Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0011: Over - Advanced

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0011: OVER - ADVANCED

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0011-obd-viet-nam

 

Thông tin xe: Mazda CX5 AWD L4-2.5L (SKYACTIV-G)

P0011: Over-advanced/Lỗi biến thiên cam nạp quá sớm

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0011 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển cơ cấu biến thiên thông minh để điều chỉnh góc trục cam nạp. Sẽ giúp động cơ cải thiện mô-men xoắn và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời lượng khí thải giảm xuống trong các điều kiện lái xe tổng thể. ECM xác định thời điểm đóng/mở van nạp thực tế bằng cách sử dụng các tín hiệu từ cảm biến vị trí trục cam và trục khuỷu, đồng thời thực hiện điều khiển phản hồi.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

Nguyên nhân hư hỏng

  • Các chân hoặc giắc kết nối mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh có vấn đề.
  • Chạm mass hoặc hở mạch nguồn cấp của rơ-le hệ thống biến thiên thông minh.
  • Chạm mass đường dây giữa rơ-le và mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh.
  • Hở mạch đường dây giữa rơ-le và mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh.
  • Giắc kết nối hoặc các chân PCM có vấn đề.
  • Rơ-le hệ thống biến thiên thông minh có vấn đề.
  • Mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh có vấn đề.
  • Các cơ cấu chấp hành của hệ thống biến thiên thông minh có vấn đề.
  • Sên cam có vấn đề.
  • Mất tín hiệu cảm biến cam nạp hoặc cảm biến trục cơ.
  • PCM có vấn đề.

 

Triệu chứng

  • Báo đèn Check.
  • Xe chạy không đạt hiệu suất tốt nhất.

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0011-obd-viet-nam1

Hình 1: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0011-obd-viet-nam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0011: OVER - ADVANCED

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0011, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm tra chạm mass hoặc hở mạch nguồn cấp từ rơ-le nguồn hệ thống biến thiên thông minh

  • OFF chìa.
  • Tháo rơ-le nguồn hệ thống biến thiên thông minh.
  • Đo điện áp tại chân D của rơ-le.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0011-obd-viet-nam3

Hình 3: Kiểm tra chạm mass hoặc hở mạch nguồn cấp từ rơ-le nguồn hệ thống biến thiên thông minh

 

  • Thông số kỹ thuật: 12V
  • Điện áp đo được có giống với thông số kỹ thuật?

 

Tới bước tiếp theo.

Không

Kiểm tra cầu chì MAIN 200A và cầu chì EVVT 20A, sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết và đến bước 12.

 

Bước 2: Kiểm tra tình trạng giắc kết nối mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh

  • Tháo giắc kết nối.
  • Kiểm tra xem giắc kết nối còn tốt không? (có bị ăn mòn, biến dạng,…)
  • Có phát hiện được vấn đề?

Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết và đến bước 12.

Không

Tới bước tiếp theo.

 

Bước 3: Kiểm tra chạm mass mạch rơ-le nguồn hệ thống biến thiên thông minh

  • Tháo rơ-le.
  • Tháo giắc kết nối mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh.
  • Đo thông mạch giữa chân số C của rơ-le nguồn hệ thống biến thiên thông minh với mass sườn.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0011-obd-viet-nam4

Hình 4: Kiểm tra chạm mass mạch rơ-le nguồn hệ thống biến thiên thông minh

 

  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch
  • Giá trị đo được có giống với thông số kỹ thuật?

 

Sửa chữa hoặc thay thế đường dây chạm mass và đến bước 12.

Không

Tới bước tiếp theo.

 

Bước 4: Kiểm tra hở mạch rơ-le nguồn hệ thống biến thiên thông minh

  • Tháo rơ-le.
  • Tháo giắc kết nối mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh.
  • Đo thông mạch chân C của rơ-le và chân 1E của giắc kết nối mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh.
  • Đo thông mạch chân C của rơ-le và chân 2B của giắc kết nối mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh.
  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch.
  • Giá trị đo được có giống với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo.

Không

Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và đến bước 12

 

Bước 5: Kiểm tra tình trạng giắc kết nối PCM

  • Tháo giắc kết nối PCM.
  • Kiểm tra xem giắc kết nối còn tốt không (bị ăn mòn, biến dạng,…)
  • Có phát hiện vấn đề?

Sửa chữa hoặc thay thế và đến bước 12

Không

Tới bước tiếp theo

 

Bước 6: Kiểm tra rơ-le nguồn hệ thống biến thiên thông minh

  • Tiến hành kiểm tra rơ-le.
  • Có phát hiện vấn đề?

Thay thế và đến bước 12

Không

Tới bước tiếp theo

 

Bước 7: Kiểm tra mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh

  • Tiến hành kiểm tra mô-tơ điều khiển biến thiên thông minh.
  • Có phát hiện vấn đề?

Thay thế và đến bước 12

Không

Tới bước tiếp theo

 

Bước 8. Kiểm tra các cơ cấu chấp hành hệ thống biến thiên thông minh

  • Tiến hành kiểm tra các cơ cấu chấp hành hệ thống biến thiên thông minh.
  • Có phát hiện vấn đề?

 

Thay thế và đến bước 12.

Không

Tới bước tiếp theo.

 

Bước 9: Kiểm tra tình trạng của bộ sên cam

  • Kiểm tra xem bộ sên cam có vấn đề không? (Sên cam lỏng, bị nhảy cam,…)
  • Có phát hiện vấn đề?

Sửa chữa hoặc thay thế và đến bước 12.

Không

Tới bước tiếp theo.

 

Bước 10: Kiểm tra cảm biến trục cam nạp

  • Tiến hành kiểm tra trực quan cảm biến và tình trạng kết nối của cảm biến.
  • Có phát hiện vấn đề?

Sửa chữa hoặc thay thế và đến bước 12.

Không

Tới bước tiếp theo.

 

Bước 11:  Kiểm tra cảm biến trục cơ

  • Tiến hành kiểm tra trực quan cảm biến và tình trạng kết nối của cảm biến.
  • Có phát hiện vấn đề?

Sửa chữa hoặc thay thế và đến bước 12

Không

Tới bước tiếp theo.

 

Bước 12: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa.
  • Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” để kiểm tra lỗi.
  • Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ.
  • Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi.
  • Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại.
  • Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình, nếu mã lỗi còn xuất hiện thì thay PCM

Không

Đã khắc phục xong sự cố.

 

 

 Xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Autel MS906 Pro – Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng

Autel MS909 - Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi