Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1615/14: Front Airbag Sensor Lh Circuit Malffunction

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖIB1615/14: FRONT AIRBAG SENSOR LH CIRCUIT MALFFUNCTION / HƯ HỎNG MẠCH CẢM BIẾN TÚI KHÍ PHÍA TRƯỚC BÊN TRÁI

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam

 

Thông tin xe: Toyota Fortuner 2013 / TGN51, 61 KUN60

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1615/14: Front Airbag Sensor Lh Circuit Malffunction / Hư Hỏng Mạch Cảm Biến Túi Khí Phía Trước Bên Trái

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1615/14 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

Cảm biến túi khí phía trước bên trái bao gồm mạch chẩn đoán và cảm biến giảm tốc phía trước. Cảm biến túi khí trung tâm nhận tín hiệu từ cảm biến giảm tốc phía trước và xác định xem có nên kích hoạt túi khí hay không

Mã lỗi B1615/14 xuất hiện khi xác định mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái gặp hư hỏng.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi cảm biến túi khí phía trước bên trái
  • Lỗi cụm cảm biến túi khí trung tâm
  • Hư hỏng đường dây trên bảng đồng hồ tablo
  • Lỗi đường dây điện chính trong khoang động cơ
  • Đèn báo lỗi túi khí sang

Triệu chứng

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam1 

Hình 1: Vị Trí


Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện

 

MÃ LỖI B1615/14: FRONT AIRBAG SENSOR LH CIRCUIT MALFFUNCTION / Hư hỏng mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái

Bước 1: Kiểm tra mã lỗi

  • Bật chìa khóa và đợi ít nhất 60 giây
  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa
  • Bật chìa khóa và đợi ít nhất 60 giây
  • Kiểm tra mã lỗi

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra mã lỗi

 

OK:Mã lỗi B1615/14 không xuất ra

Chú thích:Những mã lỗi khác với mã lỗi B1615/14 có thể xuất hiện tại thời điểm này, nhưng nó sẽ không liên quan đến việc đang thực hiện kiểm tra mã lỗi này

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Dùng phương pháp mô phỏng để thực hiện kiểm tra

Không (NG)

Đi đến bước 2

 

Bước 2: Kiểm tra sự kết nối của giắc kết nối

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 90 giây
  • Kiểm tra các giắc kết nối của cảm biến túi khí phía trước bên trái và cảm biến túi khí trung tâm có được kết nối bình thường không

Ok:Giắc kết nối đã được kết nối

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Đi đến bước 3

Không (NG)

Kết nối lại giắc kết nối

 

Bước 3: Kiểm tra hở mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái

  • Tháo giắc kết nối của cảm biến túi khí trung tâm và cảm biến túi khí phía trước bên trái
  • Dùng một sợi dây điện nối tắt chân A24-28 (-SL) với chân A24-30 (+SL) của giắc B

Chú ý:Không chèn sợi dây điện vào bên trong đầu dây của giắc kết nối

  • Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam5

Hình 5: Kiểm tra hở mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái

 

  • Điện trở tiêu chuẩn:

Kết nối cần kiểm tra

Thông số kỹ thuật

A40-2 (+SL) – A40-1 (-SL)

Dưới 1 Ω

 

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Đi đến bước 4

Không (NG)

Đi đến bước 8

 

Bước 4: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái

  • Tháo sợi dây nối vào giắc B ra
  • Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam6

Hình 6: Kiểm tra ngắn mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái

 

  • Điện trở tiêu chuẩn:

Kết nối cần kiểm tra

Thông số kỹ thuật

A40-2 (+SL) – A40-1 (-SL)

1 MΩ hoặc cao hơn

 

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Đi đến bước 5

Không (NG)

Đi đến bước 9

 

Bước 5: Kiểm tra mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái về dương

  • Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 2 giây
  • Bật chìa khóa
  • Đo điện áp của đường dây bên trong giắc kết nối
  • Điện áp tiêu chuẩn:

Kết nối cần kiểm tra

Thông số kỹ thuật

A40-2 (+SL) – Mass sườn

Dưới 1 V

A40-1 (-SL) – Mass sườn

Dưới 1 V

 

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Đi đến bước 6

Không (NG)

Đi đến bước 10

 

Bước 6: Kiểm tra mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái về mass

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 90 giây
  • Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam7

Hình 7: Kiểm tra mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái về mass

 

  • Điện trở tiêu chuẩn:

Kết nối cần kiểm tra

Thông số kỹ thuật

A40-2 (+SL) – Mass sườn

1 MΩ hoặc cao hơn

A40-1 (-SL) – Mass sườn

1 MΩ hoặc cao hơn

 

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Đi đến bước 7

Không (NG)

Đi đến bước 11

 

Bước 7: Kiểm tra cảm biến túi khí phía trước bên trái

  • Kết nối lại giắc kết nối cảm biến túi khí trung tâm
  • Tráo cảm biến túi khí phía trước bên trái qua bên phải và kết nối lại các giắc kết nối
  • Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 2 giây
  • Bật chìa khóa và đợi ít nhất 60 giây
  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa
  • Bật chìa khóa và đợi ít nhất 60 giây
  • Đọc lỗi

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam8

Hình 8: Kiểm tra cảm biến túi khí phía trước bên trái

 

  • Kết quả kiểm tra

Kết quả

Bước thực hiện

Mã lỗi B1615/14 xuất ra

A

Mã lỗi B1610/13 xuất ra

B

Mã lỗi B1615/14 và B1610/13 không xuất ra

C

 

A

Thay thế cụm cảm biến túi khí trung tâm

B

Thay thế cảm biến túi khí phía trước bên trái

C

Dùng phương pháp mô phỏng để thực hiện kiểm tra

 

Bước 8: Kiểm tra hở mạch đường dây điện chính trong khoang động cơ

  • Ngắt kết nối giắc kết nối của đường dây điện chính trong khoang động cơ từ đường dây hộp đồng hồ
  • Dùng một sợi dây điện nối tắt chân A40-1 (-SL) với chân A40-2 (+SL) của giắc E

Chú ý:nKhông chèn sợi dây điện vào bên trong đầu dây của giắc kết nối

  • Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam9

Hình 9: Kiểm tra hở mạch đường dây điện chính trong khoang động cơ

 

  • Điện trở tiêu chuẩn:

Kết nối cần kiểm tra

Thông số kỹ thuật

II1-3 (+SL) – II1-4 (-SL)

Dưới 1 Ω

 

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Sửa chữa và thay thế đường dây chính trong khoang động cơ

Không (NG)

Sửa chữa và thay thế đường dây hộp đồng hồ

 

Bước 9: Kiểm tra ngắn mạch đường dây chính trong khoang động cơ

  • Ngắt kết nối giắc kết nối của đường dây điện chính trong khoang động cơ từ đường dây hộp đồng hồ
  • Đo điện trở của đường dây bên trong giắc kết nối

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b161514-obdvietnam10

Hình 10: Kiểm tra ngắn mạch đường dây chính trong khoang động cơ

 

  • Điện trở tiêu chuẩn:

Kết nối cần kiểm tra

Thông số kỹ thuật

II1-3 (+SL) – II1-4 (-SL)

1 MΩ hoặc cao hơn

 

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Sửa chữa và thay thế đường dây hộp đồng hồ

Không (NG)

Sửa chữa và thay thế đường dây chính trong khoang động cơ

 

Bước 10: Kiểm tra đường dây chính trong khoang động cơ về dương

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo cực âm ắc quy và đợi ít nhất 90 giây
  • Ngắt kết nối giắc kết nối của đường dây điện chính trong khoang động cơ từ đường dây hộp đồng hồ
  • Lắp cực âm ắc quy và đợi ít nhất 2 giây
  • Bật chìa khóa
  • Đo điện áp đường dây bên trong giắc kết nối
  • Điện áp tiêu chuẩn:

Kết nối cần kiểm tra

Thông số kỹ thuật

II1-3 (+SL) – Mass sườn

Dưới 1 V

II1-4 (-SL) – Mass sườn

Dưới 1 V

 

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Sửa chữa và thay thế đường dây hộp đồng hồ

Không (NG)

Sửa chữa và thay thế đường dây chính trong khoang động cơ

 

Bước 11: Kiểm đường dây chính trong khoang động cơ về mass

  • Ngắt kết nối giắc kết nối của đường dây điện chính trong khoang động cơ từ đường dây hộp đồng hồ
  • Đo điện trở đường dây bên trong giắc kết nối
  • Điện trở tiêu chuẩn:

Kết nối cần kiểm tra

Thông số kỹ thuật

II1-3 (-SL) – Mass sườn

1 MΩ hoặc cao hơn

II1-4 (-SL) – Mass sườn

1 MΩ hoặc cao hơn

 

  • Kết quả kiểm tra

Có (OK)

Sửa chữa và thay thế đường dây hộp đồng hồ

Không (NG)

Sửa chữa và thay thế đường dây chính trong khoang động cơ

 

Xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi