Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1617: Front Airbag Sensor Lost Communication
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1617: Front Airbag Sensor Lost Communication (Bên Trái)
Thông tin xe: Toyota Camry (2GR-FKS) 2019, V6-3.5L
B1617: Front Airbag Sensor Lost Communication (Bên trái) / Mất kết nối với cảm biến túi khí phía trước.
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1617 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái bao gồm cụm túi khí trung tâm và cảm biến túi khí phía trước bên trái. Cảm biến túi khí phía trước bên trái xác định các tác động đến xe và gửi các tín hiệu đến cụm cảm biến túi khí trung tâm để xác định túi khí và dây an toàn có được kích hoạt hay không.
Mã lỗi B1617 được xác định khi phát hiện được sự cố trong mạch điện của cảm biến túi khí bên trái.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi các cuộn dây nối
- Lỗi các giắc nối trên động cơ
- Lỗi cảm biến túi khi phía trước bên trái
- Lỗi cụm cảm biến túi khí
Triệu chứng
- Đèn báo lỗi khi sáng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí cảm biến túi khí phía trước
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện mạch cảm biến túi khí phía trước
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1617: FRONT AIRBAG SENSOR LOST COMMUNICATION (BÊN TRÁI)
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1617, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Chú ý:Sau khi tắt chìa khóa, đợi thêm một khoảng thời gian trước khi ngắt cọc âm ắc quy. Do đó, đảm bảo ngắt cọc âm ắc quy trước khi tiến hành sửa chữa.
Bước 1: Kiểm tra kết nối của các giắc nối?
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối cực âm ắc quy
Cảnh báo:Đợi ít nhất 90 giây sau khi ngắt cực âm ắc quy để ngắt kết nối hệ thống túi khí.
- Kiểm tra các giắc đã được kết nối đến với cụm cảm biến trung tâm và cảm biến phía trước bên trái. Chắc chắn các giắc đã được cắm vào hệ thống dây điện của động cơ và các giắc điện trên xe.
- Đã kết nối các giắc trên xe ?
Có |
Đi đến bước 2 |
Không |
Kết nối các đầu giắc đúng cách |
Bước 2: Kiểm tra các giắc cắm
- Ngắt các giắc cắm của giắc cắm cụm cảm biến trung tâm và cảm biến phía trước bên trái. Cũng ngắt kết nối đến hộp kết nối tổng và đường dây tổng.
- Kiểm tra các chân giắc của giắc kết nối không bị cong vênh và hư.
- Chân giắc không bị cong vênh hư?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Thay thế cụm giắc tổng và đường dây tổng |
Bước 3: Kiểm tra mạch cảm biến phía trước bên trái
- Kết nối các giắc vào hệ thống giắc tổng và đường dây tổng của động cơ
Hình 3: Kiểm tra mạch cảm biến phía trước bên trái
*1 |
Cảm biến túi khí phía trước bên trái |
*2 |
Cảm biến túi khí trung tâm |
*3 |
Hộp giắc điện tổng |
*4 |
Đường dây tổng |
*5 |
Dây nối tắt |
*a |
Mặt trước của giắc cắm ( đến cảm biến túi khí trung tâm) |
*b |
Mặt trước của giắc kết nối ( đến mặt trước của cảm biến túi khí bên trái) |
- Kết nối cực âm với ắc quy
- Bật công tắc On
- Đo điện áp theo thông sô bảng dưới đây
Điều kiện |
Thông số kĩ thuật |
A43-2 (+SL)- Mass sườn |
Dưới 1 V |
A43-1 (-SL)- Mass sườn |
Dưới 1 V |
- Tắt công tắc máy
- Ngắt cực âm khỏi bình ắc quy
Cảnh báo: Đợi ít nhất 90 giây sau khi ngắt cực âm ắc quy để ngắt kết nối hệ thống túi khí. Sử dụng sợi dây điện nối tắt nối chân 30 (+SL) và chân 31 (-SL) của giắc B.
Cảnh báo: Không chạm dây nối tắt vào các chân giăc khi đang kết nối
- Đo điện trở theo thông số kĩ thuật dưới bảng:
Kết nối |
Điều kiện |
Thông số kĩ thuật |
AK6-2(+SL)-AK6-4 (-SL) |
Thông mạch |
Dưới 1 V |
- Ngắt kết nối với dây nối tắt từ giắc B
- Đo điện trở theo thông số kĩ thuật ở bảng dưới:
Chân kết nối |
Điều kiện |
Thông số kĩ thuật |
AK6-2(+SL)-AK6-4 (-SL) |
Thông mạch |
1 MΩ hoặc cao hơn |
A43-2 (+SL)- Mass sườn |
Thông mạch |
1 MΩ hoặc cao hơn |
A43-1 (-SL)- Mass sườn |
Thông mạch |
1 MΩ hoặc cao hơn |
- Đo thông số kĩ thuật ở bảng trên?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Đi đến bước 5 |
Bước 4: Kiểm tra phía trước cảm biến túi khí bên trái
- Kết nối giắc đến cảm biến túi khí trung tâm.
- Tráo đổi cảm biến túi khí bên trái với cảm biến túi khí bên phải và kết nối các giắc cắm.
- Kết nối cực âm của ắc quy.
- Bật chìa khóa và đợi trong khoảng 60 giây.
- Xóa hết các lỗi trong bộ nhớ túi khí.
- Tắt chìa khóa.
- Bật chìa khóa và đợi trong khoảng 60 giây.
- Đọc lại lỗi hệ thống túi khí.
- Kết quả kiểm tra ?
Kết quả kiểm tra |
Bước thực hiện |
Mã lỗi B1612, B1613, B1617 và B1618 xuất hiện |
A |
Mã lỗi P1617 hoặc B1618 xuất hiện |
B |
Mã lỗi P1612 hoặc P1613 xuất hiện |
C |
A |
Sử dụng phương pháp mô phỏng để kiểm tra lại |
B |
Thay thế cảm biến túi khí trung tâm |
C |
Thay thế cảm biến tui khí phía trước bên trái |
Bước 5: Kiểm tra dây kết nối tổng
Hình 4: Kiểm tra dây kết nối tổng
*1 |
Cảm biến túi khí phía trước bên trái |
*2 |
Cảm biến túi khí trung tâm |
*3 |
Hộp giắc điện tổng |
*4 |
Đường dây tổng |
*5 |
Dây nối tắt |
*a |
Mặt trước của giắc cắm (đến cảm biến túi khí trung tâm) |
*b |
Mặt trước của giắc kết nối (đến mặt trước của cảm biến túi khí bên trái) |
- Kết nối cực âm của bình ắc quy
- Bật chìa khóa On
- Đo điện áp theo các giá trị bên dưới:
Kiểm tra chân |
Điều kiện |
Thông số kĩ thuật |
AK6-2 (+SL)-AK6-4 (-SL) |
Thông mạch |
Dưới 1Ω |
- Ngắt kết nối dây nối tắt từ giắc B
- Đo điện trở theo các giá trị phía bên dưới:
Chân kết nối |
Điều kiện |
Thông số kĩ thuật |
AK6-2(+SL)-AK6-4( -SL) |
Thông mạch |
1 MΩ hoặc cao hơn |
AK6-2 (+SL)- Mass sườn |
Thông mạch |
1 MΩ hoặc cap hơn |
AK6-4 (-SL)- Mass sườn |
Thông mạch |
1 MΩ hoặc cao hơn |
- Kết quả đo có đúng thông số kỹ thuật?
Có |
Thay thế giắc nối tổng |
Không |
Thay thế đường dây kết nỗi |
Bước 6: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
- Sau đó, xóa lỗi
- Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
- Nếu mã lỗi quay lại?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC |
Không |
Hoàn thành sửa chữa mã lỗi |
XEM THÊM:
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1333: Front Impact Sensor Passenger Defect
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1876: Up And Down Shift Enable Switch Circuit Low Voltage
- Chúc Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 9 Của OBD Việt Nam
- 13.3 – OBD Việt Nam Sale Sinh Nhật
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 23
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0121: Throttle Pedal Position Sensor Switch “A” Circuit Range / Performance
- Hướng Dẫn Cài Thêm Chìa Khóa Smartkey Toyota Avalon 2014 Trên Phần Mềm Techstream
- Hướng Dẫn Cài Áp Suất Lốp Trên Dòng Xe Toyota Camry 2008 Bằng Phần Mềm Techstream
- Hướng Dẫn Cài Chìa Khóa Smartkey Của Xe Kia Sorento 2015 Bằng Phần Mềm Kia GDS
- Hướng Dẫn Reset Òa Ga Kia Optima 2010 Bằng Phần Mềm Kia GDS
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1876: Up And Down Shift Enable Switch Circuit Low Voltage
Chúc Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 9 Của OBD Việt Nam
Hướng Dẫn Cài Thêm Chìa Khóa Smartkey Toyota Avalon 2014 Trên Phần Mềm Techstream
Hướng Dẫn Cài Áp Suất Lốp Trên Dòng Xe Toyota Camry 2008 Bằng Phần Mềm Techstream
Hướng Dẫn Cài Hộp Esp Mercedes S550 (W221) Bằng Phần Mềm Xentry Diagnostic Openshell
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi