Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2541: Low Pressure Fuel System Sensor Circuit Low

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2541: LOW PRESSURE FUEL SYSTEM SENSOR CIRCUIT LOW

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2541-obd-viet-nam-1 

 

Thông tin xe: Hyundai Truck Kona (FWD) 2020 L4-1.6 Turbo

P2541: Low Pressure Fuel System Sensor Circuit Low (Lỗi mạch cảm biến hệ thống áp suất nhiên liệu thấp áp thấp)

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P2541 nhé.

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2541

Mô tả mã lỗi P2541: Low Pressure Fuel System Sensor Circuit Low 

 

Mô đun điều khiển động cơ giám sát tín hiệu mạch cảm biến hệ thống áp suất nhiên liệu thấp. ECM thiết đặt mã lỗi P2541 khi tín hiệu cảm biến hệ thống áp suất nhiên liệu thấp ngoài giới hạn của thông số kỹ thuật của nhà máy.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P2541

  • Kết nối kém.
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch tín hiệu.
  • Lỗi cảm biến.
  • Lỗi bơm nhiên liệu.

Triệu chứng

  • Đèn “Check Engine” sáng lên.
  • Có khả năng không thể khởi động được.
  • Hao nhiên liệu.

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

Vị trí 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2541-obd-viet-nam-2

Hình 1: Vị trí

Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p2541-obd-viet-nam-3

Hình 2: Sơ đồ mạch điện

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P2541: MANIFOLD COMMON RAIL PRESSURE IS ABNORMALLY HIGH

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P2541, mời Anh/Em cùng theo dõi.

 

Bước 1: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC
  • Bật chìa khóa
  • Chọn nút “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
  • Đọc tham số “DTC Status”
  • Ghi lại mã lỗi, trạng thái mã lỗi và dữ liệu đóng băng trước khi xóa chúng. Trạng thái mã lỗi còn tồn tại hay không?

Tới quy trình tiếp theo ở phía dưới

Không

Lỗi này có thể là lỗi chập chờn nguyên nhân bời tiếp xúc kém cảm biến hoặc giắc kết nối ECM hoặc bộ nhớ ECM (PCM) đã không được xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra triệt để giắc kết nối có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không. Sửa chữa hoặc thay thế cần thiết và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

Bước 2: Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xẩy ra do nhiễu bởi các hệ thống điện khác và hư hỏng do các thành phần hóa học và cơ học gây ra.
  • Kiểm tra kỹ giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
  • Bất kỳ thay đổi nào về giá trị cho thấy sự tiếp xúc kém giữa các thành phần. Giắc kết nối đã có vấn đề không?

Sữa chữa giắc kết nối và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Tới bước tiếp theo bên dưới

 

Bước 3: Kiểm tra điện áp

 

Giá trị bình thường

Điều kiện thực hiện

Que âm

Que dương

Mạch nguồn FPCM: Điện áp

Trên 10V

Động cơ: ON

Giắc kết nối FPCM: ON

Chân nguồn FPCM

Mass sườn

Mạch mass FPS: Điện áp

Xấp xỉ dưới 1Ω

Khóa: OFF

Giắc kết nối FBCM: ngắt kết nối

Chân mass FPCM

Mass sườn

Mạch nguồn FPS: Điện áp

Xấp xỉ 5V

Động cơ: ON

Giắc kết nối FPCM, FPS: ON

Chân nguồn FPS

Mass sườn

Mạch tín hiệu FPS: Điện trở (hở mạch)

Xấp xỉ dưới 1Ω

Khóa: OFF

Giắc kết nối FPCM, FPS: OFF

Chân tín hiệu FPS

(giắc kết nối FPS)

Chân tín hiệu FPS (giắc kết nối FPCM)

Mạch tín hiệu FPS: Điện trở (ngắt mạch đến mass)

 

Khóa: OFF

Giắc kết nối FPCM, FPS: OFF

Chân tín hiệu FPS

Mass sườn

  • So sánh kết quả với thông số kỹ thuật có đúng không?

Đi đến bước bên dưới

Không

Sửa chữa khi cần thiết và đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

Bước 4: Kiểm tra bộ phận

  • Tắt chìa khóa
  • Nổ máy
  • Thông số điện áp giữa chân tín hiệu và chân mass giắc kết nối cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Thông số: 1.9 ~ 3.2 V (ở chế độ không tải)
  • Thông số điện áp đo được có bình thường không?

Kiểm tra bên ngoài bên ngoài cảm biến áp suất nhiên liệu và xóa mã lỗi và lái xe kiểm tra dưới điều kiện thực hiện. Sau đó kiểm tra xe trên đường, đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Thay thế cảm biến áp suất nhiên liệu với 1 cái khác có thể sử dụng được và kiểm tra sự hoạt động của nó. Nếu vấn đề đã được xử lý, thay thế cảm biến áp suất nhiên liệu và sau đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

Bước 5: Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Phân tích DTC”
  • Xóa mã lỗi và kiểm tra xe theo quy trình
  • Mã lỗi tương tự có quay lại không?

Đi đến áp dụng quy trình xử lí lỗi

Không

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

 

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam

Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi