Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1348: Driver Airbag Resistance Circuit Short To Ground
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1348: DRIVER AIRBAG RESISTANCE CIRCUIT SHORT TO GROUND
Thông tin xe: Kia Sportage (KM) 2010 2.0L
B1348: Driver Airbag Resistance Circuit Short To Ground / Điện Trở Túi Khí Bên Tài Ngắt Mạch Đến Mass.
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1348 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Vị trí Mô đun túi khí bên tài ở trung tâm của vô lăng để bảo vệ người tài xế giảm bớt tác động va chạm. DAB bao gồm túi khí, nắp, ngòi nổ. Có nguồn, mạch đánh lửa, máy bơm khí và bộ khuếch tán khí. Túi khí giảm tác động của va chạm bằng cách lấp đầy khí. Trong lúc xẩy ra va chạm, nắp đệm sẽ văng ra và thông qua vết nứt này, túi khí sẽ triển khai và bung ra. Bơm hơi sẽ bơm và nở túi khí. Vị trí cuộn giây túi khí nằm giữa vô lăng và cột lái. Nó kết nối hộp điều khiển túi khí với túi khí bên tài.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân
- Ngắt mạch trong mạch túi khí bên tài
- Giắc kết nối kém giữa các bộ phận
- Lỗi túi khí bên tài
- Lỗi cuộn dây túi khí
- Lỗi hộp điều khiển túi khí
Triệu chứng
- Sáng đèn báo túi khí.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí mã lỗi B1348
Thông số kỹ thuật
Điều kiện kiểm tra |
Điện trở |
Chìa khóa OFF |
1.7Ω< điện trở túi khí bên tài< 2.3 Ω 0.3 Ω < điện trở cuộn dây túi khí < 0.74 Ω 0.05 Ω < điện trở bối dây túi khí bên tài < 0.051 Ω |
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện mã lỗi B1348
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1348: DRIVER AIRBAG RESISTANCE CIRCUIT SHORT TO GROUND
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1348, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- OFF chìa kết nối máy chẩn đoán
- Tắt máy ON chìa, lựa chọn chế độ DTC
- Giám sát mã lỗi và mã lỗi hiện tại
- Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi
- Có phát hiện mã lỗi hiện tại không?
Có |
Đi đến quy trình kiểm tra bối dây |
Không |
Hiển thị không có lỗi hoặc lỗi lịch sử lỗi này thì nguyên nhân chập chờn bởi giắc kết nối kém hoặc đã sửa chữa lỗi này rồi nhưng trước đó quên xóa lỗi Kiểm tra ngắt mạch giữa các chân hoặc giắc kết nối lỏng kết nối kém chập chờn phá hủy Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết sau đó đi đến quy tình sau sửa chữa |
Bước 2: Kiểm tra chân giắc và giắc kết nối
- Hệ thống điện bao gồm dây điện và giắc kết nối, kết nối kém giữa các chân giắc có thể là nguyên nhân của nhiều sự cố và hư hỏng của bộ phận.
- Thực hiện kiểm tra theo quy trình sau:
- Kiểm tra hư hỏng của dây điện và chân giắc: Kiểm tra độ tiếp xúc của chân giắc, bị ăn mòn và bị biến dạng không.
- Kiểm tra tình trạng kết nối của giắc ECM và giắc cảm biến: Kiểm tra độ tiếp xúc của chân giắc, hư hỏng của khóa giắc và tình trạng kết nối của chân giắc với dây điện.
- Có tìm thấy lỗi không?
Có |
Sửa chữa phần bị lỗi sau đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
Không |
Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch ngòi nổ”. |
Bước 3: Kiểm tra mạch ngòi nổ
- OFF chìa
- Ngắt kết nối chân âm từ bình accu và đợi 1 phút hoặc hơn
- Tháo mô đun túi khí bên tài và giắc kết nối giắc giả lập và bộ giả lập tín hiệu vào giắc này đến giắc kết nối túi khí bên tài của bối dây cuộn dây túi khí
- Nếu không có sẳn bộ giả lập tín hiệu, bạn có thể thay thế bằng một túi khí còn tốt mà bạn biết hoặc điện trở 2 Ôhm
- Đặt túi khí đã tháo ra hướng nằm lên trên để tránh trường hợp túi khí bung bất ngờ
- Kết nối cộc âm bình ON chìa tắt máy và đợi 30 giây hoặc hơn
- Kết nối máy chẩn đoán với DLC và xóa lỗi và đọc lại lỗi
Hình 3: Kiểm tra mạch ngòi nổ
- Mã lỗi hiện tại có hay không?
Có |
Đi đến quy trình kiểm tra mạch cuộn dây túi khí |
Không |
Thay thế một túi khí tốt và kiểm tra hoạt động Nếu vấn đề đúng thay thế túi khí và đi đến qui trình kiểm tra xe sau sửa chửa |
Bước 4: Kiểm tra mạch cuộn dây túi khí
- OFF chìa
- Ngắt kết nối cộc âm bình accu và đợi ít nhất 1 phút
- Tháo túi khí bên tài và ngắt kết nối giắc giữa hộp điều khiển túi khí và bối dây cuộn dây túi khí
- Đo điện trở giữa 2 chân 1 và 2 của cuộn dây túi khí với mass sườn
- Thông số kỹ thuật: không thông nhau
- Điện trở đo được với thông số kỹ thuật có đúng không?
Có |
Đi đến quy trình kiểm tra mạch bối dây chính |
Không |
Thay thế cuộn dây túi khí và kiểm tra hoạt động Nếu vấn đề đã đúng thay thế cuộn dây túi khí và đi đến quy trình kiểm tra xe sau sửa chữa |
Bước 5 : Kiểm tra mạch bối dây chính
- OFF chìa
- Ngắt kết nối cộc âm bình accu và đợi ít nhất 1 phút
- Tháo mô đun túi khí bên tài và ngắt giắc kết nối mô đun điều khiển túi khí của bối dây cuộn dây túi khí
- Đặt túi khí bên tài lên hướng trên đề phòng trường hợp bị nổ đột ngột
- Đo điệntrở giữa chân số 1 và 2 của giắc kết nối túi khí và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: không thông nhau
Hình 4: Kiểm tra mạch cuộn dây túi khí
- Điện trở đo được so với thông số kỹ thuật có đúng không?
Có |
Thay thế mô đun điều khiển túi khí tốt, và kiểm tra hoạt động Nếu vấn đề được phát hiện đúng thay thế hộp điều khiển và đi đến quy trình kiểm tra xe sau sửa chữa |
Không |
Thay thế bối dây chính túi khí và kiểm tra hoạt động Nếu vấn đề đã đúng thay thế bối dây và đi đến quy trình kiểm tra xe sau sửa chữa |
Bước 6: Kiểm tra xe sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần xác nhận là lỗi đã được khắc phục.
- Sau khi kết nối máy chẩn đoán, chọn chế độ đọc lỗi “Diagnostic Trouble Codes(Dtcs”.
- Dùng máy chẩn đoán xóa các mã lỗi đã được ghi lại.
- Lái xe theo điều kiện xảy ra mã lỗi ở mục “Thông tin chung”.
- Sau đó chọn chế độ đọc lỗi “Diagnostic Trouble Codes(Dtcs” và kiểm tra xem mã lỗi có hiện lại không.
- Có mã lỗi nào hiện lại không?
Có |
Đi đến hướng dẫn sửa chữa mã lỗi được ghi lại trong máy chẩn đoán. |
Không |
Hệ thống hoạt động bình thường ở thời điểm hiện tại. |
XEM THÊM
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
- Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
- Top 5 lý do gara nên sở hữu Autel MS906 Max
- Garages, Kỹ Thuật Viên Nào Cần Autel MS906MAX Để Tăng Hiệu Suất Sửa Chữa?
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi