Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0041: Wheel Speed Sensor Front Right 2

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0041: WHEEL SPEED SENSOR FRONT RIGHT 2 ( INCLUDE SENSOR ROTOR)/ LỖI CẢM BIẾN TỐC ĐỘ XE PHÍA TRƯỚC

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0041-obd-viet-nam

 

Thông tin xe: DAEWOO MATIZ 2009

C0041:Wheel Speed Sensor Front Right 2 (Include Sensor Rotor) / lỗi cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải 2 (bao gồm rotor cảm biến)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi C0041 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Vòng răng tạo ra xung điện áp khi nó di chuyển đi qua cảm biến. Mỗii chuỗi răng khoảng trống răng trên bánh răng tạo ra các xung. Mô đun điều khiển phanh điện (EBCM) sử dụng tần số xung để xác định tốc độ bánh xe, điện áp tạo ra phụ thuộc vào khoảng hở không khí giữa cảm biến với với vòng răng và dựa trên tốc độ của bánh xe.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Cảm biến tốc độ bánh xe bị lỗi hoặc mất kết nối
  • Có vấn đề về đường dây
  • Có vấn đề với giắc kết nối
  • Có vấn đề với vòng răng
  • Lỗi lắp đặt cảm biến tốc độ bánh xe
  • Lỗi cảm biến.

Triệu chứng

  • Đèn ABS sáng lên.

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0041-obd-viet-nam-1 

Hình 1: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0041: WHEEL SPEED SENSOR FRONT RIGHT

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi C0041, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra tốc độ bánh xe vòng răng

  • Có dấu hiệu nào của sự phá hủy ?

 

Kết quả kiểm tra

Bước thực hiện

Tới bước số 3

Không

Tới bước số 2

 

Bước 2: Kiểm tra điện trở của cảm biến

  • Khóa OFF
  • Ngắt kết nối giắc kết nối cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải
  • Sử dụng đồng hồ đo điện đo điện trở giữa các chân của cảm biến
  • Thông số kỹ thuật: 1000-1500Ω
  • Giá trị điện trở đo được so với thông số kỹ thuật có xấp xỉ không? (ở nhiệt độ 250C)

Tới bước 4

Không

Tới bước 3

 

Bước 3: Thay thế cảm biến

  • Sửa chữa cảm biến hoàn thành không ?

Có (OK)

Hệ thống tốt

 

Bước 4: Đo tín hiệu điện áp phát ra từ cảm biến

  • Dung đồng hồ đo điện chuyển sang chế độ millivolt ở dòng điện AC
  • Đo giá trị điện áp phát ra từ cảm biến khi quay mỗi 2 giây 1 vòng
  • Thông số kỹ thuật: ~ 120V
  • Giá trị xuất ra so với thông số kỹ thuật có đúng không?

 

Có (OK)

Đi đến bước 6

Không (NG)

Đi đến bước 5

 

Bước 5: Thay thế cảm biến hoặc vòng răng

  • Quá trình sửa chữa có hoàn thành không ?
  • Ngắt kết nối EBCM
  • Kết nối đồng hồ đo điện giữa chân mass và một chân của giắc kết nối tốc độ bánh xe
  • ON chìa
  • Lặp lại bước trên khi kiểm tra các chân khác của cảm biến tốc độ bánh xe
  • Thông số kỹ thuật: >1V
  • Giá trị điện áp đo được so với giá trị của thông số kỹ thuật có đúng không?

Hệ thống tốt

 

Bước 6: Kiểm tra chạm mas

 

Có (OK)

Đi tới bước 7

Không (NG)

Đi tới bước 8

 

Bước 7: Sửa chữa ngắt mạch

  • Sửa chữa có hoàn thành không ?

 

Có (OK)

Hệ thống tốt

 

Bước 8: Kiểm tra chạm mass

  • OFF chìa
  • Đo giá trị điện trở đến mass từ chân số 5 của bối dây giắc kết nối EBCM
  • Đo giá trị điện trở đến mass từ chấn ố 6 của bối dây giắc kết nối EBCM
  • Thông số kỹ thuật: thông mạch
  • Giá trị điện trở đo được so với thông số có ít hơn không?

 

Có (OK)

Tới bước 9

Không (NG)

Tới bước 10

 

Bước 9: Sửa chữa ngắt mạch đến mass

  • Sửa chữa có thành công không ?

Có (OK)

Hệ thống tốt

 

Bước 10: Kiểm tra điện trở trên đường dây từ cảm biến đên hộp

  • Đo giá trị điện trở giữa chân số 5 của bối dây giắc kết nối EBCM và chân số 2 giắc kết nối cảm biến tốc độ bánh xe
  • Đo giá trị điện trở giữa chân số 6 của bối dây giắc kết nối EBCM và chân số 1 giắc kết nối cảm biến tốc độ bánh xe
  • Thông số kỹ thuật: 0Ω
  • Giá trị điện trở đo được so với thông số kỹ thuật có đúng không?

Có (OK)

Tới bước 12

Không (NG)

Tới bước 11

 

Bước 11: Sửa chữa hở mạch hoặc điện trở cao

  • Sửa chữa có hoàn thành không ?

Có (OK)

Hệ thống tốt

 

Bước 12: Thay thế EBCM

  • Thay thế EBCM có hoàn thành không ?

Có (OK)

Hệ thống tốt

 

Xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Máy Chẩn Đoán Xe Tải Hạng Nặng Fcar F7S–D


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi