Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Turbocharger/Supercharger Boost Sensor “A” Circuit Low
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0237: TURBOCHARGER/SUPERCHARGER BOOST SENSOR “A” CIRCUIT LOW
Thông tin xe: Hyundai H100 Truck (HR) D 2.5L TCI-A2
P0237: Turbocharger/Supercharger Boost Sensor “A” Circuit Low / Mạch “A” cảm biến tăng Áp Turbocharger/ Supercharger thấp
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0237 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Cảm biến áp suất tăng áp (BPS) được gắn trên đường ống nạp và nó theo dõi áp suất không khí đi vào ống nạp được nén bởi turbo charger.
Đo chính xác lưu lượng khí nạp với thông tin từ áp suất đường ống nạp và lưu lượng khí nạp và nhiệt độ khí nạp, ECM thực hiện điều khiển EGR và VGT.
Khi phát hiện áp suất đường ống nạp quá ngưỡng, công suất động cơ bị giới hạn để bảo vệ động cơ bởi vì áp suất nén turbo charger quá cao có thể làm hại cho động cơ.
Mã lỗi P0237 sẽ được thiết lập khi điện áp dưới 300 mV -điện áp đầu ra tối thiểu của BPS - được phát hiện hơn 2 giây. Mã lỗi này do hở mạch nguồn hoặc chạm mass mạch tín hiệu.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến.
- Lỗi turbo charger.
- Lỗi PCM.
- Lỗi dây điện.
Triệu chứng
- Sáng đèn báo
- Công suất động cơ thấp
- Hao hụt nhiên liệu
Vị trí
Hình 1: Vị Trí
Thông số kỹ thuật
Áp suất (Kpa) |
70 |
140 |
210 |
270 |
Điện áp đầu ra (V) |
1.096±0.075 |
2.209±0.075 |
3.322±0.075 |
4.277±0.075 |
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn
Hình 3: Đây là dữ liệu dạng sóng của BPS khi tăng tốc từ trạng thái tốc độ không tải. Tín hiệu điện áp sẽ lên khi tăng tốc.
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0237 Hyundai H100 Truck (HR) D 2.5L TCI-A2
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối máy chẩn đoán với DLC
- Làm nóng động cơ đến hoạt động nhiệt độ hoạt động bình thường
- Tắt các tải điện và A/C
- Theo dõi thông số cảm biến tăng áp trên máy chẩn đoán
- Thông số kỹ thuật: 1000hpa ± 100hp (van điều khiển điện từ VGT: 75%) tại chế độ không tải
Hình 4: VGT ở tốc độ không tải
Bước 2: Kiểm tra chân giắc và giắc kết nối
- Hệ thống điện bao gồm dây điện và giắc kết nối, kết nối kém giữa các chân giắc có thể là nguyên nhân của nhiều sự cố và hư hỏng của bộ phận.
- Thực hiện kiểm tra theo quy trình sau:
- Kiểm tra hư hỏng của dây điện và chân giắc: Kiểm tra độ tiếp xúc của chân giắc, bị ăn mòn và bị biến dạng không.
- Kiểm tra tình trạng kết nối của giắc ECM và giắc cảm biến: Kiểm tra độ tiếp xúc của chân giắc, hư hỏng của khóa giắc và tình trạng kết nối của chân giắc với dây điện.
- Có tìm thấy lỗi không?
Có |
Sửa chữa phần bị lỗi sau đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
Không |
Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch nguồn”. |
Bước 3: Kiểm tra điện áp Bước
- Tắt động cơ, tắt chìa khóa.
- Ngắt kết nối giắc BPS.
- Bật chìa khóa.
- Đo điện áp giữa chân nguồn giắc BPS với mass sườn.
- Thông số: 4.8V – 5.1V
Hình 5: Kiểm tra điện áp Bước
- Điện áp đo được có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến “Kiểm tra mạch tín hiệu” |
Không |
Sửa chữa hở mạch nguồn và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 4: Kiểm tra mạch tín hiệu
Bước 5: Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu
- Tắt động cơ, tắt chìa khóa.
- Ngắt kết nối giắc BPS.
- Bật chìa khóa.
- Đo điện áp giữa chân tín hiệu của giắc BPS với mass sườn.
- Thông số: 4.8V – 5.1V
Hình 6: Kiểm tra điện áp mạch tín hiệu
- Điện áp đo được có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến mass” |
Bước 6: Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến mass
- Tắt động cơ, tắt chìa khóa.
- Ngắt kết nối giắc BPS và giắc ECM.
- Kiểm tra thông mạch giữa chân tín hiệu của giắc BPS với mass sườn.
- Thông số: Không thông mạch
Hình 7: Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến mass
- Điện trở đo được có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Sửa chữa ngắn ngắn mạch tín hiệu đến mass sau đó đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 7: Kiểm tra sau bộ phận
Bước 8: Kiểm tra BPS bằng mắt
- Tắt động cơ, tắt chìa khóa.
- Ngắt kết nối giắc BPS.
- Kiểm tra xem có phát hiện sự ăn mòn và hư hỏng của chân giắc BPS không?
- Kiểm tra trạng thái lắp BPS, rò rỉ ở gioăng cao su, muội than bám trên đầu đo áp suất của cảm biến.
- Có tìm thấy lỗi liên quan đến BPS không?
Có |
Thay BPS nếu cần và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra VGT turbo charger và rò rỉ trong hệ thống khí nạp” |
Bước 9: Kiểm tra VGT turbocharger và rò rỉ trong hệ thống nạp
- Tắt động cơ, tắt chìa khóa.
- Kiểm tra thanh truyền động VGT được kết nối với màng chắn của bộ turbo charger VGT ở vị trí phía dưới cùng không.
- Bật chìa khóa, khởi động động cơ.
- Kiểm tra thanh truyền động có được kéo lên xấp xỉ 10mm khi động cơ chuẩn bị khởi động.
- Khi tăng tốc và giảm tốc, kiểm tra xem thanh truyền động VGT có dịch chuyển lên xuống không.
- Kiểm tra xem có phát hiện rò rỉ không khí trên đường ống nạp khi tăng tốc.
- Có tìm thấy lỗi liên quan đến VGT của turbo charger và ống nạp không?
Có |
- Thanh truyền động VGT không hoạt động. Nếu không phát hiện bất cứ vấn đề gì sau khi kiểm tra trạng thái kết nối của ống chân không van điện từ điều khiển VGT và trạng thái hoạt động của van điện từ điều khiển VGT (tham khảo phần “Kiểm tra bộ phận” của mã lỗi P0048). Phần điều khiển thay đổi van điện từ điều khiển VGT được xem như bị kẹt. Trong trường hợp này thay VGT turbo charger. - Phát hiện rò rỉ khí nạp. Kiểm tra đường ống nạp không bị hư hỏng và các cùm xiết tại các khớp nối được gắn chặt. Sửa chữa phần bị lỗi. Nếu phần hư hỏng đã được sửa chữa, đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra dạng sóng BPS” |
Bước 10 Kiểm tra dạng sóng BPS
- Tắt động cơ, bật chìa khóa.
- Kết nối BPS.
- Kết nối thiết bị đo sóng với chân số 1 giắc BPS.
- Theo dõi đồ thị sóng ở tốc độ không tải và khi tăng tốc sau khi khởi động động cơ.
- Thông số: Tham khảo dữ liệu và đồ thị sóng của tín hiệu ở phần thông tin chung.
- Đồ thị sóng BPS hiện thị có chính xác không?
Có |
Đi đến “Kiểm tra sau sửa chữa” |
Không |
Thay BPS và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 11: Kiểm tra xe sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần xác nhận là lỗi đã được khắc phục.
- Sau khi kết nối máy chẩn đoán, chọn chế độ đọc lỗi “Diagnostic Trouble Codes Dtcs”.
- Dùng máy chẩn đoán xóa các mã lỗi đã được ghi lại.
- Lái xe theo điều kiện xảy ra mã lỗi ở mục “Thông tin chung”.
- Sau đó chọn chế độ đọc lỗi “Diagnostic Trouble Codes Dtcs” và kiểm tra xem mã lỗi có hiện lại không.
- Có mã lỗi nào hiện lại không?
Có |
Đi đến hướng dẫn sửa chữa mã lỗi được ghi lại trong máy chẩn đoán. |
Không |
Hệ thống hoạt động bình thường ở thời điểm hiện tại. |
XEM THÊM
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi