Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1369: Pretensioner Front – Passenger Resistance Circuit Short To Ground

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1369: PRETENSIONER FRONT – PASSENGER RESISTANCE CIRCUIT SHORT TO GROUND / NGẮN MẠCH CUỘN CĂNG ĐAI PHÍA TRƯỚC BÊN PHỤ VỚI MASS

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1369-obdvietnam (1)

 

Thông tin xe: Kia Sportage (KM) 2010 động cơ 2.0 DOHC

B1369: Pretensioner Front-Passenger Resistance Circuit Short to Ground / Ngắn mạch cuộn căng đai phía trước bên phụ với mass

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1369 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Bộ căng đai an toàn (được gọi là BPT) nằm ở hai bên yên ngựa. BPT thắt chặt dây đai an toàn trước khi túi khí bung ra để bảo vệ hành khách khỏi bị va đập vào bong bóng túi khí, vô lăng và cửa sổ phía trước. Bên trong BPT, bao gồm ngồi nổ và xi lanh để tua lại dây đai. Xi lanh có pít-tông có thể tua lại dây an toàn trong đó. Buồng khí tạo ra lực giãn nở của khí để đẩy pít-tông trong xi-lanh.          

Không bao giờ đo được điện trở của BPT một cách chính xác, dòng điện của dụng cụ đo có thể làm bung BPT bất ngờ

 

Mô tả mã lỗi

Hộp SRSCM xác định mã lỗi B1369 nếu phát hiện ngắn mạch về mass trên đường dây của cụm PBPT

*Trong trường hợp này, SRSCM sẽ kiểm tra nếu phát hiện nhiều lỗi nữa trên đường dây sẽ gửi tín hiệu điện áp về trong lúc đó.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Ngắn mạch về mass của cuộn PBPT
  • Giắc kết nối kém
  • Lỗi cụm PBPT
  • Lỗi hộp SRSCM

 

Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi túi khí sáng lên

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1369-obdvietnam (1)1 

Hình 1: Vị trí

 

 

Thông số kỹ thuật

 

Trạng thái kiểm tra

Điện trở

Tắt chìa khóa

1.8 Ω < Điện trở cụm PBPT < 2.5 Ω

0.066 Ω < Điện trở đường dây cụm PBPT < 0.067 Ω

 

Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1369-obdvietnam (1)2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1369: PRETENSIONER FRONT – PASSENGER RESISTANCE CIRCUIT SHORT TO GROUND / NGẮN MẠCH CUỘN CĂNG ĐAI PHÍA TRƯỚC BÊN PHỤ VỚI MASS

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1369, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1369-obdvietnam (1)3

Hình 3: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

 

  • Có phải là hiện tại không ?

Đi đến “Kiểm tra đường dây điện”

Không

a. Không hiển thị gì (no DTC) hoặc mã lỗi hiển thị với chữ “H” (history) cho thấy lỗi chập chờn có thể là do két nối giữa các bộ phận và / hoặc giắc kết nối SRSCM kết nối kém hoặc lỗi đã được sửa chữa và chưa được xóa

- Kiểm tra kỹ chốt nhả thanh rút ngắn và các giắc nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị uốn cong, mài mòn, bẩn hoặc hư hỏng không

b. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 2: Kiểm tra các chân và giắc kết nối

  • Các hư hỏng của hệ thống điện xảy ra có thể do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra tương tự với các hệ thống điện khác, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học.
  • Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.
  • Tìm ra được nguyên nhân ?

Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra mạch ngồi nổ”

 

Bước 3: Kiểm tra mạch ngồi nổ

 

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối cực âm ắc qui và đợi ít nhất một phút hoặc lâu hơn
  • Ngắt kết nối cụm PBPT và kết nối bộ giả lặp (0957A-38200) và thiết bị giả lập (0957A-1C000) vào đường dây của giắc chính
  • Nếu bạn không có bộ giả lập điện trở, thì dùng DSAB mới với trạng thái bình thường hoặc điện trở (2Ω)
  • Kết nối cực âm ắc qui, bật chìa khóa và tắt động cơ và đợi ít nhất 30 giây hoặc lâu hơn
  • Kết nối thiết bị chẩn đoán và xóa lỗi

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1369-obdvietnam (1)4

Hình 4: Kiểm tra mạch ngồi nổ

 

  • Mã lỗi B1369 là lỗi hiện tại ?

Đi đến “Kiểm tra mạch điện chính "

Không

Thay thử cụm PBPT còn hoạt động tốt và kiểm tra xem nó hoạt động bình thường không. Nếu thay vô hết lỗi, hãy thay thế cụm PBPT và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 4: Kiểm tra đường dây điện chính

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối cực âm ắc qui và đợi ít nhất một phút
  • Ngắt kết nối giắc PTPB và giắc kết nối hộp SRSCM
  • Đo điện trở giữa chân số 1 hoặc chân số 2 của giắc PBPT với mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Vô cùng

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1369-obdvietnam (1)5

Hình 5: Kiểm tra đường dây điện chính

 

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật ?

Thay thử hộp SRSCM còn hoạt động tốt và kiểm tra xem nó hoạt động bình thường không. Nếu thay vô hết lỗi, hãy thay thế cụm SRSCM và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

Không

Thay thử đường dây chính của hộp SRSCM và kiểm tra xem nó hoạt động bình thường không. Nếu thay vô hết lỗi, hãy thay thế đường dây chính của hộp SRSCM và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 5: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
  • Sử dụng máy chẩn đoán, xoá mã lỗi
  • Vận hành xe với điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
  • Nếu mã lỗi xuất hiện?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC

Không

Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

 

XEM THÊM

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi