Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2505: Passenger Airbag Off Warning Lamp Failure
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B2505: PASSENGER AIRBAG OFF WARNING LAMP FAILURE / LỖI TẮT ĐÈN CẢNH BÁO TÚI KHÍ BÊN GHẾ HÀNH KHÁCH
Thông tin xe: Kia Rio (JB) 2011 G 1.6 G DOHC
B2505: Passenger airbag off warning lamp failure / Lỗi tắt đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B2505 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Mã lỗi trên được ghi lại khi lỗi của đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách tắt thì được phát hiện trong mạch đèn cảnh báo tắt túi khí bên ghế hành khách.
Hình 1: Sơ đồ mạch điện
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi hở mạch trong hệ thống
- Lỗi của bóng đèn cảnh báo
- Lỗi cầu chì
- Ngắt mạch đến mass
- Lỗi ngắt mạch đến nguồn
- Lỗi hộp túi khí
Triệu chứng
- Sáng đèn cảnh báo túi khí bị lỗi
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 2: Vị Trí
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B2505: PASSENGER AIRBAG OFF WARNING LAMP FAILURE / LỖI TẮT ĐÈN CẢNH BÁO TÚI KHÍ BÊN GHẾ HÀNH KHÁCH
Chú ý: Sau khi tắt chìa khóa, đợi thêm một khoảng thời gian trước khi ngắt cọc âm ắc quy. Do đó, đảm bảo ngắt cọc câm ắc quy trước khi tiến hành sửa chữa
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B2505 , mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- OFF chìa, kết nối đến máy chẩn đoán
- ON chìa, động cơ OFF, lựa chọn chế độ “Diagnostic Trouble Code (DTCs)”
- Giám sát mã lỗi và mã lỗi hiện tại
- Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi
CÓ |
Đi đến bước kiểm tra các cực và giắc kết nối |
KHÔNG |
Không thay dổi đèn cảnh báo tắt túi khí bên ghế hành khách, mạch đèn cảnh báo tắt túi khí bên ghế hành khách thì OK trong thời gian này. Lỗi thì chập chờn và nguyên nhân do giắc kết nối kém trong giắc kết nối hoặc bối dây điện, hoặc nó đã được sửa chữa và bộ nhớ hộp túi khí thì chưa được xóa trước đó. Kiểm tra kỹ các giắc kết nối bị lỏng, biến dạng, bị mòn, bị nhiễm bẩn hoặc hư hỏng. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và đi đến qui trình “xác nhận xe sau sửa chữa” |
Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
Đã tìm ra vấn đề?
Có |
Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Đi đến qui trình “kiểm tra mạch đèn cảnh báo” |
Bước 3: Kiểm tra mạch đèn cảnh báo
- OFF chìa
- Tháo bảng đồng hồ tablo
- Ngắt kết nối giắc kết nối bảng đồng hồ tablo
- ON chìa, động cơ OFF
- Đo điện áp giữa chân 11 của giăc kết nối bối dây đồng hồ tablo và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: gần bằng chân B+
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không ?
Có |
Sau khi kiểm tra đèn cảnh báo túi khí sửa chữa hoặc thay thế nó nếu cần và đi đến qui trình “kiểm tra xe sau sửa chữa” Sau khi kiểm tra mạch điện à điều kiện kết nối từ bối dây đồng hồ đến bối dây hộp túi khí, sửa chữa hoặc thay thế nó nếu cần và đi đến qui trình “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Sau khi kiểm tra cầu chì và mạch điện túi khí, sửa chữa hoặc thay thế nó nếu cần và đi đến qui trình “Kiểm tra xe sau sữa chữa” |
Bước 4: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Có |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
|
Không |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
Xem thêm:
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S–D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- HÁI LỘC NĂM MỚI - PHƠI PHỚI QUÀ XUÂN OBD HÀ NỘI
- Hái Lộc Năm Mới - Phơi Phới Quà Xuân
- Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Khoá Đào Tạo New Model Mazda3 (CKD) & Cx-5 (CBU)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
- Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
- Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi