Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1476: Ig1 Power Supply Open Circuit (Fuse No. 16 Circuit)
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1476: IG1 POWER SUPPLY OPEN CIRCUIT (FUSE NO. 16 CIRCUIT)
Thông tin xe: Mitsubishi Outlander (ES) 2016 2.4L
B1476: IG1 power supply open circuit (Fuse No. 16 circuit) / Hở mạch cấp nguồn IG1 (cầu chì số 16)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1476 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Mã lỗi này được đặt khi điện áp giữa đầu dây IG1 và mass giảm xuống dưới giá trị được chỉ định trong 5 giây liên tục. Ngoài ra nếu mã lỗi B1476 được đặt cùng thời gian, điện áp của ắc quy có thể đã giảm. Do đó phải kiểm tra ắc quy đầu tiên.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Hở mạch đến mạch cấp nguồn
- Giắc kết nối và bó dây điện bị hư hỏng
- Sự cố của ECU SRS
- Sự cố của ETACS ECU.
- Sáng đèn SRS
Triệu chứng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1476: IG1 POWER SUPPLY OPEN CIRCUIT (FUSE NO. 16 CIRCUIT)
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1476, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra cầu chì cấp nguồn
- Cầu chì còn hoạt động tốt không?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Đi đến bước 2 |
Bước 2: Kiểm tra hở mạch cầu chì
- Thay thế cầu chì
- Bật ON chìa khóa đợi ít nhất 1 phút và sau đó OFF chìa khóa
- Kiểm tra cầu chì
- Cầu chì còn hoạt động tốt không?
Có |
Đi đến bước 10 |
Không |
Thay thế IG1A giữa giắc kết nối ETACS-ECU và giắc kết nối SRS-ECU, và thay thế cầu chì cấp nguồn. |
Bước 3: Dùng máy chẩn đoán, chẩn đoán đường dây CAN
- Kết nối máy chẩn đoán
- Bật ON chìa khóa
- Chẩn đoán đường dây CAN
- OFF chìa khóa
- Đường dây CAN có bình thường không?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Sửa chữa đường dây CAN |
Bước 4: Dùng máy chẩn đoán kiểm tra dữ liệu động
- Kết nối máy chẩn đoán
- Bật ON chìa khóa
- Kiểm tra dữ liệu động phần ETACS
- Vị trí IG1 ở vị trí ON là bình thường
- Kết quả kiểm tra có bình thường không?
Có |
Đến bước 5 |
Không |
Quy trình kiểm tra 2 “tín hiệu IG1 không được nhận” |
Bước 5: Kiểm tra lại mã lỗi
- Xóa mã lỗi
- Bật ON chìa khóa
- Kiểm tra nếu mã lỗi được đặt lại
- Bật OFF chìa khóa
- Mã lỗi được đặt lại hay không?
Có |
Đi đến bước 6 |
Không |
Có sự cố ngắt quãng giống như hở mạch hoặc giắc kết nối tiếp xúc kém |
Bước 6: Đo điện trở tại giắc kết nối SRS-ECU
- Trong khi đẩy phần A được chỉ ra trong hình của giắc kết nối bên bó dây, xoay chốt khóa theo chỉ dẫn của mũi tên để ngắt chốt khóa, và ngắt kết nối giắc SRS-ECU
Hình 3: Đo điện trở tại giắc kết nối SRS-ECU
- Thực hiện các phép đo bên dưới ở bó dây của giắc kết nối
- Đường dây GND2 liên tục giữa bó dây của giắc kết nối và mass sườn (ít hơn 2Ω)
- Kết quả kiểm tra có bình thường không?
Có |
Đi đến bước 7 |
Không |
Sửa chữa đường dây GND2 giữa giắc kết nối SRS-ECU và mass sườn |
Bước 7: Đo điện áp ở giắc kết nối SRS-ECU (đường dây IG1A)
- Kiểm tra cực âm (-) ắc quy đã được ngắt kết nối. Nếu cực âm (-) ắc quy đã được kết nối thì ngắt kết nối nó
- Trong khi đẩy phần A được chỉ ra trong hình của giắc kết nối bên bó dây, xoay chốt khóa theo chỉ dẫn của mũi tên để ngắt chốt khóa, và ngắt kết nối giắc SRS-ECU
Hình 4 : Đo điện áp ở giắc kết nối SRS-ECU (đường dây IG1A)
- Kết nối cực âm (-) của ắc quy
- Bật ON chìa khóa
- Thực hiện các phép đo bên dưới ở bó dây của giắc kết nối
- Điện áp đường dây IG1A giữa giắc kết nối SRS-ECU và mass sườn (9V hoặc hơn)
- Ngắt kết nối cực âm (-) ắc quy
- Kết quả kiểm tra có bình thường không?
Có |
Đi đến bước 9 |
Không |
Đi đến bước 8 |
Bước 8: Đo điện trở ở giắc kết nối SRS-ECU
- Kiểm tra cực âm (-) ắc quy đã được ngắt kết nối. Nếu cực âm (-) ắc quy đã được kết nối thì ngắt kết nối nó
- Ngắt kết nối với khớp nối của giắc
- Trong khi đẩy phần A được chỉ ra trong hình của giắc kết nối bên bó dây, xoay chốt khóa theo chỉ dẫn của mũi tên để ngắt chốt khóa, và ngắt kết nối giắc SRS-ECU
Hình 5: Đo điện trở ở giắc kết nối SRS-ECU
- Đường dây IG1A liên tục giữa giắc kết nối ETACS-ECU và giắc kết nối SRS-ECU (ít hơn 2Ω)
- Kết quả kiểm tra có bình thường không?
Có |
Thay thế ETACS-ECU |
Không |
Sửa chữa đương dây IG1A giữa giắc kết nối ETACS-ECU và giắc kết nối SRS-ECU. |
Bước 9: Kiểm tra lại mã lỗi chẩn đoán
- Xóa mã lỗi
- Bật ON chìa khóa
- Kiểm tra nếu mã lỗi đã được đặt lại
- Bật OFF chìa khóa
- Mã lỗi B1476 có được đặt lại hay không?
Có |
Thay thế SRS-ECU |
Không |
Sự cố ngắt quãng |
Bước 10: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
- Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán
- Nổ máy xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung.
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi