Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1172:11: REAR BODY CONTROL MODULE (RBCM) / HỘP ĐIỀU KHIỂN THÂN XE PHÍA SAU

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b117211-obdvietnam (1) 

 

Thông tin xe: Mazda 3  L4-2.0 L (SKYACTIV-G) 2017

B1172:11: Rear body control module(RBCM) (Hộp điều khiển thân xe phía sau)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1172:11 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

Modun điều khiển thân xe phía sau xác nhận ngắn mạch đến mass trong mạch công tắc mở khóa phía trước (bên trái) ở chế độ mở khóa với mạch điện công tắc khóa cửa phía trước (bên trái) ở chế độ khóa.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi chân giắc và giắc kết nối cụm khóa cửa
  • Lỗi công tắc khóa cửa phía trước
  • Các chân giắc và giắc kết nối của hộp điều khiển thân xe phía sau
  • Ngắn mạch trong mạch điện gữa chân 3M của giắc hộp body phía sau và chân B của cụm khóa cửa.
  • Lỗi hộp điều khiển thân xe phía sau.

 

Triệu chứng

  • Không hoạt động khóa cửa

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b117211-obdvietnam (1)1

Hình 1: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b117211-obdvietnam (1)2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1172:11: REAR BODY CONTROL MODULE(RBCM) / HỘP ĐIỀU KHIỂN THÂN XE PHÍA SAU

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1172:11, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Đọc lỗi hệ thống

  • On chìa khóa
  • Đọc lỗi, xóa lỗi hệ thống
  • Kiểm tra xem có lỗi nào tương tự xuất hiện nữa không?

Đi đến sửa chữa mã lỗi

Không

Đi đến bước 8

 

Bước 2: Đọc lỗi hộp điều khiển

  • Xóa lỗi hộp body phía sau
  • Kiểm tra lại mã lỗi
  • Mã lỗi B126A:11 hoặc B126A:13  xuất hiện lại không?

Sửa chữa và thay thế các bộ phận trục trặc theo cách khắc phục lỗi

Không

Đi đến bước tiếp theo

 

Bước 3: Kiểm tra giắc kết nối tay nắm cửa và cụm lốc cửa

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt cọc dương bình ắc quy
  • Ngắt giắc kết nối cụm khóa cửa và tay nắm cửa
  • Kiểm tra các giắc cắm có bị lỏng, cong vênh, bẩn, ra ten hoặc bị ngắt kết nối.
  • Các giắc và chân giắc có kết nối tốt ?

Đi đến bước tiếp theo

Không

Sửa chữa các chân giắc và các giắc kết nối và đi đến bước 7

 

Bước 4: Kiểm tra công tắc khóa cửa (bên trái)

  • Kiểm tra công tắc khóa cửa phía trước
  • Công tắc khóa cửa phía trước có bình thường không ?

Đi đến bước tiếp theo

Không

Thay thế tay nắm cửa và cụm khóa cửa.

 

Bước 5: Kiểm tra giắc kết nối hộp điều khiển thân xe phía sau

  • Ngắt kết nối hộp điều khiển body phía sau
  • Kiểm tra chân giắc kết nối có bị hư hỏng, biến dạng hay bị ăn mòn hoặc bị ngắt kết nối.
  • Kết quả có bình thường?

Đi đến bước tiếp theo

Không

Sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối và đi đến bước 7

 

Bước 6: Kiểm tra ngắn mạch đến mass trong mạch công tắc mở khóa cửa

  • Xác nhận rằng hộp điều khiển body phía sau và cụm khóa cửa  là không bị ngắt kết nối
  • Kiểm tra thông mạch giữa chân B của cụm khóa cửa và mass sườn
  • Kết quả kiểm tra có thông mạch không?

-Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác minh có đầu nối chung giữa chân 3M của hộp body phía sau và chân B của cụm khóa cửa. Nếu có một giắc kết nối chung, xác định trục trặc bằng cách kiểm tra chân giắc và giắc kết nối có bị ăn mòn, hư hỏng hoặc bị ngắt kết nối và kiểm tra xem mạch điện có bị ngắn mạch đến mass, sửa chữa và thay thế nếu phát hiện lỗi.

-Sửa chữa và thay thế khi bị ngắn mạch và đi đến bước tiếp theo.

Không

Đi đến bước 7

 

Bước 7: Xác minh sửa chữa hoàn thành

  • Kết nối lại các giắc kết nối
  • Kết nối lại cọc dương bình ắc quy
  • Kiểm tra đọc lỗi vào hộp điều khiển thân xe phía sau.
  • Nó có hiển thị lại mã lỗi không?

Làm lại bước kiểm tra 1

Nếu lỗi xảy ra tiếp thay thế hộp điều khiển thân xe phía sau và đi đến bước tiếp theo

Không

Đi đến bước 8

 

Bước 8: Kiểm tra mã lỗi khác có xuất hiện lại không

  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa, sau đó bật lại chìa khóa
  • Kiểm tra lại mã lỗi
  • Có mã lỗi khác hiển thị lại không?

Đi đến áp dụng quy trình sửa chữa và thay thế các bộ phận trục trặc theo cách khắc phục sự cố lỗi.

Không

Hoàn thành quy trình sửa chữa lỗi.

 

XEM THÊM

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D      


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi