Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng Active Test Của Máy Chấn Đoán Otofix D1 Trên Dòng Xe Mazda
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG ACTIVE TEST CỦA MÁY CHẤN ĐOÁN OTOFIX D1 TRÊN DÒNG XE MAZDA

Tính năng kích hoạt (Active test) giúp Anh/em điều khiển cơ cấu chấp hành của ECU để kiểm tra các cơ cấu chấp hành có hoạt động tốt hay không, có ổn hay không. Chúng ta hoàn toàn có thể điều khiển các cơ cấu chấp hành của ECU. Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng chi tiết tính năng kích hoạt (Active test) của OTOFIX D1 trên dòng xe Mazda để Anh/Em dễ dàng sử dụng trong quá trình chẩn đoán và sửa chửa.
Video 1: Video hướng dẫn sử dụng tính năng Active Test của dòng máy OTOFIX D1 trên dòng xe Mazda

Hình 1: Tính năng kích hoạt (Active test)
Một ví dụ điển hình như khi vào hộp động cơ thì Anh/Em có thể điều khiển được những thiết bị liên qua tới hộp động cơ: Điều kiển quạt, công tắc AC, Valve hơi xăng, kim phun, bơm xăng.

Hình 2: Điều khiển các cơ cấu chấp hành của ECU
KÍCH HOẠT BƠM XĂNG (FUEL PUMP)
Anh em vào bơm xăng ( Fuel pump), muốn kích hoạt chỉnh cần bật ON hoặc OFF là có thể kích hoạt được ngay

Hình 3: Kích hoạt bơm xăng (Fuel pump)

Hình 4: Kích hoạt bơm xăng (Fuel pump)
KÍCH HOẠT KIM PHUN (INJECTOR 1)
Khi kích hoạt kim phun (Injector 1), màn hình sẽ hiện ra thông báo chọn Cancel nếu không muốn xe dữ liệu động, Anh/em nhấn Cancel, muốn xem dữ liệu động nhấn OK.

Hình 5: Kích hoạt kim phun (Injector 1)

Hình 6: Kích hoạt kim phun (Injector 1)
Sau khi nhấn OK để xe dữ liệu động, Anh/EM có thể chọn mục tốc độ động cơ (Engine Revolutions Per Minute).

Hình 7: Kích hoạt kim phun (Injector 1)
Sau đó màn hình sẽ hiện yêu cầu khởi động động cơ ở chế độ không tải. Anh/Em cần nổ máy sau đó nhấn OK.

Hình 8: Kích hoạt kim phun (Injector 1)
Anh/Em lưu ý như hình ảnh bên dưới, hiện tại kim phun số 1 đang hoạt động, OFF kim phun đó đi.

Hình 9: Kích hoạt kim phun (Injector 1)
Sau khi OFF. Anh Em sẽ thấy tốc độ động cơ (RPM) đang không đều. Điều này có nghĩa kim phun số 1 đang hoạt động rất bình thường, khi OFF nó đi, động cơ bị mất đi công suất. khi Anh Em giết một kim phun nào đó mà tốc độ động cơ vẫn không thay đổi thì khả năng cao là kim phun đó có vấn đề hoặc kim đã bị đứt dây, bị kẹt, v,v. Tính năng này sẽ giúp Anh/Em bắt bệnh nhanh hơn.
KÍCH HOẠT CÒI (HOM RELAY)
Nếu anh em muốn kích hoạt những chi tiết liên quan đến điện đèn trong xe chúng ta cần vào đúng hộp điều khiển của nó cụ thể là hộp Body.

Hình 10: Kích hoạt còi (Hom Relay)
Chọn tính năng kích hoạt (Active test) trong hộp Boby. Hộp Body điều khiển những chi tiết như mô tơ quạt gió, còi báo động, đèn sương mù phía trước, đèn đầu, đèn đi ban ngày, đèn phanh, mô tơ gạt mưa phía sau.

Hình 11: Kích hoạt còi (Hom Relay)
Để kích hoạt còi chọn Hom Relay, sau đó chọn ON/OFF để xem còi có kêu hay không.

Hình 12: Kích hoạt còi (Hom Relay)
Nếu khi nhấn ON mà còi không kêu có thể biết được do còi có vấn đề, hộp Body có vấn đề gì không, còi có bị hư không

Hình 13: Kích hoạt còi (Hom Relay)
Ngoài ra, nếu Anh/Em muốn có cái nhìn khách quan hơn về OTOFIX D1 hãy tham khảo những đánh giá trải nghiệm của người dùng thực tế về con máy này.
Trên đây là bài viết hướng dẫn sử dụng chi tiết các tính năng kích hoạt trên OTOFIX D1 . Hi vọng qua bài hướng dẫn này, Anh/EM có thể trải nghiệm tuyệt vời về chiếc máy chấn đoán.
Tin liên quan
- Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
- Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
- Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
- Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
- Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
- Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi