Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1380: Stop Light Control Relay Malfunction
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C1380: STOP LIGHT CONTROL RELAY MALFUNCTION
Thông tin xe: Lexus RX350 / RX270 (GGL15, AGL10) 2013
C1380: Stop Light Control Relay Malfunction / Sự cố rơ le điều khiển đèn phanh
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi C1380 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Đầu vào tín hiệu công tắc đèn phanh trên ECU điều khiển phanh và phát hiện trạng thái hoạt động của phanh. ECU điều khiển phanh giám sát đèn phanh. ECU điều khiển phanh sẽ đặt mã lỗi OBDII khi đèn phanh không phải thông số của nhà máy.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Đèn phanh bị lỗi
- Ngắn hoặc hở mạch bó dây của đèn phanh
- Kết nối điện kém của mạch đèn phanh
- Rơ le điều khiển đèn phanh bị lỗi
- Bộ khởi động phanh hoặc ECU điều khiển phanh bị lỗi.
Triệu chứng
- Sáng đèn động cơ
- Sáng đèn báo ABS
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Hình 2: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 3: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1380: STOP LIGHT CONTROL RELAY MALFUNCTION
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi C1380, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra hoạt động của đèn phanh
- Kiểm tra để đảm bảo rằng đèn phanh bật khi đạp phanh và tắt khi bàn đạp phanh được nhả ra.
- Đèn phanh còn hoạt động tốt không?
Có |
Đi đến bước 2 |
Không |
Kiểm tra mạch đèn phanh |
Bước 2: Kiểm tra giá trị bằng máy chẩn đoán (công tắc đèn phanh)
- Kết nối máy chẩn đoán với cổng OBD
- On chìa khóa
- Chọn vào dữ liệu động trên máy chẩn đoán
- Kiểm tra tình trạng công tắc đèn phanh quan sát thay đổi trên máy chẩn đoán theo hoạt động của bàn đạp phanh
- Giá trị của công tắc đèn phanh trên máy chẩn đoán có thay đổi theo hoạt động của bàn đạp phanh không?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Đi đến bước 8 |
Bước 3: Thực hiện kích hoạt kiểm tra bằng máy chẩn đoán (rơ le điều khiển đèn phanh)
- Chọn vào thực hiện kiểm tra
- Thực hiện kích hoạt kiểm tra bằng máy chẩn đoán
- Kiểm tra hoạt động rơ le điểu khiển đèn phanh bằng dữ liệu động và hoạt động đèn phanh bằng thực hiện kích hoạt kiểm tra
- Rơ le điều khiển đèn phanh còn hoạt động tốt không?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Đi đến bước 6 |
Bước 4: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STP2)
- OFF chìa khóa
- Đảm bảo rằng không có sự lỏng lẽo ở phần khóa và phần kết nối của giắc kết nối
- Ngắt kết nối giắc ECU điều khiển phanh
- Đo điện áp theo giá trị ở bảng bên dưới.
|
Điều kiện công tắc |
Điều kiện thông số |
A44-22 (STP2) – mass sườn |
Công tắc đèn phanh bật (nhấn bàn đạp phanh) |
8 đến 14V |
A44-22 (STP2) – mass sườn |
Công tắc đèn phanh tắt (nhả bàn đạp phanh) |
Dưới 1.5V |
Hình 4: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STP2)
- Đầu dây STP2 của ECU điều khiển phanh còn tốt hay không?
Có |
Đi đến bước 5 |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc kết nối (mạch STP2) |
Bước 5: Xác nhận lại mã lỗi
- Kết nối lại giắc kết nối của ECU điều khiển phanh
- Xóa mã lỗi
- Khởi động động cơ
- Thực kiểm tra mã lỗi
- Kiểm tra nếu mã lỗi giống nhau được ghi lại
- Mã lỗi có xuất hiện lại hay không?
Có |
Kiểm tra các vấn đề bị ngắt quãng và đến bước 6 |
Không |
Thay thế cụm khởi động phanh |
Bước 6: Kiểm tra rơ le điều khiển đèn phanh
- OFF chìa khóa
- Kiểm tra rơ le điều khiển đèn phanh
- Rơ le điều khiển đèn phanh còn hoạt động tốt hay không?
Có |
Đi đến bước 7 |
Không |
Thay thế rơ le điều khiển đèn phanh |
Bước 7: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STOP)
- Đảm bảo rằng không có sự lỏng lẽo ở phần khóa và phần kết nối của giắc kết nối
- Ngắt kết nối giắc ECU điều khiển phanh
- On chìa khóa
- Đo điện áp theo giá trị ở bảng bên dưới
|
Điều kiện công tắc |
Điều kiên thông số |
A44-8 (EXO) – mass sườn |
On chìa khóa |
11 đến 14V |
A44-31 (STOP) – mass sườn |
On chìa khóa |
11 đến 14V |
Hình 5: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STOP)
- Đầu dây STOP của ECU điều khiển phanh còn tốt không?
Có |
Thay thế cụm khởi động phanh và đến bước 8 |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc kết nối (mạch STOP) |
Bước 8: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STP1)
- OFF chìa khóa
- Đảm bảo rằng không có sự lỏng lẽo ở phần khóa và phần kết nối của giắc kết nối
- Ngắt kết nối giắc ECU điều khiển phanh
- On chìa khóa
- Đo điện áp theo giá trị ở bảng bên dưới
|
Điều kiện công tắc |
Điều kiên thông số |
A44-2 (STP1) – mass sườn |
On công tắc đèn phanh |
8 đến 14V |
A44-2 (STP1) – mass sườn |
Off công tắc đèn phanh |
Dưới 1.5V |
Hình 6: Kiểm tra ECU điều khiển phanh (đầu dây STP1)
- Đầu dây STP1 của ECU điều khiển phanh còn tốt không?
Có |
Thay thế cụm khởi động phanh và đến bước 9 |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế bó dây hoặc giắc kết nối (mạch STP1) |
Bước 9: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
- Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán
- Nổ máy xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung.
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi