Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1805: Short In Front Passenger Side Spuib Circuit
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1805: SHORT IN FRONT PASSENGER SIDE SPUIB CIRCUIT (LỖI NGẮT MẠCH ĐẾN MẠCH NGÒI NỔ PHÍA TRƯỚC BÊN GHẾ HÀNH KHÁCH)
Thông tin xe: Toyota Fortuner 2013
P1805: Short in Front Passenger Side Squib Circuit (lỗi ngắt mạch đến mạch ngòi nổ phía trước bên ghế hành khách)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P1805 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Mạch ngòi nổ túi khí phía trước bên ghế hành khách bao gồm cảm biến túi khí trung tâm và cảm biến túi khí phía trước bên ghế hành khách. Mạch tín hiệu của hệ thống túi khí được triển khai khi điều kiện triển khai cho phép. Mã lỗi chẩn đoán thì được ghi lại khi lỗi được phát hiện trong mạch ngòi nổ túi khí phía trước bên ghế hành khách.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi đường dây trên màn hình tablo
- Lỗi túi khí phía trước bên ghế hành khách
- Lỗi ngắt mạch hoặc hở mạch túi khí phía trước bên ghế hành khách
- Lỗi giắc kết nối kém trong mạch túi khí phía trước bên ghế hành khách
- Lỗi cảm biến túi khí trung tâm
Triệu chứng
- Đèn báo lỗi túi khí sáng lên
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1805: SHORT IN FRONT PASENGER SIDE SQUIB CIRCUIT (LỖI NGẮN MẠCH ĐẾN MẠCH NGÒI NỔ PHÍA TRƯỚC BÊN GHẾ HÀNH KHÁCH)
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P1805, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra túi khí phía trước bên tài (ngòi nổ túi khí phía trước bên tài)
- OFF chìa
- Ngắt kết nối cộc – bình accu và đợi hơn 90 giây
- Ngắt kết nối giắc kết nối túi khí phí trước bên ghế hành khách
- Kết nối dây điện màu trắng của SST (điện trở 2.1Ω) đến giắc kết nối E
- Cảnh báo: đừng bao giờ kết nối máy chẩn đoán đến túi khí phía trước bên ghế hành khách để đo kiểm vì điều này có thể dẫn đến sự phá hủy nghiêm trọng đến túi khí
- Kết nối cộc – của bình đợi khoảng hơn 2 giây
- ON chìa đợi khoảng 60 giây
- Xóa lỗi
- OFF chìa
- ON chìa đợi khoảng 60 giây
- Kiểm tra mã lỗi
- Các mã lỗi B1805, B1806, B1807, B1808 hoặc 5 thì không xuất hiện nữa phải không?
Không tốt |
Đến bước kiểm tra giắc kết nối |
Tốt |
Thay thế túi khí phía trước bên ghế hành khách |
Bước 2: Kiểm tra giắc kết nối
- OFF chìa
- Ngắt kết nối cộc – bình đợi hơn 90 giây
- Ngắt kết nối SST (điện trở 2.1Ω) từ đường dây đồng hồ tab lo
- Kiểm tra giắc kết nối đồng hồ tablo (trên túi khí hành khách phía trước) thì không bị phá hủy
- Nút khóa thì không bị phá hủy và vuốt khóa thì không bị phá hủy phải không?
Có (OK) |
Kiểm tra đường dây bảng đồng hồ taplo |
Không (NG) |
Kiểm tra dây số 2 bảng đồng hồ taplo |
Bước 3: Kiểm tra đường dây bảng đồng hồ taplo
- Ngắt kết nối từ giắc kết nối cảm biến túi khí trung tâm
- Kết nối cộc – bình và đợi hơn 2 giây
- ON chìa
- Đo điện áp của giây bên giắc kết nối
- Điện áp tiêu chuẩn
Kiểm tra giắc kết nối |
Thông số |
A25-1 (P+)- Body Ground |
Dưới 1V |
A25-2 (P-)- Body Ground |
Dưới 1V |
- OFF chìa
- Ngắt kết nối cộc – bình, và đợi hơn 90 giây
- Đo điện trở của bối dây giắc kết nối
- Điện trở tiêu chuẩn
Nối dụng cụ đo |
Điều kiện tiêu chuẩn |
A25-1 (P+) - A25-2 (P-) |
Dưới 1 Ω |
A25-1(P+) – mass sườn |
1M Ω hoặc hơn |
A25-2 (P-) – mass sườn |
1M Ω hoặc hơn |
- Nhả cơ cấu chống kích hoạt lắp trong giắc B
- Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện
- Điện trở tiêu chuẩn
Nối dụng cụ đo |
Điều kiện tiêu chuẩn |
A25-1 (P+) - A25-2 (P-) |
1M Ω hoặc cao hơn |
- Thông số điện trở so với điện trở tiêu chuẩn có đạt không?
CÓ |
Thay thế cảm biến túi khí trung tâm |
Không |
Kiểm tra dây số 2 |
Bước 4: Kiểm tra đường dây số 2 bảng đồng hồ taplo
- Ngắt kết nối giắc kết nối dây số 2 bảng đồng hồ tablo từ dây đòng hồ tablo
- Kết nối cộc – bình và đợi hơn 2 giây
- ON chìa
- Đo điện áp của bối dây bên giắc kết nối
Kiểm tra giắc kết nối |
THông số |
A25-1 (P+) – Mass body |
Dưới 1 V |
A25-2 (P-) - Mass sườn |
Dưới 1 V |
- OFF chìa
- Ngắt kết nối cộc – bình và đợi hơn 90 giây
- Đo giá trị điện trở giắc kết nối
Kiểm tra giắc kết nối |
Thông số kỹ thuật |
A25-1 (P+) – IH1-1 |
Dưới 1 Ω |
A25-2 (P-) – IH1-2 |
Dưới 1 Ω |
A25-1 (P+) – mass sườn |
1M Ω hoặc cao hơn |
A25-1 (P+) – A25-2 (P-) |
1M Ω hoặc cao hơn |
A25-2 (P-) – mass sườn |
1M Ω hoặc cao hơn |
- Thông số đo được có giống với thông số kỹ thuật không?
Có |
Sửa chữa hoặc thay thế đường dây bảng đồng hồ tablo |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế đường dây số 2 bảng đồng hồ tablo |
XEM THÊM
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi