Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0513-00: Theft Deterrent Key Incorrect

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0513-00: THEFT DETERRENT KEY INCORRECT/CHÌA KHÓA CHỐNG TRỘM KHÔNG ĐÚNG

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0513-obd-viet-nam

 

Thông tin xe: Daewo Captiva (C100) 2011, động cơ 2.0L

P0513-00: Theft Deterrent Key Incorrect/Chìa khóa chống trộm không đúng

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0513-00 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Nếu xe được trang bị hệ thống an ninh, hệ thống sẽ yêu cầu cần có một con chip vi xử lý, được gắn vào chìa khóa từ hoặc chìa khóa FOB, thì mới có thể khởi động được động cơ. Ngay cả khi chìa khóa đánh lửa ở vị trí khởi động và động cơ quay được, thì động cơ cũng sẽ không nổ được vì hộp PCM đã khóa các tín hiệu điều khiển nhiên liệu và đánh lửa của xe.

Với bộ vi xử lý và bảng mạch được tích hợp bên trong chìa khóa từ (hoặc chìa khóa FOB), nó sẽ trở thành bộ phát đáp tín hiệu. Khi đem chìa khóa từ / chìa khóa FOB đến gần xe, thì một trường điện từ (được phát ra từ hộp PCM) sẽ kích hoạt bộ vi xử lý và thực hiện một số tính năng nhất định. Khi chìa khóa từ được cài thành công trên xe, thì các tính năng như khóa cửa / mở khóa cửa, mở cốp sau và khởi động từ xa sẽ thực hiện được ở trên một số mẫu xe. Còn ở một số mẫu xe khác sẽ yêu cầu chìa khóa kim loại tiêu chuẩn có gắn bộ vi xử lý thì mới có thể làm việc được và thực hiện các tính năng quan trọng khác.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Mô tả mã lỗi

Sau khi bộ vi xử lý của chìa khóa/chìa khóa FOB đã được nhận với xe, thì hộp PCM sẽ nhận dạng mã chìa khóa từ chìa khóa từ / chìa khóa FOB. Nếu chìa khóa từ / chìa khóa FOB được xác định là chính xác, thì kim phun và đánh lửa sẽ được kích hoạt để động cơ khởi động. Nếu hộp PCM không nhận được mã chìa khóa từ / chìa khóa FOB, thì mã lỗi P0513 được xác định, hệ thống an ninh được kích hoạt và kim phun/đánh lửa sẽ bị khóa lại. Đèn báo lỗi sẽ sáng lên.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0513-obd-viet-nam-1

Hình 1: Xe Daewo Captiva (C100) 2011

Nguyên nhân hư hỏng

  • Hỏng bộ vi xử lý của chìa khóa hoặc FOB
  • Lỗi công tắc đánh lửa
  • Lỗi hộp PCM hoặc lập trình hộp PCM bị lỗi.

Triệu chứng

  • Động cơ không nổ được
  • Đèn báo chống trộm nháy trên màn hình táp-lô
  • Đèn báo lỗi động cơ sáng.

 

QUI TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0513-00: THEFT DETERRENT KEY INCORRECT/CHÌA KHÓA CHỐNG TRỘM KHÔNG ĐÚNG

 

Bước 1: Thực hiện chẩn đoán để kiểm tra hệ thống?

Đi đến bước 2

Không

Đi đến “Kiểm tra mạch điện / hệ thống”

 

Bước 2: Kiểm tra mã lỗi

  • Tắt chìa khóa
  • Kết nối máy chẩn đoán
  • Bật chìa khóa
  • Kiểm tra các mã lỗi khác liên quan đến hệ thống IMMO có xuất hiện không
  • Mã lỗi có xuất hiện không?

Đi đến bảng áp dụng mã lỗi

Không

Đi đến bước 3

 

Bước 3: Thực hiện lập trình hệ thống chống trộm

  • Việc lập trình có được thành công?

Đi đến bước 5

Không

Đi đến bước 4

 

Bước 4: Thay thế hộp ECM

  • Hoàn thành việc thay thế?

Đi đến bước 5

Không

Tham khảo quy trình thay thế/sửa chữa

 

Bước 5: Kiểm tra lại mã lỗi

  • Xóa lỗi bằng thiết bị chẩn đoán
  • Tắt chìa khóa trong khoảng 30 giây
  • Nổ máy
  • Chạy thử xe theo đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy thử xe theo đúng với trạng thái mà bạn xem trong dữ liệu đóng băng / dữ liệu hư hỏng được ghi lại
  • Mã lỗi có liên quan đến lỗi hệ thống đánh lửa không?

Đi đến bước 2

Không

Đi đến bước 6

 

Bước 6: Kiểm tra thêm mã lỗi khác có được xuất hiện

  • Có mã lỗi nào khác xuất hiện không?

Đi đến bảng áp dụng mã lỗi

Không

Hệ thống bình thường

 

Bước 7: Kiểm tra xe trước khi giao

Chú ý: Sau khi sửa chữa được thực hiện, một số mã lỗi yêu tắt chìa khóa và sau đó bật lại chìa khóa trước khi dùng máy chẩn đoán để xóa lỗi.

  • Tắt chìa khóa
  • Lắp lại các bộ phận hoặc giắc cắm đã tháo ra và thay thế trong quá trình sửa chữa
  • Thực hiện hiệu chỉnh, lập trình hoặc cài đặt lại khi các bộ phận hoặc mô-đun đã tháo ra hoặc thay thế
  • Bật chìa khóa
  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa, đợi khoảng 60s
  • Thực hiện xác minh mạch điện hệ thống và xác minh kết quả tất cả đều bình thường.
  • Nếu đã thực hiện việc sửa chữa mã lỗi, hãy chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi và dùng dữ liệu đóng băng/dữ liệu lỗi ghi lại, nếu có, để xác minh mã lỗi không quay lại. Nếu mã lỗi quay lại hoặc các mã lỗi khác xuất hiện. Hãy tham khảo danh sách mã lỗi.
  • Nếu đã thực hiện việc sửa chữa theo các triệu chứng có liên quan, hãy xác nhận với khách hàng các tình trạng đã gặp để xác minh việc sửa chữa. Nếu khách hàng còn lo ngại về vấn đề gì hoặc xuất hiện các triệu chứng khác. Hãy tham khảo bảng triệu chứng xe.

 

Xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S–D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023

Vậy là năm 2023 đã chính thức "gõ cửa", khép lại một năm cũ qua đi với nhiều dấu ấn ..

Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”

Năm Nhâm Dần đang đến hồi khép lại, một năm mới 2023 Qúy Mão chuẩn bị mở ra với nhiều ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi