Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0800: Battery Voltage / Điện Áp Ác Qui

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0800: BATTERY VOLTAGE / ĐIỆN ÁP ÁC QUI

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-P0800-obd-viet-nam  

 

Thông tin xe: Daewo Matiz 2009

P0800: Battery Voltage / Điện áp ác qui

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0800 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

 

Mô tả mã lỗi

Để mô-đun điều khiển phanh điện tử (EBCM) hoạt động thì cần một điện áp tối thiểu nhất định. Hộp EBCM giám sát mạch nguồn cấp đánh lửa để xác định điện áp có rơi xuống mức nhỏ nhất không

 

Nguyên nhân hư hỏng

- Lỗi bình ắc qui

- Hư hỏng cọc âm ắc qui

- Hư hỏng giắc kết nối

- Đứt hoặc ngắn mạch đường dây điện

- Đứt cầu chì

- Hư hỏng công tắc đánh lửa

 

Triệu chứng

- Đèn báo lỗi ABS sáng lên

- Đèn báo lỗi động cơ sáng lên

 

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-P0800-obd-viet-nam1

 Hình 1: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-P0800-obd-viet-nam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0800: BATTERY VOLTAGE / ĐIỆN ÁP ÁC QUI

 

Bước 1: Kiểm tra điện áp ắc qui

Thông số kỹ thuật: 11 – 14 V

  • Điện áp có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 2.3

Không

Đi đến bước 2.2

 

Bước 2: Sạc hoặc thay thế ắc qui nếu cần thiết

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 3: Kiểm tra cầu chì

Kiểm tra cầu chì Ef2 của hộp cầu chì nằm ngoài khoang động cơ

  • Cầu chì có bị đứt không?

Đi đến bước 2.4

Không

Đi đến bước 2.7

 

Bước 4: Thay thế cầu chì

Thay thế cầu chì Ef2

Bật chìa khóa

  • Cầu chì có bị đứt lại không?

Đi đến bước 2.5

Không

Đi đến bước 2.6

 

Bước 5: Kiểm tra đường dây của cầu chì

Tắt chìa khóa

Lần theo đường dây màu đỏ / đen trong bó dây của hộp ABS, từ chân số 1 và 2 của giắc C104 trong hộp cầu chì khoang động cơ đến chân số 14 và 1 của giắc hộp EBCM

Tiến hành sửa chữa, nếu phát hiện ngắn mạch trong quá trình lần theo đường dây

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 6: Kiểm tra lại mã lỗi

Tắt chìa khóa

Kết nối máy chẩn đoán

Xóa lỗi

Chạy thử xe

  • Mã lỗi C0800 có mất không?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

 

Bước 7: Kiểm tra cầu chì

Kiểm tra cầu chì F14 của hộp cầu chì nằm trong xe

  • Cầu chì có bị đứt không?

Đi đến bước 2.8

Không

Đi đến bước 2.11

 

Bước 8: Thay thế cầu chì

Thay thế cầu chì F14

Bật chìa khóa

  • Cầu chì có bị đứt lại không?

Đi đến bước 2.9

Không

Đi đến bước 2.10

 

Bước 9: Kiểm tra đường dây của cầu chì

Tắt chìa khóa

Lần theo đường dây màu hồng / đỏ từ cầu chì F14 đến chân số 8 của giắc nối C103, đến chân số 20 của giắc hộp EBCM

Tiến hành sửa chữa, nếu phát hiện ngắn mạch trong quá trình lần theo đường dây

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

 

Bước 10: Kiểm tra lại mã lỗi

Tắt chìa khóa

Kết nối máy chẩn đoán

Xóa lỗi

Chạy thử xe

  • Mã lỗi C0800 có mất không?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 11: Kiểm tra điện áp

Ngắt kết nối giắc hộp EBCM

Bật chìa khóa

Đo điện áp từ chân số 14 ra mass và chân số 1 ra mass

Thông số kỹ thuật: 11 – 14 V

  • Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 2.13

Không

Đi đến bước 2.12

 

Bước 12Kiểm tra hở mạch

Tắt chìa khóa

Lần theo đường dây màu cam giữa chân số 14 và 18 của giắc hộp EBCM đến chân số 1, 2 của giắc nối C104 của hộp cầu chì ngoài khoang động cơ

Tiến hành sửa chữa, nếu phát hiện hở mạch trong quá trình lần theo đường dây

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 13Kiểm tra điện áp

Đo điện áp từ chân số 20 của giắc hộp EBCM ra mass

Thông số kỹ thuật: 11 – 14 V

  • Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 2.17

Không

Đi đến bước 2.14

 

Bước 14Kiểm tra cầu chì

Tắt chìa khóa

Kiểm tra cầu chì Ef2 của hộp cầu chì nằm ngoài khoang động cơ

  • Cầu chì có bị đứt không?

Đi đến bước 2.15

Không

Đi đến bước 2.16

 

Bước 15Thay thế cầu chì

Thay thế cầu chì Ef2

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 16Kiểm tra đường dây điện

Kiểm tra đường dây từ chân số 20 của giắc hộp EBCM và chân số 8 của giắc C103 và cầu chì F14 của hộp cầu chì nằm trong xe

Kiểm tra đường dây từ hộp cầu chì trong xe đến chân số 4 (IG1) của công tắc đánh lửa

Kiểm tra đường dây từ các chân của công tắc đánh lửa đến các chân của giắc C102 của hộp cầu chì ngoài khoang động cơ

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 17Kiểm tra điện trở

Tắt chìa khóa

Đo điện trở giữa chân số 13 và 26 của giắc hộp EBCM ra mass

Thông số kỹ thuật: 0 Ω

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 2.18

Không

Đi đến bước 2.20

 

 

Bước 18Kiểm tra chân giắc hộp

Kiểm tra chân số 20, 13, 14, 1 và 26 của giắc hộp EBCM

  • Các chân đó có bị hư hỏng không?

Đi đến bước 2.19

Không

Đi đến bước 2.21

 

Bước 19Sửa chữa các chân bị hư hỏng hoặc thay thế giắc kết nối hoặc đường dây điện nếu cần thiết

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 20Sửa chữa các kết nối mass bị hư hỏng

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 21: Kiểm tra mã lỗi

Kết nối máy chẩn đoán

Xóa lỗi

Chạy thử xe

  • Mã lỗi C0800 có quay lại?

Đi đến bước 2.23

Không

Đi đến bước 2.22

 

Bước 22Kiểm tra kết nối chập chờn

Kiểm tra đường giây hoặc giắc kết nối vì nguyên nhân có thể là do kết nối chập chờn

Sửa chữa kết nối chập chờn

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 23Thay thế hộp EBCM

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Hệ thống bình thường

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 24Kiểm tra xe trước khi giao

Chú ý: Sau khi sửa chữa được thực hiện, một số mã lỗi yêu tắt chìa khóa và sau đó bật lại chìa khóa trước khi dùng máy chẩn đoán để xóa lỗi.

Tắt chìa khóa

Lắp lại các bộ phận hoặc giắc cắm đã tháo ra và thay thế trong quá trình sửa chữa

Thực hiện hiệu chỉnh, lập trình hoặc cài đặt lại khi các bộ phận hoặc mô-đun đã tháo ra hoặc thay thế

Bật chìa khóa

Xóa lỗi

Tắt chìa khóa, đợi khoảng 60s

Thực hiện xác minh mạch điện hệ thống và xác minh kết quả tất cả đều bình thường.

Nếu đã thực hiện việc sửa chữa mã lỗi, hãy chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi và dùng dữ liệu đóng băng / dữ liệu lỗi ghi lại, nếu có, để xác minh mã lỗi không quay lại. Nếu mã lỗi quay lại hoặc các mã lỗi khác xuất hiện. Hãy tham khảo danh sách mã lỗi.

Nếu đã thực hiện việc sửa chữa theo các triệu chứng có liên quan, hãy xác nhận với khách hàng các tình trạng đã gặp để xác minh việc sửa chữa. Nếu khách hàng còn lo ngại về vấn đề gì hoặc xuất hiện các triệu chứng khác. Hãy tham khảo bảng triệu chứng xe.

 

Xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S–D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi