Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0615: Starter cut relay circuit fault

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER CUT RELAY CIRCUIT FAULT

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0615-obd-viet-nam-1

 

Thông tin xe: Isuzu 24V

P0615: Starter cut relay circuit fault (Lỗi mạch rờ le ngắt khởi động)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0615 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Công tắt rờ le ngắt khởi động thì được cung cấp để ngăn ngừa hoạt động của máy khởi động khi động cơ đang hoạt động. Rờ le ngắt khởi động là rờ le bình thường đóng, và vị trí ở giữa rờ le chính và rờ le khởi động. Khi bật công tắt ON ECM gửi tín hiệu đến rờ le ngắt khởi động để OFF, Khi khởi động động cơ, công tắt ở vị trí START 1 lần ECM ngừng gửi tín hiệu ra đến rờ le ngắt khởi động và có thể bật rờ le ở vị trí ON. Sau khi khởi động động cơ, khi chìa khóa công tắt ở vị trí ON ECM gửi tín hiệu đến rờ le ngắt khởi động một lần nữa để OFF rờ le. Một mạch giám sát thì được cung cấp bên trong ECM để giám sát hoạt động của rờ le.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi bên trong công tắt.
  • Lỗi bối dây bị ngắt mạch hoặc hở mạch.
  • Lỗi giắc kết nối bị kết nối kém.
  • Lỗi ECM.

Triệu chứng

 

  • Đèn check động cơ
  • Không thể khởi động động cơ.

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

Vị trí

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0615-obd-viet-nam-2

Hình 1: Vị trí

Sơ đồ mạch điện

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0615-obd-viet-nam-3

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0615: STARTER CUT RELAY CIRCUIT FAULT

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0615, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm tra giắc chẩn đoán

Quy trình có hoàn thành không?

Tới bước 2

Không

Kiểm tra lại hệ thống OBD

 

Bước 2: Kiểm tra tín hiệu điện áp xuất ra từ hộp

  • Khóa OFF.
  • Tháo giắc nối ECM và cài đặt bộ Breaker box.
  • Kết nối đồng hồ vạn năng giữa chân điều khiển rờ le ngắt khởi động với mass.
  • Khóa ON.
  • Thông số kỹ thuật: 24V
  • Giá trị điện áp hiển thị trên đồng hồ vạn năng bằng hoặc nhiều hơn không?

Tới bước 3

Không

Tới bước 4

 

Bước 3: Kiểm tra tín hiệu điện áp khi công tắt bật START

  • Kết nối đồng hồ vạn năng với chân điều khiển của rờ le ngắt khởi động với mass.
  • Bật khóa ở vị trí START và bánh đà quay.
  • Thông số kỹ thuật 0V
  • Giá trị điện áp hiện thị trên đồng hồ vạn năng bằng hoặc ít hơn không?

Đi đến bước bảng triệu chứng mã lỗi

Không

Tới bước 8

 

Bước 4: Kiểm tra điều kiện cài đặt của rờ le ngắt khởi động, giắc nối ECM, các đầu nối khớp nối

  • Kiểm tra bị kết nối lỏng.
  • Nếu lỗi được phát hiện, sửa chữa như quy trình.
  • Lỗi được phát hiện không?

Tới bước 16

Không

Tới bước 5

 

Bước 5: Kiểm tra hoạt động của rờ le

  • Chìa OFF.
  • Tháo rờ le ngắt khởi động.
  • Ngắt chân 2 với chân 4 của rờ le sử dụng Jump cap.
  • Kết nối đồng hồ vạn năng giữa chân điều khiển rờ le ngắt khởi động của ECM và mass.
  • Khóa ON.
  • Thông số kỹ thuật: 24V
  • Giá trị hiển thị trên đồng hồ vạn năng có đúng với thông số hoặc lớn hơn không?

Tới bước 12

Không

Tới bước 6

 

Bước 6: Kiểm tra mạch giữa cầu chì và rờ le ngắt khởi động như sau

  • Hở mạch.
  • Ngắt mạch đến mass.
  • Điện trở cao.
  • Nếu lỗi được phát hiện sửa chữa như quy trình sửa chữa.
  • Lỗi được phát hiện không?

Tới bước 16

Không

Tới bước 7

 

Bước 7: Kiểm tra mạch giửa rờ le máy khởi động với ECM theo như bên dưới

  • Hở mạch.
  • Ngắt mạch đến mass.
  • Điện trở cao.
  • Nếu lỗi được phát hiện sửa chữa như quy trình sửa chữa.
  • Lỗi được phát hiện không?

Tới bước 16

Không

Tới bước 13

 

Bước 8. Máy chẩn đoán có sẵn không? (Mạng giao tiếp KW)

Tới bước 9

Không

Tới bước 10

 

Bước 9: Kiểm tra dữ liệu đóng ngắt của rờ le báo về ECM bằng máy chẩn đoán

  • Mở công tắt ở vị trí START và động cơ quay.
  • Kiểm tra thông số “công tắt khởi động” hiển trị trên màn hình máy chẩn đoán.
  • Công tắt khởi động hiển thị trên màn hình máy chẩn đoán là ON.

Tới bước 11

Không

Tới bước 10

 

Bước 10: Kiểm tra mạch giữa chân SST của công tắt và ECM sử dụng Breaker box hoặc đồng hồ vạn năng theo như bên dưới

  • Hở mạch.
  • Ngắt mạch đến mass.
  • Điện trở trong mạch cao.
  • Nếu lỗi được phát hiện sửa chữa như quy trình sửa chữa.
  • Lỗi được phát hiện không?

Tới bước 17

Không

Tới bước 14

 

Bước 11:  Kiểm tra điện áp giữa chân khiển rờ le của ECM với mass

  • Khóa OFF.
  • Tháo rờ le ngắt khởi động.
  • Kết nối đồng hồ vạn năng giữa chân khiển rờ le ngắt khởi động của ECM với mass.
  • Khóa ON.
  • Thông số kỹ thuật 0V.
  • Giá trị hiển thị trên đồng hồ vạn năng đúng hoặc thấp hơn không?

Tới bước 13

Không

Tới bước 12

 

Bước 12: Kiểm tra ngắt mạch với nguồn

  • Kiểm tra mạch giữa rờ le ngắt khởi động và ECM ngắt mạch đến nguồn dương hoặc nguồn sau khóa sử dụng Breaker box hoặc đồng hồ vạn năng.
  • Nếu lỗi được phát hiện sửa chữa như quy trình sửa chữa.
  • Lỗi được phát hiện không?

Tới bước 13

Không

Tới bước 14

 

Bước 13. Thay thế rờ le ngắt khởi động

Quy trình được hoàn thành hay không?

Tới bước 17

 

Bước 14: EMPS có sẵn không?

 

Tới bước 15

Không

Tới bước 16

 

Bước 15: Kiểm tra phiên bảng phần mềm ECM

  • Tham khảo EMPS để kiểm tra và viết lại chương trình cho ECM.
  • Viết lại phần mềm nếu nâng cấp phiên bản là cần thiết.
  • Chú ý: Học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc viết lại phần mềm ECM.
  • Quy trình có hoàn thành không ?

Tới bước 17

Không

Tới bước 16

 

Bước 16: Thay thế ECM

  • Chú ý: Học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc viết lại phần mềm ECM.
  • Quy trình có hoàn thành không?

Tới bước 17

 

Bước 17: Kiểm tra lại mã lỗi

  • Kết nối tất cả các mối dây.
  • Xóa mã lỗi.
  • OFF khóa hơn 10s và sau đó khởi động lại động cơ.
  • Kiểm tra mã lỗi.
  • Mã lỗi P0615 có được phát hiện không?

Tới bước 2

Không

Tới bước 16

 

Bước 18: Kiểm tra nếu mã lỗi khác được phát hiện

Có mã lỗi khác không?

Tới quy trình chẩn đoán mã lỗi

Không

Kiểm tra xe sau sửa chữa.

 

 Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906Pro

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda

Tải ngay Cẩm nang TVDV Mazda để nắm vững quy trình 12 bước, kỹ năng xử lý khiếu nại, chính ..

Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường

Khám phá Autel - thương hiệu dẫn đầu thiết bị chẩn đoán ô tô. MX900, Autel MS906 Pro, Công nghệ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.