Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1900/73: Short In Front Driver Side Pretensioner Squib Circuit

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1900/73: SHORT IN FRONT DRIVER SIDE PRETENSIONER SQUIB CIRCUIT

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1900-73-obdvietnam

 

Thông tin xe: Toyota Fortuner 2013

B1900/73: Short in Front Driver Side Pretensioner Squib Circuit / Ngắn mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái.

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1900/73 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái bao gồm cụm cảm biến túi khí trung tâm và dây đai ghế trước bên trái (LH). Mạch này hướng dẫn hệ thống hạn chế va đập bổ sung (SRS) triển khai khi các điều kiện triển khai được đáp ứng. Mã lỗi chẩn đoán (DTC) được ghi lại khi phát hiện sự cố trong mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Dây đai phía trước bên trái bị lỗi
  • Ngắn hoặc hở mạch các bó dây của dây đai ghế trước bên trái
  • Kết nối điện kém của mạch dây đai ghế trước bên trái
  • Cụm cảm biến túi khí trung tâm bị lỗi.
  • Sáng đèn cảnh báo túi khí.

Triệu chứng

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1900-73-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1900-73-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1900/73: SHORT IN FRONT DRIVER SIDE PRETENSIONER SQUIB CIRCUIT

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1900/73, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm tra cụm dây đai ghế trước bên trái (ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên trái)

  • Bật chìa khóa OFF
  • Ngắt kết nối cáp khỏi cực âm (-) ắc quy, và đợi ít nhất 90 giây
  • Ngắt kết nối giắc khỏi cụm dây đai ghế trước bên trái
  • Kết nối bên dây màu trắng của SST (điện trở: 2,1 Ω) với giắc C.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1900-73-obdvietnam3

Hình 3: Kiểm tra cụm dây đai ghế trước bên trái (ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên trái)

 

  • Kết nối lại cáp với cực âm (-) acquy, và đợi ít nhất 2 giây
  • Bật chìa khóa ON và đợi ít nhất 60 giây
  • Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
  • Bật chìa khóa OFF
  • Bật chìa khóa ON, và đợi ít nhất 60 giây
  • Kiểm tra lại mã lỗi bằng máy chẩn đoán
  • Đã tìm ra vấn đề chưa?

Thay thế cụm dây đai ghế trước bên trái

Không

Đi đến bước 2

 

Bước 2: Kiểm tra giắc kết nối

  • Bật chìa khóa OFF
  • Ngắt kết nối cáp khỏi cực âm (-) của acquy và đợi ít nhất 90 giây
  • Ngắt kết nối SST khỏi giắc C
  • Ngắt kết nối giắc khỏi cụm cảm biến túi khí trung tâm
  • Kiểm tra giắc kết nối (trên cụm cảm biến túi khí trung tâm và cụm dây đai ghế trước bên trái) không bị hư hỏng
  • Giắc kết nối còn tốt không?

Đi đến bước 3

Không

Thay thế đường dây và giắc kết nối

 

Bước 3: Kiểm tra đường dây (mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên trái)

  • Kết nối cáp khỏi cực âm (-) acquy và đợi ít nhất 2 giây.
  • Bật chìa khóa ON
  • Đo điện áp theo giá trị trong bảng bên dưới.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1900-73-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra đường dây (mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên trái)

 

 

Điều kiên công tắc

Điều kiện thông số

F32-1 (PD+) – Mass sườn

Công tắc chìa ON

Dưới 1V

F32-2 (PD-) – Mass sườn

Công tắc ON

Dưới 1V

 

  • Bật chìa khóa OFF
  • Ngắt kết nối cáp khỏi cực âm (-) acquy và đợi ít nhất 90 giây
  • Đo điện trở theo giá trị trong bảng bên dưới

 

Điều kiên

Điều kiện thông số

F32-1 (PD+) - F32-2 (PD-)

Luôn luôn

Dưới 1 Ω

  • Ngắt cơ cấu ngắn chặn sự kích hoạt được tích hợp trong giắc kết nối B
  • Đo điện trở theo giá trị trong bảng bên dưới

 

Điều kiên

Điều kiện thông số

F32-1 (PD+) - F32-2 (PD-)

Luôn luôn

1 MΩ hoặc cao hơn

F32-1 (PD+) – Mass sườn

Luôn luôn

1 MΩ hoặc cao hơn

F32-2 (PD-) – Mass sườn

Luôn luôn

1 MΩ hoặc cao hơn

 

  • Khôi phục cơ cấu ngăn chặn sự kích hoạt đã được ngắt của giắc kết nối B về tình trạng ban đầu của nó
  • Đường dây dẫn còn tốt không?

Đi đến bước 4

Không

Thay thế đường dây dẫn

 

Bước 4: Kiểm tra mã lỗi

  • Kết nối giắc kết nối cụm dây đai ghế trước bên trái và cụm cảm biến túi khí trung tâm
  • Kết nối cáp với cực âm (-) của acquy và đợi ít nhất 2 giây
  • Bật chìa khóa ON và đợi ít nhất 60 giây
  • Xóa các mã lỗi bằng máy chẩn đoán
  • Bật chìa khóa OFF
  • Bật chìa khóa ON và đợi ít nhất 60 giây
  • Kiểm tra lại mã lỗi
  • Mã lỗi có xuất hiện lại hay không?

Thay thế cụm cảm biến túi khí trung tâm

Không

Đến bước 5

 

Bước 5: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
  • Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán
  • Nổ máy xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung.

 

XEM THÊM

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.