Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1476: Ig1 Power Supply Open Circuit (Fuse No. 16 Circuit)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1476: IG1 POWER SUPPLY OPEN CIRCUIT (FUSE NO. 16 CIRCUIT)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1476-obdvietnam

 

Thông tin xe: Mitsubishi Outlander (ES) 2016 2.4L

B1476: IG1 power supply open circuit (Fuse No. 16 circuit) / Hở mạch cấp nguồn IG1 (cầu chì số 16)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1476 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Mã lỗi này được đặt khi điện áp giữa đầu dây IG1 và mass giảm xuống dưới giá trị được chỉ định trong 5 giây liên tục. Ngoài ra nếu mã lỗi B1476 được đặt cùng thời gian, điện áp của ắc quy có thể đã giảm. Do đó phải kiểm tra ắc quy đầu tiên.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Hở mạch đến mạch cấp nguồn
  • Giắc kết nối và bó dây điện bị hư hỏng
  • Sự cố của ECU SRS
  • Sự cố của ETACS ECU.
  • Sáng đèn SRS

Triệu chứng

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1476-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1476-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1476: IG1 POWER SUPPLY OPEN CIRCUIT (FUSE NO. 16 CIRCUIT)

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1476, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra cầu chì cấp nguồn

  • Cầu chì còn hoạt động tốt không?

Đi đến bước 3

Không

Đi đến bước 2

 

Bước 2: Kiểm tra hở mạch cầu chì

  • Thay thế cầu chì
  • Bật ON chìa khóa đợi ít nhất 1 phút và sau đó OFF chìa khóa
  • Kiểm tra cầu chì
  • Cầu chì còn hoạt động tốt không?

Đi đến bước 10

Không

Thay thế IG1A giữa giắc kết nối ETACS-ECU và giắc kết nối SRS-ECU, và thay thế cầu chì cấp nguồn.

 

Bước 3: Dùng máy chẩn đoán, chẩn đoán đường dây CAN

  • Kết nối máy chẩn đoán
  • Bật ON chìa khóa
  • Chẩn đoán đường dây CAN
  • OFF chìa khóa
  • Đường dây CAN có bình thường không?

Đi đến bước 4

Không

Sửa chữa đường dây CAN

 

Bước 4: Dùng máy chẩn đoán kiểm tra dữ liệu động

  • Kết nối máy chẩn đoán
  • Bật ON chìa khóa
  • Kiểm tra dữ liệu động phần ETACS
  • Vị trí IG1 ở vị trí ON là bình thường
  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?

Đến bước 5

Không

Quy trình kiểm tra 2 “tín hiệu IG1 không được nhận”

 

Bước 5: Kiểm tra lại mã lỗi

  • Xóa mã lỗi
  • Bật ON chìa khóa
  • Kiểm tra nếu mã lỗi được đặt lại
  • Bật OFF chìa khóa
  • Mã lỗi được đặt lại hay không?

Đi đến bước 6

Không

Có sự cố ngắt quãng giống như hở mạch hoặc giắc kết nối tiếp xúc kém

 

Bước 6: Đo điện trở tại giắc kết nối SRS-ECU

  • Trong khi đẩy phần A được chỉ ra trong hình của giắc kết nối bên bó dây, xoay chốt khóa theo chỉ dẫn của mũi tên để ngắt chốt khóa, và ngắt kết nối giắc SRS-ECU

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1476-obdvietnam3

Hình 3: Đo điện trở tại giắc kết nối SRS-ECU

 

  • Thực hiện các phép đo bên dưới ở bó dây của giắc kết nối
  • Đường dây GND2 liên tục giữa bó dây của giắc kết nối và mass sườn (ít hơn 2Ω)
  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?

Đi đến bước 7

Không

Sửa chữa đường dây GND2 giữa giắc kết nối SRS-ECU và mass sườn

 

Bước 7: Đo điện áp ở giắc kết nối SRS-ECU (đường dây IG1A)

  • Kiểm tra cực âm (-) ắc quy đã được ngắt kết nối. Nếu cực âm (-) ắc quy đã được kết nối thì ngắt kết nối nó
  • Trong khi đẩy phần A được chỉ ra trong hình của giắc kết nối bên bó dây, xoay chốt khóa theo chỉ dẫn của mũi tên để ngắt chốt khóa, và ngắt kết nối giắc SRS-ECU

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1476-obdvietnam4

Hình 4 : Đo điện áp ở giắc kết nối SRS-ECU (đường dây IG1A)

 

  • Kết nối cực âm (-) của ắc quy
  • Bật ON chìa khóa
  • Thực hiện các phép đo bên dưới ở bó dây của giắc kết nối
  • Điện áp đường dây IG1A giữa giắc kết nối SRS-ECU và mass sườn (9V hoặc hơn)
  • Ngắt kết nối cực âm (-) ắc quy
  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?

Đi đến bước 9

Không

Đi đến bước 8

 

Bước 8: Đo điện trở ở giắc kết nối SRS-ECU

  • Kiểm tra cực âm (-) ắc quy đã được ngắt kết nối. Nếu cực âm (-) ắc quy đã được kết nối thì ngắt kết nối nó
  • Ngắt kết nối với khớp nối của giắc
  • Trong khi đẩy phần A được chỉ ra trong hình của giắc kết nối bên bó dây, xoay chốt khóa theo chỉ dẫn của mũi tên để ngắt chốt khóa, và ngắt kết nối giắc SRS-ECU

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1476-obdvietnam5

Hình 5: Đo điện trở ở giắc kết nối SRS-ECU

 

  • Đường dây IG1A liên tục giữa giắc kết nối ETACS-ECU và giắc kết nối SRS-ECU (ít hơn 2Ω)
  • Kết quả kiểm tra có bình thường không?

Thay thế ETACS-ECU

Không

Sửa chữa đương dây IG1A giữa giắc kết nối ETACS-ECU và giắc kết nối SRS-ECU.

 

Bước 9: Kiểm tra lại mã lỗi chẩn đoán

  • Xóa mã lỗi
  • Bật ON chìa khóa
  • Kiểm tra nếu mã lỗi đã được đặt lại
  • Bật OFF chìa khóa
  • Mã lỗi B1476 có được đặt lại hay không?

Thay thế SRS-ECU

Không

Sự cố ngắt quãng

 

Bước 10: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
  • Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán
  • Nổ máy xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung.

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi