Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237 Trên Xe Isuzu: Boost Pressure Sensor Fault

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0237: BOOST PRESSURE SENSOR FAULT

cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0237-obd-viet-nam

 

 

Thông tin xe: Isuzu 24V (6HK1)

P0237 (Flash code 32): Boost Pressure Sensor Fault / Lỗi cảm biến áp suất tăng áp (Lỗi điện áp thấp, hở mạch)

 

THÔNG TIN CHUNG VỀ MÃ LỖI P0237

Mô tả mã lỗi

Cảm biến áp suất tăng áp được lắp trên đường ống nạp. Cảm biến áp suất tăng áp gửi tín hiệu điện áp bằng cách đo áp suất không khí trên đường ống nạp và ECM xác định ấp suất tăng áp bằng tín hiệu này. Cảm biến áp suất tăng áp bao gồm mạch nguồn 5V, mạch tín hiệu và mass.

ECM cấp nguồn 5V thông qua mạch nguồn 5V và mass đến cảm biến. Ngoài ra, cảm biến gửi tín hiệu điện áp đến ECM thông qua chân tín hiệu của cảm biến. ECM xác định trạng thái tăng áp ở mức thấp (tải động cơ thấp) khi tín hiệu điện áp từ cảm biến gửi về thấp và trạng thái tăng áp ở mức cao (tải động cơ cao) khi tín hiệu điện áp từ cảm biến gửi về cao.

ECM thiết lập mã lỗi P0237 khi tín hiệu điện áp từ cảm biến gửi về nhỏ hơn điện áp tiêu chuẩn.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi cảm biến áp suất tăng áp.
  • Lỗi Turbo.
  • Lỗi hộp PCM.
  • Đường dây điện có vấn đề.

Triệu chứng

  • Xe chạy ra khói đen.
  • Đèn báo lỗi động cơ sáng.
  • Công suất động cơ kém.
  • Giảm tính tiết kiệm nhiên liệu.

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

Vị trí 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0237-obd-viet-nam-1

Hình 1: Vị trí

 

Dưới đây là mô tả tên vị trí của cảm biến và các chi tiết trong hệ thống:

(1) Engine Coolant Temperature Sensor (ECT)

(2) Overheating Switch

(3) Common Rail Pressure Sensor

(4) Engine Oil Pressure Sensor

(5) CKP Sensor

(6) CMP Sensor

(7) EGR Valve

(8) Suction Control Valve (SCV)

(9) Fuel Temperature Sensor

(10) Boost Temperature Sensor

(11) Boost Pressure Sensor

(12) Injector

(13) Glow Plug

 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0237-obd-viet-nam-2 

Hình 2: Vị trí cảm biến

 

Sơ đồ mạch điện

cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0237-obd-viet-nam-3 

Hình 3: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0237: BOOST PRESSURE SENSOR FAULT

Bước 1: Thực hiện kiểm tra hệ thống OBD

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Đi đến bước 2

Không

Thực hiện kiểm tra lại hệ thống OBD

 

Bước 2: Kiểm tra bằng thiết bị chẩn đoán

  • Thiết bị chẩn đoán có sẵn không (Đường truyền KW)?

Đi đến bước 3

Không

Đi đến bước 14

 

Bước 3: Kiểm tra giá trị cảm biến

  • Bật chìa khóa.
  • Kiểm tra giá trị cảm biến bằng thiết bị chẩn đoán
  • Thông số kỹ thuật: 0.1V
  • Giá trị cảm biến có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 4

Không

Tham khảo hướng dẫn sửa chữa mã lỗi

 

Bước 4: Kiểm tra giắc kết nối cảm biến, giắc hộp ECM và các đầu nối

  • Kiểm tra lại xem có bị hở hoặc kết nối lỏng lẻo không
  • Nếu hư hỏng được xác định thì tiến hành sửa chữa
  • Hư hỏng có được xác định không?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 5

 

Bước 5: Kiểm tra điện áp cảm biến

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất tăng áp
  • Đấu tắt chân nguồn và chân tín hiệu của cảm biến
  • Bật chìa khóa
  • Kiểm tra giá trị cảm biến bằng thiết bị chẩn đoán

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-o-to-p0237-obd-viet-nam-4

Hình 4: Kiểm tra điện áp cảm biến

 

  • Thông số kỹ thuật: 4.8V
  • Giá trị cảm biến có đúng với thông số kỹ thuật hay cao hơn?

Đi đến bước 8

Không

Đi đến bước 6

 

Bước 6: Kiểm tra mạch nguồn

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất tăng áp và hộp ECM
  • Đo điện trở giữa chân số 95 của giắc hộp ECM và chân số 3 của giắc cảm biến áp suất tăng áp
  • Thông số kỹ thuật: Giá trị bình thường: 100Ω hoặc thấp hơn, giá trị không bình thường: 10Ω hoặc cao hơn.
  • Nếu hư hỏng được xác định thì tiến hành sửa chữa
  • Hư hỏng có được xác định không?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 7

 

Bước 7: Kiểm tra cảm biến

Kiểm tra ngắn mạch về mass

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất tăng áp và hộp ECM
  • Đo điện trở giữa chân số 91 và chân số 109 của giắc hộp ECM
  • Tiếp tục đo điện trở giữa chân số 91 của hộp ECM ra mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Giá trị bình thường: 10Ω hoặc thấp hơn, giá trị không bình thường: 100Ω hoặc cao hơn
  • Nếu hư hỏng được xác định thì tiến hành sửa chữa
  • Hư hỏng có được xác định không?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 9

 

Kiểm tra hở mạch

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất Tăng áp và hộp ECM
  • Đo điện trở giữa chân số 91 của giắc hộp ECM với chân số 2 của cảm biến
  • Thông số kỹ thuật: Giá trị bình thường: 100Ω hoặc thấp hơn, Giá trị không bình thường: 10Ω hoặc cao hơn
  • Thiết bị chẩn đoán có sẵn không?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 9

 

Bước 8: Thay thế cảm biến áp suất Tăng áp

  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Đi đến bước 12

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 9: EMPS có sẵn không?

Đi đến bước 10

Không

Đi đến bước 11

 

Bước 10: Kiểm tra phần mềm của hộp ECM

  • Kiểm tra phiên bản phần mềm của hộp ECM
  • Tham khảo hướng dẫn kiểm tra EMPS và viết lại chương trình của hộp ECM
  • Cập nhật phần mềm nếu bản cập nhật cần thiết
  • Chú ý: Học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc cập nhật phần mềm hộp ECM. Tham khảo quy trình cài đặt hộp ECM để học lại vị trí van EGR
  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 11

 

Bước 11:  Thay thế hộp ECM

  • Chú ý: Học lại vị trí van EGR sau khi thay thế hoặc cập nhật phần mềm hộp ECM. Tham khảo quy trình cài đặt hộp ECM để học lại vị trí van EGR
  • Hoàn thành việc kiểm tra?

Đi đến bước 12

Không

Hoàn thành kiểm tra

 

Bước 12: Kiểm tra lại mã lỗi

  • Kết nối tất cả các giắc cắm điện
  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa khoảng 10 giây
  • Chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi
  • Kiểm tra mã lỗi
  • Mã lỗi P0237 được xác định?

Đi đến bước 2

Không

Đi đến bước 13

 

Bước 13: Kiểm tra các mã lỗi khác có xuất hiện

  • Mã lỗi khác được xác định?

Tham khảo hướng dẫn sửa chữa mã lỗi

Không

Kiểm tra sửa chữa

 

Bước 14: Kiểm tra bằng thiết bị chẩn đoán

  • Thiết bị chẩn đoán có sẵn không (Đường truyền CAN)?

Đi đến bước 15

Không

Đi đến bước 16

 

Bước 15: Kiểm tra giá trị cảm biến áp suất tăng áp bằng thiết bị chẩn đoán

  • Kết nối thiết bị chẩn đoán
  • Nổ máy
  • Kiểm tra giá trị cảm biến áp suất tăng áp bằng thiết bị chẩn đoán
  • Thông số kỹ thuật: 508 Kpa (73.7 psi) hoặc 254 Kpa (36.8 psi) (error value)
  • Giá trị hiển thị có đúng với giá trị lỗi không?

Đi đến bước 16

Không

Tham khảo hướng dẫn sửa chữa mã lỗi

 

Bước 16: Kiểm tra giắc kết nối cảm biến, giắc hộp ECM và các đầu nối

  • Kiểm tra lại xem giắc kết nối có bị hở hoặc lỏng lẻo không
  • Nếu hư hỏng được xác định thì tiến hành sửa chữa
  • Hư hỏng có được xác định không?

Đi đến bước 13

Không

Đi đến bước 17

 

Bước 17: Kiểm tra mạch nguồn

  • Tắt chìa khóa.
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất tăng áp và hộp ECM.
  • Đo điện trở giữa chân số 95 của giắc hộp ECM và chân số 3 của giắc cảm biến áp suất tăng áp
  • Thông số kỹ thuật: Giá trị bình thường: 100Ω hoặc thấp hơn, giá trị không bình thường: 10Ω hoặc cao hơn.
  • Nếu hư hỏng được xác định thì tiến hành sửa chữa.
  • Hư hỏng có được xác định không?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 18

 

Bước 18: Kiểm tra cảm biến

Kiểm tra ngắn mạch về mass

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất tăng áp và hộp ECM
  • Đo điện trở giữa chân số 91 và chân số 109 của giắc hộp ECM
  • Tiếp tục đo điện trở giữa chân số 91 của hộp ECM ra mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Giá trị bình thường: 10Ω hoặc thấp hơn, giá trị không bình thường: 100Ω hoặc cao hơn
  • Nếu hư hỏng được xác định thì tiến hành sửa chữa
  • Hư hỏng có được xác định không?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 8

 

Kiểm tra hở mạch

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất tăng áp và hộp ECM
  • Đo điện trở giữa chân số 91 của giắc hộp ECM với chân số 2 của cảm biến
  • Thông số kỹ thuật: Giá trị bình thường: 100Ω hoặc thấp hơn, giá trị không bình thường: 10Ω hoặc cao hơn
  • Thiết bị chẩn đoán có sẵn không?

Đi đến bước 12

Không

Đi đến bước 8

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi