Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1407: Front Impact Sensor (Rh) Voltage Error
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1407: FRONT IMPACT SENSOR (RH) VOLTAGE ERROR / LỖI ĐIỆN ÁP CẢM BIẾN VA CHẠM PHÍA TRƯỚC (BÊN PHẢI)
Thông tin xe: Mitsubishi Outlander ES 2.4L 2016
B1407: Front Impact Sensor (RH) Voltage Error (Lỗi Điện Áp Cảm Biến Va Chạm Phía Trước (Bên Phải)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1407 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Cảm biến va chạm phía trước (RH) truyền dữ liệu đến SRS-ECU. SRS-ECU sau đó xác định để vận hành dựa vào các túi khí phía trước và sau đó xuất ra tín hiệu đánh lửa khi cần thiết. Cảm biến va chạm phía trước cũng chẩn đoán chính nó và gửi mã sự cố chẩn đoán đến SRS-ECU nếu xảy ra sự cố. DTC này sẽ được lưu trữ khi điện áp nguồn điện cho cảm biến va chạm phía trước (RH) vẫn còn duy trì một giá trị được xác định trước trong một giây
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Chân giắc hoặc giắc kết nối bị hư hại
- Lỗi cảm biến va chạm phía trước bên phải (RH)
- Lỗi hộp túi khí
Triệu chứng
- Sáng đèn túi khí
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1407: FRONT IMPACT SENSOR (RH) VOLTAGE ERROR / LỖI ĐIỆN ÁP CẢM BIẾN VA CHẠM PHÍA TRƯỚC (BÊN PHẢI)
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1407, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối GDS với DLC
- Bật chìa khóa ON, động cơ tắt
- Chẩn đoán qua mạng giao tiếp CAN bus Line
- Tắt chìa khóa
- Đường truyền giao tiếp được tìm thấy có bình thường ?
Yes |
Đi đến bước 2 |
No |
Sửa chữa đường truyền giao tiếp CAN Bus |
Bước 2: Kiểm tra lại các mã lỗi sau khi chẩn đoán
- Xóa các mã lỗi
- Bật công tắc qua vị trí “ON”
- Kiểm tra các mã lỗi lịch sử
- Bật công tắc qua vị trí “OFF”
- Có tìm ra được các mã lỗi lịch sử ?
Yes |
Đi đến bước 3 |
No |
Có một lỗi sự cố chập chờn hoặc các giắc kết nối kém hoặc là hở mạch |
Bước 3: Kiểm tra ngắn mạch đến nguồn cung cấp, ngắn mạch đến mass, hở mạch từ hộp túi khí đến giắc kết nối cảm biến va chạm phía trước bên phải
- Kết quả kiểm tra có bình thường không ?
Yes |
Đi đến bước 4 |
No |
Sửa chữa giắc điện kết nối |
Bước 4: Kiểm tra cảm biến va chạm phía trước bên phải
- Ngắt kết nối cực âm của bình ắc quy
- Tráo đổi cảm biến va chạm phía trước bên phải và cảm biến va chạm phía trước bên trái và sau đó gắn các cảm biến vừa mới tráo đổi.
- Kết nối cực âm bình ắc quy
- Xóa hết các mã lỗi và kiểm tra các mã lỗi
- Các lỗi lịch sử có hiện lại ?
Yes |
Thay thế cảm biến trước bên phải mới |
No |
Đi đến bước 5 |
Bước 5: Kiểm tra lại các mã lỗi
- Xóa các mã lỗi
- Bật chìa khóa ON
- Kiểm tra lại các mã lỗi lịch sử
- Tắt chìa khóa ở vị trí OFF
- Mã lỗi B1407 có xuất hiện ?
Yes |
Thay thế hộp túi khí |
No |
Nghi ngờ lỗi chập chờn |
Bước 6: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
No |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
Xem thêm
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
- Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
- Cách Chẩn Đoán Xe Dựa Trên Số Vin (Vehicle Identification Number)
- Mã Lỗi P1761:Up And Down Shift Switch Signal Message Counter Incorrect
- CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 25
- Điều Gì Khiến Autel DS900 Và MX900 Sẽ Là Bộ Đôi Máy Đọc Lỗi Bán Chạy Nhất 2023?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi