Hành Cùng Sự Kiện Sinh Nhật OTO-HUI Lần Thứ 15

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật OTO HUI Lần thứ 15 trong tháng 5 này với sự kết hợp của ..

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi