Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1380: Stop Light Control Relay Malfunction

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C1380: STOP LIGHT CONTROL RELAY MALFUNCTION

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1380-obdvietnam

 

Thông tin xe: Lexus RX350 / RX270 (GGL15, AGL10) 2013

C1380: Stop Light Control Relay Malfunction / Sự cố rơ le điều khiển đèn phanh

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi C1380 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Đầu vào tín hiệu công tắc đèn phanh trên ECU điều khiển phanh và phát hiện trạng thái hoạt động của phanh. ECU điều khiển phanh giám sát đèn phanh. ECU điều khiển phanh sẽ đặt mã lỗi OBDII khi đèn phanh không phải thông số của nhà máy.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Đèn phanh bị lỗi
  • Ngắn hoặc hở mạch bó dây của đèn phanh
  • Kết nối điện kém của mạch đèn phanh
  • Rơ le điều khiển đèn phanh bị lỗi
  • Bộ khởi động phanh hoặc ECU điều khiển phanh bị lỗi.

 

Triệu chứng

  • Sáng đèn động cơ
  • Sáng đèn báo ABS

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điệnhướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1380-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1380-obdvietnam2

Hình 2: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1380-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1380: STOP LIGHT CONTROL RELAY MALFUNCTION

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi C1380, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm tra hoạt động của đèn phanh

  • Kiểm tra để đảm bảo rằng đèn phanh bật khi đạp phanh và tắt khi bàn đạp phanh được nhả ra.
  • Đèn phanh còn hoạt động tốt không?

Đi đến bước 2

Không

Kiểm tra mạch đèn phanh

 

Bước 2: Kiểm tra giá trị bằng máy chẩn đoán (công tắc đèn phanh)

  • Kết nối máy chẩn đoán với cổng OBD
  • On chìa khóa
  • Chọn vào dữ liệu động trên máy chẩn đoán
  • Kiểm tra tình trạng công tắc đèn phanh quan sát thay đổi trên máy chẩn đoán theo hoạt động của bàn đạp phanh
  • Giá trị của công tắc đèn phanh trên máy chẩn đoán có thay đổi theo hoạt động của bàn đạp phanh không?

Đi đến bước 3

Không

Đi đến bước 8

 

Bước 3: Thực hiện kích hoạt kiểm tra bằng máy chẩn đoán (rơ le điều khiển đèn phanh)

  • Chọn vào thực hiện kiểm tra
  • Thực hiện kích hoạt kiểm tra bằng máy chẩn đoán
  • Kiểm tra hoạt động rơ le điểu khiển đèn phanh bằng dữ liệu động và hoạt động đèn phanh bằng thực hiện kích hoạt kiểm tra
  • Rơ le điều khiển đèn phanh còn hoạt động tốt không?

Đi đến bước 4

Không

Đi đến bước 6

 

Bước 4: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STP2)

  • OFF chìa khóa
  • Đảm bảo rằng không có sự lỏng lẽo ở phần khóa và phần kết nối của giắc kết nối
  • Ngắt kết nối giắc ECU điều khiển phanh
  • Đo điện áp theo giá trị ở bảng bên dưới.

 

Điều kiện công tắc

Điều kiện thông số

A44-22 (STP2) – mass sườn

Công tắc đèn phanh bật (nhấn bàn đạp phanh)

8 đến 14V

A44-22 (STP2) – mass sườn

Công tắc đèn phanh tắt (nhả bàn đạp phanh)

Dưới 1.5V

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1380-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STP2)

  

  • Đầu dây STP2 của ECU điều khiển phanh còn tốt hay không?

Đi đến bước 5

Không

Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc kết nối (mạch STP2)

 

Bước 5: Xác nhận lại mã lỗi

  • Kết nối lại giắc kết nối của ECU điều khiển phanh
  • Xóa mã lỗi
  • Khởi động động cơ
  • Thực kiểm tra mã lỗi
  • Kiểm tra nếu mã lỗi giống nhau được ghi lại
  • Mã lỗi có xuất hiện lại hay không?

Kiểm tra các vấn đề bị ngắt quãng và đến bước 6

Không

Thay thế cụm khởi động phanh

 

Bước 6: Kiểm tra rơ le điều khiển đèn phanh

  • OFF chìa khóa
  • Kiểm tra rơ le điều khiển đèn phanh
  • Rơ le điều khiển đèn phanh còn hoạt động tốt hay không?

Đi đến bước 7

Không

Thay thế rơ le điều khiển đèn phanh

 

Bước 7: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STOP)

  • Đảm bảo rằng không có sự lỏng lẽo ở phần khóa và phần kết nối của giắc kết nối
  • Ngắt kết nối giắc ECU điều khiển phanh
  • On chìa khóa
  • Đo điện áp theo giá trị ở bảng bên dưới

 

Điều kiện công tắc

Điều kiên thông số

A44-8 (EXO) – mass sườn

On chìa khóa

11 đến 14V

A44-31 (STOP) – mass sườn

On chìa khóa

11 đến 14V

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1380-obdvietnam5

Hình 5: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STOP)

 

  • Đầu dây STOP của ECU điều khiển phanh còn tốt không?

Thay thế cụm khởi động phanh và đến bước 8

Không

Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc kết nối (mạch STOP)

 

Bước 8: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STP1)

  • OFF chìa khóa
  • Đảm bảo rằng không có sự lỏng lẽo ở phần khóa và phần kết nối của giắc kết nối
  • Ngắt kết nối giắc ECU điều khiển phanh
  • On chìa khóa
  • Đo điện áp theo giá trị ở bảng bên dưới

 

Điều kiện công tắc

Điều kiên thông số

A44-2 (STP1) – mass sườn

On công tắc đèn phanh

8 đến 14V

A44-2 (STP1) – mass sườn

Off công tắc đèn phanh

Dưới 1.5V

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1380-obdvietnam6

Hình 6: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STP1)

 

  • Đầu dây STP1 của ECU điều khiển phanh còn tốt không?

Thay thế cụm khởi động phanh và đến bước 9

Không

Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc kết nối (mạch STP1)

 

Bước 9: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
  • Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán
  • Nổ máy xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung.

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)

Các cảm biến oxy được làm nóng được gắn ở mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc ..

Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện

Anh/Em đang tìm kiếm máy chẩn đoán lỗi xe tải toàn diện nhất? Đọc ngay bài đánh giá chi tiết ..

Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải

Fcar F7SD - Máy chẩn đoán xe tải máy công trình đa năng, chuyên biệt. Fcar F7SD với các tính ..

Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận

Autel MX900 là một trong những máy chẩn đoán thông minh, giá cả phải chăng. Trong bài viết này, hãy ..

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.