Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1527: Passenger Airbag Deactivation Switch Open Or Short To Battery
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1527: PASSENGER AIRBAG DEACTIVATION SWITCH OPEN OR SHORT TO BATTERY
Thông tin xe: Kia RIO (JB) 2011 G 1.6 DOHC
B1527 Passenger Airbag Deactivation Switch Open or Short to Battery
(Công tắc túi khí hành khách bị hở hoặc ngắn mạch đến ắc qui)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1527 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Công tắc Pad (công tắc tắt túi khí hành khách) là thiết bị ngăn chặn túi khí hành khách, từ việc được triển khai khi ghế hành khách không có người, khi người lái tắt công tắc pad. Khi nào Tắt công tắc pad, đèn " PASSENGER SRS OFF" trên cụm bật ON.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Ngắn mạch đến ắc quy trong đèn cảnh báo, Lỗi các giắc nối trên động cơ
- Hở mạch, kết nối kém trên đèn cảnh báo
- Lỗi hộp túi khí
Triệu chứng
- Sáng đèn túi khí
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1527: PASSENGER AIRBAG DEACTIVATION SWITCH OPEN OR SHORT TO BATTERY (Công tắc túi khí hành khách bị hở hoặc ngắn mạch đến ắc quy)
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1527, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Chú ý:
Bất kì khi nào bật công tắc ON, hoặc đã tắt trong ít nhất một phút, hãy cẩn thận không va chạm vào hộp túi khí, túi khí có thể vô tình tự nổ hoặc gây ra chấn thương.
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối GDS với DLC
- Bật chìa khóa ON, động cơ tắt, lựa chọn chẩn đoán lỗi
- Xóa hết lỗi và sau đó đọc lại
- Có xuất hiện các lỗi hiện tại ?
Có |
Tới bước tiếp theo kiểm tra giắc cắm |
Không |
Không thay đổi công tắc hủy kích hoạt túi khí hành khách, công tắc ngừng túi khí hành khách là tốt tại thời điểm này. Lỗi chập chờn hoặc do kết nối giữa giắc và các chân giắc lỏng lẻo, hoặc mạch điện, hoặc nó đã được sửa chữa và bộ nhớ SRSCM chưa được xóa. Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các đầu nối (và kết nối) có lỏng lẻo, uốn cong, ăn mòn, ô nhiễm, suy thoái hoặc bị dập |
Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra. Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.
- Đã tìm ra vấn đề ?
Có |
Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Tới bước tiếp theo bên dưới |
Bước 3: Kiểm tra hở mạch điện điều khiển
- Tắt công tắc OFF
- Ngắt cực dương (+) và cực âm (-) đến bình ắc quy và đợi ít nhất là một phút
- Ngắt kết nối giắc của công tắc dừng túi khí hành khách và giắc cắm hộp túi khí
- Đo điện trở giữa chân 24 của hộp túi khí và chân số 1 của giắc kết nối công tắc tắt túi khí hành khách.
- Thông số kĩ thuật: 0 Ω
Hình 3: Kiểm tra hở mạch điện điều khiển
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Có |
Đi đến kiểm tra ngắn mạch đến ắc quy |
Không |
Sau khi sửa chữa các giắc kết nối và đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sữa chữa” |
Bước 4: Kiểm tra ngắn mạch đến bình ắc quy
- Tắt OFF chìa
- Rút giắc công tắc tắt túi khí hành khách và giắc hộp túi khí.
- Kết nối cực (+) và cực (-) của bình ắc quy và công tắc On và động cơ tắt
- Đo điện áp giữa chân 24 của giắc cắm và mass sườn
- Thông số kĩ thuật: Xấp xỉ 0 V
Hình 4: Kiểm tra ngắn mạch đến bình ắc quy
- Đo điện áp có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật?
Có |
Đi đến bước kiểm tra bộ phận |
Không |
Thay thế hộp túi khí mới và kiểm tra sự hoạt động. Nếu vấn đề đã được khắc phục, thay thế giắc hộp túi khí và đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa |
Bước 5: Kiểm tra bộ phận
- Tắt chìa OFF
- Thay thế bằng một công tắc dừng túi khí hành khách tốt.
- Xóa các lỗi
- Mã lỗi B1527 có xuất hiện?
Có |
Kết nối hộp túi khí và giắc cắm có bị lỏng, kiểm tra lại kết nối. |
Không |
Thay thế hộp túi khí mới và kiểm tra sự hoạt động. Nếu kết nối tốt, thay thế hộp túi khí tốt, thay thế giắc hộp túi khí và đi đến mục kiểm tra sau sửa chữa. Nếu vấn đề vẫn đang hiện lại, cắm lại giắc hộp túi khí và kiểm tra hoạt động. Nếu vấn đề đã được khắc phục đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa. |
Bước 6: Kiểm tra sau khi sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Có |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
Không |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
XEM THÊM:
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi