Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0118: ECT Sensor No.1 Circuit High Input
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0118: ECT SENSOR NO.1 CIRCUIT HIGH INPUT
Thông tin xe: Mazda CX-5 (AWD) 2016, L4-2.5L (SKYACTIV-G)
P0118: ECT sensor No.1 circuit high input / Lỗi mạch đầu vào cao của cảm biến nhiệt độ nước làm động cơ số 1
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0118 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Hộp PCM giám sát tín hiệu của cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ số 1. Nếu hộp PCM xác định điện áp cảm biến nhiệt độ nước số 1 ở chân 1AK của hộp PCM nhỏ hơn 4.9V trong vòng 5 giây, thì hộp PCM xác định cảm biến nhiệt độ nước đang gặp hư hỏng và xuất hiện mã lỗi P0118.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Giắc kết nối hoặc chân giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 bị hỏng
- Hỏng cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1.
- Giắc kết nối hoặc chân giắc hộp PCM bị hỏng..
- Ngắn mạch đường dây nguồn cấp giữa chân A của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 và chân 1AK của hộp PCM
- Hở mạch đường dây giữa các chân dưới đây:
+ Chân A cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 - Chân 1AK của hộp PCM
+ Chân B cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 - Chân 1AM của hộp PCM.
- Hỏng hộp PCM.
Triệu chứng
- Đèn báo lỗi động cơ sáng
- Xe chạy hao nhiên liệu
- Xe có thể nổ được, nhưng chạy yếu máy, ra khói đen, nổ không đều, bỏ lửa
- Xe không nổ được.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0118: ECT SENSOR NO.1 CIRCUIT HIGH INPUT
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu đóng băng
Kiểm tra dữ liệu đóng băng (Mode 2/Chế độ số 2) / dữ liệu chụp lại và kết quả chẩn đoán được ghi lại
- Đã ghi lại dữ liệu đóng băng (Mode 2/Chế độ số 2) / dữ liệu chụp lại kết quả chẩn đoán (liên quan đến hệ thống làm mát động cơ) chưa?
Có |
Đi đến bước 2 |
Không |
Ghi lại dữ liệu đóng băng (Mode 2 / chế độ số 2) / dữ liệu chụp lại và kết quả chẩn đoán được ghi lại trên lệnh sửa chữa, sau đó đi đến bước 2 |
Bước 2: Kiểm tra các thông tin sửa chữa liên quan
Kiểm tra các bản tin kỹ thuật và các thông tin sửa chữa trực tuyến
- Các thông tin sửa chữa có liên quan không?
Có |
Thực hiện sửa chữa hoặc ghi lại các dữ liệu chẩn đoán để tìm kiếm các thông tin sửa chữa liên quan. Nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục, thì đi đến bước 3 |
Không |
Đi đến bước 3 |
Bước 3: Kiểm tra trạng thái giắc kết nối của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1
Tắt chìa khóa
Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1
Kiểm tra giắc có kết nối lỏng lẻo không (chẳng hạn như chân giắc bị hỏng / gãy hoặc mòn)
- Hư hỏng có được phát hiện?
Có |
Sửa chữa hoặc thay thế giắc / chân giắc kết nối, sau đó đi đến bước 8 |
Không |
Đi đến bước 4 |
Bước 4: Xác định hư hỏng của đường dây cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1
Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1
Xác định ECT PID bằng M-MDS
Dùng một sợi dây điện câu tắc 2 chân A và B của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1
Xác minh giá trị của ECT PID
Thông số kỹ thuật: 4.9V
- Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật hay là nhỏ hơn?
Có |
Thay thế cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1, sau đó đi đến bước 8 |
Không |
Đi đến bước 5 |
Bước 5: Kiểm tra trạng thái kết nối của hộp PCM
Tắt chìa khóa
Ngắt kết nối giắc hộp PCM. Kiểm tra giắc có kết nối lỏng lẻo không (chẳng hạn như chân giắc bị hỏng / gãy hoặc mòn)
- Hư hỏng có được phát hiện?
Có |
Sửa chữa hoặc thay thế giắc / chân giắc kết nối, sau đó đi đến bước 8 |
Không |
Đi đến bước 6 |
Bước 6: Kiểm tra ngắn mạch nguồn cấp của mạch tín hiệu cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1
Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 và giắc hộp PCM
Bật chìa khóa (tắt động cơ)
Đo điện áp chân A của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 (phía dây điện)
Thông số kỹ thuật: 0V
- Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 7 |
Không |
- Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có hoặc không có kết nối chung giữa chân A của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 và chân 1AK của hộp PCM + Nếu có kết nối chung Xác định bộ phận hư hỏng bằng cách kiểm tra kết nối chung và chân giắc xem có bị mòn, hỏng hoặc gãy không và đường dây điện chung có bị ngắn mạch đến nguồn cấp Sửa chữa hoặc thay thế bộ phận bị hư hỏng + Nếu không có kết nối chung Sửa chữa hoặc thay thế đường dây điện bị ngắn mạch đến nguồn cấp, sau đó đi đến bước 8 |
Bước 7: Kiểm tra hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1
Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 và giắc hộp PCM
Tắt chìa khóa
Đo thông mạch đường dây giữa các chân bên dưới:
- Chân A của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 với chân 1AK của giắc hộp PCM
- Chân B của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 với chân 1AM của giắc hộp PCM
Thông số kỹ thuật: Thông mạch
- Có thông mạch không?
Có |
Đi đến bước 2.8 |
Không |
- Tham khảo sơ đồ mạch điện và kiểm tra xem có hhay không có kết nối chung giữa các chân bên dưới: Chân A của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 với chân 1AK của giắc hộp PCM. Chân B của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 với chân 1AM của giắc hộp PCM. + Nếu có kết nối chung Xác định bộ phận hư hỏng bằng cách kiểm tra kết nối chung và chân giắc xem có bị mòn, hỏng hoặc gãy và đường dây điện chung xem có bị hở mạch không Sửa chữa hoặc thay thế bộ phận bị hư hỏng. + Nếu không có kết nối chung Sửa chữa hoặc thay thế đường dây điện bị hở mạch, sau đó đi đến bước 8 |
Bước 8: Hoàn thành sửa chữa mã lỗi
Kết nối lại tất cả các giắc kết nối
Xóa lỗi của hộp PCM bằng M-MDS
Thực hiện đọc lỗi lại bằng KOEO hoặc KOER
- Nếu mã lỗi quay lại?
Có |
Thực hiện kiểm tra lại từ bước 1 Nếu hư hỏng vẫn quạy lại, thì thay thế hộp PCM Sau đó, đi đến bước 9 |
Không |
Đi đến bước 9 |
Bước 9: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
Sau đó, xóa lỗi
Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
- Nếu mã lỗi quay lại?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC |
Không |
Hoàn thành sửa chữa mã lỗi |
Xem thêm:
Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng
Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S–D
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi