Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1000/31: CENTER AIRBAG SENSOR ASSEMBLY MALFUNCTION / LỖI TRỤC TRẶC CẢM BIẾN TÚI KHÍ TRUNG TÂM   

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b100031-obdvietnam 

 

Thông tin xe: Toyota Fortuner / Tgn51, 61 Kun60 (Hệ thống túi khí)

B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction/ Lỗi trục trặc cảm biến túi khí trung tâm.

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1000/31 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch chẩn đoán và điều khiển đánh lửa.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi cảm biến túi khí trung tâm
  • Giắc cảm biến túi khí bị lỗi

 

Triệu chứng

  • Sáng đèn báo túi khí

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b100031-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí

 

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b100031-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1000/31: CENTER AIRBAG SENSOR ASSEMBLY MALFUNCTION ( Lỗi trục trặc Cảm Biến Túi Khí trung tâm )

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1000/31, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra mã lỗi hiện tại

  • Bật On chìa khóa, và chờ khoảng 60s
  • Sử dụng dây kết nối chân 4 (CG) và chân 13 (TC) của giắc chẩn đoán DLC3

Lưu ý: Kết nối các chân đúng để trách gây ra lỗi   

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b100031-obdvietnam3

Hình 3: Kiểm tra mã lỗi hiện tại

 

  • Kiểm tra mã lỗi
  • Sử dụng dây nối tắt, kết nối chân 4 (CG) và chân 13 (TC) của giắc chẩn đoán DLC3.

Chú ý: Kết nối đúng chân để không xảy ra lỗi.

  • Bật On chìa và đợi 60 S.
  • Đọc lỗi đèn chớp theo mã lỗi. Ví dụ nếu hệ thống bình thường thì đèn chớp sẽ chớp báo lỗi 11 và 31 theo minh họa dưới.

Nếu hệ thống bình thường (không tồn tại lỗi lịch sử) thì đèn chớp sáng 2 lần trong 2 giây.

Nếu hệ thống bình thường (tồn tại lỗi lịch sử) khi mã lỗi lịch sử đang lưu trong hộp túi khí trung tâm, đèn nhấp nháy mỗi lần 1giây.

  • Xác định mã lỗi, đèn sáng nhấp nháy đầu tiên cho biết lỗi đầu tiên, nếu nhiều hơn một mã lỗi, thì khoảng nghỉ giữa 2 mã lỗi là 0.5 s, sau đó tất cả đèn nhấp nháy sẽ dừng 4 s. Sau đó đèn nhấp nháy sẽ lặp lại tuần hoàn các mã lỗi.

Chú ý:

Nếu 2 hoặc nhiều lỗi được tìm thấy, các lỗi nhỏ nhất sẽ được nhận diện lỗi đầu tiên.

Nếu chân giăc kết nối không được kết nối giữa các chân TC và CG, thì phải kiểm tra lại các chân kết nối.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b100031-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra mã lỗi hiện tại

 

Bước 2: Xóa lỗi (Sử dụng dây nối tắt)

  • Khi tắt công tắc máy, các mã lỗi có thể không được xóa lỗi bằng cách tắt chìa khóa. Trong trường hợp này, đi đến bước xử lí tiếp theo
  • Sử dụng dây nối tắt, kết nối chân 13 (TC) và chân 4 (CG) của giắc chẩn đoán và bật chìa khóa ON.
  • Sau khi DTC là đầu ra, ngắt kết nối chân 13 (TC) của DLC3 trong vòng 3 đến 10 giây. Kiểm tra xem đèn cảnh báo SRS chiếu sáng sau 3 giây.
  • Sau khi đèn cảnh báo SRS chiếu sáng, kết nối chân 13 (TC) của DLC3 trong vòng 2 đến 4 giây. Kiểm tra xem đèn cảnh báo SRS tắt trong vòng 2 đến 4 giây.
  • Sau khi đèn cảnh báo SRS tắt, ngắt kết nối chân 13 (TC) của DLC3 trong vòng 2 đến 4 giây. Kiểm tra xem đèn cảnh báo SRS chiếu sáng trong vòng 2 đến 4 giây.
  • Sau khi đèn cảnh báo SRS chiếu sáng, kết nối chân 13 (TC) của DLC3 trong vòng 2 đến 4 giây. Kiểm tra xem đèn cảnh báo SRS tắt trong vòng 2 đến 4 giây. Cũng kiểm tra rằng mã hệ thống bình thường là đầu ra trong vòng 1 giây.
  • Nếu mã lỗi không được xóa, làm lại quy trình cho đến khi mã lỗi được xóa.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b100031-obdvietnam5

Hình 5: Xóa lỗi (Sử dụng dây nối tắt)

 

Bước 3: Xóa mã lỗi

  • Kết nối máy chẩn đoán vào giắc chẩn đoán trên xe
  • Bật On chìa khóa
  • Kiểm tra mã lỗi có hiện lại trên máy chẩn đoán.
  • Xóa các mã lỗi hiển thị.

Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi

  • Bật On chìa và đợi 60 S
  • Kiểm tra mã lỗi

Kết quả

Thực hiện

Lỗi đầu ra là B1000/31

A

Lỗi xuất hiện là lỗi B1000/31 và các lỗi khác.

B

 

A

Thay thế cảm biến túi khí trung tâm

B

Đi đến chẩn đoán và sửa chữa các mã lỗi khác

 

Bước 5: Kiểm tra sau sửa chữa   

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
  • Vận hành xe trong điều kiện đã xảy ra mã lỗi
  • Xóa mã lỗi và kiểm tra xe theo quy trình

Mã lỗi tương tự có quay lại không ?

Đi đến áp dụng quy trình xử lí lỗi

Không

Hệ thống thực hệ theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại.

 

 

Xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi