Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C1337: DIAMETER OFF THE TIRE IS NOS UNIFORM

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1337-obdvietnam 

 

Thông tin xe: Lexus RX350/RX270 GGL15 AGL 10

C1337: Diameter off the Tire is nos Uniform (Lỗi đường kính lốp xe không đồng nhất)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi C1337 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc 2 lốp khác nhau được phát hiện 3 lần liên tục

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi cảm biến tốc độ xe
  • Lỗi mạch cảm biến tốc độ xe
  • Lỗi rotor cảm biến tốc độ xe
  • Sai kích thước lốp
  • Lỗi hoạt động của phanh

 

Triệu chứng

  • Đèn cảnh báo hệ thống ABS sáng lên

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1337-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí

 

R1: Rear Speed Sensor RH

R3: Rear Speed Sensor LH

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1337-obdvietnam2

Hình 2: Vị trí

 

A36: Front Speed Sensor LH

A37: Front Speed Sensor RH

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1337-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1337: DIAMETER OFF THE TIRE IS NOS UNIFORM

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi C1337, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra kích thước các lốp xe

  • Kiểm tra lốp và điều kiện của cả 4 bánh xe
  • Dấu hiệu: mã lỗi thì được phát ra khi lốp biến dạng hoặc sự khác nhau trong kích thước lốp được phát hiện
  • Tốt: đường kính của 4 lốp và áp suất các lốp như nhau
  • Kết quả:

 

Tốt (Ngoại trừ 2WD sau)

Đến bước số 4

Tốt (cho 2WD sau)

Đến bước số 2

Không tốt

Thay thế lốp sao cho 4 lốp có kích thước và áp suất tương tự nhau

 

Bước 2: Kiểm tra cảm biến tốc độ

  • Tháo cảm biến tốc độ trước hoặc cảm biến tốc độ sau
  • Kiểm tra cảm biến tốc độ
  • Tốt: Không bị xướt, bám dầu nhớt, vấn đề gì từ bên ngoài trên cảm biến

Chú ý: kiểm tra tín hiệu tốc độ bánh xe sau khi kiểm tra hoặc thay thế

 

Tốt

Kiểm tra rotor cảm biến tốc độ

Không tốt

Vệ sinh hoặc thay thế cảm biến tốc độ

 

Bước 3: Kiểm tra rotor cảm biến tốc độ

  • Tháo rotor cảm biến tốc độ trước hoặc rotor cảm biến tốc độ sau
  • Kiểm tra rotor cảm biến tốc độ

Chú ý: kiểm tra tín hiệu cảm biến tốc độ sau khi vệ sinh hoặc thay thế

 

Tốt

Đi đến bước số 5

Không tốt

Vệ sinh hoặc thay thế rotor cảm biến tốc độ

 

 

Bước 4: Kiểm tra bối dây hoặc giắc kết nối (dây cảm biến Skid Control)

  • Chắc chắn rằng không có bộ phận khóa và giắc kết nối không bị nới lỏng
  • Ngắt kết nối đường dây cảm biến Skid Control
  • Đo điện trở và ghi lại giá trị bên dưới
  • Điện trở tiêu chuẩn
  • Bên RH

 

Kiểm tra giắc

Điều kiện

Thông số kỹ thuật

A-2 - B-2

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A-2 - B-1

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

A-2 - Body ground

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

A-1 - B-1

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A-1 - B-2

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

A-1 - Body ground

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

 

 

  • Bên LH

Kiểm tra giắc

Điều kiện

Specified Điều kiện

A-2 - B-3

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A-2 - B-1

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

A-2 - Body ground

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

A-1 - B-1

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A-1 - B-3

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

A-1 - Body ground

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

 

Chú ý: Kiểm tra tín hiệu cảm biến tốc độ sau khi thay thế

 

*1

Skid Control Sensor Wire

*2

for RH

*3

Sensor Side Connector "A"

*4

Vehicle Side Connector "B"

*5

for LH

*6

Sensor Side Connector "A"

*7

Vehicle Side Connector "B"

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1337-obdvietnam4 

Hình 4: Kiểm tra bối dây hoặc giắc kết nối (dây cảm biến Skid Control)

 

Tốt

Đến bước 5

Không tốt

Thay thế đường dây cảm biến Skid Control

 

Bước 5: Kiểm tra bối dây và giắc kết nối (Skid Control ECU – CẢm biến tốc độ)

  • Kết nối lại đường dây cảm biến Skid Control (cho 2WD)
  • Chắc chắn rằng các móc khóa và giắc kết nối thì không bị nới lỏng
  • Ngắt kết nối giắc Skid Control ECU
  • Đo giá trị điện trở và ghi lại ở bảng bên dưới
  • Điện trở tiêu chuẩn
  • Bên RH

Kiểm tra giắc

Điều kiện

Thông số điều kiện

A44-7 (FR+) - A37-2 (FR+)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A44-7 (FR+) - Body ground

Thông mạch

10 kΩ Hoặc cao hơn

A44-6 (FR-) - A37-1 (FR-)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A44-6 (FR-) - Body ground

Thông mạch

10 kΩ Hoặc cao hơn

A44-17 (RR+) - R3-2 (RR+)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A44-17 (RR+) - Body ground

Thông mạch

10 kΩ Hoặc cao hơn

A44-16 (RR-) - R3-1 (RR-)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A44-16 (RR-) - Body ground

Thông mạch

10 kΩ Hoặc cao hơn

 

  • Bên LH

Kiểm tra giắc

Điều kiện

Thông số Điều kiện

A44-19 (FL+) - A36-2 (FL+)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A44-19 (FL+) - Body ground

Thông mạch

10 kΩ Hoặc cao hơn

A44-18 (FL-) - A36-1 (FL-)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A44-18 (FL-) - Body ground

Thông mạch

10 kΩ Hoặc cao hơn

A44-5 (RL+) - R1-3 (RL+)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A44-5 (RL+) - Body ground

Thông mạch

10 kΩ Hoặc cao hơn

A44-4 (RL-) - R1-1 (RL-)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A44-4 (RL-) - Body ground

Thông mạch

10 kΩ Hoặc cao hơn

 

  • Mô tả

*1

Front view of wire harness connector
(to Skid Control ECU)

*2

Front view of wire harness connector
(to Front Speed Sensor)

*3

Front view of wire harness connector
(to Rear Speed Sensor)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1337-obdvietnam5

Hình 5: Kiểm tra bối dây và giắc kết nối (Skid Control ECU – CẢm biến tốc độ)

 

Tốt

Đến bước số 6

Không tốt

Sửa chữa hoặc thay thế bối dây hoặc giắc kết nối

 

Bước 6: Quan sát ECU Skid Control (cảm biến đầu vào)

 

  • Kết nối lại giắc kết nối ecu skid control
  • ON chìa
  • Đo giá trị điện áp theo bảng bên dưới
  • Điện áp tiêu chuẩn
  • Bên RH

Kiểm tra giắc kết nối

Điều kiện công tắt

Thông số điều kiện

A37-2 (FR+) - Body ground

ON chìa

8 to 14 V

R3-2 (RR+) - Body ground

ON chìa

8 to 14 V

 

  • Bên LH

Kiểm tra giắc kết nối

Điều kiện công tắt

Thông số điều kiện

A36-2 (FL+) - Body ground

ON chìa

8 to 14 V

R1-3 (RL+) - Body ground

ON chìa

8 to 14 V

 

  • Mô tả

*1

Front view of wire harness connector
(to Front Speed Sensor)

*2

Front view of wire harness connector
(to Rear Speed Sensor)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1337-obdvietnam6

Hình 6: Quan sát ECU Skid Control (cảm biến đầu vào)

 

Tốt

 Đi đến bước số 7

Không tốt

Thay thế bộ chấp hành phanh

 

Bước 7: Xác nhận mã lỗi

  • OFF chìa
  • Kết nối lại giắc cảm biến tốc độ
  • Xóa mã lỗi
  • Khởi động động cơ
  • Lái xe ở tốc độ 40 km/h hoặc hơn trong ít nhất 60 giây
  • Kiểm tra mã lỗi tương tự được ghi lại không

 

Kết quả

Thực hiện

DTC (C1337) is output (Except for rear 2WD)

Đến bước số 8

DTC (C1337) is output (for rear 2WD)

Đế bước số 12

DTC (C1337) is not output

Kiểm tra vấn đề chập chờn

Bước 8: Thay thế cảm biến tốc độ

  • OFF chìa
  • Thay thế cảm biến tốc độ phía trước hoặc phía sau
  • Đến bước tiếp theo
  • Xóa mã lỗi
  • Khởi động động cơ
  • Lái xe ở tốc độ 40km/h hoặc hơn trong ít nhất 60 giây
  • Kiểm tra mã lỗi tương tự được ghi lại

Bước 9: Xác nhận mã lỗi

Kết quả

Qui trình

DTC (C1337) is output

Đến qui trình số 10

DTC (C1337) is not output

Kết thúc kiểm tra xe sau sửa chữa

Bước 10: Thay thế rotor cảm biến tốc độ

  • OFF chìa
  • Tháo rời trục truyền động phía trước
  • Thay thế cụm trục khớp nối ngoài ổ đĩa phía trước
  • Thay thế trục sau và cụm ổ trục (rotor cảm biến tốc độ phía sau
  • Kiểm tra tín hiệu sau khi thay thế

 

Bước 11:  Nhận lại mã lỗi

  • Lắp đặt lại trục lái (phía trước)
  • Xóa mã lỗi
  • Khởi động động cơ
  • Lái xe với 40km/h hoặc hơn ít nhất 60 giây
  • Kiểm tra mã lỗi được ghi lại

Kết quả

Quy trình

DTC (C1337) is output

Thay thế bộ chấp hành phanh

DTC (C1337) is not output

Kết thúc kiểm tra xe sau sửa chữa

 

  • Thay thế cảm biến tốc độ phía sau và rotor cảm biến tốc độ phía sau
  • OFF chìa
  • Thay thế cảm biến tốc độ phía sau và trục phía sau và cụm ổ trục sau (rorotor cảm biến tốc độ phía sau)

 

Bước 12: Xác nhận lại mã lỗi

  • Xóa mã lỗi
  • Khởi động động cơ
  • Lái xe với 40km/h hoặc hơn ít nhất 60 giây
  • Kiểm tra mã lỗi được ghi lại

Kết quả

Quy trình

DTC (C1337) is output

Thay thế bộ chấp hành phanh

DTC (C1337) is not output

Kết thúc kiểm tra xe sau sửa chữa

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.