Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0011: Sas Control Module (Two-Step Deployment Control System)
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B0011: SAS CONTROL MODULE (TWO-STEP DEPLOYMENT CONTROL SYSTEM)
Thông tin xe: Mazda 3 (L4) 2017 động cơ 2.0
B0011: SAS Control Module (Two-Step Deployment Control System)/Mô Đun Điều Khiển SAS (Hệ Thống Điều Khiển Triển Khai Bước 2)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B0011 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Mô-đun điều khiển túi khí (RCM) giám sát tất cả các mạch cảm biến và thiết bị có thể triển khai để tìm tín hiệu ghép chéo (ngắn) giữa các mạch. Nếu RCM phát hiện ngắn mạch giữa các mạch của một thiết bị và một thiết bị khác, nó sẽ lưu một DTC cho từng lỗi ghép chéo tín hiệu trong bộ nhớ. RCM sẽ gửi một thông báo đến cụm bảng điều khiển Taplo (IPC) để chiếu sáng đèn báo cảnh báo túi khí. Khi có lỗi mạch thông thường (một trong hai mạch bị ngắn mạch nối acquy/mass, hở mạch hoặc điện trở thấp), thì chức năng chẩn đoán ghép chéo tín hiệu sẽ không hoạt động. Khi lỗi mạch thông thường được sửa chữa, thì quá trình chẩn đoán ghép chéo tín hiệu sẽ tiếp tục.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Không thực hiện cài cặt cấu hình mô đun điều khiển SAS
- Cài đặt cấu hình mô đun điều khiển SAS không phù hợp
- Lắp ráp mô đun túi khí bên tài hoặc bên phụ không chính xác
- Sự cố mô đun điều khiển SAS
Triệu chứng
- Sáng đèn túi khí
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B0011: SAS CONTROL MODULE (TWO-STEP DEPLOYMENT CONTROL SYSTEM)
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B0011, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Thực hiện cấu hình mô đun điều khiển SAS
- Thực hiện cấu hình mô đun điều khiển SAS
- Thực hiện cấu hình mô đun điều khiển SAS
- Thực hiển kiểm tra mã lỗi trong mô đun điều khiển SAS
- Mã lỗi có xuất hiện lại không?
Có |
Đi đến bước 2 |
Không |
Hoàn thành khắc phục sự cố mã lỗi và đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa” |
Bước 2: Kiểm tra điều kiện lắp đặt mô đun túi khí
- Kiểm tra rằng mô đun túi khí bên tài xế hoặc bên phụ đã được lắp đặt chính xác
- Mô đun túi khí bên tài xế hoặc bên phụ đã được lắp đặt chính xác chưa?
Có |
Đến bước 3 |
Không |
Lắp đặt chính xác mô đun túi khí bên tài xế hoặc bên phụ và đến bước 3 |
Bước 3: Thực hiện kiểm tra mã lỗi mô đun điều khiển SAS
- Xóa mã lỗi trong mô đun điều khiển SAS
- Thực hiện kiểm tra mã lỗi trong mô đun điều khiển SAS
- Mã lỗi có xuất hiện lại không?
Có |
Kiểm tra lại từ bước 1 Nếu sự cố lặp lại, thay thế mô đun SAS |
Không |
Hoàn thành khắc phục sự cố mã lỗi và đến bước 4 |
Bước 4: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
- Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán
- Nổ máy xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung
XEM THÊM
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi