Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0087: Fuel Pressure Sensor Circuit Range/Performance Problem

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0087: FUEL PRESSURE SENSOR CIRCUIT RANGE PERFORMANCE PROBLEM

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0087-obd-viet-nam

 

 

Thông tin xe: Mazda CX-5 AWD L4-2.5L (SKYACTIV-G) 2016

P0087: Fuel pressure sensor circuit range/performance problem/ Lỗi phạm vi hiệu suất mạch cảm biến áp suất nhiên liệu

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0087 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

PCM tính toán áp suất nhiên liệu mục tiêu phù hợp với các điều kiện động cơ so với áp suất nhiên liệu thực tế, dựa trên tín hiệu cảm biến áp suất nhiên liệu và cung cấp phản hồi cho điều khiển bơm nhiên liệu cao áp. Nếu sự khác biệt giữa áp suất nhiên liệu thực tế và áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn là chênh lệch quá lớn, PCM xác định một sự cố trong cảm biến áp suất nhiên liệu và lưu trữ DTC.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi chân giắc và giắc bơm cao áp
  • Lỗi chân giắc và giắc cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Lỗi chân giắc và giắc PCM
  • Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Hệ thống nhiên liệu bị lỗi (Áp suất nhiên liệu không đủ)
  • Lỗi kim phun
  • Lỗi bơm nhiên liệu
  • Lỗi van điều khiển áp suất (đặt trên bơm cao áp)
  • Lỗi PCM

 

Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ
  • Giới hạn lượng khí vào
  • Dừng điều khiển bơm cao áp

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0087-obd-viet-nam-1

Hình 1: Vị trí

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0087-obd-viet-nam-2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0087: FUEL PRESSURE SENSOR CIRCUIT RANGE/PERFORMANCE PROBLEM

 

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0087, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

A: Kiểm tra chẩn đoán lỗi

Bước 1: Kiểm tra các thông tin sửa chữa liên quan

  • Kiểm tra các bản tin kỹ thuật và các thông tin sửa chữa trực tuyến
  • Các thông tin sửa chữa có liên quan không ?

Thực hiện sửa chữa hoặc ghi lại các dữ liệu chẩn đoán để tìm kiếm các thông tin sửa chữa liên quan

 

Nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục thì đi đến bước 2

Không

Đi đến bước 2

 

Bước 2: Xác định lỗi dựa trên dữ liệu đóng băng

 

  • Mã lỗi P0087 có được xác nhận trên dữ liệu đóng băng?

Đi đến bước 3

Không

Đi đến quy trình xử lý lỗi dựa trên dữ liệu đóng băng.

 

Bước 3: Ghi lại trạng thái xe tại thời điểm xác định mã lỗi

 

  • Ghi chú: Sử dụng chức năng chụp màn hình hoặc lưu lại dữ liệu đóng băng khi xuất hiện mã lỗi.
  • Ghi lại dữ liệu đóng băng ?

Đi đến bước 4

Không

Hoàn thành bước quy trình

 

Bước 4: Xác định có lỗi nào xảy ra do thiếu nhiên liệu

 

  • Xác định dựa trên data được chụp lại, ghi lại.
  • Mức nhiên liệu là  5% hoặc ít hơn ?

Đổ đầy nhiên liệu và đi đến quy trình xử lý lỗi từ bước 10

Không

Đi đến bước 5

 

Bước 5: Xác định lỗi hiện tại

  • Bật chìa khóa
  • Tắt động cơ
  • Đọc lỗi hệ thống
  • Có bất kì lỗi hiện tại nào không?

Đi đến áp dụng kiểm tra sửa chữa lỗi hiện tại.

Không

Đi đến bước 6

 

Bước 6: Kiểm tra các giắc kết nối

  • Khởi động động cơ
  • Dùng máy chẩn đoán truy cập vào data list kiểm tra áp suất nhiên liệu
  • Kiểm tra xem dữ liệu có dao động khi giắc cảm biến áp suất nhiên liệu, giắc PCM bị lỏng
  • Giá trị có bị dao động không?

Sửa chữa và thay thế chân giắc hoặc giắc kết nối.

Đi đến quy trình xử lý lỗi từ bước 10.

Không

Đi đến bước 7

 

Bước 7: Xác định lỗi áp suất nhiên liệu (Thấp áp)

 

  • Chú thích : Xác định lỗi áp suất nhiên liệu trên đường áp suất thấp với việc bơm cao áp đang tắt, xác định áp suất còn lại trong dòng dựa vào những bước sau:
  • Tắt công tắc máy
  • Ngắt kết nối giắc bơm cao áp
  • Ngắt rơ le bơm cao áp
  • Khởi động động cơ và chờ đến khi động cơ tắt máy
  • Tắt công tắc máy
  • Gắn lại rơ le bơm
  • Bật công tắc (động cơ tắt)
  • Giám sát áp suất nhiên liệu trên máy chẩn đoán
  • Kích hoạt bơm cao áp On
  • Kiểm tra áp suất nhiên liệu
  • Thông số kỹ thuật: Giá trị xấp xỉ 430 Kpa (4.38 kgf/cm2, 62 PSI)
  • Giá trị có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước quy trình xử lý lỗi từ bước 9

Không

Đi đến bước quy trình xử lý lỗi từ bước 8

 


B: Quy trình xử lý lỗi

Bước 8: Kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu (bên thấp áp)

 

  • Xác minh sự cố liên quan đến ống nhiên liệu (bên áp suất thấp) ảnh hưởng đến kết quả chẩn đoán.
  • Có lỗi nào được tìm thấy không ?

Thay thế hộp điều khiển bơm nhiên liệu và đi đến bước 10

Không

Kiểm tra đường ống hệ thống nhiên liệu (Từ áp thấp đến cao) đến rò rỉ nhiên liệu và hạn chế áp suất.

Nếu có bất kì lỗi nào:

-         Sửa chữa và thay thế theo kết quả kiểm tra và đi đến bước 10

Nếu không có lỗi nào đi đến bước 9

 

Bước 9: Kiểm tra cảm biến áp suất nhiên liệu

 

  • Kiểm tra cảm biến áp suất nhiên liệu có bị hư không
  • Thay thế cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Có bất kì lỗi nào xảy ra không?

Thay thế ống phân phối kim phun và đi đến bước 10

Không

Đi đến bước 10

 

Bước 10: Xác nhận sửa chữa hoàn thành

 

  • Kết nối lại tất cả các giắc đã rút ra.
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
  • Sau đó xóa lỗi
  • Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC xảy ra
  • Đọc lại lỗi
  • Lỗi có xuất hiện lại không?

Lặp lại kiểm tra từ bước 8

Nếu lỗi hiện lại, thay thế PCM.

Không

Đi đến bước 11

 

Bước 11: Xác minh có lỗi nào khác

  • Có bất cứ lỗi nào khác hiện ra không?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi

Không

Sửa chữa mã lỗi hoàn thành

 

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S – D     


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi