Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1513: Torque Sensor Power Supply

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C1513: TORQUE SENSOR POWER SUPPLY / Nguồn Cấp cho Cảm Biết Mô Men Xoắn.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1513-obd-viet-nam 

 

Thông tin xe: Mitsubishi Truck Outlander Sport AWD (4B12) L4-2.4L Năm sản xuất 2018

C1513: Torque sensor power supply / Nguồn cấp cho cảm biến mô men xoắn.

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1513 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

     Cảm biến mô men xoắn được cấp nguồn từ hộp ECU- trợ lực lái. Dựa vào đầu ra điện áp trên đầu vào momen xoắn, từ momen xoắn đến hộp Ecu trợ lực lái, điện áp được cung cấp đến cảm biến mô men xoắn. Hộp ECU hệ thống lái sẽ dừng điều khiển mô tơ và đèn cảnh báo trợ lực lái sẽ sáng và đặt lỗi C1513.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Hư hỏng đường truyền CAN
  • Cảm biến momen xoắn bị hư hoặc cụm thước lái bị hư
  • Các chân giắc hoặc các giắc kết nối
  • Ngắn hoặc hở mạch giữa ECU trợ lực lái và cảm biến mô men xoắn hoặc các giắc kết nối kém.
  • Hở mạch giữa mass sườn và Ecu trợ lực lái hoặc các giắc kết nối kém.
  • Lỗi hộp ECU trợ lực lái

 

Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi thước lái sáng

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1513-obd-viet-nam1

Hình 1: Vị trí

 

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c1513-obd-viet-nam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1513: TORQUE SENSOR POWER SUPPLY / (Nguồn Cấp cho cảm biết mô men xoắn)

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi C1513, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra đường truyền CAN

Dùng thiết bị chẩn đoán kiểm tra đường truyền CAN

  • Kết quả kiểm tra có bình thường không ?

Đi đến bước 3

Không

Sửa chữa đường truyền CAN. Sau khi hoàn thành, đi đến bước 2

 

Bước 2: Kiểm tra lại mã lỗi sau khi sửa chữa đường truyền CAN

  • Xóa lỗi.
  • Tắt chìa khóa, sau đó bật lại chìa khóa
  • Kiểm tra lại mã lỗi
  • Mã lỗi C1513 xuất hiện lại không?

Đi đến bước 3

Không

Hoàn thành sửa chữa

 

Bước 3: Kiểm tra các giắc kết nối

  • Kiểm tra các giắc kết nối dưới có kết nối đúng, có hư hỏng hoặc các chân giắc bị hư hỏng trong hộp.
  • C-145-1 và C-145 của hộp ECU- trợ lực lái
  • Điểm nối mass
  • Chân giắc của cảm biến mô men xoắn kết nối với trụ lái (kết nối và kiểm tra bên ngoài
  • Các giắc và chân giắc có kết nối tốt?

Đi đến kiểm tra ngắn mạch đến ắc quy

Không

Sửa chữa các chân giắc và các giắc kết nối và đi đến bước 9

 

Bước 4: Kiểm tra mạch điện

  • Kiểm tra mạch điện giữa giắc C-145-1 hộp Ecu trợ lực lái chân số 21 hoặc chân 23 và cảm biến mô men xoắn có bị hư hại hoặc bị vấn đề khác không.
  • Kiểm tra giắc điện, chân số 12 của giắc điện trợ lực lái C-145 và điểm chạm mass có bị hư hại
  • Các giắc kết nối có kết nối tốt?

Đi đến bước 5

Không

Sửa chữa các giắc điện không chắc chắn và đến bước tiếp theo

 

Bước 5: Đo điện áp cấp nguồn đến giắc cắm của hộp ECU   

  • Tay lái ở vị trí giữa
  • Đo điện áp cấp đến giắc cắm ECU mà không cắm hộp ECU trợ lực lái vào 
  • Bật công tắc từ OFF sang ON
  • Đo điện áp giữa chân 21 và chân 23 của giắc C-145-1 của hộp ECU trợ lực lái
  • Thông số kĩ thuật: 5±0.2V
  • Kết quả có bình thường?

Đi đến bước 6

Không

Đi đến bước 8

 

Bước 6: Dùng máy chẩn đoán kiểm tra lại dữ liệu data

  • Tay lái ở vị trí giữa
  • Kiểm tra data list
  • Kiểm tra nguồn cảm biến mô men xoắn chân số 3
  • Kết quả kiểm tra có bình thường?

Đi đến bước 9

Không

Đi đến bước 7

 

Bước 7: Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại không

  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa, sau đó bật lại chìa khóa
  • Kiểm tra lại mã lỗi
  • Mã lỗi C1513 xuất hiện lại không?

Thay thế hộp điều khiển trợ lực lái điện

Không

Hư hỏng chập chờn

 

Bước 8: Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại không

  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa, sau đó bật lại chìa khóa
  • Kiểm tra lại mã lỗi
  • Mã lỗi C1513 xuất hiện lại không?

Thay thế cụm thước lái

Không

Hoàn thành chẩn đoán

 

Bước 9: Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại không?

  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa, sau đó bật lại chìa khóa
  • Kiểm tra lại mã lỗi
  • Mã lỗi C1513 xuất hiện lại không?

Quay lại bước 1

Không

Hoàn thành chẩn đoán

 

 

Xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi