Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: EGR Control Circuit

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0403: EGR CONTROL CIRCUIT

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam

 

Thông tin xe: Hyundai Heavy Duty Truck (D6CC) 2012

P0403: EGR Control Circuit / Mạch điều khiển van EGR

 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0403 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG

Mô tả mã lỗi

Nguồn cấp vào hộp EDU thông qua rơ le nguồn ETC khi bật chìa khóa ON. Hộp EDU nhận tín hiệu của các cảm biến từ hộp ECM thông qua đường truyền mạng CAN để thực hiện điều khiển van EGR.

Nếu nguồn cấp đến hộp EDU dưới 13V hoặc trên 35V kéo dài trong hơn 60 giây, hộp ETCM xác định đây là lỗi và thiết lập mã lỗi. Nguyên nhân có thể là do nguồn cấp đến hộp EDU có vấn đề. Trong trường hợp, mất điều khiển đến hệ thống EGR và động cơ bị hạn chế công suất. Xe vẫn có thể chạy được nhưng hạn chế công suất động cơ và ra khói đen.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi nguồn cấp đến hộp EDU

Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
  • Động cơ bị hạn chế công suất
  • Xe chạy ra khói đen.

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-1

Hình 1: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-3 

Hình 3: Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-4 

Hình 4: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0403: EGR CONTROL CIRCUIT

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0403, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối thiết bị chẩn đoán
  • Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc   
  • Tắt các thiết bị điện và A/C
  • Giám sát thông số “Áp suất khí nạp và độ mở van EGR” trên máy chẩn đoán

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-5 

Hình 5: Giá trị van EGR ở chế độ không tải (Fig.1)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-6

Hình 6: Giá trị van EGR ở vòng tua 1000 vòng/phút (Fig.2)

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-7 

Hình 7: Giá trị van EGR ở vòng tua 2000 vòng/phút (Fig.3)

 

Lưu ý khi chẩn đoán: Khi công suất động cơ bị hạn chế, việc kiểm tra hệ thống khí nạp là điều cần thiết. Đảm bảo rằng độ mở van EGR ở thực tế đáp ứng với độ mở mong muốn được xác định của van EGR.

Bước 2: Kiểm tra các chân và giắc kết nối

  • Các hư hỏng của hệ thống điện xảy ra có thể do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra tương tự với các hệ thống điện khác, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học.
  • Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-8

Hình 8: Kiểm tra các chân và giắc kết nối

  • Tìm ra được nguyên nhân?

Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra mạch tín hiệu”

 

Bước 3: Kiểm tra mạch nguồn

Bước 3.1: Kiểm tra điện áp nguồn cấp đến hộp EDU

  • Ngắt kết nối giắc hộp EDU
  • Bật chìa khóa và tắt động cơ
  • Đo điện áp giữa chân số 16 của giắc hộp EDU tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Bằng với điện áp bình

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-9

Hình 9: Kiểm tra điện áp nguồn cấp đến hộp EDU

 

  • Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch về mass”

Không

Đi đến “Kiểm tra hở mạch phần nguồn cấp đến hộp EDU”

 

Bước 3.2: Kiểm tra hở mạch nguồn cấp đến hộp EDU

  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc rơ le nguồn hộp EDU và giắc hộp EDU
  • Đo điện trở giữa chân số 2 của rơ le nguồn hộp EDU tới chân số 16 của giắc hộp EDU
  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-10

 Hình 10: Kiểm tra hở mạch nguồn cấp đến hộp EDU

 

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch về mass”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 3.3: Kiểm tra mạch mass

  • Kiểm tra điện áp rơi
  • Tháo giắc kết nối hộp EDU
  • Bật chìa khóa và tắt động cơ
  • Đo điện áp rơi giữa chân số 15 của giắc hộp EDU tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Dưới 200mV

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-11

Hình 11: Kiểm tra mạch mass

 

  • Điện áp rơi đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra hở mạch về mass”

Không

Kiểm tra kết nối kém khi về mass và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

  • Kiểm tra hở mạch về mass
  • Tắt chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc hộp EDU và giắc rơ le nguồn hộp EDU
  • Đo điện trở giữa chân số 15 của giắc hộp EDU tới mass sườn
  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch (dưới 1.0)

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0403-obd-viet-nam-12

Hình 12: Kiểm tra điện áp nguồn cấp đến hộp EDU

 

  • Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra bộ phận”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 4: Kiểm tra bộ phận

  • Kiểm tra hộp EDU
  • Tắt chìa khoá
  • Tháo hộp EDU ra
  • Kiểm tra bằng mắt thường xem hộp EDU có bị dính nước hoặc bị cháy mạch điện bên trong không
  • Lắp lại hộp EDU và thực hiện chẩn đoán
  • Việc thực hiện chẩn đoán có bình thường không?

Đi đến “Kiểm tra ắc qui”

Không

Thay thế hộp EDU và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Lưu ý: Trong một số trường hợp, hộp EDU không bị lỗi. Trước khi thực hiện thay thế hộp EDU, kiểm tra kỹ lại có phải giắc chẩn đoán và cáp kết nối tiếp xúc kém không. Và kiểm tra lại cả nguồn hộp EDU.

  • Kiểm tra ắc qui

Tắt chìa khóa

Kiểm tra ắc qui

  • Ắc qui có bình thường không?

Đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

Không

Thay thế ắc qui và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa”

 

Bước 5: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
  • Sau đó, xóa lỗi
  • Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
  • Nếu mã lỗi quay lại?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC

Không

Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi