Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 25

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 25

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-25-obdvietnam (1)

 

NHỮNG NỔI BẬT ĂN TIỀN TRÊN XE ĐIỆN MINI HOT GẦN ĐÂY WULING HONGGUANG MINI EV

Là kết quả của cú bắt tay giữa General Motors của Mỹ với 2 ông lớn trong ngành ô tô Trung Quốc là ô tô Thượng Hải và ô tô Quảng Tây, Wuling HongGuang Mini EV được thu hút giới mê xe và tạo nên cơn sốt rần rần tại thị trường Việt Nam trong tháng 7 vừa qua.

Cụ thể, xe hướng đến kiểu mẫu của dòng xe mini đô thị, dễ dàng di chuyển trong những cung đường hẹp, đông đúc xe vì thế kích thước xe nhỏ gọn với chiều dài 2920 mm, rộng 1493 mm, cao 1621 mm. Ngoài ra xe còn trang bị 4 chỗ ngoài, 2 cửa 2 bên.

Những tính năng an toàn cơ bản cũng được trang bị đầy đủ trên xe như  Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và đạt chứng nhận an toàn cấp bởi CNAS.

Là dòng xe điện hướng đến sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng, Wuling HongGuang Mini EV có thể sạc điện ở bất kì nơi đâu mà không cần đến các trạm sạc chuyên dụng như đại đa số các dòng xe điện khác

Và điều làm nên sức hút của mẫu xe này phần lớn nằm ở mức giá. Với mức giá chỉ từ 239 triệu đồng sẽ rất dễ dàng tiếp cận được với đại đa số người dùng tại Việt Nam.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-25-obdvietnam (1)1

Hình 1: OBD News số 25

 

MẪU XE DẪN ĐẦU DOANH SỐ TẠI VIỆT NAM TRONG 2 QUÝ ĐẦU NĂM 2023 GỌI TÊN MITSUBISHI XPANDER

Được biết, trong 2 qúy đầu năm 2023, Mitsubishi Xpander đã bán ra 7.982 chiếc xe tại thị trường Việt Nam, cụ thể trong tháng 6, mức tăng doanh số được ghi nhận là 1.283 xe. Với kết quả này Mitsubishi Xpander đã vượt mặt nhiều đối thủ trở thành dòng xe bán chạy nhất nữa đầu 2023 tại Việt Nam.

Xếp sau Mitsubishi Xpander chính là mẫu xe bán tải ưa chuộng nhất hiện nay Ford Ranger với doanh số 7.600 chiếc, kế tiếp là Hyundai Accent với 7.452 xe. Vị trí thứ 4 và 5 thuộc về hai dòng xe của ông lớn Toyota, lần lượt là Toyota Corolla Cross (6.341 chiếc) và Toyota Vios (5.425 xe).

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-25-obdvietnam (1)2

Hình 2: OBD News số 25

 

TOYOTA BẮT TAY VỚI DAIHATSU VÀ SUZUKI TRONG CUỘC ĐUA Ô TÔ ĐIỆN MINI

Mới đây, Toyota đã bắt tay với 2 ông lớn khác trong ngành ô tô Nhật Bản để gia nhập đường đua xe ô tô điện.

Cụ thể, motor điện và hệ truyền động do Toyota cung cấp, sản xuất và lắp ráp do Daihatsu và Suzuki đảm nhiệm. Dự kiến, xe sẽ có thiết kế 4 cửa, khác biệt so với những phần lớn xe điện mini trên thị trường Việt Nam. Cũng nhưng thông báo từ hãng, mẫu xe này sẽ có phạm vi di chuyển lên đến 200km.

Đường đua xe điện mini đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi mới đây, , Wuling HongGuang Mini EV đã ra mắt và tạo nên cơn sốt trong giới chơi xe tại thị trường Việt Nam. Và gần đây nhất là Vinfast đã bắt tay vào được đua xe ô tô điện với dòng VF3 dự kiến sắp ra mắt.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-25-obdvietnam (1)3

Hình 3: OBD News số 25

 

GAC PHÁT TRIỂN THÀNH CÔNG ĐỘNG CƠ CHẠY BẰNG AMONIAC LỎNG

Mới đây, hãng xe đến từ Đại lục đã cho ra mắt động cơ amoniac lỏng. Đây được xem là một giải pháp thay thế động cơ xăng và các nguyên liệu hóa thạch khác trong bối cảnh chuyển dời sang năng lượng xanh. Nguyên cứu này được giới chuyên gia kỳ vọng là một trong những thành tựu và là bước ngoặc lớn trong ngành sản xuất ô tô.

Tuy nhiên, bên cạnh những kỹ kì vọng, các chuyên gia cũng tỏ ra quan ngại về việc sử dụng amoniac. Cụ thể, quá trình đốt cháy amoniac chậm hơn nhiều so với nguyên nhiệu xăng dầu truyền thống. Đồng thời, amoniac là một chất khá độc, hít ở nồng độ cao gây ra những hậu quả khôn lường và nguy hiểm cho người dùng vì vậy rất khó để đảm bảo độ an toàn trong thiết kế và sản xuất thương mại.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-25-obdvietnam (1)4

Hình 4: OBD News số 25

 

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 25 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường, công nghệ ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy chia sẻ và để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ team nhé!  

 

XEM THÊM:

Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô - OBD News Số 18

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 19


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Công Ty Cổ Phần OBD Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi