Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1618: Front Airbag Sensor Initialization Error (Lh)
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1618: FRONT AIRBAG SENSOR INITIALIZATION ERROR (LH)
Thông tin xe: Toyota Camry V6-3.5L 2019 (2GR-FKS)
B1618: Front Airbag Sensor Initialization Error (LH)/Lỗi khởi tạo cảm biến túi khí phía trước bên trái.
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu về mã lỗi B1618 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Cảm biến túi khí phía trước bên trái xác nhận va chạm của xe và gửi tín hiệu về ECU điều khiển túi khí để kích nổ các túi khí.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến túi khí
- Hở hoặc ngắn mạch cảm biến giắc kết nối cảm biến túi khí
- Giắc kết nối cảm biến túi khí kém
- Lỗi ECU điều khiển túi khí.
- Báo đèn túi khí trên taplo.
Triệu chứng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1618: FRONT AIRBAG SENSOR INITIALIZATION ERROR (LH)
Bước 1: Kiểm tra kết nối của các giắc kết nối
- OFF chìa
- Tháo cọc âm ắc quy
Chú ý: Đợi ít nhất 90 giây sau khi tháo cọc âm ắc quy sau đó ngắt hệ thống túi khí (SRS).
- Kiểm tra xem giắc kết nối giữa cảm biến túi khí phía trước bên trái và ECU điều khiển túi khí có kết nối đúng không.
- Tương tự vậy kiểm tra giắc kết nối của hệ thống động cơ và cụm đồng hồ taplo xem có kết nối đúng không.
- Các giắc kết nối có kết nối đúng không?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế các giắc kết nối và đến bước 6 |
Bước 2: Kiểm tra các giắc kết nối
- Tháo giắc kết nối giữa ECU điều khiển túi khí và cảm biến túi khí phía trước bên trái.
- Tương tự vậy tháo giắc kết nối đường dây của hệ thống động cơ và cụm đồng hồ taplo.
- Kiểm tra xem các chân của giắc kết nối có bị oxy hóa, ăn mòn, tiếp xúc kém không.
Thông số kỹ thuật: Các chân giắc kết nối không bị ăn mòn, oxy hóa hoặc tiếp xúc kém.
- Kết quả kiểm tra có giống với thông số kỹ thuật?
Có |
Thay thế đường dây của hệ thống động cơ hoặc cụm đồng hồ taplo và đến bước 6 |
Không |
Tới bước tiếp theo |
Bước 3: Kiểm tra mạch cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Gắn lại giắc kết nối đường dây của hệ thống động cơ và cụm đồng hồ taplo.
Hình 3: Sơ đồ mach điện
- Gắn lại cọc âm ắc quy
- ON chìa
- Đo điện áp theo bảng dưới đây
Chân đo kiểm |
Điều kiện |
Giá trị chuẩn |
Chân A43-2(+SL) – Mass sườn |
ON chìa |
Dưới 1V |
Chân A43-1(-SL) - Mass sườn |
ON chìa |
Dưới 1V |
- OFF chìa
- Tháo cọc âm ắc quy
Chú ý: Đợi ít nhất 90 giây sau khi tháo cọc âm ắc quy sau đó ngắt hệ thống túi khí (SRS).
- Dùng sợi dây điện câu tắc chân 30(+SL) với chân 31(-SL) của giắc B
Chú ý: Ngắt kết nối giữa giắc A và B trước khi câu tắc chân 30(+SL) với chân 31(-SL).
- Đo điện trở theo bảng dưới đây
Chân đo kiểm |
Giá trị chuẩn |
Chân A43-2(+SL) với chân A43-1(-SL) |
Dưới 1Ω |
- Tháo dây câu tắc ra khỏi giắc B
- Đo điện trở theo bảng dưới đây
Chân đo kiểm |
Giá trị chẩn |
Chân A43-2(+SL) – A43-1(-SL) |
1MΩ hoặc hơn |
A43-2(+SL) – Mass sườn |
1MΩ hoặc hơn |
A32-1(-SL) – Mass sườn |
1MΩ hoặc hơn |
- Giá trị đo được có giống với thông số chuẩn?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Tới bước 5 |
Bước 4: Kiểm tra cảm biến túi khí phía trước bên trái
- Gắn lại giắc kết nối ECU điều khiển túi khí
Hình 4: Sơ đồ mạch điện
Chú ý:
*1: Cảm biến túi khí phía trước bên phải
*2: ECU điều khiển túi khí
- Đổi giắc kết nối cảm biến túi khí phía trước bên trái với cảm biến túi khí phía trước bên phải
- Gắn lại cọc âm ắc quy
- ON chìa, đợi ít nhất 60 giây
- Tiến hành xóa lỗi hệ thống túi khí chọn theo các bước sau để thực hiện: Body Electrical > SRS Airbag > Clear DTCs
- OFF chìa
- ON chìa đợi ít nhất 60 giây
- Kiểm tra lại mã lỗi hệ thống túi khí chọn theo các bước sau để thực hiện: Body Electrical > SRS Airbag > Trouble Codes
- OFF chìa
- Tháo cọc âm ắc quy
Chú ý: Đợi ít nhất 90 giây sau khi tháo cọc âm ắc quy sau đó ngắt hệ thống túi khí (SRS).
- Kết nối lại giắc kết nối cảm biến túi khí phía trước bên trái và bên phải về đúng vị trí cảm biến ban đầu
- Kết quả kiểm tra?
Không xuất hiện các mã lỗi B1612, B1613, B1617 và B1618 |
Dùng chức năng giả lập để kiểm tra (Use Simulation Method to check) |
Xuất hiện mã lỗi B1617 hoặc B1618 |
Thay ECU điều khiển túi khí và đến bước 6 |
Xuất hiện mã lỗi B1612 hoặc B1613 |
Thay thế cảm biến túi khí phía trước bên trái và đến bước 6 |
Bước 5: Kiểm tra đường dây cụm đồng hồ taplo
- Tháo giắc kết nối đường dây cụm đồng hồ taplo đến đường dây của hệ thống động cơ
Hình 5: Sơ đồ mạch điện
- Gắn lại cọc âm ắc quy
- ON chìa
- Đo điện áp theo bảng bên dưới
Chân đo kiểm |
Điều kiện |
Giá trị chuẩn |
Chân AK6-2(+SL) – Mass sườn |
ON chìa |
Dưới 1V |
Chân AK6-4(-SL) – Mass sườn |
ON chìa |
Dưới 1V |
- OFF chìa
- Tháo cọc âm ắc quy
Chú ý: Đợi ít nhất 90 giây sau khi tháo cọc âm ắc quy sau đó ngắt hệ thống túi khí (SRS).
- Dùng sợi dây điện câu tắc chân 30(+SL) với chân 31(-SL) của giắc B
Chú ý: Ngắt kết nối giữa giắc A và B trước khi câu tắc chân 30(+SL) với chân 31(-SL).
- Đo điện trở theo bảng dưới đây
Chân đo kiểm |
Giá trị chuẩn |
Chân AK6-2(+SL) với chân AK6-4(-SL) |
Dưới 1Ω |
- Tháo dây câu tắc ra khỏi giắc B
- Đo điện trở theo bảng dưới đây
Chân đo kiểm |
Giá trị chẩn |
Chân AK6-2(+SL) – AK6-4(-SL) |
1MΩ hoặc hơn |
AK6-2(+SL) – Mass sườn |
1MΩ hoặc hơn |
AK6-4(-SL) – Mass sườn |
1MΩ hoặc hơn |
- Giá trị đo được có giống với thông số kỹ thuật?
Có |
Thay thế đường dây hệ thống động cơ và đến bước 6 |
Không |
Thay thế đường dây cụm đồng hồ taplo và đến bước 6 |
Bước 6: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
- Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi
- Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ
- Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
- Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại
- Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
Xem thêm:
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi