Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1333: Front Impact Sensor Passenger Defect

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1333: FRONT IMPACT SENSOR PASSENGER DEFECT  / LỖI MẠCH CẢM BIẾN VA CHẠM BÊN TÀI

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1333-obdvietnam-_1_ (1) 

 

Thông tin xe: Kia Sportage (KM) 2010 2.0 DOHC - Hệ thống túi khí

B1333: Front Impact Sensor Passenger Defect (Lỗi mạch cảm biến va chạm bên tài)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1333 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

Cảm biến va chạm phía trước (FIS) nằm ở cả hai bên phía trước buồng máy phát hiện va chạm trực diện. Khi cảm biến va chạm phía trước gửi tín hiệu va chạm đến hộp túi khí, hộp điều khiển túi khí sẽ kiểm tra xem cảm biến an toàn nằm trong SRSCM không phát hiện thông đồng. Và nếu cả FIS và cảm biến an toàn phát hiện va chạm đồng thời, hộp điều khiển túi khí sẽ bung túi khí phía trước.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Giắc kết nối kém
  • Lỗi cảm biến va chạm phía trước
  • Lỗi hộp điều khiển túi khí

 

Triệu chứng

  • Đèn túi khí bật sáng

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1333-obdvietnam-_1_ (1)2 

Hình 1: Vị trí

Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1333-obdvietnam-_1_ (1)3

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1333: FRONT IMPACT SENSOR PASSENGER DEFECT  / Lỗi Mạch Cảm Biến Va Chạm Bên Tài.

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1333, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Test lỗi hệ thống túi khí và xem data list

 

  • Tắt chìa khóa và kết nối máy chẩn đoán.
  • Bật chìa khóa và động cơ tắt và lựa chọn đọc lỗi hệ thống.
  • Theo dõi mã lỗi hiện tại của hệ thống.
  • Sử dụng máy test xóa lỗi hệ thống
  • Có lỗi hiện tại được tìm thấy ?

Đi đến quy trình “kiểm tra giắc cắm”

Không

Không hiển thị gì (không có DTC) hoặc DTC có nhãn "H" (lịch sử) cho thấy lỗi giãn đoạn, do tiếp xúc kém trong giắc nối của bộ phận và hộp túi khí hoặc đã được sửa chữa hộp túi khí và bộ nhớ hộp túi khí không bị xóa.

Kiểm tra kỹ các giắc nối xem có bị lỏng, kết nối kém, cong vênh, ăn mòn,

nhiễm bẩn, xuống cấp hoặc hư hỏng

Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó chuyển sang quy trình "Xác nhận Sửa chữa Xe”

 

Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối

 

  • Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
  • Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
  • Có tìm ra lỗi gì không ?

Sữa chữa cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến quy trình “Kiểm tra các bộ phận”

 

Bước 3: Kiểm tra bộ phận

  • On chìa khóa, động cơ tắt và sử dụng máy chẩn đoán xóa hết lỗi.
  • Tắt chìa khóa
  • Rút cọc âm khỏi bình ắc quy và đợi ít nhất trong 1 phút
  • Rút giắc kết nối cảm biến va chạm phía trước bên hành khách
  • Thay thế cảm biến va chạm và kiểm tra va chạm thích hợp
  • Có tìm thấy lỗi hiện tại ?

- Thay thế một hộp điều khiển túi khí  tốt đã biết và kiểm tra xem có hoạt động bình thường không.Nếu sự cố được khắc phục, hãy thay thế hộp túi khí và sau đó chuyển đến phần quy trình "Xác minh Sửa chữa Xe".

-Thay thế giắc chính hộp túi khí và kiểm tra xem có hoạt động bình thường không. Nếu sự cố đã được khắc phục, hãy thay thế giắc chính túi khí  và sau đó chuyển đến quy trình  "Xác minh sửa chữa xe”

Không

-Thay thế một cảm biến va chạm tốt đã biết và kiểm tra hoạt động bình thường. Nếu lỗi được khắc phục, thay thế cảm biến va chạm và đi đến  “ Xác minh sửa chữa xe”.

 

Bước 4: Kiểm tra sau sửa chữa

 

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
  • Vận hành xe trong điều kiện đã xảy ra mã lỗi
  • Xóa mã lỗi và kiểm tra xe theo quy trình
  • Mã lỗi tương tự có quay lại không ?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý lỗi

Không

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

 

XEM THÊM

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi