Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: EGR Control Circuit
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0403: EGR CONTROL CIRCUIT
Thông tin xe: Hyundai Heavy Duty Truck (D6CC) 2012
P0403: EGR Control Circuit / Mạch điều khiển van EGR
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0403 nhé.
THÔNG TIN CHUNG
Mô tả mã lỗi
Nguồn cấp vào hộp EDU thông qua rơ le nguồn ETC khi bật chìa khóa ON. Hộp EDU nhận tín hiệu của các cảm biến từ hộp ECM thông qua đường truyền mạng CAN để thực hiện điều khiển van EGR.
Nếu nguồn cấp đến hộp EDU dưới 13V hoặc trên 35V kéo dài trong hơn 60 giây, hộp ETCM xác định đây là lỗi và thiết lập mã lỗi. Nguyên nhân có thể là do nguồn cấp đến hộp EDU có vấn đề. Trong trường hợp, mất điều khiển đến hệ thống EGR và động cơ bị hạn chế công suất. Xe vẫn có thể chạy được nhưng hạn chế công suất động cơ và ra khói đen.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi nguồn cấp đến hộp EDU
Triệu chứng
- Đèn báo lỗi động cơ sáng lên
- Động cơ bị hạn chế công suất
- Xe chạy ra khói đen.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
Hình 3: Sơ đồ mạch điện
Hình 4: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0403: EGR CONTROL CIRCUIT
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0403, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối thiết bị chẩn đoán
- Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc
- Tắt các thiết bị điện và A/C
- Giám sát thông số “Áp suất khí nạp và độ mở van EGR” trên máy chẩn đoán
Hình 5: Giá trị van EGR ở chế độ không tải (Fig.1)
Hình 6: Giá trị van EGR ở vòng tua 1000 vòng/phút (Fig.2)
Hình 7: Giá trị van EGR ở vòng tua 2000 vòng/phút (Fig.3)
Lưu ý khi chẩn đoán: Khi công suất động cơ bị hạn chế, việc kiểm tra hệ thống khí nạp là điều cần thiết. Đảm bảo rằng độ mở van EGR ở thực tế đáp ứng với độ mở mong muốn được xác định của van EGR.
Bước 2: Kiểm tra các chân và giắc kết nối
- Các hư hỏng của hệ thống điện xảy ra có thể do các chân và giắc kết nối kém. Lỗi có thể xảy ra tương tự với các hệ thống điện khác, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học.
- Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.
Hình 8: Kiểm tra các chân và giắc kết nối
- Tìm ra được nguyên nhân?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra mạch tín hiệu” |
Bước 3: Kiểm tra mạch nguồn
Bước 3.1: Kiểm tra điện áp nguồn cấp đến hộp EDU
- Ngắt kết nối giắc hộp EDU
- Bật chìa khóa và tắt động cơ
- Đo điện áp giữa chân số 16 của giắc hộp EDU tới mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Bằng với điện áp bình
Hình 9: Kiểm tra điện áp nguồn cấp đến hộp EDU
- Điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch về mass” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra hở mạch phần nguồn cấp đến hộp EDU” |
Bước 3.2: Kiểm tra hở mạch nguồn cấp đến hộp EDU
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối giắc rơ le nguồn hộp EDU và giắc hộp EDU
- Đo điện trở giữa chân số 2 của rơ le nguồn hộp EDU tới chân số 16 của giắc hộp EDU
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)
Hình 10: Kiểm tra hở mạch nguồn cấp đến hộp EDU
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra ngắn mạch về mass” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 3.3: Kiểm tra mạch mass
- Kiểm tra điện áp rơi
- Tháo giắc kết nối hộp EDU
- Bật chìa khóa và tắt động cơ
- Đo điện áp rơi giữa chân số 15 của giắc hộp EDU tới mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Dưới 200mV
Hình 11: Kiểm tra mạch mass
- Điện áp rơi đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra hở mạch về mass” |
Không |
Kiểm tra kết nối kém khi về mass và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
- Kiểm tra hở mạch về mass
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối giắc hộp EDU và giắc rơ le nguồn hộp EDU
- Đo điện trở giữa chân số 15 của giắc hộp EDU tới mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch (dưới 1.0 Ω)
Hình 12: Kiểm tra điện áp nguồn cấp đến hộp EDU
- Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 4: Kiểm tra bộ phận
- Kiểm tra hộp EDU
- Tắt chìa khoá
- Tháo hộp EDU ra
- Kiểm tra bằng mắt thường xem hộp EDU có bị dính nước hoặc bị cháy mạch điện bên trong không
- Lắp lại hộp EDU và thực hiện chẩn đoán
- Việc thực hiện chẩn đoán có bình thường không?
Có |
Đi đến “Kiểm tra ắc qui” |
Không |
Thay thế hộp EDU và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Lưu ý: Trong một số trường hợp, hộp EDU không bị lỗi. Trước khi thực hiện thay thế hộp EDU, kiểm tra kỹ lại có phải giắc chẩn đoán và cáp kết nối tiếp xúc kém không. Và kiểm tra lại cả nguồn hộp EDU.
- Kiểm tra ắc qui
Tắt chìa khóa
Kiểm tra ắc qui
- Ắc qui có bình thường không?
Có |
Đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Không |
Thay thế ắc qui và đi đến “Kiểm tra xe sau khi sửa chữa” |
Bước 5: Kiểm tra xe sau khi sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”
- Sau đó, xóa lỗi
- Chạy xe với đúng điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung
- Nếu mã lỗi quay lại?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC |
Không |
Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi