Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1617: Front Airbag Sensor Lost Communication

 

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1617: Front Airbag Sensor Lost Communication (Bên Trái)

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1617-obd-viet-nam

 

Thông tin xe: Toyota Camry (2GR-FKS) 2019, V6-3.5L

B1617: Front Airbag Sensor Lost Communication (Bên trái) / Mất kết nối với cảm biến túi khí phía trước.

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi B1617 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG 

Mô tả mã lỗi

     Mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái bao gồm cụm túi khí trung tâm và cảm biến túi khí phía trước bên trái. Cảm biến túi khí phía trước bên trái xác định các tác động đến xe và gửi các tín hiệu đến cụm cảm biến túi khí trung tâm để xác định túi khí và dây an toàn có được kích hoạt hay không.

Mã lỗi B1617 được xác định khi phát hiện được sự cố trong mạch điện của cảm biến túi khí bên trái.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi các cuộn dây nối
  • Lỗi các giắc nối trên động cơ
  • Lỗi cảm biến túi khi phía trước bên trái
  • Lỗi cụm cảm biến túi khí

Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi khi sáng

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1617-obd-viet-nam1 

Hình 1: Vị trí cảm biến túi khí phía trước

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1617-obd-viet-nam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện mạch cảm biến túi khí phía trước

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1617: FRONT AIRBAG SENSOR LOST COMMUNICATION (BÊN TRÁI)

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi B1617, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Chú ý:Sau khi tắt chìa khóa, đợi thêm một khoảng thời gian trước khi ngắt cọc âm ắc quy. Do đó, đảm bảo ngắt cọc âm ắc quy trước khi tiến hành sửa chữa.

 

Bước 1: Kiểm tra kết nối của các giắc nối?

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối cực âm ắc quy

 

Cảnh báo:Đợi ít nhất 90 giây sau khi ngắt cực âm ắc quy để ngắt kết nối hệ thống túi khí.

 

  • Kiểm tra các giắc đã được kết nối đến với cụm cảm biến trung tâm và cảm biến phía trước bên trái. Chắc chắn các giắc đã được cắm vào hệ thống dây điện của động cơ và các giắc điện trên xe.
  • Đã kết nối các giắc trên xe ?

Đi đến bước 2

Không

Kết nối các đầu giắc đúng cách

 

Bước 2: Kiểm tra các giắc cắm

  • Ngắt các giắc cắm của giắc cắm cụm cảm biến trung tâm và cảm biến phía trước bên trái. Cũng ngắt kết nối đến hộp kết nối tổng và đường dây tổng.
  • Kiểm tra các chân giắc của giắc kết nối không bị cong vênh và hư.
  • Chân giắc không bị cong vênh hư?

Đi đến bước 3

Không

Thay thế cụm giắc tổng và đường dây tổng

 

Bước 3: Kiểm tra mạch cảm biến phía trước bên trái

  • Kết nối các giắc vào hệ thống giắc tổng và đường dây tổng của động cơ

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1617-obd-viet-nam3

Hình 3: Kiểm tra mạch cảm biến phía trước bên trái

 

*1

Cảm biến túi khí phía trước bên trái

*2

Cảm biến túi khí trung tâm

*3

Hộp giắc điện tổng

*4

Đường dây tổng

*5

Dây nối tắt

*a

Mặt trước của giắc cắm ( đến cảm biến túi khí trung tâm)

*b

Mặt trước của giắc kết nối ( đến mặt trước của cảm biến túi khí bên trái)

 

  • Kết nối cực âm với ắc quy
  • Bật công tắc On
  • Đo điện áp theo thông sô bảng dưới đây

Điều kiện

Thông số kĩ thuật

A43-2 (+SL)- Mass sườn

Dưới 1 V

A43-1 (-SL)- Mass sườn

Dưới 1 V

  • Tắt công tắc máy
  • Ngắt cực âm khỏi bình ắc quy

 

Cảnh báo: Đợi ít nhất 90 giây sau khi ngắt cực âm ắc quy để ngắt kết nối hệ thống túi khí. Sử dụng sợi dây điện nối tắt nối chân 30 (+SL) và chân 31 (-SL) của giắc B.

Cảnh báo: Không chạm dây nối tắt vào các chân giăc khi đang kết nối

 

 

  • Đo điện trở theo thông số kĩ thuật dưới bảng:

Kết nối

Điều kiện

Thông số kĩ thuật

AK6-2(+SL)-AK6-4 (-SL)

Thông mạch

Dưới 1 V

 

  • Ngắt kết nối với dây nối tắt từ giắc B
  • Đo điện trở theo thông số kĩ thuật ở bảng dưới:

Chân kết nối

Điều kiện

Thông số kĩ thuật

AK6-2(+SL)-AK6-4 (-SL)

Thông mạch

1 MΩ hoặc cao hơn

A43-2 (+SL)- Mass sườn

Thông mạch

1 MΩ hoặc cao hơn

A43-1 (-SL)- Mass sườn

Thông mạch

1 MΩ hoặc cao hơn

 

  • Đo thông số kĩ thuật ở bảng trên?

Đi đến bước 4

Không

Đi đến bước 5

 

Bước 4: Kiểm tra phía trước cảm biến túi khí bên trái

  • Kết nối giắc đến cảm biến túi khí trung tâm.
  • Tráo đổi cảm biến túi khí bên trái với cảm biến túi khí bên phải và kết nối các giắc cắm.
  • Kết nối cực âm của ắc quy.
  • Bật chìa khóa và đợi trong khoảng 60 giây.
  • Xóa hết các lỗi trong bộ nhớ túi khí.
  • Tắt chìa khóa.
  • Bật chìa khóa và đợi trong khoảng 60 giây.
  • Đọc lại lỗi hệ thống túi khí.
  • Kết quả kiểm tra ?

Kết quả kiểm tra

Bước thực hiện

Mã lỗi  B1612, B1613, B1617 và B1618 xuất hiện

A

Mã lỗi P1617 hoặc B1618  xuất hiện

B

Mã lỗi P1612  hoặc  P1613  xuất hiện

C

 

A

Sử dụng phương pháp mô phỏng để kiểm tra lại

B

Thay thế cảm biến túi khí trung tâm

C

Thay thế cảm biến tui khí phía trước bên trái

 

Bước 5: Kiểm tra dây kết nối tổng  

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1617-obd-viet-nam5

Hình 4: Kiểm tra dây kết nối tổng

 

*1

Cảm biến túi khí phía trước bên trái

*2

Cảm biến túi khí trung tâm

*3

Hộp giắc điện tổng

*4

Đường dây tổng

*5

Dây nối tắt

*a

Mặt trước của giắc cắm (đến cảm biến túi khí trung tâm)

*b

Mặt trước của giắc kết nối (đến mặt trước của cảm biến túi khí bên trái)

 

  • Kết nối cực âm của bình ắc quy
  • Bật chìa khóa On
  • Đo điện áp theo các giá trị bên dưới:

Kiểm tra chân

Điều kiện

Thông số kĩ thuật

AK6-2 (+SL)-AK6-4 (-SL)

Thông mạch

Dưới 1Ω

 

  • Ngắt kết nối dây nối tắt từ giắc B
  • Đo điện trở theo các giá trị phía bên dưới:

Chân kết nối

Điều kiện

Thông số kĩ thuật

AK6-2(+SL)-AK6-4( -SL)

Thông mạch

1 MΩ hoặc cao hơn

AK6-2 (+SL)- Mass sườn

Thông mạch

1 MΩ hoặc cap hơn

AK6-4 (-SL)- Mass sườn

Thông mạch

1 MΩ hoặc cao hơn

 

  • Kết quả đo có đúng thông số kỹ thuật?

Thay thế giắc nối tổng

Không

Thay thế đường dây kết nỗi

 

Bước 6: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
  • Sau đó, xóa lỗi
  • Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
  • Nếu mã lỗi quay lại?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC

Không

Hoàn thành sửa chữa mã lỗi

 

 

XEM THÊM:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi