Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1000/31: CENTER AIRBAG SENSOR ASSEMBLY MALFUNCTION / LỖI TRỤC TRẶC CẢM BIẾN TÚI KHÍ TRUNG TÂM
Thông tin xe: Toyota Fortuner / Tgn51, 61 Kun60 (Hệ thống túi khí)
B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction/ Lỗi trục trặc cảm biến túi khí trung tâm.
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1000/31 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch chẩn đoán và điều khiển đánh lửa.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến túi khí trung tâm
- Giắc cảm biến túi khí bị lỗi
Triệu chứng
- Sáng đèn báo túi khí
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1000/31: CENTER AIRBAG SENSOR ASSEMBLY MALFUNCTION ( Lỗi trục trặc Cảm Biến Túi Khí trung tâm )
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1000/31, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra mã lỗi hiện tại
- Bật On chìa khóa, và chờ khoảng 60s
- Sử dụng dây kết nối chân 4 (CG) và chân 13 (TC) của giắc chẩn đoán DLC3
Lưu ý: Kết nối các chân đúng để trách gây ra lỗi
Hình 3: Kiểm tra mã lỗi hiện tại
- Kiểm tra mã lỗi
- Sử dụng dây nối tắt, kết nối chân 4 (CG) và chân 13 (TC) của giắc chẩn đoán DLC3.
Chú ý: Kết nối đúng chân để không xảy ra lỗi.
- Bật On chìa và đợi 60 S.
- Đọc lỗi đèn chớp theo mã lỗi. Ví dụ nếu hệ thống bình thường thì đèn chớp sẽ chớp báo lỗi 11 và 31 theo minh họa dưới.
Nếu hệ thống bình thường (không tồn tại lỗi lịch sử) thì đèn chớp sáng 2 lần trong 2 giây.
Nếu hệ thống bình thường (tồn tại lỗi lịch sử) khi mã lỗi lịch sử đang lưu trong hộp túi khí trung tâm, đèn nhấp nháy mỗi lần 1giây.
- Xác định mã lỗi, đèn sáng nhấp nháy đầu tiên cho biết lỗi đầu tiên, nếu nhiều hơn một mã lỗi, thì khoảng nghỉ giữa 2 mã lỗi là 0.5 s, sau đó tất cả đèn nhấp nháy sẽ dừng 4 s. Sau đó đèn nhấp nháy sẽ lặp lại tuần hoàn các mã lỗi.
Chú ý:
Nếu 2 hoặc nhiều lỗi được tìm thấy, các lỗi nhỏ nhất sẽ được nhận diện lỗi đầu tiên.
Nếu chân giăc kết nối không được kết nối giữa các chân TC và CG, thì phải kiểm tra lại các chân kết nối.
Hình 4: Kiểm tra mã lỗi hiện tại
Bước 2: Xóa lỗi (Sử dụng dây nối tắt)
- Khi tắt công tắc máy, các mã lỗi có thể không được xóa lỗi bằng cách tắt chìa khóa. Trong trường hợp này, đi đến bước xử lí tiếp theo
- Sử dụng dây nối tắt, kết nối chân 13 (TC) và chân 4 (CG) của giắc chẩn đoán và bật chìa khóa ON.
- Sau khi DTC là đầu ra, ngắt kết nối chân 13 (TC) của DLC3 trong vòng 3 đến 10 giây. Kiểm tra xem đèn cảnh báo SRS chiếu sáng sau 3 giây.
- Sau khi đèn cảnh báo SRS chiếu sáng, kết nối chân 13 (TC) của DLC3 trong vòng 2 đến 4 giây. Kiểm tra xem đèn cảnh báo SRS tắt trong vòng 2 đến 4 giây.
- Sau khi đèn cảnh báo SRS tắt, ngắt kết nối chân 13 (TC) của DLC3 trong vòng 2 đến 4 giây. Kiểm tra xem đèn cảnh báo SRS chiếu sáng trong vòng 2 đến 4 giây.
- Sau khi đèn cảnh báo SRS chiếu sáng, kết nối chân 13 (TC) của DLC3 trong vòng 2 đến 4 giây. Kiểm tra xem đèn cảnh báo SRS tắt trong vòng 2 đến 4 giây. Cũng kiểm tra rằng mã hệ thống bình thường là đầu ra trong vòng 1 giây.
- Nếu mã lỗi không được xóa, làm lại quy trình cho đến khi mã lỗi được xóa.
Hình 5: Xóa lỗi (Sử dụng dây nối tắt)
Bước 3: Xóa mã lỗi
- Kết nối máy chẩn đoán vào giắc chẩn đoán trên xe
- Bật On chìa khóa
- Kiểm tra mã lỗi có hiện lại trên máy chẩn đoán.
- Xóa các mã lỗi hiển thị.
Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi
- Bật On chìa và đợi 60 S
- Kiểm tra mã lỗi
Kết quả |
Thực hiện |
Lỗi đầu ra là B1000/31 |
A |
Lỗi xuất hiện là lỗi B1000/31 và các lỗi khác. |
B |
A |
Thay thế cảm biến túi khí trung tâm |
B |
Đi đến chẩn đoán và sửa chữa các mã lỗi khác |
Bước 5: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Vận hành xe trong điều kiện đã xảy ra mã lỗi
- Xóa mã lỗi và kiểm tra xe theo quy trình
Mã lỗi tương tự có quay lại không ?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lí lỗi |
Không |
Hệ thống thực hệ theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. |
Xem thêm:
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi