Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1701: Driver Buckle Presensioner Resistance Too High
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1701: DRIVER BUCKLE PRESENSIONER RESISTANCE TOO HIGH
Thông tin xe: Kia Sportage (KM) 2010 động cơ 2.0 DOHC.
B1701: Driver Buckle Pretensioner Resistance Too High/ Điện Trở Khóa Bộ Căng Đai Của Người Lái Quá Cao.
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1701 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
SRSCM đặt mã lỗi B1701 nếu giá trị điện trở đo được của mạch khóa bộ căng đai của người lái lớn hơn giá trị ngưỡng giới hạn. Trong trường hợp này, SRSCM kiểm tra xem có bất kỳ lỗi nào trong mạch hay không bằng cách gửi dòng điện trong một khoảng thời gian.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi ngòi nổ khóa bộ căng đai của ghế.
- Ngắn hoặc hở mạch các bó dây ngòi nổ khóa bộ căng đai của ghế.
- Kết nối mạch điện kém ngòi nổ khóa bộ căng đai của ghế.
- Lỗi hộp điều khiển SRS.
Triệu chứng
- Sáng đèn hệ thống túi khí.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Thông số kỹ thuật
Điều kiện kiểm tra |
Điện trở |
Chìa khóa OFF |
1.8Ω<Điện trở của khóa bộ căng đai<2.5Ω 0.066 Ω<Điện trở bó dây của khóa bộ căng đai< 0.067 Ω |
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1701: DRIVER BUCKLE PRESENSIONER RESISTANCE TOO HIGH
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1701, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- OFF chìa khóa, kết nối với máy chẩn đoán
- ON chìa khóa, không nổ máy, chọn chế độ “Diagnostic Trouble Codes (DTC)”.
- Theo dõi mã lỗi và mã lỗi của hiện tại.
- Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi.
- Mã lỗi hiện tại có vấn đề gì không?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Không hiển thị gì (không có DTC) hoặc DTC có nhãn “H” (lịch sử) cho thấy lỗi. Không liên tục do tiếp xúc kém trong các bộ phận và/hoặc giắc kết nối SRSCM hoặc đã được sửa chữa và bộ nhớ SRSCM không bị xóa. Kiểm tra kỹ lưỡng ngắn mạch chốt nhả thanh khống chế và các giắc kết nối xem có bị lỏng, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng. Sửa chữa hoặc thay thế cần thiết và sau đó chuyển sang quy trình bước 5 |
Bước 2: Kiểm tra các đầu dây và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do đầu dây và bó dây kém. Lỗi có thể cũng có thể do nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng cơ học hoặc hóa học.
- Kiểm tra kỹ lưỡng ngắn mạch chốt nhả thanh khống chế và các giắc kết nối xem có bị lỏng, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng.
- Đã tìm ra vấn đề?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết và đi đến bước 5 |
Không |
Đi đến bước 3 |
Bước 3: Kiểm tra mạch ngòi nổ
- OFF chìa khóa.
- Ngắt kết nối cực âm ác quy và chờ 1 phút hoặc hơn.
- Ngắt kết nối mô đun khóa bộ căng đai và kết nối mô-đun giả (0957A-38200) và bộ chuyển đổi mô-đun (0957A 1C000) với giắc kết nối bó dây chính.
- Nếu không thể chuẩn bị mô đun giả và bộ chuyển mô đun, dùng một khóa bộ căng đai tốt hoặc con điện trở 2Ω
- Kết nối lại cực âm acquy và ON chìa khóa, không nổ máy và chờ 30 giây hoặc hơn.
- Kết nối máy chẩn đoán với xe, xóa mã lỗi với máy chẩn đoán và chẩn đoán lại
- Mã lỗi hiện tại có vấn đề gì không?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Thay thế một cụm khóa bộ căng đai tốt đã biết và kiểm tra hoạt động bình thường. Nếu sự cố được khắc phục, hãy thay thế khóa bộ căng đai và sau đó chuyển đến bước 5. |
Bước 4: Kiểm tra mạch điện bó dây chính
- OFF chìa khóa.
- Ngắt kết nối cực âm acquy và đợi ít nhất 1 phút
- Ngắt kết nối giắc khóa bộ căng đai và giắc kết nối bó dây chính của SRSCM
- Đo điện trở giữa đầu dây “2” và “1” của giắc kết nối khóa bộ căng đai
- Thông số kỹ thuật: xấp xỉ dưới 1Ω
- Điện trở có nằm trong phạm vi của thông số kỹ thuật không?
Có |
Thay thế một SRSCM tốt và kiểm tra xem có hoạt động bình thường không. Nếu sự cố được khắc phục, hãy thay thế SRSCM và sau đó chuyển đến bước 5. |
Không |
Thay thế bó dây SRS chính và kiểm tra xem có hoạt động bình thường không. Nếu sự cố đã được khắc phục, hãy thay thế bó dây SRS chính và sau đó chuyển đến bước 5. |
Bước 5: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”.
- Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán.
- Nổ máy xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung.
XEM THÊM
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi