Mã Lỗi P0047: Turbocharger/Supercharger Boost Control A Circuit Low
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0047: TURBOCHARGER/SUPERCHARGER BOOST CONTROL "A" CIRCUIT LOW
Thông tin xe: Toyota Fortuner/TGN51, 61 KUN60 (2KD-FTV Engine Control System)
P0047:Turbocharger/Supercharger Boost Control "A" Circuit Low /Lỗi mạch điều khiển tăng áp A mạch điện thấp
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0047 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Vị trí của các cánh quạt tăng áp thì được điều khiển bởi ECM. ECM sử dụng van điện từ điều khiển cánh quạt tăng áp để điều khiển cánh quạt tăng áp và cảm biến vị trí cánh quạt tăng áp để xác định vị trí của cánh quạt. ECM sẽ thay đổi sự tăng áp phụ thuộc vào tải trọng của động cơ. Van điện từ điều khiển cánh quạt có mạch điều khiển điện áp cao và mạch điều khiển điện áp thấp. ECM sử dụng xung băm trên cả hai mạch điều khiển van điện từ. Mã lỗi này được cài đặt nếu ECM phát hiện trạng thái hoạt động của mạch điều khiển không phù hợp hoặc nếu điều kiện tồn tài của các lỗi hơn 4 giây.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi van điện từ điều khiển Turbo.
- Lỗi mạch van điện từ điều khiển Turbo bị hở mạch hoặc ngắt mạch.
- Lỗi các giắc nối điện của van điện từ điều khiển Turbo bị kết nối kém.
- Lỗi ECM.
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Mất công suất động cơ.
Triệu chứng
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0047: TURBOCHARGER / SUPERCHARGER BOOST CONTROL "A" CIRCUIT LOW
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0047, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra hoạt động của Turbo
- Mở khóa ON.
- Khóa OFF và kiểm tra hoạt động của DC Motor (Kiểm tra sự chuyển động).
- Lưu ý: Khi điều này là cần thiết để lặp lại sự kiểm tra này đợi 30 giây hoặc hơn và công tắt chìa khóa phải OFF trước khi kiểm tra.
- Tốt: Khi công tắc đánh lửa tắt “Operation Link sẽ di chuyển như hình bên dưới từ A đến D.
- “Operation Link” và “Motor Rod” di chuyển thông suốt từ vị trí A đến B và từ vị trí B đến C.
Hình 3: Kiểm tra hoạt động của Turbo
Không có (NG) |
Đi đến bước 2 |
Có (OK) |
Đi đến quy trình kiểm tra vấn đề gián đoạn. |
Bước 2: Kiểm tra quan sát Turbo
- Ngắt kết nối giắc DC Motor.
- Đo điện trở của DC Motor.
- Điện trở tiêu chuẩn: 1 đến 100 Ω.
Hình 4: Kiểm tra quan sát Turbo
Có (OK) |
Đi đến bước 6 |
Không (NG) |
Đi đến bước 3 |
Bước 3: Kiểm tra bối dây và giắc kết nối của DC Motor và Turbo Motor Driver
- Ngắt kết nối giắc DC Motor.
- Ngắt kết nối Turbo Motor Driver.
- Đo điện trở theo giá trị bảng bên dưới.
- Điện trở tiêu chuẩn?
Chân kiểm tra |
Điều kiện |
Điều kiện qui định |
T34-12 (M+) - T36-2 (M+) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
T34-5 (M-) - T36-1 (M-) |
Thông mạch |
Dưới 1Ω |
T34-12 (M+) or T36-2 (M+) - Body ground |
Thông mạch |
10kΩ hoặc cao hơn |
T34-5 (M-) or T36-1 (M-) - Body ground |
Thông mạch |
10kΩ hoặc cao hơn |
- Kết nối lại giắc kết nối Turbo Motor Driver.
- Kết nối lại giắc kết nối DC Motor.
Có (OK) |
Đi đến bước 4 |
Không (NG) |
Đi đến bước 7 |
Bước 4: Thay thế Turbo Motor Driver
Thay thế Turbo Motor Driver |
Đi đến bước 5 |
Bước 5: Kiểm tra mã lỗi phát sinh
- Kết nối máy chẩn đoán với giắc DCL3.
- Khóa ON và mở máy chẩn đoán.
- Xóa mã lỗi.
- Lái xe thử khoảng 10 phút.
- Vào danh mục sau trong máy chẩn đoán: Powertrain / Engine and ECT / DTC.
- Đọc mã lỗi:
Kết quả |
Quy trình đi đến |
P0047 hoặc P0048 thì xuất hiện |
Kết thúc quy trình |
Không xuất hiện mã lỗi |
Đi đến bước 6 |
Bước 6: Thay thế Turbo
Thay thế Turbo |
Đi đến bước 7 |
Bước 7: Sửa chữa hoặc thay thế bối dây hoặc giắc kết nối
Sửa chữa hoặc thay thế bối dây hoặc giắc kết nối |
Đi đến bước 8. |
Bước 8: Xác nhận mã lỗi sự cố đã sửa chữa thành công
- Kết nối máy máy chẩn đoán với DLC 3.
- Mở khóa ON và mở máy chẩn đoán.
- Xóa mã lỗi.
- Khóa OFF.
- Tháo cầu chì EFI từ hộp cầu chì động cơ hơn 1 phút.
- Mở khóa ON và đợi 10 giây hoăc hơn.
- Khởi động động cơ.
- Lái xe chạy thử khoảng 10 phút.
- Vào danh mục sau trong máy chẩn đoán: Powertrain / Engine and ECT / DTC.
- Xác nhận không có mã lỗi nào xuất hiện trở lại.
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi