Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0047: Turbocharger/Supercharger Boost Control "A" Circuit Low

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0047: TURBOCHARGER/SUPERCHARGER BOOST CONTROL "A" CIRCUIT LOW

 

cam-nang-sua-chua-o-to-p0047-obd-viet-nam 

 

Thông tin xe: Toyota Fortuner/TGN51, 61 KUN60 (2KD-FTV Engine Control System)

P0047:Turbocharger/Supercharger Boost Control "A" Circuit Low /Lỗi mạch điều khiển tăng áp A mạch điện thấp

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0047 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Vị trí của các cánh quạt tăng áp thì được điều khiển bởi ECM. ECM sử dụng van điện từ điều khiển cánh quạt tăng áp để điều khiển cánh quạt tăng áp và cảm biến vị trí cánh quạt tăng áp để xác định vị trí của cánh quạt. ECM sẽ thay đổi sự tăng áp phụ thuộc vào tải trọng của động cơ. Van điện từ điều khiển cánh quạt có mạch điều khiển điện áp cao và mạch điều khiển điện áp thấp. ECM sử dụng xung băm trên cả hai mạch điều khiển van điện từ. Mã lỗi này được cài đặt nếu ECM phát hiện trạng thái hoạt động của mạch điều khiển không phù hợp hoặc nếu điều kiện tồn tài của các lỗi hơn 4 giây.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi van điện từ điều khiển Turbo.
  • Lỗi mạch van điện từ điều khiển Turbo bị hở mạch hoặc ngắt mạch.
  • Lỗi các giắc nối điện của van điện từ điều khiển Turbo bị kết nối kém.
  • Lỗi ECM.
  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Mất công suất động cơ.

Triệu chứng

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

Vị trí

 

cam-nang-sua-chua-o-to-p0047-obd-viet-nam1

Hình 1: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-o-to-p0047-obd-viet-nam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0047: TURBOCHARGER / SUPERCHARGER BOOST CONTROL "A" CIRCUIT LOW

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0047, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Kiểm tra hoạt động của Turbo

  • Mở khóa ON.
  • Khóa OFF và kiểm tra hoạt động của DC Motor (Kiểm tra sự chuyển động).
  • Lưu ý: Khi điều này là cần thiết để lặp lại sự kiểm tra này đợi 30 giây hoặc hơn và công tắt chìa khóa phải OFF trước khi kiểm tra.
  • Tốt: Khi công tắc đánh lửa tắt “Operation Link sẽ di chuyển như hình bên dưới từ A đến D.
  • “Operation Link” và “Motor Rod” di chuyển thông suốt từ vị trí A đến B và từ vị trí B đến C.

 

 cam-nang-sua-chua-o-to-p0047-obd-viet-nam3

 Hình 3: Kiểm tra hoạt động của Turbo

 

 

 

 

Không có (NG)

Đi đến bước 2

Có (OK)

Đi đến quy trình kiểm tra vấn đề gián đoạn.

 

Bước 2: Kiểm tra quan sát Turbo

  • Ngắt kết nối giắc DC Motor.
  • Đo điện trở của DC Motor.
  • Điện trở tiêu chuẩn: 1 đến 100 Ω.

 

cam-nang-sua-chua-o-to-p0047-obd-viet-nam4

Hình 4: Kiểm tra quan sát Turbo

 

Có (OK)

Đi đến bước 6

Không (NG)

Đi đến bước 3

 

Bước 3: Kiểm tra bối dây và giắc kết nối của DC Motor và Turbo Motor Driver

  • Ngắt kết nối giắc DC Motor.
  • Ngắt kết nối Turbo Motor Driver.
  • Đo điện trở theo giá trị bảng bên dưới.
  • Điện trở tiêu chuẩn?

Chân kiểm tra

Điều kiện

Điều kiện qui định

T34-12 (M+) - T36-2 (M+)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

T34-5 (M-) - T36-1 (M-)

Thông mạch

Dưới 1Ω

T34-12 (M+) or T36-2 (M+) - Body ground

Thông mạch

10kΩ hoặc cao hơn

T34-5 (M-) or T36-1 (M-) - Body ground

Thông mạch

10kΩ hoặc cao hơn

  • Kết nối lại giắc kết nối Turbo Motor Driver.
  • Kết nối lại giắc kết nối DC Motor.

Có (OK)

Đi đến bước 4

Không (NG)

Đi đến bước 7

 

Bước 4: Thay thế Turbo Motor Driver

Thay thế Turbo Motor Driver

Đi đến bước 5

 

Bước 5: Kiểm tra mã lỗi phát sinh

  • Kết nối máy chẩn đoán với giắc DCL3.
  • Khóa ON và mở máy chẩn đoán.
  • Xóa mã lỗi.
  • Lái xe thử khoảng 10 phút.
  • Vào danh mục sau trong máy chẩn đoán: Powertrain / Engine and ECT / DTC.
  • Đọc mã lỗi:

Kết quả

Quy trình đi đến

P0047 hoặc P0048 thì xuất hiện

Kết thúc quy trình

Không xuất hiện mã lỗi

Đi đến bước 6

 

Bước 6: Thay thế Turbo

Thay thế Turbo

Đi đến bước 7

 

Bước 7: Sửa chữa hoặc thay thế bối dây hoặc giắc kết nối

Sửa chữa hoặc thay thế bối dây hoặc giắc kết nối

Đi đến bước 8.

 

Bước 8: Xác nhận mã lỗi sự cố đã sửa chữa thành công

  • Kết nối máy máy chẩn đoán với DLC 3.
  • Mở khóa ON và mở máy chẩn đoán.
  • Xóa mã lỗi.
  • Khóa OFF.
  • Tháo cầu chì EFI từ hộp cầu chì động cơ hơn 1 phút.
  • Mở khóa ON và đợi 10 giây hoăc hơn.
  • Khởi động động cơ.
  • Lái xe chạy thử khoảng 10 phút.
  • Vào danh mục sau trong máy chẩn đoán: Powertrain / Engine and ECT / DTC.
  • Xác nhận không có mã lỗi nào xuất hiện trở lại.

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi