Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1615/14: Front Airbag Sensor Lh Circuit Malffunction
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖIB1615/14: FRONT AIRBAG SENSOR LH CIRCUIT MALFFUNCTION / HƯ HỎNG MẠCH CẢM BIẾN TÚI KHÍ PHÍA TRƯỚC BÊN TRÁI
Thông tin xe: Toyota Fortuner 2013 / TGN51, 61 KUN60
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1615/14: Front Airbag Sensor Lh Circuit Malffunction / Hư Hỏng Mạch Cảm Biến Túi Khí Phía Trước Bên Trái
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1615/14 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Cảm biến túi khí phía trước bên trái bao gồm mạch chẩn đoán và cảm biến giảm tốc phía trước. Cảm biến túi khí trung tâm nhận tín hiệu từ cảm biến giảm tốc phía trước và xác định xem có nên kích hoạt túi khí hay không
Mã lỗi B1615/14 xuất hiện khi xác định mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái gặp hư hỏng.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Lỗi cụm cảm biến túi khí trung tâm
- Hư hỏng đường dây trên bảng đồng hồ tablo
- Lỗi đường dây điện chính trong khoang động cơ
- Đèn báo lỗi túi khí sang
Triệu chứng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị Trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
Hình 3: Sơ đồ mạch điện
MÃ LỖI B1615/14: FRONT AIRBAG SENSOR LH CIRCUIT MALFFUNCTION / Hư hỏng mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái
Bước 1: Kiểm tra mã lỗi
- Bật chìa khóa và đợi ít nhất 60 giây
- Xóa lỗi
- Tắt chìa khóa
- Bật chìa khóa và đợi ít nhất 60 giây
- Kiểm tra mã lỗi
Hình 4: Kiểm tra mã lỗi
OK:Mã lỗi B1615/14 không xuất ra
Chú thích:Những mã lỗi khác với mã lỗi B1615/14 có thể xuất hiện tại thời điểm này, nhưng nó sẽ không liên quan đến việc đang thực hiện kiểm tra mã lỗi này
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Dùng phương pháp mô phỏng để thực hiện kiểm tra |
Không (NG) |
Đi đến bước 2 |
Bước 2: Kiểm tra sự kết nối của giắc kết nối
- Tắt chìa khóa
- Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 90 giây
- Kiểm tra các giắc kết nối của cảm biến túi khí phía trước bên trái và cảm biến túi khí trung tâm có được kết nối bình thường không
Ok:Giắc kết nối đã được kết nối
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Đi đến bước 3 |
Không (NG) |
Kết nối lại giắc kết nối |
Bước 3: Kiểm tra hở mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Tháo giắc kết nối của cảm biến túi khí trung tâm và cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Dùng một sợi dây điện nối tắt chân A24-28 (-SL) với chân A24-30 (+SL) của giắc B
Chú ý:Không chèn sợi dây điện vào bên trong đầu dây của giắc kết nối
- Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối
Hình 5: Kiểm tra hở mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Điện trở tiêu chuẩn:
Kết nối cần kiểm tra |
Thông số kỹ thuật |
A40-2 (+SL) – A40-1 (-SL) |
Dưới 1 Ω |
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Đi đến bước 4 |
Không (NG) |
Đi đến bước 8 |
Bước 4: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Tháo sợi dây nối vào giắc B ra
- Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối
Hình 6: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Điện trở tiêu chuẩn:
Kết nối cần kiểm tra |
Thông số kỹ thuật |
A40-2 (+SL) – A40-1 (-SL) |
1 MΩ hoặc cao hơn |
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Đi đến bước 5 |
Không (NG) |
Đi đến bước 9 |
Bước 5: Kiểm tra mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái về dương
- Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 2 giây
- Bật chìa khóa
- Đo điện áp của đường dây bên trong giắc kết nối
- Điện áp tiêu chuẩn:
Kết nối cần kiểm tra |
Thông số kỹ thuật |
A40-2 (+SL) – Mass sườn |
Dưới 1 V |
A40-1 (-SL) – Mass sườn |
Dưới 1 V |
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Đi đến bước 6 |
Không (NG) |
Đi đến bước 10 |
Bước 6: Kiểm tra mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái về mass
- Tắt chìa khóa
- Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 90 giây
- Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối
Hình 7: Kiểm tra mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái về mass
- Điện trở tiêu chuẩn:
Kết nối cần kiểm tra |
Thông số kỹ thuật |
A40-2 (+SL) – Mass sườn |
1 MΩ hoặc cao hơn |
A40-1 (-SL) – Mass sườn |
1 MΩ hoặc cao hơn |
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Đi đến bước 7 |
Không (NG) |
Đi đến bước 11 |
Bước 7: Kiểm tra cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Kết nối lại giắc kết nối cảm biến túi khí trung tâm
- Tráo cảm biến túi khí phía trước bên trái qua bên phải và kết nối lại các giắc kết nối
- Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 2 giây
- Bật chìa khóa và đợi ít nhất 60 giây
- Xóa lỗi
- Tắt chìa khóa
- Bật chìa khóa và đợi ít nhất 60 giây
- Đọc lỗi
Hình 8: Kiểm tra cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Kết quả kiểm tra
Kết quả |
Bước thực hiện |
Mã lỗi B1615/14 xuất ra |
A |
Mã lỗi B1610/13 xuất ra |
B |
Mã lỗi B1615/14 và B1610/13 không xuất ra |
C |
A |
Thay thế cụm cảm biến túi khí trung tâm |
B |
Thay thế cảm biến túi khí phía trước bên trái |
C |
Dùng phương pháp mô phỏng để thực hiện kiểm tra |
Bước 8: Kiểm tra hở mạch đường dây điện chính trong khoang động cơ
- Ngắt kết nối giắc kết nối của đường dây điện chính trong khoang động cơ từ đường dây hộp đồng hồ
- Dùng một sợi dây điện nối tắt chân A40-1 (-SL) với chân A40-2 (+SL) của giắc E
Chú ý:nKhông chèn sợi dây điện vào bên trong đầu dây của giắc kết nối
- Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối
Hình 9: Kiểm tra hở mạch đường dây điện chính trong khoang động cơ
- Điện trở tiêu chuẩn:
Kết nối cần kiểm tra |
Thông số kỹ thuật |
II1-3 (+SL) – II1-4 (-SL) |
Dưới 1 Ω |
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Sửa chữa và thay thế đường dây chính trong khoang động cơ |
Không (NG) |
Sửa chữa và thay thế đường dây hộp đồng hồ |
Bước 9: Kiểm tra ngắn mạch đường dây chính trong khoang động cơ
- Ngắt kết nối giắc kết nối của đường dây điện chính trong khoang động cơ từ đường dây hộp đồng hồ
- Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối
Hình 10: Kiểm tra ngắn mạch đường dây chính trong khoang động cơ
- Điện trở tiêu chuẩn:
Kết nối cần kiểm tra |
Thông số kỹ thuật |
II1-3 (+SL) – II1-4 (-SL) |
1 MΩ hoặc cao hơn |
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Sửa chữa và thay thế đường dây hộp đồng hồ |
Không (NG) |
Sửa chữa và thay thế đường dây chính trong khoang động cơ |
Bước 10: Kiểm tra đường dây chính trong khoang động cơ về dương
- Tắt chìa khóa
- Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 90 giây
- Ngắt kết nối giắc kết nối của đường dây điện chính trong khoang động cơ từ đường dây hộp đồng hồ
- Lắp cực âm ắc quy và đợi ít nhất 2 giây
- Bật chìa khóa
- Đo điện áp đường dây bên trong giắc kết nối
- Điện áp tiêu chuẩn:
Kết nối cần kiểm tra |
Thông số kỹ thuật |
II1-3 (+SL) – Mass sườn |
Dưới 1 V |
II1-4 (-SL) – Mass sườn |
Dưới 1 V |
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Sửa chữa và thay thế đường dây hộp đồng hồ |
Không (NG) |
Sửa chữa và thay thế đường dây chính trong khoang động cơ |
Bước 11: Kiểm đường dây chính trong khoang động cơ về mass
- Ngắt kết nối giắc kết nối của đường dây điện chính trong khoang động cơ từ đường dây hộp đồng hồ
- Đo điện trở đường dây bên trong giắc kết nối
- Điện trở tiêu chuẩn:
Kết nối cần kiểm tra |
Thông số kỹ thuật |
II1-3 (-SL) – Mass sườn |
1 MΩ hoặc cao hơn |
II1-4 (-SL) – Mass sườn |
1 MΩ hoặc cao hơn |
- Kết quả kiểm tra
Có (OK) |
Sửa chữa và thay thế đường dây hộp đồng hồ |
Không (NG) |
Sửa chữa và thay thế đường dây chính trong khoang động cơ |
Xem thêm:
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi