Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1369: Pretensioner Front – Passenger Resistance Circuit Short To Ground
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1369: PRETENSIONER FRONT – PASSENGER RESISTANCE CIRCUIT SHORT TO GROUND / NGẮN MẠCH CUỘN CĂNG ĐAI PHÍA TRƯỚC BÊN PHỤ VỚI MASS
Thông tin xe: Kia Sportage (KM) 2010 động cơ 2.0 DOHC
B1369: Pretensioner Front-Passenger Resistance Circuit Short to Ground / Ngắn mạch cuộn căng đai phía trước bên phụ với mass
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1369 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Bộ căng đai an toàn (được gọi là BPT) nằm ở hai bên yên ngựa. BPT thắt chặt dây đai an toàn trước khi túi khí bung ra để bảo vệ hành khách khỏi bị va đập vào bong bóng túi khí, vô lăng và cửa sổ phía trước. Bên trong BPT, bao gồm ngồi nổ và xi lanh để tua lại dây đai. Xi lanh có pít-tông có thể tua lại dây an toàn trong đó. Buồng khí tạo ra lực giãn nở của khí để đẩy pít-tông trong xi-lanh.
Không bao giờ đo được điện trở của BPT một cách chính xác, dòng điện của dụng cụ đo có thể làm bung BPT bất ngờ
Mô tả mã lỗi
Hộp SRSCM xác định mã lỗi B1369 nếu phát hiện ngắn mạch về mass trên đường dây của cụm PBPT
*Trong trường hợp này, SRSCM sẽ kiểm tra nếu phát hiện nhiều lỗi nữa trên đường dây sẽ gửi tín hiệu điện áp về trong lúc đó.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Ngắn mạch về mass của cuộn PBPT
- Giắc kết nối kém
- Lỗi cụm PBPT
- Lỗi hộp SRSCM
Triệu chứng
- Đèn báo lỗi túi khí sáng lên
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Thông số kỹ thuật
Trạng thái kiểm tra |
Điện trở |
Tắt chìa khóa |
1.8 Ω < Điện trở cụm PBPT < 2.5 Ω 0.066 Ω < Điện trở đường dây cụm PBPT < 0.067 Ω |
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1369: PRETENSIONER FRONT – PASSENGER RESISTANCE CIRCUIT SHORT TO GROUND / NGẮN MẠCH CUỘN CĂNG ĐAI PHÍA TRƯỚC BÊN PHỤ VỚI MASS
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1369, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Tắt chìa khóa, kết nối thiết bị chẩn đoán
- Bật chìa khóa và không nổ máy, chọn vào chế độ “Diagnostic Trouble Codes (DTC)”
- Quan sát mã lỗi xem đó có phải là lỗi hiện tại không
- Dùng thiết bị chẩn đoán, xóa lỗi
Hình 3: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Có phải là hiện tại không ?
Có |
Đi đến “Kiểm tra đường dây điện” |
Không |
a. Không hiển thị gì (no DTC) hoặc mã lỗi hiển thị với chữ “H” (history) cho thấy lỗi chập chờn có thể là do két nối giữa các bộ phận và / hoặc giắc kết nối SRSCM kết nối kém hoặc lỗi đã được sửa chữa và chưa được xóa - Kiểm tra kỹ chốt nhả thanh rút ngắn và các giắc nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị uốn cong, mài mòn, bẩn hoặc hư hỏng không b. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 2: Kiểm tra các chân và giắc kết nối
- Các hư hỏng của hệ thống điện xảy ra có thể do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra tương tự với các hệ thống điện khác, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học.
- Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.
- Tìm ra được nguyên nhân ?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra mạch ngồi nổ” |
Bước 3: Kiểm tra mạch ngồi nổ
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối cực âm ắc qui và đợi ít nhất một phút hoặc lâu hơn
- Ngắt kết nối cụm PBPT và kết nối bộ giả lặp (0957A-38200) và thiết bị giả lập (0957A-1C000) vào đường dây của giắc chính
- Nếu bạn không có bộ giả lập điện trở, thì dùng DSAB mới với trạng thái bình thường hoặc điện trở (2Ω)
- Kết nối cực âm ắc qui, bật chìa khóa và tắt động cơ và đợi ít nhất 30 giây hoặc lâu hơn
- Kết nối thiết bị chẩn đoán và xóa lỗi
Hình 4: Kiểm tra mạch ngồi nổ
- Mã lỗi B1369 là lỗi hiện tại ?
Có |
Đi đến “Kiểm tra mạch điện chính " |
Không |
Thay thử cụm PBPT còn hoạt động tốt và kiểm tra xem nó hoạt động bình thường không. Nếu thay vô hết lỗi, hãy thay thế cụm PBPT và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 4: Kiểm tra đường dây điện chính
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối cực âm ắc qui và đợi ít nhất một phút
- Ngắt kết nối giắc PTPB và giắc kết nối hộp SRSCM
- Đo điện trở giữa chân số 1 hoặc chân số 2 của giắc PBPT với mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Vô cùng
Hình 5: Kiểm tra đường dây điện chính
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật ?
Có |
Thay thử hộp SRSCM còn hoạt động tốt và kiểm tra xem nó hoạt động bình thường không. Nếu thay vô hết lỗi, hãy thay thế cụm SRSCM và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Không |
Thay thử đường dây chính của hộp SRSCM và kiểm tra xem nó hoạt động bình thường không. Nếu thay vô hết lỗi, hãy thay thế đường dây chính của hộp SRSCM và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 5: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
- Sử dụng máy chẩn đoán, xoá mã lỗi
- Vận hành xe với điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
- Nếu mã lỗi xuất hiện?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC |
Không |
Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại |
XEM THÊM
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi