Cẩm nang sửa chữa mã lỗi P0088: Manifold Common Rail Pressure Is Abnormally High

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0088: MANIFOLD COMMON RAIL PRESSURE IS ABNORMALLY HIGH

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam  

Thông tin xe: Isuzu 6WG1 24V

P0088: Manifold common rail pressure is abnormally high (1st or 2nd stage) (Lỗi áp suất ống rail cao bất thường) 

Cùng OBD Việt Nam tìm hiểu thêm về mã lỗi P0088 nhé.

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0088

Mô tả mã lỗi P0088: Manifold common rail pressure is abnormally high

Tất cả các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi nhất định. Do đó khi ECM phát hiện áp suất trong ống rail cao vượt ngưỡng qua cảm biến áp suất ống rail thì ECM sẽ coi đây là lỗi.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe 

Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0088

  • Lỗi bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu.
  • Màng lọc trong bộ điều áp bị tắc.
  • Đường ống hồi nhiên liệu bị nghẹt, gấp khúc.
  • Lắp lọc không đúng
  • Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Hở mạch cảm biến áp suất nhiên liệu

Triệu chứng

  • Đề quay nhưng động cơ không nổ
  • Đề dai khó nổ
  • Tiêu hao nhiều nhiên liệu
  • Động cơ xả ra khói đen
  • Khi chạy ga không đều, động cơ rung lắc mạnh
  • Động cơ mất công suất

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

Vị trí

Rơ le chính được lắp gần mô tơ quạt gió trong bảng đồng hồ taplo. 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-1

Hình 1: Vị trí

Thông số kỹ thuật

Áp suất ống rail nằm trong khoảng 250-1800 kgf/cm2

Sơ đồ mạch điện

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện 

Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0088-obd-viet-nam-3 

Hình 3: Dạng sóng và dữ liệu chuẩn

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0088: MANIFOLD COMMON RAIL PRESSURE IS ABNORMALLY HIGH

Dưới đây là quy trình xử lý mã lỗi P0088, mời Anh/Em cùng theo dõi.

Bước 1:

  • Thực hiện kiểm tra hệ thống OBD
  • Hoàn thành việc kiểm tra không?

Đi đến bước 2

Không

Thực hiện lại quy trình kiểm tra hệ thống OBD

Bước 2: 

  • Khởi động động cơ
  • Kiểm tra mã lỗi
  • Chú ý: Có thể xả gió chưa kĩ khi thay thế các chi tiết nên cần xả gió lại sau đó kiểm tra lại các mã lỗi
  • Có phát hiện được các mã lỗi P0088, P0192, P0193, P1635 không?

Sửa chữa các mã lỗi liên quan.

Không

Đi đến bước 3

Bước 3:

  • Thiết bị chẩn đoán có được chuẩn bị chưa?

Đi đến bước 4

Không

Đi đến bước 5

Bước 4:

Tắt chìa khóa khoảng 30 giây

Khởi động động cơ

Kiểm tra dữ liệu động “Chênh lệch áp suất ống rail” bằng máy chẩn đoán

  • Thông số kỹ thuật: ±5 Mpa tại chế độ không tải
  • Giá trị “Chênh lệch áp suất ống rail” có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước 5

Không

Kiểm tra lại kết nối giữa máy chẩn đoán với xe

Bước 5:

Kiểm tra đường nhiên liệu hồi giữa bơm tiếp vận và bình nhiên liệu xem có bị đứt, xoắn không?

Kiểm tra ống thông hơi bình nhiên liệu có bị tắc nghẽn, xoắn không?

Kiểm tra nhiên liệu trong bình có bình thường không?

Nếu phát hiện sự cố thì sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết

  • Đã xác định được sự cố chưa?

Đi đến bước 8

Không

Đi đến bước 6

Bước 6:

Thay thế cảm biến áp suất ống rail

Kiểm tra lại mã lỗi

  • Có phát hiện mã lỗi không?

Đi đến bước 7

Không

Đi đến bước 8

Bước 7:

  • Thay thế bơm cao áp
  • Sau khi thay thế hoàn tất, đi đến bước 8
  • Gắn lại tất cả các giắc nối.
  • Kết nối máy chẩn đoán và xóa lỗi.
  • Tắt chìa khóa khoảng 10 giây.
  • Chạy thử với các điều kiện xuất hiện mã lỗi.
  • Kiểm tra lại mã lỗi.
  • Mã lỗi P0088 có xuất hiện lại không?

Bước 8:

Có

Quay lại bước 2

Không

Đi đến bước 9

Bước 9:

  • Kiểm tra lại mã lỗi, xem có phát hiện mã lỗi nào khác không?

Đi đến quy trình sửa chữa mã lỗi đó

Không

Đi đến phần “Kiểm tra sau sửa chữa”

Kiểm tra sau sửa chữa

Vận hành xe theo như điều kiện thiết lập mã lỗi và theo như những phản hồi của khách hàng khi xảy ra mã lỗi trong một thời gian dài

Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra lại mã lỗi ít nhất 5 lần để chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.

Xem thêm

Cẩm nang sửa chữa ô tô

Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020

Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900

Hướng dẫn kiểm tra lỗi túi khí SRS trên xe Hyundai Sonata 2010 bằng máy Autel MaxiCheck MX900 –OBD Việt ..

Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Door Unlock Shift P trên Mitsubishi Triton 2018 bằng máy chẩn đoán Autel MS906 ..

Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara

Anh/Em đang tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô hiện đại? Khám phá thời điểm lý tưởng để sở hữu ..

Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam

Autel MS906 MAX giá bao nhiêu? Cập nhật giá bán chính xác và các ưu đãi đặc biệt khi mua ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)

Anh/Em đang tìm kiếm tài liệu chuyên sâu về hộp số tự động? Bộ tài liệu này cung cấp kiến ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.