Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1082: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW
Thông tin xe: Hyundai Heavy Duty Truck 2012 (D6CC)
P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low (Mạch cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp)
Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P1082 nhé.
Thông tin chung
Mô tả mã lỗi
Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM xác định đây là một lỗi và DTC P1082 được đặt. Trong trường hợp không có điều kiện an toàn, ECM đặt mặc định nhiệt độ nhiên liệu là 400C khi khởi động, lúc chạy không tải và khi lái xe.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
Nguyên nhân hư hỏng
- Ngắn mạch đến mass.
- Hở mạch điện.
- Giắc kết nối kém.
- Lỗi cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
Triệu chứng
Đèn “Check Engine” sáng lên.
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
Vị trí
Hình 1: Vị trí
Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện
Hình 3: Sơ đồ mạch điện
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1082: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW
Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P1082, mời Anh/Em cùng theo dõi.
Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Giữ xe không chạy và động cơ nguội
- Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC
- Tắt các phụ tải điện và điều hòa
- Giám sát thông số “Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu” trên máy chẩn đoán.
- Kiểm tra chắc chắn rằng nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ nhiên liệu được hiển thị trên máy chẩn đoán trong điều kiện động cơ khởi động lạnh.
- Nếu điều kiện xảy ra lỗi, chắc chắn rằng giá trị của “Nhiệt độ nhiên liệu” được đặt là 400 tại chế độ không tải và lái xe.
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xẩy ra do nhiễu bởi các hệ thống điện khác và hư hỏng do các thành phần hóa học và cơ học gây ra.
- Kiểm tra kỹ giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Có vấn đề được tìm thấy?
Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Có |
Sửa chữa cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” . |
Không |
Tới bước “ Kiểm tra mạch tín hiệu”. |
Bước 3: Kiểm tra mạch tín hiệu
- Tháo giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
- Bật công tắc máy
- Đo điện áp giữa chân số 3 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu với mass sườn
- Thông số kĩ thuật: Xấp xỉ 2,4 V
- Nguồn ra của ECU thay đổi theo nhiệt độ nhiên liệu.
Hình 4: Kiểm tra mạch tín hiệu
- Điện áp được đo có đúng với thông số kĩ thuật?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra mạch nguồn” |
Không |
Đi đến bước “Kiểm tra hở mạch tín hiệu” |
Bước 4: Kiểm tra hở mạch tín hiệu
- Tắt chìa khóa
- Rút giắc kết nối của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giắc ECM
- Đo điện trở giữa chân 3 của giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và chân 41 của ECM.
- Thông số kĩ thuật: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)
- Đo giá trị điện trở có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến Mass” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 5: Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến Mass
- Tắt chìa khóa
- Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giắc ECM.
- Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và Mass sườn.
- Thông số kĩ thuật: Thông mạch
Hình 5: Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến Mass
- Giá trị điện trở có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật ?
Có |
Đi đến bước “Thay thế bộ phận” |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch đến mass và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 6: Kiểm tra mạch nguồn
- Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
- Bật chìa khóa
- Đo điện áp giữa chân số 4 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và mass sườn.
- Thông số kĩ thuật: Xấp xỉ 5V
Hình 6: Kiểm tra mạch nguồn
- Đo giá trị điện áp có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật ?
Có |
Đi đến bước “Thay thế bộ phận” |
Không |
Đi đến bước “Kiểm tra hở mạch nguồn” |
Bước 7: Kiểm tra hở mạch nguồn
- Tắt chìa khóa
- Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giắc ECM
- Đo điện trở giữa chân số 4 của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và chân 42 của ECM.
- Thông số kĩ thuật: Thông mạch (dưới 1.0 Ω)
Hình 7: Kiểm tra hở mạch nguồn
- Giá trị điện trở có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật ?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra ngắn mạch đến mass” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 8: Kiểm tra ngắn mạch đến Mass
- Tắt chìa khóa xe.
- Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giắc ECM.
- Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và mass sườn.
- Thông số kĩ thuật: Thông mạch
Hình 8: Kiểm tra ngắn mạch đến Mass
- Đo giá trị điện trở trong khoảng thông số kĩ thuật ?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch đến Mass và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Bước 9: Kiểm tra bộ phận
- Kiểm tra điện trở của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
- Tắt chìa khóa.
- Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
- Đo điện trở giữa chân 1 và 3 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
- Thông số kĩ thuật:
Nhiệt độ nhiên liệu (0C) |
Điện trở giữa chân 1 và chân 3 (KΩ) |
200 |
2.45±0.14 |
Hình 9: Kiểm tra hở mạch nguồn
- Đo giá trị điện trở trong khoảng thông số kĩ thuật?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Thay thế cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa” |
Bước 10: Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Vận hành xe trong điều kiện đã xảy ra mã lỗi
- Xóa mã lỗi và kiểm tra xe theo quy trình
- Mã lỗi tương tự có quay lại không?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lí lỗi |
Không |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kỹ thuật ở thời điểm hiện tại |
Xem thêm
Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất
Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi