Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1082: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam

 

Thông tin xe: Hyundai Heavy Duty Truck 2012 (D6CC)

P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low (Mạch cảm biến nhiệt độ nhiên liệu thấp)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P1082 nhé.

 

Thông tin chung

Mô tả mã lỗi

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM  xác định đây là một lỗi và DTC P1082 được đặt. Trong trường hợp không có điều kiện an toàn, ECM đặt mặc định nhiệt độ nhiên liệu là 400C khi khởi động, lúc chạy không tải và khi lái xe.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm:

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng

  • Ngắn mạch đến mass.
  • Hở mạch điện.
  • Giắc kết nối kém.
  • Lỗi cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.

Triệu chứng

Đèn “Check Engine” sáng lên.

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-1

Hình 1: Vị trí

 

Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1082: FUEL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P1082, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Giữ xe không chạy và động cơ nguội
  • Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC
  • Tắt các phụ tải điện và điều hòa
  • Giám sát thông số “Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu” trên máy chẩn đoán.
  • Kiểm tra chắc chắn rằng nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ nhiên liệu được hiển thị trên máy chẩn đoán trong điều kiện động cơ khởi động lạnh.
  • Nếu điều kiện xảy ra lỗi, chắc chắn rằng giá trị của “Nhiệt độ nhiên liệu” được đặt là 400 tại chế độ không tải và lái xe.
  • Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xẩy ra do nhiễu bởi các hệ thống điện khác và hư hỏng do các thành phần hóa học và cơ học gây ra.
  • Kiểm tra kỹ giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
  • Có vấn đề được tìm thấy?

Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Sửa chữa cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” .

Không

Tới bước “ Kiểm tra mạch tín hiệu”.

Bước 3: Kiểm tra mạch tín hiệu

  • Tháo giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
  • Bật công tắc máy
  • Đo điện áp giữa chân số 3 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu với mass sườn
  • Thông số kĩ thuật: Xấp xỉ 2,4 V
  • Nguồn ra của ECU thay đổi theo nhiệt độ nhiên liệu.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-4

Hình 4: Kiểm tra mạch tín hiệu

  • Điện áp được đo có đúng với thông số kĩ thuật?

Đi đến bước “Kiểm tra mạch nguồn”

Không

Đi đến bước “Kiểm tra  hở mạch tín hiệu”

 

Bước 4: Kiểm tra hở mạch tín hiệu

  • Tắt chìa khóa
  • Rút giắc kết nối của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giắc ECM
  • Đo điện trở giữa chân 3 của giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và chân 41 của ECM.
  • Thông số kĩ thuật: Thông mạch (Dưới 1.0Ω)
  • Đo giá trị điện trở có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật?

Đi đến bước “Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến Mass”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

Bước 5: Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến Mass

  • Tắt chìa khóa
  • Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giắc ECM.
  • Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và Mass sườn.
  • Thông số kĩ thuật: Thông mạch

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-5 

Hình 5: Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến Mass

  • Giá trị điện trở có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật ?

Đi đến bước “Thay thế bộ phận”

Không

Sửa chữa ngắn mạch đến mass và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Bước 6: Kiểm tra mạch nguồn

  • Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
  • Bật chìa khóa
  • Đo điện áp giữa chân số 4 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và mass sườn.
  • Thông số kĩ thuật: Xấp xỉ 5V

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-6

Hình 6: Kiểm tra mạch nguồn

 

  • Đo giá trị điện áp có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật ?

Đi đến bước “Thay thế bộ phận”

Không

Đi đến bước “Kiểm tra hở mạch  nguồn”

 

Bước 7: Kiểm tra hở mạch nguồn

  • Tắt chìa khóa
  • Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giắc ECM
  • Đo điện trở giữa chân số 4 của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và chân 42 của ECM.
  • Thông số kĩ thuật: Thông mạch (dưới 1.0 Ω)

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-7

Hình 7: Kiểm tra hở mạch nguồn

  • Giá trị điện trở có nằm trong khoảng thông số kĩ thuật ?

 

Đi đến bước “Kiểm tra ngắn mạch đến mass”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

Bước 8: Kiểm tra ngắn mạch đến Mass

  • Tắt chìa khóa xe.
  • Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giắc ECM.
  • Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và mass sườn.
  • Thông số kĩ thuật: Thông mạch

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-8

Hình 8: Kiểm tra ngắn mạch đến Mass

  • Đo giá trị điện trở trong khoảng thông số kĩ thuật ?

Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”

Không

Sửa chữa ngắn mạch đến Mass và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

Bước 9: Kiểm tra bộ phận

  • Kiểm tra điện trở của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu
  • Tắt chìa khóa.
  • Rút giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
  • Đo điện trở giữa chân 1 và 3 của giắc cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
  • Thông số kĩ thuật:

Nhiệt độ nhiên liệu (0C)

Điện trở giữa chân 1 và chân 3 (KΩ)

200

2.45±0.14

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1082-obd-viet-nam-9

Hình 9: Kiểm tra hở mạch nguồn

 

  • Đo giá trị điện trở trong khoảng thông số kĩ thuật?

Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Thay thế cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

Bước 10: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
  • Vận hành xe trong điều kiện đã xảy ra mã lỗi
  • Xóa mã lỗi và kiểm tra xe theo quy trình
  • Mã lỗi tương tự có quay lại không?

Đi đến áp dụng quy trình xử lí lỗi

Không

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi