Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: Egr Control Dc Motor Output 1,2 Open Load, Motor Open Load
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0403: EGR CONTROL DC MOTOR OUTPUT 1,2 OPEN LOAD, MOTOR OPEN LOAD / HỞ MẠCH MÔ-TƠ, HỞ MẠCH CHÂN SỐ 1,2 TÍN HIỆU ĐẦU RA CỦA MÔ-TƠ ĐIỆN DC VAN EGR
Thông tin xe: Hyundai HD120 (VB) 2014 động cơ D6GA
P0403: EGR Control DC Motor Output 1, 2 Open Load, Motor Open Load / Hở mạch mô-tơ, hở mạch chân số 1, 2 tín hiệu đầu ra của mô-tơ điện DC van EGR
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0403 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Nhận tín hiệu từ hộp ECM, van EGR là loại van điện từ tuyến tính, thực hiện điều khiển trực tiếp van EGR làm việc. Hộp ECM thực hiện điều khiển van EGR bằng tín hiệu phản hồi từ lưu lượng khí nạp đo được (nhiệm vụ của cảm biến MAFS trên động cơ diesel khác với động cơ xăng. Trên động cơ xăng thì lượng phun nhiên liệu được xác định bằng tín hiệu cảm biến MAFS). Khi lượng khí EGR (không chứa oxi) đi vào buồng đốt tăng lên, thì lượng khí đi qua cảm biến MAFS (có chứa oxi) giảm xuống. Do đó, với sự thay đổi tín hiệu đầu ra của MAFS kèm theo truyền động van điều khiển EGR điện, ECM xác định lượng khí EGR tuần hoàn.
Mô tả mã lỗi
Nếu điện áp đầu ra của mô-tơ điện DC nhỏ hơn 0.1V và giá trị đặt ra của van EGR lớn hơn 50% trong khoảng 1,500ms hoặc cao hơn, hộp ECM xác định đây là lỗi và đặt ra mã lỗi. Đèn báo lỗi động cơ và đèn MIL sáng lên khi tình trạng này kéo dài liên tục trong 2 lần chạy xe. Đèn MIL sẽ tắt sau 3 lần chạy xe khi hệ thống quay trở lại bình thường. Nguyên nhân chủ yếu là do hở mạch điều khiển hoặc hư hỏng bên trong van EGR.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Hở mạch Mô-tơ Điện DC van EGR
- Hư hỏng Mô-tơ Điện DC van EGR
Triệu chứng
- Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
- Động cơ nổ rung giật
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
Dạng Sóng và Dữ Liệu Tiêu Chuẩn
Hình 3: Dạng Sóng và Dữ Liệu Tiêu Chuẩn
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0403: EGR CONTROL DC MOTOR OUTPUT 1,2 OPEN LOAD, MOTOR OPEN LOAD / HỞ MẠCH MÔ-TƠ, HỞ MẠCH CHÂN SỐ 1, 2 TÍN HIỆU ĐẦU RA CỦA MÔ-TƠ ĐIỆN DC VAN EGR
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0403, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Giám Sát Dữ Liệu Chẩn Đoán
- Kết nối máy chẩn đoán
- Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc
- Tắt các thiết bị điện và A/C
- Quan sát thông số “EGR valve” trên máy chẩn đoán
Thông số |
Giá trị độ mở |
Van EGR (khi ON chìa) |
0% |
Van EGR (khi nổ không tải) |
0% |
Van EGR (khi vòng tua khoảng 1,500 rpm) |
35% |
Van EGR (khi vòng tua khoảng 2,000 rpm) |
40% |
Bước 2: Kiểm tra điệp áp mô-tơ điện DC van EGR
- Tháo giắc kết nối van EGR
- Bật chìa khóa. Tắt động cơ
- Kiểm tra điện áp giữa chân số 5, 6, 7 của giắc kết nối van EGR ra mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 0V
- Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật ?
Có |
Đi đến “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra hở mạch mô-tơ điện DC van EGR” |
Bước 3: Kiểm tra hở mạch mô-tơ điện DC van EGR
- Tắt chìa khóa
- Tháo giắc kết nối van EGR và giắc hộp EDU
- Đo điện trở giữa chân số 5 của giắc kết nối van EGR với chân số 11 của giắc kết nối hộp EDU
- Đo điện trở giữa chân số 6 của giắc kết nối van EGR với chân số 10 của giắc kết nối hộp EDU
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật ?
Có |
Đi đến “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Đi đến ”Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 4: Kiểm tra bên ngoài van EGR
- Tắt chìa khóa
- Tháo giắc kết nối van EGR
- Kiểm tra chân giắc van EGR xem có bị mòn hoặc bẩn không
- Kiểm tra van EGR xem có bị cong, rò dung dịch làm mát không
- Kết quả kiểm tra có bình thường không ?
Có |
Đi đến “Kích hoạt van EGR” |
Không |
Thay thế van EGR và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 5: Kích hoạt van EGR
- Tắt chìa khóa
- Kết nối giắc van EGR
- Kết nối máy chẩn đoán
- Bật chìa khóa. Tắt động cơ
- Chọn vào “EGR Valve” trong mục kích hoạt và nhấn “Enter” để kiểm tra tình trạng hoạt động
- Âm thanh khi kích hoạt của van EGR có nghe bình thường ?
Có |
Đi đến “Kiểm tra điện mô-tơ điện DC van EGR” |
Không |
Thay thế van EGR và Đi đến ”Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 6: Kiểm tra điện trở mô-tơ điện DC van EGR
- Tắt chìa khóa
- Tháo giắc kết nối van EGR
- Đo điện trở giữa chân số 5, 6 và 7 của giắc kết nối van EGR
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật ?
Có |
Đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Không |
Thay thế van EGR và Đi đến ”Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 7: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn vào chế độ “DIAGNOSTIC TROUBLE CODES(DTCs)" và sau đó xóa lỗi
- Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
- Mã lỗi có quay lại không ?
Có |
Đi đến qui trình hướng dẫn sửa chữa mã lỗi |
Không |
Hệ thống đang thực hiện theo đúng thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại” |
XEM THÊM
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi