Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1900/73: Short In Front Driver Side Pretensioner Squib Circuit
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1900/73: SHORT IN FRONT DRIVER SIDE PRETENSIONER SQUIB CIRCUIT
Thông tin xe: Toyota Fortuner 2013
B1900/73: Short in Front Driver Side Pretensioner Squib Circuit / Ngắn mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái.
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1900/73 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái bao gồm cụm cảm biến túi khí trung tâm và dây đai ghế trước bên trái (LH). Mạch này hướng dẫn hệ thống hạn chế va đập bổ sung (SRS) triển khai khi các điều kiện triển khai được đáp ứng. Mã lỗi chẩn đoán (DTC) được ghi lại khi phát hiện sự cố trong mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Dây đai phía trước bên trái bị lỗi
- Ngắn hoặc hở mạch các bó dây của dây đai ghế trước bên trái
- Kết nối điện kém của mạch dây đai ghế trước bên trái
- Cụm cảm biến túi khí trung tâm bị lỗi.
- Sáng đèn cảnh báo túi khí.
Triệu chứng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1900/73: SHORT IN FRONT DRIVER SIDE PRETENSIONER SQUIB CIRCUIT
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1900/73, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra cụm dây đai ghế trước bên trái (ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên trái)
- Bật chìa khóa OFF
- Ngắt kết nối cáp khỏi cực âm (-) ắc quy, và đợi ít nhất 90 giây
- Ngắt kết nối giắc khỏi cụm dây đai ghế trước bên trái
- Kết nối bên dây màu trắng của SST (điện trở: 2,1 Ω) với giắc C.
Hình 3: Kiểm tra cụm dây đai ghế trước bên trái (ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên trái)
- Kết nối lại cáp với cực âm (-) acquy, và đợi ít nhất 2 giây
- Bật chìa khóa ON và đợi ít nhất 60 giây
- Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Bật chìa khóa OFF
- Bật chìa khóa ON, và đợi ít nhất 60 giây
- Kiểm tra lại mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Đã tìm ra vấn đề chưa?
Có |
Thay thế cụm dây đai ghế trước bên trái |
Không |
Đi đến bước 2 |
Bước 2: Kiểm tra giắc kết nối
- Bật chìa khóa OFF
- Ngắt kết nối cáp khỏi cực âm (-) của acquy và đợi ít nhất 90 giây
- Ngắt kết nối SST khỏi giắc C
- Ngắt kết nối giắc khỏi cụm cảm biến túi khí trung tâm
- Kiểm tra giắc kết nối (trên cụm cảm biến túi khí trung tâm và cụm dây đai ghế trước bên trái) không bị hư hỏng
- Giắc kết nối còn tốt không?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Thay thế đường dây và giắc kết nối |
Bước 3: Kiểm tra đường dây (mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên trái)
- Kết nối cáp khỏi cực âm (-) acquy và đợi ít nhất 2 giây.
- Bật chìa khóa ON
- Đo điện áp theo giá trị trong bảng bên dưới.
Hình 4: Kiểm tra đường dây (mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên trái)
|
Điều kiên công tắc |
Điều kiện thông số |
F32-1 (PD+) – Mass sườn |
Công tắc chìa ON |
Dưới 1V |
F32-2 (PD-) – Mass sườn |
Công tắc ON |
Dưới 1V |
- Bật chìa khóa OFF
- Ngắt kết nối cáp khỏi cực âm (-) acquy và đợi ít nhất 90 giây
- Đo điện trở theo giá trị trong bảng bên dưới
|
Điều kiên |
Điều kiện thông số |
F32-1 (PD+) - F32-2 (PD-) |
Luôn luôn |
Dưới 1 Ω |
- Ngắt cơ cấu ngắn chặn sự kích hoạt được tích hợp trong giắc kết nối B
- Đo điện trở theo giá trị trong bảng bên dưới
|
Điều kiên |
Điều kiện thông số |
F32-1 (PD+) - F32-2 (PD-) |
Luôn luôn |
1 MΩ hoặc cao hơn |
F32-1 (PD+) – Mass sườn |
Luôn luôn |
1 MΩ hoặc cao hơn |
F32-2 (PD-) – Mass sườn |
Luôn luôn |
1 MΩ hoặc cao hơn |
- Khôi phục cơ cấu ngăn chặn sự kích hoạt đã được ngắt của giắc kết nối B về tình trạng ban đầu của nó
- Đường dây dẫn còn tốt không?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Thay thế đường dây dẫn |
Bước 4: Kiểm tra mã lỗi
- Kết nối giắc kết nối cụm dây đai ghế trước bên trái và cụm cảm biến túi khí trung tâm
- Kết nối cáp với cực âm (-) của acquy và đợi ít nhất 2 giây
- Bật chìa khóa ON và đợi ít nhất 60 giây
- Xóa các mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Bật chìa khóa OFF
- Bật chìa khóa ON và đợi ít nhất 60 giây
- Kiểm tra lại mã lỗi
- Mã lỗi có xuất hiện lại hay không?
Có |
Thay thế cụm cảm biến túi khí trung tâm |
Không |
Đến bước 5 |
Bước 5: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
- Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán
- Nổ máy xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung.
XEM THÊM
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi