Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1805: Short In Front Passenger Side Spuib Circuit

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1805: SHORT IN FRONT PASSENGER SIDE SPUIB CIRCUIT (LỖI NGẮT MẠCH ĐẾN MẠCH NGÒI NỔ PHÍA TRƯỚC BÊN GHẾ HÀNH KHÁCH)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1805-obdvietnam (1)

 

Thông tin xe: Toyota Fortuner 2013

P1805: Short in Front Passenger Side Squib Circuit (lỗi ngắt mạch đến mạch ngòi nổ phía trước bên ghế hành khách)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P1805 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

Mạch ngòi nổ túi khí phía trước bên ghế hành khách bao gồm cảm biến túi khí trung tâm và cảm biến túi khí phía trước bên ghế hành khách. Mạch tín hiệu của hệ thống túi khí được triển khai khi điều kiện triển khai cho phép. Mã lỗi chẩn đoán thì được ghi lại khi lỗi được phát hiện trong mạch ngòi nổ túi khí phía trước bên ghế hành khách.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi đường dây trên màn hình tablo
  • Lỗi túi khí phía trước bên ghế hành khách
  • Lỗi ngắt mạch hoặc hở mạch túi khí phía trước bên ghế hành khách
  • Lỗi giắc kết nối kém trong mạch túi khí phía trước bên ghế hành khách
  • Lỗi cảm biến túi khí trung tâm

 

Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi túi khí sáng lên     

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điệnhướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1805-obdvietnam (1)1 

Hình 1: Vị trí

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1805-obdvietnam (1)2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1805: SHORT IN FRONT PASENGER SIDE SQUIB CIRCUIT (LỖI NGẮN MẠCH ĐẾN MẠCH NGÒI NỔ PHÍA TRƯỚC BÊN GHẾ HÀNH KHÁCH)

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P1805, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm tra túi khí phía trước bên tài (ngòi nổ túi khí phía trước bên tài)

  • OFF chìa
  • Ngắt kết nối cộc – bình accu và đợi hơn 90 giây
  • Ngắt kết nối giắc kết nối túi khí phí trước bên ghế hành khách
  • Kết nối dây điện màu trắng của SST (điện trở 2.1Ω) đến giắc kết nối E
  • Cảnh báo: đừng bao giờ kết nối máy chẩn đoán đến túi khí phía trước bên ghế hành khách để đo kiểm vì điều này có thể dẫn đến sự phá hủy nghiêm trọng đến túi khí
  • Kết nối cộc – của bình đợi khoảng hơn 2 giây
  • ON chìa đợi khoảng 60 giây
  • Xóa lỗi
  • OFF chìa
  • ON chìa đợi khoảng 60 giây
  • Kiểm tra mã lỗi
  • Các mã lỗi B1805, B1806, B1807, B1808 hoặc 5 thì không xuất hiện nữa phải không?

 

Không tốt

Đến bước kiểm tra giắc kết nối

Tốt

Thay thế túi khí phía trước bên ghế hành khách

 

Bước 2: Kiểm tra giắc kết nối

  • OFF chìa
  • Ngắt kết nối cộc – bình đợi hơn 90 giây
  • Ngắt kết nối SST (điện trở 2.1Ω) từ đường dây đồng hồ tab lo
  • Kiểm tra giắc kết nối đồng hồ tablo (trên túi khí hành khách phía trước) thì không bị phá hủy
  • Nút khóa thì không bị phá hủy và vuốt khóa thì không bị phá hủy phải không?

 

Có (OK)

Kiểm tra đường dây bảng đồng hồ taplo

Không (NG)

Kiểm tra dây số 2 bảng đồng hồ taplo

 

Bước 3: Kiểm tra đường dây bảng đồng hồ taplo

  • Ngắt kết nối từ giắc kết nối cảm biến túi khí trung tâm
  • Kết nối cộc – bình và đợi hơn 2 giây
  • ON chìa
  • Đo điện áp của giây bên giắc kết nối
  • Điện áp tiêu chuẩn

Kiểm tra giắc kết nối

Thông số

A25-1 (P+)- Body Ground

Dưới 1V

 

A25-2 (P-)- Body Ground

Dưới 1V

 

  • OFF chìa
  • Ngắt kết nối cộc – bình, và đợi hơn 90 giây
  • Đo điện trở của bối dây giắc kết nối
  • Điện trở tiêu chuẩn

 

Nối dụng cụ đo

Điều kiện tiêu chuẩn

A25-1 (P+)  -  A25-2 (P-)

Dưới 1 Ω

A25-1(P+) – mass sườn

1M Ω hoặc hơn

A25-2 (P-) – mass sườn

1M Ω hoặc hơn

 

  • Nhả cơ cấu chống kích hoạt lắp trong giắc B
  • Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện
  • Điện trở tiêu chuẩn

 

Nối dụng cụ đo

Điều kiện tiêu chuẩn

A25-1 (P+)  -  A25-2 (P-)

1M Ω hoặc cao hơn

 

  • Thông số điện trở so với điện trở tiêu chuẩn có đạt không?

Thay thế cảm biến túi khí trung tâm

Không

Kiểm tra dây số 2

 

Bước 4: Kiểm tra đường dây số 2 bảng đồng hồ taplo

  • Ngắt kết nối giắc kết nối dây số 2 bảng đồng hồ tablo từ dây đòng hồ tablo
  • Kết nối cộc – bình và đợi hơn 2 giây
  • ON chìa
  • Đo điện áp của bối dây bên giắc kết nối

 

Kiểm tra giắc kết nối

THông số

A25-1 (P+) – Mass body

Dưới 1 V

A25-2 (P-)   - Mass sườn

Dưới 1 V

 

  • OFF chìa
  • Ngắt kết nối cộc – bình và đợi hơn 90 giây
  • Đo giá trị điện trở giắc kết nối

 

Kiểm tra giắc kết nối

Thông số kỹ thuật

A25-1 (P+) – IH1-1

Dưới 1 Ω

A25-2 (P-) – IH1-2

Dưới 1 Ω

A25-1 (P+) – mass sườn

1M Ω hoặc cao hơn

A25-1 (P+) – A25-2 (P-)

1M Ω hoặc cao hơn

A25-2 (P-) – mass sườn

1M Ω hoặc cao hơn

 

  • Thông số đo được có giống với thông số kỹ thuật không?

Sửa chữa hoặc thay thế đường dây bảng đồng hồ tablo

Không

Sửa chữa hoặc thay thế đường dây số 2 bảng đồng hồ tablo

 

XEM THÊM

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi