Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2505: Passenger Airbag Off Warning Lamp Failure

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B2505: PASSENGER AIRBAG OFF WARNING LAMP FAILURE / LỖI TẮT ĐÈN CẢNH BÁO TÚI KHÍ BÊN GHẾ HÀNH KHÁCH

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2505-obd-viet-nam

 

Thông tin xe: Kia Rio (JB) 2011 G 1.6 G DOHC

B2505: Passenger airbag off warning lamp failure / Lỗi tắt đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B2505 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Mã lỗi trên được ghi lại khi lỗi của đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách tắt thì được phát hiện trong mạch đèn cảnh báo tắt túi khí bên ghế hành khách.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2505-obd-viet-nam1

Hình 1: Sơ đồ mạch điện

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi hở mạch trong hệ thống
  • Lỗi của bóng đèn cảnh báo
  • Lỗi cầu chì
  • Ngắt mạch đến mass
  • Lỗi ngắt mạch đến nguồn
  • Lỗi hộp túi khí

Triệu chứng

  • Sáng đèn cảnh báo túi khí bị lỗi

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2505-obd-viet-nam2 

Hình 2: Vị Trí

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B2505: PASSENGER AIRBAG OFF WARNING LAMP FAILURE / LỖI TẮT ĐÈN CẢNH BÁO TÚI KHÍ BÊN GHẾ HÀNH KHÁCH

Chú ý: Sau khi tắt chìa khóa, đợi thêm một khoảng thời gian trước khi ngắt cọc âm ắc quy. Do đó, đảm bảo ngắt cọc câm ắc quy trước khi tiến hành sửa chữa

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B2505 , mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra mã lỗi bằng máy chẩn đoán

  • OFF chìa, kết nối đến máy chẩn đoán
  • ON chìa, động cơ OFF, lựa chọn chế độ “Diagnostic Trouble Code (DTCs)”
  • Giám sát mã lỗi và mã lỗi hiện tại
  • Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi

 

Đi đến bước kiểm tra các cực và giắc kết nối

KHÔNG

Không thay dổi đèn cảnh báo tắt túi khí bên ghế hành khách, mạch đèn cảnh báo tắt túi khí bên ghế hành khách thì OK trong thời gian này. Lỗi thì chập chờn và nguyên nhân do giắc kết nối kém trong giắc kết nối hoặc bối dây điện, hoặc nó đã được sửa chữa và bộ nhớ hộp túi khí thì chưa được xóa trước đó. Kiểm tra kỹ các giắc kết nối bị lỏng, biến dạng, bị mòn, bị nhiễm bẩn hoặc hư hỏng. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và đi đến qui trình “xác nhận xe sau sửa chữa”

 

Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
  • Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

Đã tìm ra vấn đề?

 

Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến qui trình “kiểm tra mạch đèn cảnh báo”

 

Bước 3: Kiểm tra mạch đèn cảnh báo

  • OFF chìa
  • Tháo bảng đồng hồ tablo
  • Ngắt kết nối giắc kết nối bảng đồng hồ tablo
  • ON chìa, động cơ OFF
  • Đo điện áp giữa chân 11 của giăc kết nối bối dây đồng hồ tablo và mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: gần bằng chân B+
  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không ?

Sau khi kiểm tra đèn cảnh báo túi khí sửa chữa hoặc thay thế nó nếu cần và đi đến qui trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”

Sau khi kiểm tra mạch điện à điều kiện kết nối từ bối dây đồng hồ đến bối dây hộp túi khí, sửa chữa hoặc thay thế nó nếu cần và đi đến qui trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Sau khi kiểm tra cầu chì và mạch điện túi khí, sửa chữa hoặc thay thế nó nếu cần và đi đến qui trình “Kiểm tra xe sau sữa chữa”

 

Bước 4: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
  • Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
  • Đọc thông số “DTC Status”
  • Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

 

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

 

Không

Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 

 

Xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S–D

 


 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Otofix D1 Pro Chính Thức Ra Mắt Tại OBD Việt Nam

Otofix D1 Pro vừa được Autel ra mắt gần đây và đã “cập bến” tại OBD Việt Nam. So với ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1348: Driver Airbag Resistance Circuit Short To Ground

Vị trí Mô đun túi khí bên tài ở trung tâm của vô lăng để bảo vệ người tài xế ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1876: Up And Down Shift Enable Switch Circuit Low Voltage

Khi cần số được đặt ở chế độ thủ công (M), yêu cầu sang số của người lái (DSR), hay ..

Chúc Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 9 Của OBD Việt Nam

Ngày 13/03/2023 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam chính thức bước sang một tuổi mới, sinh nhật lần thứ ..

Hướng Dẫn Cài Thêm Chìa Khóa Smartkey Toyota Avalon 2014 Trên Phần Mềm Techstream

Phần mềm Techstream được trang bị nhiều tính năng đa dạng và nổi bật hỗ trợ công việc chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi