Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1102: Airbag Control/B1102 Battery Voltage Too Low

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1102: AIRBAG CONTROL/B1102 BATTERY VOLTAGE TOO LOW

                                     

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1102-obd-viet-nam 

 

Thông tin xe: KIA RIO (JB) 2011 G 1.6 DOHC

B1102: Airbag control/B1102 Battery voltage too low/Lỗi điện áp acquy quá thấp để điều khiển túi khí.

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu về mã lỗi B1102 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã chung

SRS được trang bị mạch tăng hoặc giảm điện áp (bộ chuyển đổi DC-DC) trong hộp điều khiển SRS trong trường hợp điện áp nguồn đi xuống hoặc lên. Khi điện áp ắc quy xuống hoặc lên, chức năng mạch tăng giảm điện áp (bộ chuyển đổi DC-DC) sẽ tăng hoặc giảm điện áp của SRS về điện áp bình thường.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Mô tả mã lỗi

Khi đèn cảnh báo túi khí sáng lên và mã lỗi là B1102, điện áp ắc quy quá thấp được đưa ra. Khi điện áp trở lại bình thường, đèn báo SRS sẽ tự động tắt và sự cố sẽ không còn được đưa ra.

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1102-obd-viet-nam1

Hình 1: Vị trí

 

Thông số kỹ thuật

Điều Kiện Kiểm Tra

Điện Áp Đầu Ra Của Acquy (V)

Động cơ nổ máy

Xấp xỉ 10.6V ~ 16.5V

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1102-obd-viet-nam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1102: AIRBAG CONTROL/B1102 BATTERY VOLTAGE TOO LOW

Bước 1: Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Có nhiều sự cố trong hệ thống điện nguyên nhân do các đầu dây và bó dây tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể là do nhiễu điện từ các hệ thống điện khác, và các thiệt hại về cơ học và hóa học.

Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các đầu nối (và các kết nối) xem có bị lỏng lẻo, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, xuống cấp và / hoặc hư hỏng không.

  • Các vấn đề được tìm thấy hay không?

Sữa chửa khi cần thiết và đến bước 5

Không

Đến bước 4

 

Bước 2: Kiểm tra mạch cấp nguồn

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo cọc dương (+) và âm (-) ắc quy và đợi ít nhất một phút.
  • Tháo giắc kết nối hộp túi khí SRS
  • Gắn lại cọc dương (+) và âm (-) ắc quy và khởi động động cơ
  • Đo điện áp chân 13 của giắc kết nối hộp SRS với mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: xấp xỉ 10.6V ~ 16.5V.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1102-obd-viet-nam3

Hình 3: Đo điện áp chân số 13

 

  • Điện áp đo được có giống với thông số kỹ thuật không?

Đến bước 3

Không

Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các đầu nối (và các kết nối) xem có bị lỏng lẻo, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, xuống cấp và / hoặc hư hỏng không.

Sữa chửa khi cần thiết và đến bước 5

 

Bước 3: Kiểm tra mạch tiếp mass

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo cọc dương (+) và âm (-) ắc quy và đợi ít nhất một phút.
  • Tháo giắc kết nối hộp túi khí SRS
  • Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc hộp SRS với mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: xấp xỉ 0 Ω.

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1102-obd-viet-nam4

Hình 4: Đo điện trở chân số 2

 

  • Điện trở đo được có giống với thống số kỹ thuật không?

Thay thế hộp SRS tốt và kiểm tra lại vận hành chính xác

Nếu sự cố đã được khắc phục, thay thế hộp SRS và đến bước 5.

Không

Kiểm tra hở mạch mạch tiếp mass

Sữa chửa khi cần thiết và đến bước 5.

 

Bước 4: Kiểm tra hệ thống sạc

  • Động cơ nổ, mở đèn đầu
  • Đo điện áp giữa đầu dây (+) & (-) của acquy duy trì động cơ 2,500RPM trong hơn 2 phút
  • Thông số kỹ thuật: xấp xỉ 10.6V ~ 16.5V

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b1102-obd-viet-nam5

Hình 5: Đo điện áp 2 đầu dây (+) và (-)

 

  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đến bước 2

Không

Kiểm tra lỗi của hệ thống sạc và kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các đầu nối (và các kết nối) xem có bị lỏng lẻo, uốn cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, xuống cấp và / hoặc hư hỏng không.

Sửa chữa khi cần thiết và đến bước 5

 

Bước 5: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”
  • Dùng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi chẩn đoán
  • Vận hành xe trong điều kiện cho phép DTC trong thông tin chung
  • Có bất cứ mã lỗi chẩn đoán hiện tại nào không?

Đến bước khắc phục sự cố hiện tại

Không

Hệ thống đang thực hiện các đặc điểm kỹ thuật tại thời điểm này.

 

Xem thêm:

Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S-D - Phiên Bản 2021

 


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0243: Fuel Pump Control Output Circuit

ECM cung cấp tín hiệu điện áp đến mô đun điều khiển bơm nhiên liệu bất cứ khi nào động ..

OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023

Vậy là năm 2023 đã chính thức "gõ cửa", khép lại một năm cũ qua đi với nhiều dấu ấn ..

Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”

Năm Nhâm Dần đang đến hồi khép lại, một năm mới 2023 Qúy Mão chuẩn bị mở ra với nhiều ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi