Cẩm nang sửa chữa mã lỗi P0190: Fuel Rail Pressure Sensor Circuit
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0190: FUEL RAIL PRESSURE SENSOR CIRCUIT
Thông tin xe: Toyota Fortuner/TGN51, 61 KUN60 (2KD-FTV Engine Control System)
P0190: Fuel Rail Pressure Sensor Circuit /Lỗi mạch cảm biến áp suất ống rail
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0190 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Cảm biến áp suất ống rail được lắp trên đầu ống rail, và gửi tín hiệu phản hồi của áp suất ống rail về mô-đun điều khiển động cơ (PCM). Mô-đun điều khiển động cơ sử dụng tín hiệu của cảm biến áp suất ống rail để điều chỉnh thời gian và độ rộng của xung để cung cấp nhiên liệu chính xác ở mọi tốc độ và chế độ tải.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Nhiên liệu thấp hoặc hết nhiên liệu
- Lỗi cảm biến áp suất ống rail
- Hở hoặc ngắn mạch cảm biến
- Giắc kết nối cảm biến kém
- Lỗi bơm nhiên liệu.
Triệu chứng
- Báo đèn Check
- Động cơ không thể khởi động.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0190: FUEL RAIL PRESSURE SENSOR CIRCUIT
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0190, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra mã lỗi xuất hiện
- Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe
- Bật ON chìa, khởi động phần mềm chẩn đoán
- Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / DTC
- Đọc mã lỗi
- Mã lỗi xuất hiện là?
Kết quả kiểm tra |
Bước thực hiện |
P0190, P0192 hoặc P0193 |
Đến bước tiếp theo |
P0087 |
Đến bước 4 |
Bước 2: Kiểm tra giắc kết nối giữa cảm biến áp suất ống rail và ECM
- Tháo giắc kết nối cảm biến
- Tháo giắc kết nối ECM
- Đo điện trở theo bảng dưới đây
Hình 3: Kiểm tra giắc kết nối giữa cảm biến áp suất ống rail và ECM
Hình 4: Kiểm tra giắc kết nối giữa cảm biến áp suất ống rail và ECM
Chân đo kiểm |
Thông số kỹ thuật |
F30-5 (PR) - E7-26 (PCR1) |
Dưới 1 Ω |
F30-2 (PR2) - E7-33 (PCR2) |
Dưới 1 Ω |
F30-1 (VCS) - E6-2 (VCS) |
Dưới 1 Ω |
F30-6 (VC) - E7-18 (VC) |
Dưới 1 Ω |
F30-4 (E2) - E7-28 (E2) |
Dưới 1 Ω |
F30-3 (E2S) - E6-1 (E2S) |
Dưới 1 Ω |
F30-5 (PR) or E7-26 (PCR1) – Mass sườn |
10 kΩ hoặc hơn |
F30-2 (PR2) or E7-33 (PCR2) - Mass sườn |
10 kΩ hoặc hơn |
F30-1 (VCS) or E6-2 (VCS) - Mass sườn |
10 kΩ hoặc hơn |
F30-6 (VC) or E7-18 (VC) - Mass sườn |
10 kΩ hoặc hơn |
F30-4 (E2) or E7-28 (E2) - Mass sườn |
10 kΩ hoặc hơn |
F30-3 (E2S) or E6-1 (E2S) - Mass sườn |
10 kΩ hoặc hơn |
- Gắn lại giắc kết nối cảm biến áp suất ống rail
- Gắn lại giắc kết nối ECM.
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Tới bước 8 |
Bước 3: Kiểm tra ECM
Kiểm tra ECM (Điện áp cảm biến áp suất ống rail)
- Tháo giắc kết nối cảm biến áp suất ống rail
Hình 5: Kiểm tra ECM
- Đo điện áp theo bảng bên dưới
Chân đo kiểm |
Trạng thái chìa khóa (IG) |
Thông số kỹ thuật |
F30-6 (VC) - F30-4 (E2) |
Bật ON chìa |
4.5 to 5.5 V |
F30-1 (VCS) - F30-3 (E2S) |
Bật ON chìa |
4.5 to 5.5 V |
- Gắn lại giắc kết nối cảm biến áp suất ống rail
- Giá trị đo được có giống với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Tới bước 7 |
Bước 4: Thay thế cảm biến áp suất ống rail
- Tiến hành thay thế cảm biến áp suất ống rail (Tham khảo qui trình tháo lắp ở mục 2KD-FTV FUEL > COMMON RAIL > REMOVAL (201303-))
- Tới bước tiếp theo.
- Tiến hành xả gió hệ thống nhiên liệu (Tham khảo qui trình xả gió hệ thống nhiên liệu ở mục 2KD-FTV FUEL > FUEL SYSTEM > ON-VEHICLE INSPECTION (201303-))
- Tới bước tiếp theo.
- Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe
- Bật ON chìa và khởi động phần mềm chẩn đoán
- Xóa lỗi
- Nổ máy ở chế độ không tải khoảng 60 giây, sau đó tăng tốc độ động cơ lên khoảng 2500v/p nhiều lần trong 30 giây
- Chọn theo các mục sau để kiểm tra lại lỗi: Powertrain/ Engine and ECT/DTC
- Đọc lại lỗi
- Mã lỗi P0087, P0190, P0192 hoặc P0193 có xuất hiện?
Bước 5: Xả gió hệ thống nhiên liệu
Bước 6: Kiểm tra lại mã lỗi còn xuất hiện
Kiểm tra lại mã lỗi còn xuất hiện (Mã lỗi P0087, P0190, P0192 hoặc P0193)
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Mã lỗi được khắc phục và tới bước 9 |
Bước 7: Thay thế ECM
- Tiến hành thay thế ECM (Tham khảo qui trình thay thế ECM ở mục 2KD-FTV ENGINE CONTROL SYSTEM > SYSTEM > ECM > REMOVAL (201303-))
- Mã lỗi P0087, P0190, P0192 or P0193 có xuất hiện?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Mã lỗi được khắc phục và tới bước 9 |
Bước 8: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc kết nối
Tiến hành sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc kết nối nếu phát hiện hư hỏng và tới bước 9.
Bước 9: Kiểm tra sau sửa chữa
- Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe
- Xóa lỗi
- OFF chìa khóa khoảng 30 giây hoặc hơn
- ON chìa lại
- Nổ máy ở chế độ không tải khoảng 60 giây, sau đó tăng tốc độ động cơ lên khoảng 2500v/p nhiều lần trong 30 giây
- Đọc lại lỗi xem mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 1800646447
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi