CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
Thông tin xe: HyundaiHD120(VB) 2015 động cơ D6GA
P0615: Starter Switch Short to BATT / Công tắc khởi động ngắn mạch với nguồn dương
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0615 nhé.
Thông tin chung
Hệ thống khởi động là bao gồm bình ắc quy, mô tơ khởi động, công tắc điện từ, công tắc khởi động, dây điện kết nối và cáp bình ắc quy.
Khi chìa khóa bật ở vị trí đề, dòng điện cung cấp nguồn năng lượng cho cuộn dây điện từ của mô tơ đề. Pít tông điện từ và cần số ly hợp hoạt động và động cơ sẽ quay khi bánh răng ly hợp ăn khớp với bánh răng vành khuyên.
Mô tả mã lỗi
Nếu điện áp được phát hiện dưới 0V trong khoảng 10,112 ms hoặc hơn khi tốc độ động cơ là 1200 RPM sau khi khởi động động cơ. ECM sẽ đánh giá đây là lỗi và mã lỗi DTC sẽ được thiết lập. Khả năng có thể gây ra là do ngắn mạch với nguồn dương ở cực 12 của giắc kết nối ECM (C01) hoặc công tắc khởi động bị nóng chảy. Trong trường hợp lỗi hệ thống an toàn, ECM sẽ ngừng quay động cơ trước khi trôi qua một thời gian để bảo vệ mô tơ đề.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Ngắn mạch với cực 12V của giắc kết nối ECM (C01)
- Công tắc khởi động bị nóng chảy
- Không đề được
- Không khởi động động cơ được
Triệu chứng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình1: Vị trí mã lỗi P0615
Thông số kỹ thuật
- Điện trở giữa các cực rơ le
85-86 (at 20°C) |
30-87 |
85-86 khi cung cấp nguồn |
340Ω±10% |
0Ω( thông mạch ) |
Cực 30-87 : 0Ω (thông mạch) |
- Điện áp tại các cực rơ le ( Khi bật chìa khóa)
Cực 86 |
Cực 87 |
Cực 30 |
B+ V |
B+ V |
Cực 30-87 : 0Ω (thông mạch) |
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện mã lỗi P0615
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0615, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán
- Làm nóng động cơ đến nhiệt độ vận hành bình thường
- Tắt thiết bị điện và điều hòa
- Quan sát thông số “Công tắc khởi động” trên máy chẩn đoán
Thông số |
Giá trị tham khảo |
Công tắt đề (khi đang quay) |
ON |
Công tắc đề ( khi bật chìa khóa) |
OFF |
Bước 2: Kiểm tra mạch tín hiệu
- Kiểm tra nguồn tín hiệu khởi động
(1) Tháo giắc kết nối công tắc rơ le khởi động
(2) Tắt chìa khóa
(3) Kết nối máy đo xung tại cực 12 của giắc ECM
(4) Kiểm tra biểu đồ khi tắt chìa khóa sau khi xe giữ ở chế độ không tải
Thông số : Dưới 0V sau khi điện áp tín hiệu đề (B V) được phát hiện
(5) Điện áp có nằm trong khoảng thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
KHÔNG |
Tới bước “kiểm tra ngắn mạch tín hiệu với nguồn” |
- Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu với nguồn
(1) Ngắt kết nối cầu chì F13 (5A) với giắc kết nối ECM
(2) Bật chìa khóa, không nổ máy
(3) Đo điện áp giữa hai cực 30 của giắc kết nối rơ le đề và mass sườn
Thông số kỹ thuật : Dưới 0~0.1V
(4) Điện áp có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi tới bước “kiểm tra thành phần” |
KHÔNG |
Sửa chữa ngắn mạch với nguồn sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 3: Kiểm tra thành phần
- Kiểm tra thành phần rơ le và quan sát hệ thống sấy khí
(1) Tắt chìa khóa
(2) Ngắt kết nối với rơ le khởi động
(3) Đo điện trở giữa cực 85 và 86 của rơ le khởi động
Thông số kỹ thuật : 325Ω±10% (20°C)
(4) Điện trở đo được có nằm trong khoảng thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi tới bước “kiểm tra hoạt động thành phần rơ le khởi động” |
KHÔNG |
Thay thế rơ le khởi động sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
- Kiểm tra hoạt động thành phần rơ le khởi động
(1) Tắt chìa khóa
(2) Ngắt kết nối rơ le khởi động
(3) Kết nối B+ với cực 86 của cuộn rơ le khởi động, cực âm với 85
(4) Đo điện trở giữa cực 30 với 87 của rơ le khởi động
Thông số
Thông mạch khi được cấp nguồn
Vô cùng khi khi cắt nguồn
(5) Điện trở đo được có nằm trong khoảng thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Kiểm tra thành phần công tắc khởi động và đi đến bước “ kiểm tra sau sửa chữa” |
KHÔNG |
Thay thế rơ le khởi động sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 4: Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau sửa chữa, cần thiết để xác nhận rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “ Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC
- Sử dụng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi
- Chạy xe với điều kiện được thông báo khi xảy ra lỗi
- DTC quay lại
- Mã lỗi có phải là lỗi hiện tại không?
CÓ |
Đi đến quá trình áp dụng DTC |
KHÔNG |
Hệ thống OK |
XEM THÊM
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
- Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi