Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C1337: DIAMETER OFF THE TIRE IS NOS UNIFORM
Thông tin xe: Lexus RX350/RX270 GGL15 AGL 10
C1337: Diameter off the Tire is nos Uniform (Lỗi đường kính lốp xe không đồng nhất)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi C1337 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc 2 lốp khác nhau được phát hiện 3 lần liên tục
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến tốc độ xe
- Lỗi mạch cảm biến tốc độ xe
- Lỗi rotor cảm biến tốc độ xe
- Sai kích thước lốp
- Lỗi hoạt động của phanh
Triệu chứng
- Đèn cảnh báo hệ thống ABS sáng lên
Vị trí
Hình 1: Vị trí
R1: Rear Speed Sensor RH
R3: Rear Speed Sensor LH
Hình 2: Vị trí
A36: Front Speed Sensor LH
A37: Front Speed Sensor RH
Sơ đồ mạch điện
Hình 3: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1337: DIAMETER OFF THE TIRE IS NOS UNIFORM
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi C1337, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra kích thước các lốp xe
- Kiểm tra lốp và điều kiện của cả 4 bánh xe
- Dấu hiệu: mã lỗi thì được phát ra khi lốp biến dạng hoặc sự khác nhau trong kích thước lốp được phát hiện
- Tốt: đường kính của 4 lốp và áp suất các lốp như nhau
- Kết quả:
Tốt (Ngoại trừ 2WD sau) |
Đến bước số 4 |
Tốt (cho 2WD sau) |
Đến bước số 2 |
Không tốt |
Thay thế lốp sao cho 4 lốp có kích thước và áp suất tương tự nhau |
Bước 2: Kiểm tra cảm biến tốc độ
- Tháo cảm biến tốc độ trước hoặc cảm biến tốc độ sau
- Kiểm tra cảm biến tốc độ
- Tốt: Không bị xướt, bám dầu nhớt, vấn đề gì từ bên ngoài trên cảm biến
Chú ý: kiểm tra tín hiệu tốc độ bánh xe sau khi kiểm tra hoặc thay thế
Tốt |
Kiểm tra rotor cảm biến tốc độ |
Không tốt |
Vệ sinh hoặc thay thế cảm biến tốc độ |
Bước 3: Kiểm tra rotor cảm biến tốc độ
- Tháo rotor cảm biến tốc độ trước hoặc rotor cảm biến tốc độ sau
- Kiểm tra rotor cảm biến tốc độ
Chú ý: kiểm tra tín hiệu cảm biến tốc độ sau khi vệ sinh hoặc thay thế
Tốt |
Đi đến bước số 5 |
Không tốt |
Vệ sinh hoặc thay thế rotor cảm biến tốc độ |
Bước 4: Kiểm tra bối dây hoặc giắc kết nối (dây cảm biến Skid Control)
- Chắc chắn rằng không có bộ phận khóa và giắc kết nối không bị nới lỏng
- Ngắt kết nối đường dây cảm biến Skid Control
- Đo điện trở và ghi lại giá trị bên dưới
- Điện trở tiêu chuẩn
- Bên RH
Kiểm tra giắc |
Điều kiện |
Thông số kỹ thuật |
A-2 - B-2 |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A-2 - B-1 |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
A-2 - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
A-1 - B-1 |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A-1 - B-2 |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
A-1 - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
- Bên LH
Kiểm tra giắc |
Điều kiện |
Specified Điều kiện |
A-2 - B-3 |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A-2 - B-1 |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
A-2 - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
A-1 - B-1 |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A-1 - B-3 |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
A-1 - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
Chú ý: Kiểm tra tín hiệu cảm biến tốc độ sau khi thay thế
*1 |
Skid Control Sensor Wire |
*2 |
for RH |
*3 |
Sensor Side Connector "A" |
*4 |
Vehicle Side Connector "B" |
*5 |
for LH |
*6 |
Sensor Side Connector "A" |
*7 |
Vehicle Side Connector "B" |
Hình 4: Kiểm tra bối dây hoặc giắc kết nối (dây cảm biến Skid Control)
Tốt |
Đến bước 5 |
Không tốt |
Thay thế đường dây cảm biến Skid Control |
Bước 5: Kiểm tra bối dây và giắc kết nối (Skid Control ECU – CẢm biến tốc độ)
- Kết nối lại đường dây cảm biến Skid Control (cho 2WD)
- Chắc chắn rằng các móc khóa và giắc kết nối thì không bị nới lỏng
- Ngắt kết nối giắc Skid Control ECU
- Đo giá trị điện trở và ghi lại ở bảng bên dưới
- Điện trở tiêu chuẩn
- Bên RH
Kiểm tra giắc |
Điều kiện |
Thông số điều kiện |
A44-7 (FR+) - A37-2 (FR+) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A44-7 (FR+) - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ Hoặc cao hơn |
A44-6 (FR-) - A37-1 (FR-) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A44-6 (FR-) - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ Hoặc cao hơn |
A44-17 (RR+) - R3-2 (RR+) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A44-17 (RR+) - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ Hoặc cao hơn |
A44-16 (RR-) - R3-1 (RR-) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A44-16 (RR-) - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ Hoặc cao hơn |
- Bên LH
Kiểm tra giắc |
Điều kiện |
Thông số Điều kiện |
A44-19 (FL+) - A36-2 (FL+) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A44-19 (FL+) - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ Hoặc cao hơn |
A44-18 (FL-) - A36-1 (FL-) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A44-18 (FL-) - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ Hoặc cao hơn |
A44-5 (RL+) - R1-3 (RL+) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A44-5 (RL+) - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ Hoặc cao hơn |
A44-4 (RL-) - R1-1 (RL-) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A44-4 (RL-) - Body ground |
Thông mạch |
10 kΩ Hoặc cao hơn |
- Mô tả
*1 |
Front view of wire harness connector |
*2 |
Front view of wire harness connector |
*3 |
Front view of wire harness connector |
Hình 5: Kiểm tra bối dây và giắc kết nối (Skid Control ECU – CẢm biến tốc độ)
Tốt |
Đến bước số 6 |
Không tốt |
Sửa chữa hoặc thay thế bối dây hoặc giắc kết nối |
Bước 6: Quan sát ECU Skid Control (cảm biến đầu vào)
- Kết nối lại giắc kết nối ecu skid control
- ON chìa
- Đo giá trị điện áp theo bảng bên dưới
- Điện áp tiêu chuẩn
- Bên RH
Kiểm tra giắc kết nối |
Điều kiện công tắt |
Thông số điều kiện |
A37-2 (FR+) - Body ground |
ON chìa |
8 to 14 V |
R3-2 (RR+) - Body ground |
ON chìa |
8 to 14 V |
- Bên LH
Kiểm tra giắc kết nối |
Điều kiện công tắt |
Thông số điều kiện |
A36-2 (FL+) - Body ground |
ON chìa |
8 to 14 V |
R1-3 (RL+) - Body ground |
ON chìa |
8 to 14 V |
- Mô tả
*1 |
Front view of wire harness connector |
*2 |
Front view of wire harness connector |
Hình 6: Quan sát ECU Skid Control (cảm biến đầu vào)
Tốt |
Đi đến bước số 7 |
Không tốt |
Thay thế bộ chấp hành phanh |
Bước 7: Xác nhận mã lỗi
- OFF chìa
- Kết nối lại giắc cảm biến tốc độ
- Xóa mã lỗi
- Khởi động động cơ
- Lái xe ở tốc độ 40 km/h hoặc hơn trong ít nhất 60 giây
- Kiểm tra mã lỗi tương tự được ghi lại không
Kết quả |
Thực hiện |
DTC (C1337) is output (Except for rear 2WD) |
Đến bước số 8 |
DTC (C1337) is output (for rear 2WD) |
Đế bước số 12 |
DTC (C1337) is not output |
Kiểm tra vấn đề chập chờn |
Bước 8: Thay thế cảm biến tốc độ
- OFF chìa
- Thay thế cảm biến tốc độ phía trước hoặc phía sau
- Đến bước tiếp theo
- Xóa mã lỗi
- Khởi động động cơ
- Lái xe ở tốc độ 40km/h hoặc hơn trong ít nhất 60 giây
- Kiểm tra mã lỗi tương tự được ghi lại
Bước 9: Xác nhận mã lỗi
Kết quả |
Qui trình |
DTC (C1337) is output |
Đến qui trình số 10 |
DTC (C1337) is not output |
Kết thúc kiểm tra xe sau sửa chữa |
Bước 10: Thay thế rotor cảm biến tốc độ
- OFF chìa
- Tháo rời trục truyền động phía trước
- Thay thế cụm trục khớp nối ngoài ổ đĩa phía trước
- Thay thế trục sau và cụm ổ trục (rotor cảm biến tốc độ phía sau
- Kiểm tra tín hiệu sau khi thay thế
Bước 11: Nhận lại mã lỗi
- Lắp đặt lại trục lái (phía trước)
- Xóa mã lỗi
- Khởi động động cơ
- Lái xe với 40km/h hoặc hơn ít nhất 60 giây
- Kiểm tra mã lỗi được ghi lại
Kết quả |
Quy trình |
DTC (C1337) is output |
Thay thế bộ chấp hành phanh |
DTC (C1337) is not output |
Kết thúc kiểm tra xe sau sửa chữa |
- Thay thế cảm biến tốc độ phía sau và rotor cảm biến tốc độ phía sau
- OFF chìa
- Thay thế cảm biến tốc độ phía sau và trục phía sau và cụm ổ trục sau (rorotor cảm biến tốc độ phía sau)
Bước 12: Xác nhận lại mã lỗi
- Xóa mã lỗi
- Khởi động động cơ
- Lái xe với 40km/h hoặc hơn ít nhất 60 giây
- Kiểm tra mã lỗi được ghi lại
Kết quả |
Quy trình |
DTC (C1337) is output |
Thay thế bộ chấp hành phanh |
DTC (C1337) is not output |
Kết thúc kiểm tra xe sau sửa chữa |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi